Thời gian xét nâng bậc lương thường xuyên đối với viên chức chuyên ngành cảng vụ hàng không chức danh loại A3 là bao lâu?

Cho hỏi thời gian xét nâng bậc lương thường xuyên đối với viên chức chuyên ngành cảng vụ hàng không chức danh loại A3 là bao lâu? Bên cạnh đó thì thời gian nào được tính vào thời gian để xét nâng bậc lương thường xuyên? Xin cảm ơn! Câu hỏi của bạn Tuấn đến từ Long An.

Thời gian xét nâng bậc lương thường xuyên đối với viên chức chuyên ngành cảng vụ hàng không chức danh loại A3 là bao lâu?

Căn cứ theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 4 Quy chế nâng bậc lương thường xuyên, nâng bậc lương trước thời hạn, nâng phụ cấp thâm niên vượt khung đối với công chức, viên chức và người lao động trong các cơ quan, đơn vị thuộc Cục Hàng không Việt Nam, ban hành kèm theo Quyết định 1966/QĐ-CHK năm 2016 như sau:

Điều kiện, tiêu chuẩn xét nâng bậc lương thường xuyên
Công chức, viên chức và người lao động chưa xếp bậc lương cuối cùng trong ngạch công chức (sau đây gọi là ngạch), trong chức danh nghề nghiệp viên chức (sau đây gọi là chức danh) thì được xét nâng 1 bậc lương thường xuyên khi có đủ điều kiện và tiêu chuẩn sau đây:
1. Điều kiện về thời gian giữ bậc trong ngạch, trong chức danh
a) Đối với công chức, viên chức và người lao động giữ ngạch, chức danh loại A3, A2, A1, A0 thì sau 3 năm (đủ 36 tháng) giữ bậc lương trong ngạch hoặc trong chức danh được xét nâng 1 bậc lương.
b) Đối với công chức, viên chức và người lao động giữ ngạch, chức danh loại B, C và nhân viên thừa hành, phục vụ thì sau 2 năm (đủ 24 tháng) giữ bậc lương trong ngạch hoặc trong chức danh được xét nâng 1 bậc lương.
2. Tiêu chuẩn xét nâng bậc lương thường xuyên
Công chức, viên chức và người lao động có đủ điều kiện thời gian giữ bậc quy định tại Khoản 1 Điều này và qua đánh giá, đạt đủ 2 tiêu chuẩn sau đây trong suốt thời gian giữ bậc lương thì được nâng 1 bậc lương thường xuyên:
a) Đối với công chức
- Tiêu chuẩn 1: Được cấp có thẩm quyền đánh giá từ mức hoàn thành nhiệm vụ nhưng còn hạn chế về năng lực trở lên;
- Tiêu chuẩn 2: Không vi phạm kỷ luật một trong các hình thức khiển trách cảnh cáo, giáng chức, cách chức.
b) Đối với viên chức và người lao động
- Tiêu chuẩn 1: Được cấp có thẩm quyền đánh giá từ mức hoàn thành nhiệm vụ trở lên;
- Tiêu chuẩn 2: Không vi phạm kỷ luật một trong các hình thức khiển trách, cảnh cáo, cách chức.

Theo đó, có thể thấy rằng đối với công chức, viên chức và người lao động giữ ngạch, chức danh loại A3, A2, A1, A0 thì sau 3 năm (đủ 36 tháng) giữ bậc lương trong ngạch hoặc trong chức danh được xét nâng 1 bậc lương.

Như vậy, viên chức chuyên ngành cảng vụ hàng không chức danh loại A3 sau 3 năm (đủ 36 tháng) giữ bậc lương trong ngạch hoặc trong chức danh được xét nâng 1 bậc lương.

Viên chức chuyên ngành cảng vụ hàng không

Viên chức chuyên ngành cảng vụ hàng không (hình từ internet)

Thời gian được tính vào thời gian để xét nâng bậc lương thường xuyên là như thế nào?

Căn cứ theo quy định tại Điều 5 Quy chế nâng bậc lương thường xuyên, nâng bậc lương trước thời hạn, nâng phụ cấp thâm niên vượt khung đối với công chức, viên chức và người lao động trong các cơ quan, đơn vị thuộc Cục Hàng không Việt Nam, ban hành kèm theo Quyết định 1966/QĐ-CHK năm 2016 như sau:

Thời gian được tính vào thời gian để xét nâng bậc lương thường xuyên
1. Thời gian nghỉ làm việc được hưởng nguyên lương theo quy định của pháp luật về lao động.
2. Thời gian nghỉ hưởng chế độ thai sản theo quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội.
3. Thời gian nghỉ ốm đau, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp hưởng bảo hiểm xã hội cộng dồn từ 6 tháng trở xuống (trong thời gian giữ bậc) theo quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội.
4. Thời gian được cấp có thẩm quyền quyết định cử đi làm chuyên gia, đi học thực tập, công tác, khảo sát ở trong nước, ở nước ngoài (bao gồm cả thời gian đi theo chế độ phu nhân, phu quân theo quy định của Chính phủ) nhưng vẫn trong danh sách trả lương của cơ quan, đơn vị.

Theo đó có thể thấy rằng những trường hợp được tính vào thời gian để xét nâng bậc lương thường xuyên bao gồm:

+ Thời gian nghỉ làm việc được hưởng nguyên lương theo quy định của pháp luật về lao động.

+ Thời gian nghỉ hưởng chế độ thai sản theo quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội.

+ Thời gian nghỉ ốm đau, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp hưởng bảo hiểm xã hội cộng dồn từ 6 tháng trở xuống (trong thời gian giữ bậc) theo quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội.

+ Thời gian được cấp có thẩm quyền quyết định cử đi làm chuyên gia, đi học thực tập, công tác, khảo sát ở trong nước, ở nước ngoài (bao gồm cả thời gian đi theo chế độ phu nhân, phu quân theo quy định của Chính phủ) nhưng vẫn trong danh sách trả lương của cơ quan, đơn vị.

Như vậy, thời gian được tính vào thời gian để xét nâng bậc lương thường xuyên được quy định như trên.

Thời gian nào không được tính để xét nâng bậc lương thường xuyên?

Căn cứ theo quy định tại Điều 6 Quy chế nâng bậc lương thường xuyên, nâng bậc lương trước thời hạn, nâng phụ cấp thâm niên vượt khung đối với công chức, viên chức và người lao động trong các cơ quan, đơn vị thuộc Cục Hàng không Việt Nam, ban hành kèm theo Quyết định 1966/QĐ-CHK năm 2016 như sau:

Thời gian không được tính để xét nâng bậc lương thường xuyên
1. Thời gian nghỉ việc riêng không hưởng lương.
2. Thời gian đi làm chuyên gia, đi học, thực tập, công tác, khảo sát ở trong nước và ở nước ngoài vượt quá thời hạn do cơ quan có thẩm quyền quyết định.
3. Thời gian bị đình chỉ công tác, bị tạm giữ, tạm giam và các loại thời gian không làm việc khác ngoài quy định tại Điều 5 của Quy chế này.
Tổng các loại thời gian không được tính để xét nâng bậc lương thường xuyên quy định tại Điều này (nếu có) được tính tròn tháng, nếu có thời gian lẻ không tròn tháng thì được tính như sau: Dưới 11 ngày làm việc (không bao gồm các ngày nghỉ hàng tuần và ngày nghỉ làm việc được hưởng nguyên lương theo quy định của pháp luật về lao động) thì không tính; từ 11 ngày làm việc trở lên tính bằng 01 tháng.

Theo đó, thời gian không được tính để xét nâng bậc lương thường xuyên bao gồm:

- Thời gian nghỉ việc riêng không hưởng lương.

- Thời gian đi làm chuyên gia, đi học, thực tập, công tác, khảo sát ở trong nước và ở nước ngoài vượt quá thời hạn do cơ quan có thẩm quyền quyết định.

- Thời gian bị đình chỉ công tác, bị tạm giữ, tạm giam và các loại thời gian không làm việc khác ngoài quy định tại Điều 5 của Quy chế này.

Như vậy, thời gian không được tính để xét nâng bậc lương thường xuyên được liệt kê như trên.

Nâng bậc lương thường xuyên
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Thời gian công chức cấp huyện phục vụ tại ngũ có được tính để xét nâng bậc lương thường xuyên không?
Pháp luật
Lái xe cứu thương cho bệnh viện có được nâng mức lương thường xuyên không? Chế độ, chính sách đối với lái xe cứu thương cho bệnh viện được quy định như thế nào?
Pháp luật
Cán bộ không hoàn thành nhiệm vụ do bị kỷ luật thì thời gian kéo dài nâng bậc lương thường xuyên tính thế nào?
Pháp luật
Mẫu danh sách CC, VC, NLĐ đề nghị Bộ Tư Pháp nâng bậc lương thường xuyên năm 2022? Điều kiện, tiêu chuẩn, thời gian để xét nâng bậc lương thường xuyên?
Pháp luật
Công chức nhà nước trong các đơn vị thuộc Bộ LĐTBXH muốn được xét nâng bậc lương thường xuyên thì cần đáp ứng điều kiện gì về thời gian?
Pháp luật
Công chức nhà nước trong các đơn vị thuộc Bộ LĐTBXH bị kéo dài thời gian xét nâng bậc lương thường xuyên 12 tháng trong trường hợp nào?
Pháp luật
Việc nâng bậc lương thường xuyên đối với công chức nhà nước trong các đơn vị thuộc Bộ LĐTBXH được thực hiện vào thời gian nào?
Pháp luật
Có tính vào thời gian xét nâng bậc lương thường xuyên đối với thời gian hưởng án treo của công chức không?
Pháp luật
Xét nâng bậc lương thường xuyên đối với người lao động của Bộ Tư pháp sẽ thực hiện trên nguyên tắc nào?
Pháp luật
Thời gian nâng bậc lương thường xuyên đối với công chức? Tham gia nghĩa vụ quân sự về sau đó được bổ nhiệm làm công chức xã thì có được tính vào thời gian nâng bậc lương thường xuyên không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Nâng bậc lương thường xuyên
637 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Nâng bậc lương thường xuyên
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào