Thời gian tiếp nhận hồ sơ cán bộ, công chức ngoài ngành được điều động, luân chuyển đến cơ quan của tổ chức công đoàn là bao lâu?
- Thời gian tiếp nhận hồ sơ cán bộ, công chức ngoài ngành được điều động, luân chuyển đến cơ quan của tổ chức công đoàn là bao lâu?
- Khi tiếp nhận hồ sơ cán bộ, công chức ngoài ngành được điều động, luân chuyển đến cơ quan của tổ chức công đoàn phải đảm bảo yêu cầu gì?
- Cán bộ công đoàn không còn tiếp tục làm việc tại cơ quan, đơn vị của tổ chức công đoàn thì có được nhận lại hồ sơ gốc không?
Thời gian tiếp nhận hồ sơ cán bộ, công chức ngoài ngành được điều động, luân chuyển đến cơ quan của tổ chức công đoàn là bao lâu?
Căn cứ khoản 1 Điều 11 Quy chế quản lý hồ sơ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong tổ chức công đoàn ban hành kèm theo Quyết định 821/QĐ-TLĐ năm 2015 quy định về chuyển giao, tiếp nhận hồ sơ như sau:
Chuyển giao, tiếp nhận hồ sơ
1. Trường hợp cán bộ, công chức, viên chức ngoài tổ chức công đoàn được điều động, luân chuyển, đến cơ quan, đơn vị của tổ chức công đoàn thì Thủ trưởng đơn vị tiếp nhận cán bộ, công chức phải yêu cầu cơ quan quản lý hồ sơ cán bộ, công chức cũ bàn giao đầy đủ hồ sơ của cán bộ, công chức đó. Thời gian tiếp nhận hồ sơ là 30 ngày, kể từ ngày cán bộ, công chức có quyết định điều động, luân chuyển.
2. Trường hợp cán bộ công đoàn được điều động, luân chuyển, chuyển đổi vị trí công tác, bổ nhiệm chức vụ, ngạch công chức, chức danh nghề nghiệp làm thay đổi thẩm quyền quản lý hồ sơ cán bộ công đoàn giữa các cơ quan, đơn vị trong hệ thống công đoàn, thì trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày có quyết định của cơ quan có thẩm quyền, Thủ trưởng cơ quan, đơn vị đang quản lý hồ sơ cán bộ công đoàn có trách nhiệm chuyển giao hồ sơ của cán bộ công đoàn đó cho đơn vị mới có thẩm quyền quản lý hồ sơ
...
Như vậy, theo quy định, thời gian tiếp nhận hồ sơ cán bộ, công chức ngoài tổ chức công đoàn được điều động, luân chuyển đến cơ quan của tổ chức công đoàn là 30 ngày, kể từ ngày cán bộ, công chức có quyết định điều động, luân chuyển.
Thủ trưởng đơn vị tiếp nhận cán bộ, công chức có trách nhiệm yêu cầu cơ quan quản lý hồ sơ cán bộ, công chức cũ bàn giao đầy đủ hồ sơ của cán bộ, công chức đó.
Thời gian tiếp nhận hồ sơ cán bộ, công chức ngoài ngành được điều động, luân chuyển đến cơ quan của tổ chức công đoàn là bao lâu? (Hình từ Internet)
Khi tiếp nhận hồ sơ cán bộ, công chức ngoài ngành được điều động, luân chuyển đến cơ quan của tổ chức công đoàn phải đảm bảo yêu cầu gì?
Căn cứ khoản 3 Điều 11 Quy chế quản lý hồ sơ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong tổ chức công đoàn ban hành kèm theo Quyết định 821/QĐ-TLĐ năm 2015 quy định về chuyển giao, tiếp nhận hồ sơ như sau:
Chuyển giao, tiếp nhận hồ sơ
...
2. Trường hợp cán bộ công đoàn được điều động, luân chuyển, chuyển đổi vị trí công tác, bổ nhiệm chức vụ, ngạch công chức, chức danh nghề nghiệp làm thay đổi thẩm quyền quản lý hồ sơ cán bộ công đoàn giữa các cơ quan, đơn vị trong hệ thống công đoàn, thì trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày có quyết định của cơ quan có thẩm quyền, Thủ trưởng cơ quan, đơn vị đang quản lý hồ sơ cán bộ công đoàn có trách nhiệm chuyển giao hồ sơ của cán bộ công đoàn đó cho đơn vị mới có thẩm quyền quản lý hồ sơ.
3. Hồ sơ khi tiếp nhận phải đảm bảo các yêu cầu sau:
a) Ghi phiếu chuyển hồ sơ theo biểu mẫu quy định;
b) Kiểm tra niêm phong, dấu bưu điện (nếu gửi qua đường bưu điện) và xác nhận tình trạng tài liệu nhận được vào phiếu chuyển hồ sơ và gửi trả phiếu này cho nơi giao hồ sơ hoặc có văn bản trả lời nơi gửi hồ sơ và xác nhận tình trạng niêm phong;
c) Vào sổ giao, nhận hồ sơ;
d) Lập số hồ sơ, lập phiếu liệt kê tài liệu, lập phiếu kiểm soát hồ sơ, vào sổ đăng ký hồ sơ và lập biên bản giao nhận;
4. Cán bộ công đoàn nghỉ hưu, chuyển công tác, thôi việc, hoặc bị kỷ luật buộc thôi việc và từ trần thì việc chuyển giao và lưu trữ hồ sơ được thực hiện như sau:
...
Như vậy, theo quy định, khi tiếp nhận hồ sơ cán bộ, công chức phải đảm bảo các yêu cầu sau đây:
(1) Ghi phiếu chuyển hồ sơ theo biểu mẫu quy định;
(2) Kiểm tra niêm phong, dấu bưu điện (nếu gửi qua đường bưu điện) và xác nhận tình trạng tài liệu nhận được vào phiếu chuyển hồ sơ và gửi trả phiếu này cho nơi giao hồ sơ hoặc có văn bản trả lời nơi gửi hồ sơ và xác nhận tình trạng niêm phong;
(3) Vào sổ giao, nhận hồ sơ;
(4) Lập số hồ sơ, lập phiếu liệt kê tài liệu, lập phiếu kiểm soát hồ sơ, vào sổ đăng ký hồ sơ và lập biên bản giao nhận;
Cán bộ công đoàn không còn tiếp tục làm việc tại cơ quan, đơn vị của tổ chức công đoàn thì có được nhận lại hồ sơ gốc không?
Căn cứ khoản 4 Điều 11 Quy chế quản lý hồ sơ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong tổ chức công đoàn ban hành kèm theo Quyết định 821/QĐ-TLĐ năm 2015 quy định về chuyển giao, tiếp nhận hồ sơ như sau:
Chuyển giao, tiếp nhận hồ sơ
...
4. Cán bộ công đoàn nghỉ hưu, chuyển công tác, thôi việc, hoặc bị kỷ luật buộc thôi việc và từ trần thì việc chuyển giao và lưu trữ hồ sơ được thực hiện như sau:
a) Cán bộ công đoàn nghỉ hưu, thôi việc hoặc bị kỷ luật buộc thôi việc được nhận một bản sao “Sơ yếu lý lịch cán bộ, công chức” và các Quyết định liên quan. Hồ sơ gốc vẫn do cơ quan, tổ chức, đơn vị có thẩm quyền quản lý hồ sơ cán bộ công đoàn lưu giữ, bảo quản và đưa vào nhóm cán bộ công đoàn thôi việc. Cơ quan có thẩm quyền quản lý cán bộ công đoàn chỉ được xác nhận và cấp lại bản sao “Sơ yếu lý lịch cán bộ, công chức” khi có yêu cầu bằng văn bản và trên cơ sở hồ sơ gốc lưu trữ;
b) Đối với cán bộ công đoàn từ trần thì gia đình được nhận một bản sao “Sơ yếu lý lịch cán bộ, công chức”. Hồ sơ gốc vẫn do cơ quan, tổ chức, đơn vị quản lý hồ sơ cán bộ công đoàn lưu giữ, bảo quản;
c) Đối với cán bộ công đoàn chuyển công tác hoặc không tiếp tục làm việc tại cơ quan, đơn vị của tổ chức công đoàn được nhận một bản sao “Sơ yếu lý lịch cán bộ, công chức” của bản thân. Hồ sơ gốc vẫn do cơ quan, tổ chức, đơn vị quản lý cán bộ công đoàn đó lưu giữ, bảo quản và chỉ được chuyển giao cho các cơ quan, tổ chức, đơn vị khác quản lý khi các cơ quan, tổ chức, đơn vị đó có yêu cầu bằng văn bản.
Theo quy định, đối với cán bộ công đoàn không còn tiếp tục làm việc tại cơ quan, đơn vị của tổ chức công đoàn thì được nhận một bản sao “Sơ yếu lý lịch cán bộ, công chức” của bản thân.
Như vậy, trường hợp cán bộ công đoàn không còn tiếp tục làm việc tại cơ quan, đơn vị của tổ chức công đoàn thì không được nhận lại hồ sơ gốc.
Hồ sơ gốc vẫn do cơ quan, tổ chức, đơn vị quản lý cán bộ công đoàn đó lưu giữ, bảo quản và chỉ được chuyển giao cho các cơ quan, tổ chức, đơn vị khác quản lý khi các cơ quan, tổ chức, đơn vị đó có yêu cầu bằng văn bản.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Thủ tục bán hoặc góp vốn bằng tài sản gắn liền với đất thuê của Nhà nước theo hình thức thuê đất trả tiền hàng năm tại cấp tỉnh ra sao?
- Tải về danh mục công nghệ cao được ưu tiên đầu tư phát triển mới nhất hiện nay theo quy định pháp luật?
- Bản kiểm điểm Đảng viên không phải là cán bộ công chức viên chức mới nhất? Cách viết bản kiểm điểm?
- Nhà xưởng là gì? Nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng khu công nghiệp có được xây dựng nhà xưởng không?
- Đơn xin việc là đơn như thế nào? Người lao động có thể nộp đơn xin việc ở đâu theo quy định pháp luật?