Bổ nhiệm ngạch Kiểm tra Đảng: Tiêu chuẩn bổ nhiệm Kiểm tra viên chính của Đảng theo quy định mới nhất?

Sắp tới, tôi muốn công tác tại vị trí Kiểm tra viên chính của Đảng nên tôi có vài thắc mắc cần được tư vấn. Tôi muốn hỏi, tiêu chuẩn bổ nhiệm Kiểm tra viên chính của Đảng theo quy định mới nhất như thế nào? Rất mong nhận được tư vấn. Xin cảm ơn!

Chức trách, nhiệm vụ của Kiểm tra viên chính của Đảng là gì?

Theo nội dung Quy định ban hành kèm theo Quyết định 505/QĐ-UBKTTW năm 2022 về chức trách của Kiểm tra viên chính của Đảng như sau:

"II. TIÊU CHUẨN CỤ THỂ

...

2. Kiểm tra viên chính của Đảng (Mã ngạch: 04.024A)

a. Chức trách Là cán bộ chuyên môn nghiệp vụ của cơ quan uỷ ban kiểm tra từ cấp huyện, quận và tương đương (thuộc khối hành chính, sự nghiệp) trở lên. Được phân công thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát ở một hoặc một số địa phương, đơn vị; thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo chuyên đề hoặc đảm nhiệm những nhiệm vụ được giao khác về công tác kiểm tra, giám sát.

b. Nhiệm vụ

- Chủ trì nghiên cứu, đề xuất chủ trương, kế hoạch, biện pháp thực hiện nhiệm vụ kiếm tra, giám sát theo quy định của Điều lệ Đảng; thực hiện nhiệm vụ do cấp uỷ giao và các nghị quyết, chỉ thị, quyết định của Đảng liên quan đến phần việc, lĩnh vực công tác được phân công; chịu trách nhiệm cá nhân trước lãnh đạo đơn vị về các kết luận, kiến nghị, đề xuất của mình.

- Xây dựng và hướng dẫn thực hiện các quy chế, quy định, quy trình thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát; tổ chức triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, quyết định của Đảng, quy chế, quy định của cơ quan, đơn vị liên quan đến phần việc, lĩnh vực công tác được phân công.

- Tổ chức theo dõi, kiểm tra, giám sát, báo cáo tình hình và kết quả thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát (tại các địa bàn hoặc chuyên đề được phân công); các nghị quyết, chỉ thị, quyết định của Đảng, quy chế, quy định của cơ quan liên quan đến phần việc, lĩnh vực công tác được phân công; đề xuất các biện pháp khắc phục.

- Xây dựng, thực hiện kế hoạch các hoạt động nghiệp vụ, thu thập thông tin, thống kê, lưu trữ tài liệu; phân tích, đánh giá kết quả thực hiện công việc được phân công.

- Chủ trì nghiên cứu, xây dựng đề án cấp cơ sở; tham gia nghiên cứu đề tài, đề án cấp tỉnh, thành; cấp ban, bộ, ngành Trung ương.

- Tham gia biên soạn từng phần hoặc chuyên đề, tài liệu hướng dẫn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát; tham gia hướng dẫn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ, công chức ngạch dưới."

kiểm tra viên chính của đảng

Bổ nhiệm ngạch Kiểm tra Đảng: Tiêu chuẩn bổ nhiệm Kiểm tra viên chính của Đảng theo quy định mới nhất?

Tiêu chuẩn chung của Kiểm tra viên chính của Đảng là gì?

Theo nội dung Quy định ban hành kèm theo Quyết định 505/QĐ-UBKTTW năm 2022 thì tiêu chuẩn chung đối với chức danh Kiểm tra viên chính của Đảng như sau:

"I. TIÊU CHUẨN CHUNG

- Là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

- Có tinh thần yêu nước, trung thành với Đảng, tận tụy phục vụ nhân dân, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; thực hiện có hiệu quả đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các nhiệm vụ được giao; thực hiện nghiêm những điều đảng viên không được làm; tuân thủ các quy định tại Luật Cán bộ, công chức.

- Có tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật, năng động, sáng tạo, tận tụy công tác, yêu ngành, yêu nghề, liêm khiết, trung thực, giữ gìn đoàn kết, thống nhất, không cơ hội; gắn bó mật thiết với nhân dân, thực hiện nghiêm túc các quy chế dân chủ ở cơ quan, đơn vị và cơ sở.

- Cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư; không tham nhũng, tiêu cực và kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực.

- Có phương pháp làm việc khoa học, năng lực thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm tra, giám sát; có bản lĩnh vững vàng, thận trọng, công minh, khách quan trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; dũng cảm, kiên quyết bảo vệ cái đúng.

- Có trình độ chuyên môn, lý luận chính trị phù hợp với nhiệm vụ, lĩnh vực công tác được phân công, có kiến thức quản lý nhà nước, kiến thức pháp luật. Có chứng chỉ, chứng nhận bồi dưỡng nghiệp vụ về công tác kiểm tra, giám sát.

- Có sức khỏe đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ được giao.

- Không bị kỷ luật từ hình thức khiển trách trở lên, trong thời gian 12 tháng tính đến thời điểm bổ nhiệm ngạch kiểm tra Đảng."

Tiêu chuẩn về chuyên môn, nghiệp vụ đối với Kiểm tra viên chính của Đảng là gì?

Theo nội dung Quy định ban hành kèm theo Quyết định 505/QĐ-UBKTTW năm 2022 thì tiêu chuẩn về chuyên môn, nghiệp vụ đối với Kiểm tra viên chính của Đảng như sau:

"II. TIÊU CHUẨN CỤ THỂ

...

2. Kiểm tra viên chính của Đảng (Mã ngạch: 04.024A)

...

c. Tiêu chuẩn về chuyên môn, nghiệp vụ

- Nắm vững những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh; Điều lệ Đảng, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đế vận dụng giải quyết công việc có liên quan đến phần việc được phân công.

- Có kiến thức quản lý nhà nước, kiến thức pháp luật, hiểu rõ nguyên tắc tổ chức, hoạt động, quy chế làm việc, mối quan hệ công tác, tình hình xây dựng Đảng, cơ quan Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể chính trị - xã hội; tình hình chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội, an ninh, quốc phòng, đối ngoại của đất nước; tình hình quốc tế có liên quan đến lĩnh vực công tác được phân công.

- Nắm chắc những nội dung cơ bản về quy trình, nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát và phần nghiệp vụ được phân công; có kiến thức khoa học, công nghệ phổ thông liên quan. Nắm chắc các thế thức văn bản hành chính.

- Có kỹ năng thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát; chỉ đạo, tổ chức phối hợp triển khai công việc; khả năng tổng kết, đề xuất chủ trương, giải pháp cần thiết đối với những vấn đề mới nảy sinh. Có kinh nghiệm trong triển khai thực hiện nhiệm vụ.

- Có năng lực nghiên cứu, xây dựng đề án cấp cơ sở; tham gia nghiên cứu đề tài, đề án cấp tỉnh, thành; cấp ban, bộ, ngành Trung ương; khả năng biên soạn tài liệu hướng dẫn nghiệp vụ."

Tiêu chuẩn về trình độ đào tạo, bồi dưỡng đối với Kiểm tra viên chính của Đảng là gì?

Theo nội dung Quy định ban hành kèm theo Quyết định 505/QĐ-UBKTTW năm 2022 thì tiêu chuẩn về trình độ đào tạo, bồi dưỡng đối với Kiểm tra viên chính của Đảng như sau:

"II. TIÊU CHUẨN CỤ THỂ

...

2. Kiểm tra viên chính của Đảng (Mã ngạch: 04.024A)

...

d. Tiêu chuẩn về trình độ đào tạo, bồi dưỡng

- Có bằng tốt nghiệp đại học trở lên.

- Tốt nghiệp trung cấp lý luận chính trị hoặc chương trình tương đương trung cấp lý luận chính trị trở lên.

- Có chứng chỉ, chứng nhận chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ công tác kiếm tra, giám sát; chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước; trình độ tin học, ngoại ngữ theo quy định của ngạch chuyên viên chính."

Như vậy để được bổ nhiệm chức danh Kiểm tra viên chính của Đảng thì ngoài đáp ứng các tiêu chuẩn chung còn phải đáp ứng các tiêu chuẩn cụ thể về chuyên môn, nghiệp vụ và trình độ đào tạo, bồi dưỡng nêu trên.

Điều kiện dự thi nâng ngạch Kiểm tra viên chính của Đảng?

Theo nội dung Quy định ban hành kèm theo Quyết định 505/QĐ-UBKTTW năm 2022 thì điều kiện dự thi nâng ngạch Kiểm tra viên chính của Đảng như sau:

"II. TIÊU CHUẨN CỤ THỂ

...

2. Kiểm tra viên chính của Đảng (Mã ngạch: 04.024A)

...

e. Điều kiện dự thi nâng ngạch kiểm tra viên chính

- Có ít nhất 09 năm giữ ngạch kiểm tra viên của Đảng hoặc tương đương. Trường hợp có thời gian giữ ngạch tương đương thì phải có thời gian giữ ngạch Kiểm tra viên tối thiểu 01 năm.

- Đã tham gia xây dựng, thẩm định ít nhất 01 văn bản quy phạm pháp luật hoặc đề tài, đề án, dự án, chương trình nghiên cứu khoa học từ cấp cơ sở trở lên trong lĩnh vực công tác được nghiệm thu và áp dụng trong thực tiễn.

- Đối với các trường hợp được tuyển dụng theo Nghị định số 140/2017/NĐ-CP ngày 05/12/2017 của Chính phủ: được đặc cách cử tham gia kỳ thi nâng ngạch Kiểm tra viên chính nếu được xếp loại ở mức hoàn thành tốt hoặc xuất sắc nhiệm vụ trong 03 năm liên tiếp kể từ ngày tuyển dụng."

Kiểm tra viên chính của Đảng
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Kiểm tra viên chính của Đảng là ai? Nhiệm vụ chính của Kiểm tra viên chính của Đảng là gì? Kiểm tra viên chính của Đảng có bắt buộc phải có bằng tốt nghiệp đại học trở lên hay không?
Pháp luật
Bổ nhiệm ngạch Kiểm tra Đảng: Tiêu chuẩn bổ nhiệm Kiểm tra viên chính của Đảng theo quy định mới nhất?
Pháp luật
Cá nhân muốn dự thi nâng ngạch kiểm tra viên chính phải có ít nhất bao nhiêu năm giữ ngạch Kiểm tra viên của Đảng?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Kiểm tra viên chính của Đảng
1,593 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Kiểm tra viên chính của Đảng
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: