Thời hạn công khai chi tiết các số liệu dự toán, quyết toán ngân sách nhà nước của các cấp chính quyền địa phương trong bao lâu?

Xin cho hỏi: Nội dung công khai chi tiết các số liệu dự toán, quyết toán ngân sách nhà nước của các cấp chính quyền địa phương gồm những gì và Thời hạn công khai chi tiết các số liệu dự toán, quyết toán ngân sách nhà nước của các cấp chính quyền địa phương là bao lâu? - câu hỏi của anh Giang (Quảng Nam).

Nội dung công khai chi tiết các số liệu dự toán, quyết toán ngân sách nhà nước của các cấp chính quyền địa phương gồm những gì?

Theo Điều 6 Quy chế công khai tài chính đối với các cấp NSNN, các đơn vị dự toán NS, các tổ chức được NSNN hỗ trợ, các dự án đầu tư XDCB có sử dụng vốn NSNN, các DNNN, các quỹ có nguồn từ NSNN và các quỹ có nguồn từ các khoản đóng góp của nhân dân ban hành kèm theo Quyết định 192/2004/QĐ-TTg quy định nội dung công khai chi tiết các số liệu dự toán, quyết toán ngân sách nhà nước của các cấp chính quyền địa phương bao gồm những nội dung sau:

(1) Công khai chi tiết số liệu dự toán, quyết toán ngân sách địa phương theo các chỉ tiêu đã được Hội đồng nhân dân quyết định, phê chuẩn, gồm:

+ Dự toán, quyết toán thu ngân sách nhà nước trên địa bàn;

+ Dự toán, quyết toán thu ngân sách địa phương;

+ Dự toán, quyết toán chi ngân sách địa phương;

+ Riêng đối với ngân sách cấp xã, phải công khai dự toán, quyết toán chi tiết đến từng lĩnh vực thu và tỷ lệ phân chia nguồn thu được phân cấp, từng lĩnh vực chi, công khai chi tiết một số hoạt động tài chính khác của xã như: các quỹ công chuyên dùng, các hoạt động sự nghiệp,

(2) Công khai chi tiết số liệu dự toán, quyết toán ngân sách cấp mình, gồm:

+ Dự toán, quyết toán ngân sách cấp mình theo từng lĩnh vực đã được Hội đồng nhân dân quyết định, phê chuẩn;

+ Tổng số và chi tiết dự toán ngân sách của các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc cấp mình theo từng lĩnh vực đã được Hội đồng nhân dân quyết định, ủy ban nhân dân giao;

+ Tổng số và chi tiết quyết toán ngân sách của các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc cấp mình theo từng lĩnh vực đã được Hội đồng nhân dân phê chuẩn, trừ các tài liệu, số liệu quy định tại khoản 2 Điều 3 của Quy chế này.

+ Dự toán, quyết toán số bổ sung từ ngân sách cấp mình cho ngân sách cấp dưới đã được Hội đồng nhân dân quyết định, phê chuẩn, ủy ban nhân dân giao.

(3) Công khai tỷ lệ phần trăm phân chia đối với các khoản thu phân chia giữa các cấp ngân sách ở địa phương do Hội đồng nhân dân cấp tỉnh quyết định, ủy ban nhân dân cấp tỉnh giao.

(4) Công khai dự toán ngân sách của từng quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, xã, phường, trị trấn đã được Uỷ ban nhân dân cấp trên giao; quyết toán ngân sách của từng quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, xã, phường, trị trấn đã được cơ quan tài chính cấp trên thẩm định.

Ai có trách nhiệm công bố công khai chi tiết số liệu dự toán, quyết toán ngân sách nhà nước của các cấp chính quyền địa phương?

Theo khoản 5 Điều 6 Quy chế công khai tài chính đối với các cấp NSNN, các đơn vị dự toán NS, các tổ chức được NSNN hỗ trợ, các dự án đầu tư XDCB có sử dụng vốn NSNN, các DNNN, các quỹ có nguồn từ NSNN và các quỹ có nguồn từ các khoản đóng góp của nhân dân ban hành kèm theo Quyết định 192/2004/QĐ-TTg quy định như sau:

Công khai chi tiết số liệu dự toán, quyết toán ngân sách hàng năm của các cấp chính quyền địa phương
...
5. Việc công khai các số liệu quy định tại Điều này do Chủ tịch ủy ban nhân dân các cấp công bố hàng năm bằng các hình thức: thông báo bằng văn bản cho các cơ quan, đơn vị thuộc ngân sách cấp mình, các quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh (đối với cấp tỉnh), xã, phường, thị trấn (đối với cấp huyện); phát hành ấn phẩm; đưa lên trang thông tin điện tử (ở những địa phương đã có trang thông tin điện tử). Riêng đối với cấp xã thực hiện bằng hình thức niêm yết công khai tại trụ sở Uỷ ban nhân dân xã; thông báo bằng văn bản cho Đảng ủy, các tổ chức chính trị - xã hội ở xã và trưởng các thôn, ấp, bản, làng, tổ dân phố; thông báo trên các phương tiện thông tin tuyên truyền ở cơ sở.

Căn cứ trên quy định Chủ tịch ủy ban nhân dân các cấp công bố hàng năm công khai chi tiết số liệu dự toán, quyết toán ngân sách nhà nước của các cấp chính quyền địa phương.

Theo đó, việc công khai chi tiết các số liệu dự toán, quyết toán ngân sách nhà nước của các cấp chính quyền địa phương được thực hiện thông qua hình thức sau:

- Thông báo bằng văn bản cho các cơ quan, đơn vị thuộc ngân sách cấp mình, các quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh (đối với cấp tỉnh), xã, phường, thị trấn (đối với cấp huyện);

- Phát hành ấn phẩm; đưa lên trang thông tin điện tử (ở những địa phương đã có trang thông tin điện tử).

- Riêng đối với cấp xã thực hiện bằng hình thức niêm yết công khai tại trụ sở Uỷ ban nhân dân xã; thông báo bằng văn bản cho Đảng ủy, các tổ chức chính trị - xã hội ở xã và trưởng các thôn, ấp, bản, làng, tổ dân phố; thông báo trên các phương tiện thông tin tuyên truyền ở cơ sở.

quyết toán ngân sách nhà nước

Công khai chi tiết các số liệu dự toán, quyết toán ngân sách nhà nước của các cấp chính quyền địa phương (Hình từ Internet)

Thời hạn công khai chi tiết các số liệu dự toán, quyết toán ngân sách nhà nước của các cấp chính quyền địa phương trong bao lâu?

Theo Điều 7 Quy chế công khai tài chính đối với các cấp NSNN, các đơn vị dự toán NS, các tổ chức được NSNN hỗ trợ, các dự án đầu tư XDCB có sử dụng vốn NSNN, các DNNN, các quỹ có nguồn từ NSNN và các quỹ có nguồn từ các khoản đóng góp của nhân dân ban hành kèm theo Quyết định 192/2004/QĐ-TTg quy định như sau:

Thời điểm công khai ngân sách hàng năm đối với các cấp ngân sách nhà nước
Dự toán, quyết toán ngân sách phải được công khai trong thời hạn 60 ngày, kể từ ngày được Quốc hội, Hội đồng nhân dân quyết định, phê chuẩn.

Căn cứ trên quy định các số liệu dự toán, quyết toán ngân sách nhà nước của các cấp chính quyền địa phương phải được công khai trong vòng 60 ngày kể từ ngày được Quốc hội, Hội đồng nhân dân quyết định, phê chuẩn.

Công khai tài chính
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Cơ quan cấp trên của chủ đầu tư dự án đầu tư xây dựng thuộc nguồn vốn ngân sách nhà nước thực hiện công khai tài chính thế nào?
Pháp luật
Chủ đầu tư dự án đầu tư xây dựng có sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước thực hiện công khai tài chính thế nào?
Pháp luật
Ai có trách nhiệm công khai tài chính đối với các quỹ có nguồn từ ngân sách nhà nước? Việc công khai tài chính được thực hiện theo hình thức nào?
Pháp luật
Chủ tịch Hội đồng quản lý quỹ có nguồn từ ngân sách nhà nước phải thực hiện công khai những thông tin tài chính gì?
Pháp luật
Ai có trách nhiệm công bố công khai tài chính đối với ngân sách nhà nước của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương?
Pháp luật
Chủ tịch Hội đồng quản trị các doanh nghiệp nhà nước thực hiện công khai tài chính những nội dung nào?
Pháp luật
Thời hạn công khai chi tiết các số liệu dự toán, quyết toán ngân sách nhà nước của các cấp chính quyền địa phương trong bao lâu?
Pháp luật
Những cơ quan, tổ chức nào phải công khai tài chính? Việc công khai tài chính được thực hiện thông qua bao nhiêu hình thức?
Pháp luật
Thời điểm nào phải công khai tài chính đối với các Quỹ có nguồn thu từ các khoản đóng góp của nhân dân?
Pháp luật
Đơn vị công khai tài chính việc phân bổ và sử dụng vốn đầu tư xây dựng thuộc nguồn vốn ngân sách phải trả lời chất vấn thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Công khai tài chính
8,929 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Công khai tài chính
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào