Công thức tính thể tích Hình nón? Ví dụ tính thể tích Hình nón? Chương trình giáo dục phổ thông được quy định thế nào?

Công thức tính thể tích Hình nón? Ví dụ tính thể tích Hình nón? Chương trình giáo dục phổ thông được quy định thế nào? Yêu cầu cần đạt được khi học hình trụ trong chương trình lớp 9 môn Toán có phải tính được thể tích Hình nón không?

Thể tích Hình nón là gì? Công thức tính thể tích Hình nón? Ví dụ tính thể tích Hình nón?

Thể tích của hình nón là lượng không gian mà hình nón chiếm trong không gian 3 chiều. Nó được tính bằng một phần ba tích của diện tích đáy và chiều cao của hình nón.

Công thức tính thể tích Hình nón

Công thức tính thể tích Hình nón:

Công thức tính thể tích Hình nón

Trong đó:

V là thể tích hình nón

r là bán kính đáy.

h là chiều cao của hình nón

π: hằng số Pi = 3,14

Ví dụ tính thể tích Hình nón:

Một hình nón có bán kính đáy r = 10m, chiều cao h = 18m

Tính thể tích của tháp.

Công thức tính thể tích Hình nón

Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

Công thức tính thể tích Hình nón? Ví dụ tính thể tích Hình nón? Chương trình giáo dục phổ thông được quy định thế nào?

Công thức tính thể tích Hình nón? Ví dụ tính thể tích Hình nón? Chương trình giáo dục phổ thông được quy định thế nào? (hình từ internet)

Yêu cầu cần đạt được khi học hình trụ trong chương trình lớp 9 môn Toán có phải tính được thể tích Hình nón không?

Theo Nội dung chuyên đề lớp 9 Chương trình giáo dục phổ thông môn Toán ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định như sau:

Yêu cầu khi học Hình trụ. Hình nón. Hình cầu trong chương trình lớp 9 môn Toán như sau:

- Mô tả (đường sinh, chiều cao, bán kính đáy), tạo lập được hình trụ.

- Mô tả (đỉnh, đường sinh, chiều cao, bán kính đáy), tạo lập được hình nón.

- Mô tả (tâm, bán kính), tạo lập được hình cầu, mặt cầu. Nhận biết được phần chung của mặt phẳng và hình cầu.

- Tính được diện tích xung quanh của hình trụ, hình nón, diện tích mặt cầu.

- Tính được thể tích của hình trụ, hình nón, hình cầu.

- Giải quyết được một số vấn đề thực tiễn gắn với việc tính diện tích xung quanh, thể tích của hình trụ, hình nón, hình cầu (ví dụ: tính thể tích hoặc diện tích xung quanh của một số đồ vật quen thuộc có dạng hình trụ, hình nón, hình cầu,...).

Như vậy, yêu cầu cần đạt được khi học hình nón trong chương trình lớp 9 môn Toán phải tính được thể tích hình nón

Chương trình giáo dục phổ thông được quy định thế nào? Yêu cầu về nội dung giáo dục phổ thông ở các cấp học là gì?

Theo Điều 31 Luật Giáo dục 2019 quy định chương trình giáo dục phổ thông như sau:

- Chương trình giáo dục phổ thông phải bảo đảm các yêu cầu sau đây:

+ Thể hiện mục tiêu giáo dục phổ thông;

+ Quy định yêu cầu về phẩm chất và năng lực của học sinh cần đạt được sau mỗi cấp học, nội dung giáo dục bắt buộc đối với tất cả học sinh trong cả nước;

+ Quy định phương pháp, hình thức tổ chức hoạt động giáo dục và đánh giá kết quả giáo dục đối với các môn học ở mỗi lớp, mỗi cấp học của giáo dục phổ thông;

+ Thống nhất trong cả nước và được tổ chức thực hiện linh hoạt, phù hợp với điều kiện cụ thể của địa phương và cơ sở giáo dục phổ thông;

+ Được lấy ý kiến rộng rãi các tổ chức, cá nhân và thực nghiệm trước khi ban hành; được công bố công khai sau khi ban hành.

- Hội đồng quốc gia thẩm định chương trình giáo dục phổ thông do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo thành lập để thẩm định chương trình giáo dục phổ thông. Hội đồng gồm nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục, nhà khoa học có kinh nghiệm, uy tín về giáo dục và đại diện cơ quan, tổ chức có liên quan. Hội đồng phải có ít nhất một phần ba tổng số thành viên là nhà giáo đang giảng dạy ở cấp học tương ứng. Hội đồng và thành viên Hội đồng phải chịu trách nhiệm về nội dung và chất lượng thẩm định.

- Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo chịu trách nhiệm về chất lượng chương trình giáo dục phổ thông; ban hành chương trình giáo dục phổ thông sau khi được Hội đồng quốc gia thẩm định chương trình giáo dục phổ thông thẩm định; quy định tiêu chuẩn, quy trình biên soạn, chỉnh sửa chương trình giáo dục phổ thông; quy định về mục tiêu, đối tượng, quy mô, thời gian thực nghiệm một số nội dung, phương pháp giáo dục mới trong cơ sở giáo dục phổ thông; quy định nhiệm vụ, quyền hạn, phương thức hoạt động, tiêu chuẩn, số lượng và cơ cấu thành viên của Hội đồng quốc gia thẩm định chương trình giáo dục phổ thông.

Ngoài ra, Theo khoản 2 Điều 30 Luật Giáo dục 2019 quy định yêu cầu về nội dung giáo dục phổ thông ở các cấp học được quy định như sau:

- Giáo dục tiểu học phải bảo đảm cho học sinh nền tảng phát triển toàn diện về thể chất, tình cảm, kỹ năng xã hội; có hiểu biết đơn giản, cần thiết về tự nhiên, xã hội và con người; có nhận thức đạo đức xã hội; có kỹ năng cơ bản về nghe, nói, đọc, viết và tính toán; có thói quen rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh; có hiểu biết ban đầu về hát, múa, âm nhạc, mỹ thuật;

- Giáo dục trung học cơ sở củng cố, phát triển nội dung đã học ở tiểu học, bảo đảm cho học sinh có hiểu biết phổ thông cơ bản về tiếng Việt, toán, lịch sử dân tộc; kiến thức khác về khoa học xã hội, khoa học tự nhiên, pháp luật, tin học, ngoại ngữ; có hiểu biết cần thiết tối thiểu về kỹ thuật và hướng nghiệp;

- Giáo dục trung học phổ thông củng cố, phát triển nội dung đã học ở trung học cơ sở, hoàn thành nội dung giáo dục phổ thông; bảo đảm chuẩn kiến thức phổ thông cơ bản, toàn diện và hướng nghiệp cho học sinh, có nội dung nâng cao ở một số môn học để phát triển năng lực, đáp ứng nguyện vọng của học sinh.

Chương trình giáo dục phổ thông
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Văn tả con đường đến trường lớp 5 ngắn gọn nhất? Viết văn tả con đường đến trường lớp 5 cần lưu ý những gì? Mục tiêu của giáo dục?
Pháp luật
Khối lượng mol là gì? Công thức tính khối lượng mol? Học sinh lớp 8 cần đạt yêu cầu gì khi học mol và tỉ khối của chất khí?
Pháp luật
Kể lại câu chuyện Tấm Cám lớp 5 ngắn gọn? Viết văn kể lại câu chuyện Tấm Cám lớp 5 cần lưu ý những gì? Mục tiêu cấp tiểu học đối với môn Ngữ văn?
Pháp luật
Chương trình giáo dục phổ thông mới: Lưu ý 04 bước sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học?
Pháp luật
Bài văn tả Luffy lớp 5? Bài văn tả Luffy ngắn gọn? Học sinh lớp 5 cần đạt yêu cầu về kỹ năng viết trong Chương trình Ngữ văn như thế nào?
Pháp luật
Thể thơ là gì? Các thể thơ và cách nhận biết? Có mấy loại thể thơ? Mục tiêu của giáo dục phổ thông?
Pháp luật
Mẫu viết đoạn văn, bài văn tả cảnh đẹp quê hương em lớp 4 điểm cao? Yêu cầu về nội dung giáo dục phổ thông ở cấp tiểu học?
Pháp luật
Công thức định luật bảo toàn năng lượng? Ví dụ về định luật bảo toàn năng lượng? Định luật bảo toàn năng lượng là gì?
Pháp luật
Định luật bảo toàn khối lượng là gì? Công thức định luật bảo toàn khối lượng? Nhiệm vụ của học sinh lớp 8 là gì?
Pháp luật
Top 6 mẫu viết đoạn văn tả về bố của em lớp 4 điểm cao? Yêu cầu cần đạt về năng lực văn học đối với học sinh lớp 4?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chương trình giáo dục phổ thông
Nguyễn Thị Thanh Xuân Lưu bài viết
19 lượt xem

TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Chương trình giáo dục phổ thông

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Chương trình giáo dục phổ thông

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào