Thời hạn khóa sổ để lập báo cáo quyết toán theo niên độ đối với dự án sử dụng vốn đầu tư công là vào thời điểm nào?

Cho tôi hỏi về thời hạn khóa sổ để lập báo cáo quyết toán theo niên độ đối với dự án sử dụng vốn đầu tư công là vào thời điểm nào? Trong báo cáo quyết toán theo niên độ đối với dự án sử dụng vốn đầu tư công thì vốn thanh toán được quyết toán theo niên độ gồm các khoản nào? Câu hỏi của chị Sương (Long An).

Thời hạn khóa sổ để lập báo cáo quyết toán theo niên độ đối với dự án sử dụng vốn đầu tư công là vào thời điểm nào?

Tại Điều 27 Nghị định 99/2021/NĐ-CP có nêu như sau:

Thời hạn khóa sổ để lập báo cáo quyết toán theo niên độ
1. Các cơ quan, tổ chức, đơn vị liên quan đến việc thực hiện kế hoạch đầu tư công nguồn ngân sách nhà nước thực hiện khóa sổ kế toán và lập báo cáo quyết toán khi kết thúc năm ngân sách.
2. Các khoản tạm ứng được hạch toán kế toán, quyết toán vào năm ngân sách khi đã đủ điều kiện thanh toán cho khối lượng công việc đã được giao kế hoạch trong năm được thực hiện và nghiệm thu đến hết ngày 31 tháng 12 năm quyết toán.
3. Thời hạn chỉnh lý quyết toán ngân sách nhà nước kết thúc khi hết ngày 31 tháng 01 năm sau năm quyết toán.

Theo đó các cơ quan, tổ chức, đơn vị liên quan đến việc thực hiện kế hoạch đầu tư công nguồn ngân sách nhà nước thực hiện khóa sổ kế toán và lập báo cáo quyết toán khi kết thúc năm ngân sách.

Thời hạn khóa sổ để lập báo cáo quyết toán theo niên độ đối với dự án sử dụng vốn đầu tư công là vào thời điểm nào?

Thời hạn khóa sổ để lập báo cáo quyết toán theo niên độ đối với dự án sử dụng vốn đầu tư công là vào thời điểm nào? (Hình từ Internet)

Trong báo cáo quyết toán theo niên độ đối với dự án sử dụng vốn đầu tư công thì vốn thanh toán được quyết toán theo niên độ gồm các khoản nào?

Căn cứ theo khoản 2 Điều 28 Nghị định 99/2021/NĐ-CP có quy định về nội dung của báo cáo quyết toán theo niên độ thì vốn thanh toán được quyết toán theo niên độ gồm có:

- Vốn kế hoạch thanh toán cho khối lượng hoàn thành của các dự án sử dụng vốn đầu tư công nguồn ngân sách nhà nước được giao kế hoạch năm quyết toán (kể cả thanh toán bằng hình thức ghi thu - ghi chi, thanh toán bằng ngoại tệ) từ ngày 01 tháng 01 năm quyết toán đến hết ngày 31 tháng 01 năm sau.

Trường hợp kế hoạch đầu tư công trong năm được giao có bố trí vốn kế hoạch để thu hồi số vốn kế hoạch đã được ứng trước dự toán ngân sách nhà nước cho dự án (theo kết quả giải ngân thực tế), số quyết toán là tổng số vốn thanh toán khối lượng hoàn thành đến hết thời hạn khóa sổ để lập báo cáo quyết toán theo niên độ đó, kể cả phần vốn thanh toán khối lượng hoàn thành của phần vốn kế hoạch ứng trước đã giải ngân trước đây chuyển sang.

- Vốn kế hoạch thanh toán cho khối lượng hoàn thành của các dự án sử dụng vốn đầu tư công nguồn ngân sách nhà nước thuộc kế hoạch năm trước được phép kéo dài thời gian thực hiện và thanh toán sang năm quyết toán đã được thực hiện từ ngày 01 tháng 02 năm quyết toán đến hết ngày 31 tháng 12 năm đó.

- Thanh toán khối lượng hoàn thành từ ngày 01 tháng 02 năm kế hoạch đến hết ngày 31 tháng 01 năm sau các khoản đã tạm ứng theo chế độ chưa thu hồi từ các năm trước chuyển sang năm quyết toán.

- Vốn nước ngoài đưa vào báo cáo quyết toán theo niên độ gồm: số vốn đã được ghi thu - ghi chi cho phần khối lượng hoàn thành (việc ghi thu - ghi chi theo quy định của Chính phủ về quản lý và sử dụng vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) và vốn vay ưu đãi của nhà tài trợ nước ngoài) và số vốn đã thanh toán cho phần khối lượng hoàn thành (đối với vốn nước ngoài được giải ngân theo cơ chế tài chính trong nước).

Thực hiện thuyết minh báo cáo quyết toán theo niên độ như thế nào?

Căn cứ theo khoản 5 Điều 28 Nghị định 99/2021/NĐ-CP có quy định về thuyết minh báo cáo quyết toán theo niên độ như sau:

* Các bộ, cơ quan trung ương, sở, phòng, ban thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, cấp huyện theo phân cấp quản lý, cơ quan cấp trên của chủ đầu tư (trường hợp được phân cấp quản lý), chủ đầu tư (hoặc ban quản lý dự án):

- Báo cáo tổng quát tình hình thực hiện kế hoạch, thanh toán, quyết toán vốn đầu tư công nguồn ngân sách nước được giao trong năm quyết toán.

- Thuyết minh các tồn tại, vướng mắc, các yếu tố ảnh hưởng đến thực hiện, thanh toán, quyết toán vốn, tăng giảm vốn kế hoạch đầu tư công, đề xuất các biện pháp tháo gỡ.

* Cơ quan kiểm soát, thanh toán:

- Báo cáo tổng quát đặc điểm, tình hình thanh toán, quyết toán theo niên độ đối với vốn đầu tư công nguồn ngân sách nhà nước và vốn thanh toán được quyết toán theo niên độ.

- Đề xuất và kiến nghị để tháo gỡ những tồn tại, vướng mắc có liên quan đến công tác quyết toán theo niên độ.

Dự án sử dụng vốn đầu tư công
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Thời hạn khóa sổ để lập báo cáo quyết toán theo niên độ đối với dự án sử dụng vốn đầu tư công là vào thời điểm nào?
Pháp luật
Hoạt động sử dụng khoản thu của dự án sử dụng vốn đầu tư công của Ban quản lý dự án được quy định như thế nào?
Pháp luật
Đối với dự án sử dụng vốn đầu tư công cơ quan chuyên môn về xây dựng thẩm định Báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư xây dựng những nội dung gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Dự án sử dụng vốn đầu tư công
2,587 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Dự án sử dụng vốn đầu tư công
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào