Thời gian tổ chức trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn thư Lưu trữ của Bộ Nội vụ vào ngày nào? Tải Mẫu tờ trình đề nghị xét tặng ở đâu?

Tổ chức, cá nhân có quyền và trách nhiệm như thế nào trong việc tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn thư Lưu trữ của Bộ Nội vụ? Thời gian tổ chức trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn thư Lưu trữ của Bộ Nội vụ vào ngày nào? Tải Mẫu tờ trình đề nghị xét tặng ở đâu? Câu hỏi đến từ anh T.L ở Long Thành.

Thời gian tổ chức trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn thư Lưu trữ của Bộ Nội vụ vào ngày nào?

Thời gian tổ chức trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn thư Lưu trữ của Bộ Nội vụ vào ngày được quy định ở khoản 1 Điều 13 Thông tư 14/2019/TT-BNV cụ thể:

Tổ chức trao tặng Kỷ niệm chương
1. Thời gian tổ chức trao tặng Kỷ niệm chương vào dịp kỷ niệm ngày truyền thống của các ngành: Tổ chức nhà nước (28/8); Thi đua yêu nước (11/6); Quản lý nhà nước về Tín ngưỡng, Tôn giáo (02/8) và Văn thư, Lưu trữ (03/01).
...
3. Người đứng đầu cơ quan, đơn vị, tổ chức đề nghị xét tặng Kỷ niệm chương có trách nhiệm tổ chức lễ trao tặng cho các cá nhân theo quy định hiện hành, đảm bảo trang trọng, thiết thực, tránh phô trương, hình thức, lãng phí.

Theo đó, thời gian tổ chức trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn thư Lưu trữ của Bộ Nội vụ vào dịp kỷ niệm ngày truyền thống là ngày 03/01 hằng năm.

Mẫu tờ trình về việc đề nghị xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn thư Lưu trữ của Bộ Nội vụ mới nhất?

Mẫu tờ trình về việc đề nghị xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn thư Lưu trữ của Bộ Nội vụ căn cứ Phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư 14/2019/TT-BNV cụ thể:Mẫu tờ trình về việc đề nghị xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp ngành Tổ chức nhà nước của Bộ Nội vụ

Tải Mẫu tờ trình về việc đề nghị xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn thư Lưu trữ của Bộ Nội vụ tại đây.

Tổ chức, cá nhân có quyền và trách nhiệm như thế nào trong việc tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn thư Lưu trữ của Bộ Nội vụ?

Quyền và trách nhiệm của tổ chức, cá nhân trong việc tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn thư Lưu trữ của Bộ Nội vụ quy định ở Điều 5 Thông tư 14/2019/TT-BNV như sau:

Quyền và trách nhiệm của tổ chức, cá nhân trong việc tặng Kỷ niệm chương
1. Cá nhân được tặng Kỷ niệm chương được nhận Giấy chứng nhận Kỷ niệm chương và biểu trưng (logo) của ngành, lĩnh vực.
2. Cá nhân được tặng Kỷ niệm chương có trách nhiệm tiếp tục gìn giữ và phát huy truyền thống của Bộ Nội vụ, gương mẫu thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.
3. Tổ chức đề nghị xét tặng Kỷ niệm chương thực hiện đầy đủ, kịp thời các quy định về trình tự, hồ sơ, thời hạn gửi và đảm bảo tính chính xác của hồ sơ theo quy định của Thông tư này và các quy định khác có liên quan về thi đua, khen thưởng.
4. Người xác nhận thành tích, cá nhân báo cáo không trung thực về tiêu chuẩn, điều kiện để được xét tặng Kỷ niệm chương thì bị xử lý theo quy định của pháp luật về thi đua, khen thưởng.
5. Tổ chức, cá nhân có quyền khiếu nại, tố cáo về việc đề nghị và xét tặng Kỷ niệm chương theo quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo.

Như vậy, tổ chức, cá nhân có quyền và trách nhiệm như sau trong việc tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn thư Lưu trữ của Bộ Nội vụ:

- Cá nhân được tặng Kỷ niệm chương được nhận Giấy chứng nhận Kỷ niệm chương và biểu trưng (logo) của ngành, lĩnh vực.

- Cá nhân được tặng Kỷ niệm chương có trách nhiệm tiếp tục gìn giữ và phát huy truyền thống của Bộ Nội vụ, gương mẫu thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

- Tổ chức đề nghị xét tặng Kỷ niệm chương thực hiện đầy đủ, kịp thời các quy định về trình tự, hồ sơ, thời hạn gửi và đảm bảo tính chính xác của hồ sơ theo quy định của Thông tư này và các quy định khác có liên quan về thi đua, khen thưởng.

- Người xác nhận thành tích, cá nhân báo cáo không trung thực về tiêu chuẩn, điều kiện để được xét tặng Kỷ niệm chương thì bị xử lý theo quy định của pháp luật về thi đua, khen thưởng.

- Tổ chức, cá nhân có quyền khiếu nại, tố cáo về việc đề nghị và xét tặng Kỷ niệm chương theo quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo.

Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn thư Lưu trữ của Bộ Nội vụ

Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn thư Lưu trữ của Bộ Nội vụ

(Hình từ Internet)

Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn thư Lưu trữ của Bộ Nội vụ được xét tặng dựa trên nguyên tắc nào?

Nguyên tắc xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn thư Lưu trữ của Bộ Nội vụ căn cứ theo quy định tại Điều 3 Thông tư 14/2019/TT-BNV như sau:

Nguyên tắc xét tặng Kỷ niệm chương
1. Kỷ niệm chương chỉ xét tặng một lần cho cá nhân, không có hình thức truy tặng. Cá nhân trong quá trình công tác có thể được tặng nhiều loại Kỷ niệm chương.
2. Việc xét tặng Kỷ niệm chương thực hiện theo đúng đối tượng, tiêu chuẩn, trình tự xét và trao tặng Kỷ niệm chương được quy định tại Thông tư này, đảm bảo công bằng, dân chủ, công khai và kịp thời.
3. Bộ Nội vụ xét tặng Kỷ niệm chương vào dịp kỷ niệm ngày truyền thống của các ngành và xét tặng đột xuất đối với các trường hợp đặc biệt.

Theo đó, Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn thư Lưu trữ của Bộ Nội vụ được xét tặng phải đảm bảo các nguyên tắc nêu trên.

Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn thư Lưu trữ
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Thời gian tổ chức trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn thư Lưu trữ của Bộ Nội vụ vào ngày nào? Tải Mẫu tờ trình đề nghị xét tặng ở đâu?
Pháp luật
Thủ tục xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn thư Lưu trữ được thực hiện như thế nào? Hồ sơ bao gồm những gì?
Pháp luật
Mẫu tờ trình về việc đề nghị xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn thư Lưu trữ có dạng như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn thư Lưu trữ
Nguyễn Anh Hương Thảo Lưu bài viết
406 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn thư Lưu trữ
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào