Cấp Giấy phép phân loại phim: Thay đổi tên mà không thay đổi nội dung phim thì tổ chức, cá nhân phải thông báo cho cơ quan có thẩm quyền thế nào?

Anh chị cho tôi hỏi khi thay đổi tên phim mà không thay đổi nội dung phim đã được cấp Giấy phép phân loại phim có cần phải đề nghị cấp lại Giấy phép phân loại phim hay không?

Cấp giấy phép phân loại phim được quy định như thế nào?

Căn cứ theo quy định tại Điều 27 Luật Điện ảnh 2022 quy định về cấp giấy phép phân loại phim theo đó:

- Thẩm quyền cấp Giấy phép phân loại phim được quy định như sau:

+ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cấp Giấy phép phân loại phim phổ biến trong rạp chiếu phim; tại địa điểm chiếu phim công cộng; trên không gian mạng trong trường hợp quy định tại điểm b khoản 2 Điều 2 của Luật này; tại trụ sở cơ quan ngoại giao, cơ sở văn hóa nước ngoài được thành lập tại Việt Nam quy định tại Điều 24 của Luật này;

+ Ủy ban nhân dân cấp tỉnh được cấp Giấy phép phân loại phim khi đáp ứng các điều kiện theo quy định của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

- Giấy phép phân loại phim do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh cấp có giá trị trong toàn quốc.

- Hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép phân loại phim bao gồm:

+ Văn bản đề nghị cấp Giấy phép phân loại phim theo mẫu của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quy định;

+ Bản sao văn bản chứng minh quyền sở hữu phim hoặc quyền sử dụng phim hợp pháp;

+ Bản phẩm hoàn chỉnh;

+ Bản thuyết minh phim bằng tiếng Việt đổi với phim nước ngoài

- Trình tự, thủ tục cấp Giấy phép phân loại phim được quy định như sau:

+ Tổ chức, cá nhân nộp 01 bộ hồ sơ qua Cổng dịch vụ công quốc gia hoặc qua đường bưu điện hoặc nộp trực tiếp đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền quy định tại khoản 1 Điều này;

+ Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền thực hiện cấp Giấy phép phân loại phim theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quy định; trường hợp không cấp Giấy phép phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Trường hợp phim phải điều chỉnh nội dung hoặc hồ sơ phải sửa đổi, bổ sung thông tin theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền quy định tại khoản 1 Điều này, trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được bản phim đã điều chỉnh nội dung, 10 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ đã sửa đổi, bổ sung đầy đủ thông tin, cơ quan nhà nước có thẩm quyền thực hiện cấp Giấy phép.

Cần phải thông báo bằng văn bản khi thay đổi tên phim mà không thay đổi nội dung phim đã được cấp Giấy phép phân loại phim?

Cấp Giấy phép phân loại phim: Thay đổi tên mà không thay đổi nội dung phim thì tổ chức, cá nhân phải thông báo cho cơ quan có thẩm quyền thế nào? (Hình từ internet)

Thay đổi nội dung phim và tên phim trong Giấy phép phân loại phim thì thực hiện thủ tục gì?

Căn cứ theo quy định tại Điều 28 Luật Điện ảnh 2022 quy định về thay đổi nội dung phim và tên phim trong Giấy phép phân loại phim như sau:

- Trường hợp thay đổi nội dung phim đã được cấp Giấy phép phân loại phim, tổ chức, cá nhân phải thực hiện đề nghị cấp lại Giấy phép phân loại phim theo quy định tại Điều 27 của Luật này.

- Trường hợp thay đổi tên phim mà không thay đổi nội dung phim đã được cấp Giấy phép phân loại phim, tổ chức, cá nhân phải thông báo bằng văn bản cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền đã cấp Giấy phép phân loại phim.

Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được thông báo, nếu không đồng ý, cơ quan nhà nước có thẩm quyền phải trả lời bằng văn bản và nếu rõ lý do.

Quảng cáo phim, quảng cáo sản phẩm trong phim được quy định như thế nào?

Căn cứ theo quy định tại Điều 25, Điều 26 Luật Điện ảnh 2022 quy định về quảng cáo phim, quảng cáo sản phẩm trong phim như sau:

Quảng cáo phim

-Tổ chức, cá nhân được quảng cáo phim thông qua đoạn giới thiệu phim hoặc các thông tin liên quan đến bộ phim trước, trong quá trình sản xuất, phát hảnh, phổ biến phim theo quy định của pháp luật về quảng cáo và không được vi phạm quy định tại Điều 9 của Luật này.

- Tổ chức, cá nhân không được chiếu toàn bộ nội dung phim để quảng cáo khi chưa có giấy phép phân loại phim hoặc Quyết định phát sóng.

Quảng cáo sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ trong phim

- Việc quảng cáo sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ trong phim được thực hiện theo quy định của pháp luật về quảng cáo và quy định khác của pháp luật có liên quan.

Trường hợp nào thì bị thu hồi giấy phép phân loại phim?

Căn cứ theo quy định tại Điều 29 Luật Điện ảnh 2022 quy định về các trường hợp bị thu hồi giấy phép phân loại phim bao gồm:

- Cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp Giấy phép phân loại phim quy định tại khoản 1 Điều 27 của Luật này quyết định thu hồi Giấy phép phân loại phim trong những trường hợp sau đây:

+ Giấy phép phân loại phim được cấp không đúng quy định;

+ Thông tin trong hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép phân loại phim là giả mạo.

- Cơ quan cấp Giấy phép phân loại phim, tổ chức, cá nhân bị thu hồi Giấy phép phân loại phim có trách nhiệm khắc phục vi phạm quy định tại khoản 1 Điều này do mình gây ra.

Việc tiếp tục đề nghị cấp Giấy phép phân loại phim sau khi đã khắc phục vi phạm thực hiện theo quy định tại Điều 27 của Luật này.

Như vậy, tổ chức, cá nhân khi thay đổi tên phim mà không thay đổi nội dung phim đã được cấp Giấy phép phân loại phim phải thông báo bằng văn bản cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền đã cấp Giấy phép phân loại phim mà không phải đề nghị cấp lại Giấy phép phân loại phim.

Luật Điện ảnh 2022 có hiệu lực từ 01/01/2023.

Giấy phép phân loại phim Tải về các quy định hiện hành liên quan đến Giấy phép phân loại phim
Quảng cáo Tải về các quy định hiện hành liên quan đến Quảng cáo
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Ủy ban nhân dân cấp tỉnh có được cấp Giấy phép phân loại phim đối với phim hoạt hình nhập khẩu hay không?
Pháp luật
Điều kiện cấp Giấy phép phân loại phim của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh là gì? Thực hiện thông báo đủ điều kiện cấp Giấy phép như thế nào?
Pháp luật
Hồ sơ đăng ký cấp tên định danh người gửi dùng trong hoạt động quảng cáo bằng tin nhắn đối với cá nhân gồm những giấy tờ gì?
Pháp luật
Cơ quan nào sẽ có thẩm quyền cấp Giấy phép phân loại phim tại địa điểm chiếu phim công cộng cho doanh nghiệp sản xuất phim?
Pháp luật
Quảng cáo trên trang thông tin điện tử của Ủy ban nhân dân có được hay không theo quy định của pháp luật?
Pháp luật
Công ty được phép quảng cáo thực phẩm trên báo in với diện tích tối đa bao nhiêu trong một tạp chí chuyên quảng cáo?
Pháp luật
Cá nhân được phép quảng cáo trên bảng quảng cáo, băng-rôn có nội dung tuyên truyền, cổ động chính trị, chính sách xã hội như nào?
Pháp luật
Quảng cáo có sử dụng từ ngữ “nhất” mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định thì bị xử phạt như thế nào?
Pháp luật
Quảng cáo làm phương hại đến chủ quyền quốc gia thì có thể bị phạt đến 200 triệu đồng đúng không?
Pháp luật
Quảng cáo tài sản thì bắt buộc có giấy chứng nhận quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng đúng hay không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giấy phép phân loại phim
1,271 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Giấy phép phân loại phim Quảng cáo
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào