02 mẫu hợp đồng mua sắm tài sản được sử dụng phổ biến năm 2022? Có được đàm phán giảm giá trong trường hợp giá thị trường của tài sản thấp hơn giá trúng thầu mua sắm tập trung?

Cho hỏi mẫu hợp đồng mua sắm tài sản? Có được đàm phám giảm giá trong trường hợp giá thị trường của tài sản thấp hơn giá trúng thầu mua sắm tập trung? Câu hỏi của anh Trí đến từ Huế.

Tổng hợp 02 mẫu hợp đồng mua sắm tài sản năm 2022?

Căn cứ theo quy định tại Nghị định 151/2017/NĐ-CP, 02 mẫu hợp đồng mua sắm tài sản như sau:

* Mẫu số 05a/TSC-MSTT (áp dụng cho trường hợp mua sắm theo cách thức ký thỏa thuận khung):

Xem chi tiết và tải mẫu: Tại đây.

* Mẫu số 05b/TSC-MSTT (áp dụng cho trường hợp mua sắm tập trung theo cách thức ký hợp đồng trực tiếp):

Xem chi tiết và tải mẫu: Tại đây.

Tổng hợp 02 mẫu hợp đồng mua sắm tài sản năm 2022? Có được đàm phám giảm giá trong trường hợp giá thị trường của tài sản thấp hơn giá trúng thầu mua sắm tập trung?

02 mẫu hợp đồng mua sắm tài sản được sử dụng phổ biến năm 2022? Có được đàm phám giảm giá trong trường hợp giá thị trường của tài sản thấp hơn giá trúng thầu mua sắm tập trung? (Hình từ Internet)

Có được đàm phám giảm giá trong trường hợp giá thị trường của tài sản thấp hơn giá trúng thầu mua sắm tập trung?

Căn cứ theo quy định tại Điều 78 Nghị định 151/2017/NĐ-CP, quy định như sau:

Ký kết hợp đồng mua sắm tài sản
1. Trường hợp mua sắm tập trung theo cách thức ký thỏa thuận khung, cơ quan, tổ chức, đơn vị trực tiếp sử dụng tài sản ký Hợp đồng mua sắm tài sản với nhà thầu đã được đơn vị mua sắm tập trung ký thỏa thuận khung trong thời hạn do đơn vị mua sắm tập trung thông báo. Quá thời hạn do đơn vị mua sắm tập trung thông báo, cơ quan, tổ chức, đơn vị không ký Hợp đồng mua sắm tài sản thì không được phép mua sắm tài sản đó và bị thu hồi dự toán.
Trường hợp tại thời điểm ký hợp đồng mua sắm tài sản, giá thị trường của tài sản thấp hơn giá trúng thầu mua sắm tập trung, cơ quan, tổ chức, đơn vị trực tiếp sử dụng tài sản đàm phán với nhà thầu để giảm giá cho phù hợp với giá thị trường.
Hợp đồng mua sắm của các cơ quan, tổ chức, đơn vị trực tiếp sử dụng tài sản được gửi 01 bản cho đơn vị mua sắm tập trung hoặc đăng nhập thông tin về Hợp đồng mua sắm tài sản vào Cơ sở dữ liệu quốc gia về tài sản công theo Tài liệu hướng dẫn sử dụng của Bộ Tài chính.
2. Trường hợp mua sắm tập trung theo cách thức ký hợp đồng trực tiếp, đơn vị mua sắm tập trung đàm phán, ký hợp đồng mua sắm tài sản với nhà thầu được lựa chọn.
3. Hợp đồng mua sắm tài sản được lập thành văn bản theo Mẫu số 05a/TSC-MSTT, Mẫu số 05b/TSC-MSTT ban hành kèm theo Nghị định này.

Như vậy, trong trường hợp tại thời điểm ký hợp đồng mua sắm tài sản, giá thị trường của tài sản thấp hơn giá trúng thầu mua sắm tập trung, cơ quan, tổ chức, đơn vị trực tiếp sử dụng tài sản đàm phán với nhà thầu để giảm giá cho phù hợp với giá thị trường.

Thanh toán tiền mua sắm tài sản thông qua các hình thức nào?

Theo quy định tại khoản 1, khoản 2, khoản 3 Điều 79 Nghị định 151/2017/NĐ-CP quy định về thanh toán tiền mua sắm tài sản như sau:

Thanh toán tiền mua sắm tài sản
1. Trường hợp mua sắm tập trung theo cách thức thỏa thuận khung, cơ quan, tổ chức, đơn vị trực tiếp sử dụng tài sản có trách nhiệm thanh toán tiền mua tài sản cho nhà thầu được lựa chọn; đơn vị mua sắm tập trung có trách nhiệm thanh toán tiền mua tài sản cho nhà thầu được lựa chọn trong trường hợp cơ quan, người có thẩm quyền giao dự toán mua sắm cho đơn vị mua sắm tập trung.
2. Trường hợp mua sắm tập trung theo cách thức ký hợp đồng trực tiếp, việc thanh toán cho nhà thầu cung cấp tài sản thông qua một trong hai hình thức:
a) Đơn vị mua sắm tập trung đề nghị cơ quan quản lý chương trình, dự án chuyển tiền thanh toán cho nhà thầu cung cấp tài sản;
b) Đơn vị mua sắm tập trung đề nghị cơ quan quản lý chương trình, dự án chuyển tiền cho đơn vị mua sắm tập trung để thanh toán cho nhà thầu.
3. Việc thanh toán tiền mua sắm tài sản được thực hiện theo quy định của pháp luật, theo thỏa thuận khung và hợp đồng mua sắm tài sản đã ký với nhà thầu được lựa chọn.
...

Như vậy, trường hợp mua sắm tập trung theo cách thức thỏa thuận khung, cơ quan, tổ chức, đơn vị trực tiếp sử dụng tài sản có trách nhiệm thanh toán tiền mua tài sản cho nhà thầu được lựa chọn; đơn vị mua sắm tập trung có trách nhiệm thanh toán tiền mua tài sản cho nhà thầu được lựa chọn trong trường hợp cơ quan, người có thẩm quyền giao dự toán mua sắm cho đơn vị mua sắm tập trung.

Đồng thời, trường hợp mua sắm tập trung theo cách thức ký hợp đồng trực tiếp, việc thanh toán cho nhà thầu cung cấp tài sản thông qua một trong hai hình thức nêu trên.

Mua sắm tập trung
Mua sắm tài sản
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Việc mua sắm tài sản tại cơ quan của Đảng có được áp dụng theo phương thức mua sắm tập trung hay không?
Pháp luật
Đối với gói thầu mua sắm tập trung giữa chủ đầu tư và nhà thầu, một gói thầu có thể thực hiện theo nhiều hợp đồng không?
Pháp luật
Khoản chi mua sắm là xe ô tô và các phương tiện vận tải của đơn vị sử dụng ngân sách được Kho bạc Nhà nước kiểm soát ra sao?
Pháp luật
Danh mục mua sắm tập trung cấp quốc gia đối với thuốc do ai ban hành? Hình thức mua sắm tập trung đối với thuốc thuộc danh mục này là gì?
Pháp luật
Việc mua sắm tài sản tại cơ quan của Đảng theo phương thức mua sắm tập trung hay mua sắm phân tán?
Pháp luật
Đơn vị ký kết hợp đồng mua sắm tài sản vào thời điểm nào khi mua sắm tập trung bằng cách ký thỏa thuận khung?
Pháp luật
02 mẫu hợp đồng mua sắm tài sản được sử dụng phổ biến năm 2022? Có được đàm phán giảm giá trong trường hợp giá thị trường của tài sản thấp hơn giá trúng thầu mua sắm tập trung?
Pháp luật
Mẫu văn bản thỏa thuận khung về mua sắm tập trung năm 2022? Quy trình thực hiện mua sắm tập trung được quy định như thế nào?
Pháp luật
Mẫu biên bản nghiệm thu, bàn giao, tiếp nhận tài sản mua sắm tập trung năm 2022? Hồ sơ bàn giao, tiếp nhận tài sản mua sắm tập trung bao gồm những gì?
Pháp luật
Đơn vị sự nghiệp có tự ban hành danh mục mua sắm tập trung để thực hiện việc mua sắm theo phương thức tập trung được hay không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Mua sắm tập trung
6,480 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Mua sắm tập trung Mua sắm tài sản
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào