Bản khai để giải quyết chế độ người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học mới nhất là mẫu nào?

Cho tôi hỏi: Bản khai để giải quyết chế độ người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học mới nhất là mẫu nào? Câu hỏi của chị Ngọc Duyên đến từ Long An.

Bản khai để giải quyết chế độ người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học mới nhất là mẫu nào?

Bản khai để giải quyết chế độ người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học theo Mẫu số 09 quy định tại Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định 131/2021/NĐ-CP. Dưới đây là hình ảnh Bản khai để giải quyết chế độ người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học:

Tải Bản khai để giải quyết chế độ người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học: Tại đây.

Bản khai để giải quyết chế độ người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học mới nhất là mẫu nào?

Bản khai để giải quyết chế độ người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học mới nhất là mẫu nào? (Hình từ Internet)

Điều kiện, tiêu chuẩn công nhận người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học là gì?

Căn cứ tại Điều 53 Nghị định 131/2021/NĐ-CP quy định như sau:

Điều kiện, tiêu chuẩn công nhận người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học
1. Người đã công tác, chiến đấu, phục vụ chiến đấu trong khoảng thời gian từ ngày 01 tháng 8 năm 1961 đến ngày 30 tháng 4 năm 1975 tại vùng mà quân đội Mỹ sử dụng chất độc hóa học được xác định như sau:
a) Cán bộ, chiến sĩ, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên quốc phòng thuộc quân đội.
b) Cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên thuộc công an.
c) Cán bộ, công nhân viên trong các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội.
d) Thanh niên xung phong tập trung.
đ) Công an xã; dân quân; du kích; tự vệ; dân công; cán bộ thôn, ấp, xã, phường.
2. Địa danh thuộc huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị từ ngày 30 tháng 4 năm 1975 trở về trước quy định tại khoản 2 Điều 29 Pháp lệnh bao gồm các xã: Vĩnh Quang, Vĩnh Giang, Vĩnh Tân, Vĩnh Thành, Vĩnh Ô, Vĩnh Khê, Vĩnh Hà, Vĩnh Lâm, Vĩnh Sơn, Vĩnh Thủy.
3. Danh mục bệnh, dị dạng, dị tật có liên quan đến phơi nhiễm với chất độc hóa học quy định tại khoản 2 Điều 29 Pháp lệnh được quy định tại Phụ lục V Nghị định này và có phạm vi áp dụng như sau:
a) Các bệnh quy định từ khoản 1 đến khoản 15 Phụ lục V Nghị định này chỉ áp dụng đối với người hoạt động kháng chiến bị phơi nhiễm với chất độc hóa học.
b) Các dị dạng, dị tật bẩm sinh quy định tại khoản 16 Phụ lục V Nghị định này và tật gai sống chẻ đôi quy định tại khoản 17 Phụ lục V Nghị định này chỉ áp dụng đối với con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị phơi nhiễm với chất độc hóa học.

Như vậy theo quy định trên người đã công tác, chiến đấu, phục vụ chiến đấu trong khoảng thời gian từ ngày 01 tháng 8 năm 1961 đến ngày 30 tháng 4 năm 1975 tại vùng mà quân đội Mỹ sử dụng chất độc hóa học được xác định như sau:

- Thứ nhất, cán bộ, chiến sĩ, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên quốc phòng thuộc quân đội.

- Thứ hai, cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên thuộc công an.

- Thứ ba, cán bộ, công nhân viên trong các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội.

- Thứ tư, thanh niên xung phong tập trung.

- Cuối cùng, công an xã; dân quân; du kích; tự vệ; dân công; cán bộ thôn, ấp, xã, phường.

Hồ sơ, thủ tục công nhận và giải quyết chế độ người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học như thế nào?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 56 Nghị định 131/2021/NĐ-CP quy định hồ sơ, thủ tục công nhận và giải quyết chế độ người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học trường hợp người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học như sau:

Bước 1: Lập bản khai theo Mẫu số 09 Phụ lục I Nghị định 131/2021/NĐ-CP kèm các giấy tờ quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều 54 Nghị định 131/2021/NĐ-CP gửi đến Ủy ban nhân dân cấp xã nơi thường trú.

Bước 2: Ủy ban nhân dân cấp xã trong thời gian 05 ngày làm việc có trách nhiệm kiểm tra, xác nhận bản khai và lập danh sách kèm giấy tờ quy định tại điểm a khoản này gửi Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội.

Bước 3: Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội trong thời gian 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ giấy tờ, có trách nhiệm kiểm tra, lập danh sách kèm giấy tờ theo quy định gửi Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

Bước 4: Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trong thời gian 12 ngày kể từ ngày nhận đủ giấy tờ, có trách nhiệm kiểm tra, cấp giấy giới thiệu theo Mẫu số 38 Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định 131/2021/NĐ-CP đối với trường hợp đủ điều kiện gửi đến Hội đồng giám định y khoa cấp tỉnh kèm bản sao giấy tờ ghi nhận mắc bệnh.

- Trường hợp người hoạt động kháng chiến không mắc bệnh quy định tại điểm a khoản 3 Điều 53 Nghị định 131/2021/NĐ-CP mà sinh con dị dạng, dị tật quy định tại điểm b khoản 3 Điều 53 Nghị định 131/2021/NĐ-CP thì thực hiện theo quy định tại khoản 4 Điều 57 Nghị định 131/2021/NĐ-CP.

- Trường hợp bệnh binh theo quy định tại điểm c khoản 1 Điều 30 Pháp lệnh thì Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cấp giấy giới thiệu theo Mẫu số 38 Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định 131/2021/NĐ-CP gửi đến Hội đồng giám định y khoa cấp tỉnh để khám giám định tổng hợp tỷ lệ tổn thương cơ thể.

Bước 5: Hội đồng giám định y khoa trong thời gian 60 ngày kể từ ngày nhận đủ giấy tờ có trách nhiệm tổ chức khám giám định, ban hành biên bản giám định y khoa theo Mẫu số 78 Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định 131/2021/NĐ-CP đến Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

Bước 6: Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trong thời gian 12 ngày kể từ ngày nhận biên bản giám định y khoa có trách nhiệm xem xét, nếu đủ điều kiện thì:

- Ban hành quyết định cấp giấy chứng nhận người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học và trợ cấp, phụ cấp ưu đãi theo Mẫu số 64 Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định 131/2021/NĐ-CP.

- Đồng thời thực hiện việc cấp giấy chứng nhận theo Mẫu số 102 Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định 131/2021/NĐ-CP.

Chất độc hóa học
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Đề xuất bổ sung chính sách BHYT và tổ chức hoạt động quản lý thai nghén, tư vấn sinh sản cho các nạn nhân chất độc màu da cam/dioxin?
Pháp luật
Điều kiện để xác nhận người hoạt động cách mạng bị nhiễm chất độc hóa học được quy định như thế nào?
Pháp luật
Người có công với cách mạng đi khám giám định phơi nhiễm chất độc hóa học như thế nào? Người có công với cách mạng mà bị nhiễm chất độc hóa học bị thương tật 60% thì có được trợ cấp hằng tháng không?
Pháp luật
Người gián tiếp tiếp xúc với chất độc hóa học có được hỗ trợ tiền điện không? Nguồn kinh phí hỗ trợ tiền điện do ai chi trả?
Pháp luật
Con của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học được hưởng ưu đãi như thế nào? Hồ sơ cho con của người hoạt động kháng bị chiến nhiễm chất độc hóa học như thế nào?
Pháp luật
Người bị nhiễm chất độc hóa học thì được hưởng trợ cấp hằng tháng hay không? Người bị nhiễm chất độc hóa học có được miễn giảm tiền sử dụng đất không?
Pháp luật
Bản khai để giải quyết chế độ người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học mới nhất là mẫu nào?
Pháp luật
Người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học thì chế độ ưu đãi cho con của họ theo quy định ra sao?
Pháp luật
Người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học bị kết án phạt tù có bị cắt trợ cấp hằng tháng không?
Pháp luật
Người bị nhiễm chất độc hóa học ở chiến trường K bị vô sinh thì có đủ điều kiện và tiêu chuẩn của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chất độc hóa học
4,449 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Chất độc hóa học
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào