Biên bản kiểm toán dự án đầu tư được lập theo mẫu nào? Việc thông qua Biên bản kiểm toán dự án đầu tư được quy định thế nào?

Cho hỏi: Biên bản kiểm toán dự án đầu tư được lập theo mẫu nào? Việc thông qua Biên bản kiểm toán dự án đầu tư được quy định thế nào? - Câu hỏi của chị Trâm (Bình Thuận)

Biên bản kiểm toán dự án đầu tư được lập theo mẫu nào?

Theo quy định hiện nay, Biên bản kiểm toán phải được lập khi kết thúc kiểm toán tại đơn vị, thông qua đơn vị được kiểm toán, hoàn thiện phát hành trước khi lập Báo cáo kiểm toán.

Căn cứ Quyết định 01/2023/QĐ-KTNN ngày 10/01/2023 của Tổng Kiểm toán nhà nước về việc ban hành Hệ thống mẫu biểu hồ sơ kiểm toán của Kiểm toán nhà nước.

Mẫu Biên bản kiểm toán áp dụng trong lĩnh vực kiểm toán dự án đầu tư xây dựng mới nhất là Mẫu số 01/BBKT-DAĐT Mục lục ban hành kèm theo Quyết định 01/2023/QĐ-KTNN.

Tải Mẫu Biên bản kiểm toán dự án đầu tư mới nhất Tại đây.

Biên bản kiểm toán dự án đầu tư được lập theo mẫu nào? Việc thông qua Biên bản kiểm toán dự án đầu tư được quy định thế nào?

Biên bản kiểm toán dự án đầu tư được lập theo mẫu nào? Việc thông qua Biên bản kiểm toán dự án đầu tư được quy định thế nào?

Cần chú ý những nội dung nào khi lập Biên bản kiểm toán dự án đầu tư?

Dựa theo nội dung tại Mẫu số 01/BBKT-DAĐT Mục lục ban hành kèm theo Quyết định 01/2023/QĐ-KTNN, khi lập Biên bản kiểm toán dự án đầu tư cần lưu ý những nội dung sau:

- Biên bản kiểm toán do Tổ kiểm toán lập tại các đơn vị được kiểm toán có trong quyết định kiểm toán.

- Trường hợp Đoàn kiểm toán thành lập các Tổ kiểm toán: Mỗi Tổ kiểm toán thực hiện kiểm toán một số gói thầu, hạng mục công việc tại cùng một Ban quản lý dự án hoặc mỗi Tổ kiểm toán thực hiện tại các Ban quản lý dự án khác nhau thì tại mỗi đơn vị mỗi Tổ kiểm toán lập 01 Biên bản kiểm toán về các nội dung công viêc được giao.

- Trường hợp Đoàn kiểm toán không lập Tổ kiểm toán: Chỉ thực hiện kiểm toán tại cùng một Ban quản lý dự án thì lập 01 Biên bản kiểm toán với Ban quản lý dự án. Trường hợp kiểm toán tại nhiều Ban quản lý dự án khác nhau thì mỗi Ban quản lý dự án lập 01 Biên bản kiểm toán.

Trường hợp Đoàn kiểm toán không thành lập Tổ kiểm toán và chỉ thực hiện kiểm toán tại một đơn vị thì lập 01 Biên bản kiểm toán (không phải lập Thông báo kết quả kiểm toán tại đơn vị chi tiết).

- Trưởng đoàn kiểm toán ký và chịu trách nhiệm về tính chính xác của Biên bản kiểm toán. Kiểm toán trưởng có trách nhiệm soát xét, chỉ đạo về nội dung của Biên bản kiểm toán.

- Đoàn kiểm toán gửi dự thảo Biên bản kiểm toán cho Tổ Kiểm soát chất lượng kiểm toán trước khi gửi cho đơn vị để lấy ý kiến hoặc tổ chức thông qua dự thảo Biên bản kiểm toán.

- Biên bản kiểm toán được lập trên cơ sở tổng hợp các Biên bản xác nhận số liệu và tình hình kiểm toán của tất cả các Kiểm toán viên trong Tổ kiểm toán.

- Tổ kiểm toán phải phản ánh đầy đủ kết quả kiểm toán.

Các ý kiến xác nhận, đánh giá của Tổ kiểm toán phải thu thập đầy đủ bằng chứng kiểm toán, Kiểm toán viên lập Biên bản xác nhận số liệu và tình hình kiểm toán với đơn vị để lưu trữ trong hồ sơ kiểm toán.

Trường hợp Biên bản kiểm toán của Tổ kiểm toán có những nội dung khác với hoặc chưa có trong Biên bản xác nhận số liệu và tình hình kiểm toán của các kiểm toán viên thì Tổ kiểm toán phải thu thập bằng chứng có liên quan để lư­u đầy đủ cùng Biên bản kiểm toán này trong hồ sơ kiểm toán.

- Người ký Biên bản kiểm toán bên Kiểm toán nhà nước là: Tổ trưởng Tổ kiểm toán và Trưởng đoàn kiểm toán.

Việc thông qua Biên bản kiểm toán dự án đầu tư được quy định thế nào?

Căn cứ theo quy định tại Điều 17 Hướng dân ban hành kèm theo Quyết định 47/QĐ-KTNN năm 2021, việc thông qua Biên bản kiểm toán dự án đầu tư được thực hiện theo nội dung tại khoản 3 Điều 17 Quy trình kiểm toán ban hành kèm theo Quyết định 02/2020/QĐ-KTNN.

Cụ thể như sau:

- Tổ kiểm toán thực hiện thông qua dự thảo biên bản kiểm toán của Tổ kiểm toán tại đơn vị kiểm toán chi tiết. Tổ trưởng phải gửi biên bản kiểm toán của Tổ kiểm toán cho Trưởng đoàn đúng thời hạn quy định theo Quy chế tổ chức và hoạt động của Đoàn kiểm toán nhà nước.

- Trường hợp Tổ kiểm toán không thống nhất với các ý kiến giải trình và đề nghị của đơn vị được kiểm toán hoặc vượt quá thẩm quyền, Tổ trưởng phải yêu cầu Thủ trưởng đơn vị được kiểm toán có ý kiến giải trình bằng văn bản, báo cáo Trưởng đoàn xem xét, quyết định.

Trong trường hợp còn có ý kiến khác với ý kiến kết luận của Trưởng đoàn thì Tổ kiểm toán được quyền bảo lưu ý kiến theo Quy chế tổ chức và hoạt động của Đoàn kiểm toán nhà nước.

Quyết định 01/2023/QĐ-KTNN chính thức có hiệu lực từ ngày 25/02/2023.

Biên bản kiểm toán
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mẫu Biên bản kiểm toán mới nhất được áp dụng tại các đơn vị dự toán thuộc bộ, ngành, địa phương là mẫu nào?
Pháp luật
Biên bản kiểm toán dự án đầu tư được lập theo mẫu nào? Việc thông qua Biên bản kiểm toán dự án đầu tư được quy định thế nào?
Pháp luật
Biên bản kiểm toán chương trình mục tiêu quốc gia được thực hiện theo mẫu nào? Cần lưu ý những gì khi lập biên bản kiểm toán?
Pháp luật
Kiểm toán tổng hợp tại Sở Tài chính thì lập biên bản kiểm toán như thế nào? Mẫu Biên bản kiểm toán mới nhất?
Pháp luật
Mẫu Biên bản kiểm toán lĩnh vực an ninh quốc phòng mới nhất như thế nào? Biên bản kiểm toán này được lập trên những nguyên tắc nào?
Pháp luật
Trường hợp đơn vị được kiểm toán chưa thống nhất việc thông qua dự thảo biên bản kiểm toán thì xử lý thế nào?
Pháp luật
Biên bản kiểm toán dành cho hoạt động kiểm toán tổng hợp tại Kho bạc Nhà nước cấp tỉnh được xây dựng thế nào?
Pháp luật
Biên bản kiểm toán ngân sách nhà nước tổng hợp việc quản lý, sử dụng tài sản công tại Bộ, cơ quan trung ương như thế nào?
Pháp luật
Biên bản kiểm toán tại Sở Kế hoạch và Đầu tư các tỉnh, thành phố có những nội dung gì? Mẫu Biên bản kiểm toán ra sao?
Pháp luật
Mẫu Biên bản kiểm toán tại Ban quản lý dự án mới nhất hiện nay là Mẫu nào? Khi lập Biên bản kiểm toán cần thực hiện theo nguyên tắc gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Biên bản kiểm toán
Đặng Phan Thị Hương Trà Lưu bài viết
1,024 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Biên bản kiểm toán
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào