Thời gian thực hiện gói thầu không bao gồm thời gian nào? Trong thời gian thực hiện gói thầu có được sửa đổi hợp đồng với nhà thầu được lựa chọn?

Thời gian thực hiện gói thầu không bao gồm thời gian nào? Trong thời gian thực hiện gói thầu có được sửa đổi hợp đồng với nhà thầu được lựa chọn không? Đối với các gói thầu có thời gian thực hiện gói thầu ngắn thì chi phí dự phòng trong giá gói thầu là bao nhiêu?

Thời gian thực hiện gói thầu không bao gồm thời gian nào?

Thời gian thực hiện gói thầu được quy định tại khoản 7 Điều 39 Luật Đấu thầu 2023 như sau:

Nội dung kế hoạch lựa chọn nhà thầu
...
6. Loại hợp đồng:
a) Kế hoạch lựa chọn nhà thầu phải xác định cụ thể loại hợp đồng theo quy định tại Điều 64 của Luật này để làm căn cứ lập hồ sơ mời quan tâm, hồ sơ mời sơ tuyển, hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu; ký kết hợp đồng;
b) Đối với dự án áp dụng kế hoạch tổng thể lựa chọn nhà thầu, ghi theo nội dung phù hợp với kế hoạch tổng thể lựa chọn nhà thầu.
7. Thời gian thực hiện gói thầu:
Thời gian thực hiện gói thầu được tính từ ngày hợp đồng có hiệu lực đến ngày nghiệm thu hoàn thành công trình, hàng hóa (bao gồm cả dịch vụ liên quan, nếu có), dịch vụ phi tư vấn, tư vấn. Thời gian thực hiện gói thầu được tính theo số ngày, số tuần, số tháng hoặc số năm, không bao gồm thời gian hoàn thành nghĩa vụ bảo hành, thời gian giám sát tác giả đối với gói thầu tư vấn (nếu có).
...

Theo quy định trên thì thời gian thực hiện gói thầu được tính theo số ngày, số tuần, số tháng hoặc số năm, không bao gồm thời gian hoàn thành nghĩa vụ bảo hành, thời gian giám sát tác giả đối với gói thầu tư vấn (nếu có).

Thời gian thực hiện gói thầu không bao gồm thời gian nào? Trong thời gian thực hiện gói thầu có được sửa đổi hợp đồng với nhà thầu được lựa chọn?

Thời gian thực hiện gói thầu không bao gồm thời gian nào? (Hình từ Internet)

Trong thời gian thực hiện gói thầu có được sửa đổi hợp đồng đối với nhà thầu được lựa chọn không?

Căn cứ Điều 70 Luật Đấu thầu 2023 quy định về sửa đổi hợp đồng như sau:

Sửa đổi hợp đồng
1. Sửa đổi hợp đồng có thể thực hiện trong các trường hợp sau đây:
a) Các trường hợp do các bên thỏa thuận trong hợp đồng đã ký kết phù hợp với quy định của pháp luật;
b) Trường hợp hoàn cảnh thực hiện hợp đồng có thay đổi cơ bản theo quy định của pháp luật về dân sự;
c) Theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền làm ảnh hưởng đến việc thực hiện hợp đồng mà không do lỗi của chủ đầu tư.
2. Nội dung sửa đổi hợp đồng có thể bao gồm: khối lượng, tiến độ, giá, áp dụng tùy chọn mua thêm và các nội dung khác do các bên thỏa thuận trong hợp đồng đã ký kết, trừ trường hợp quy định tại khoản 5 Điều này. Đối với việc sửa đổi về tiến độ, khối lượng, giá chỉ áp dụng trong thời gian thực hiện gói thầu ghi trong hợp đồng, trừ trường hợp áp dụng tùy chọn mua thêm.
...

Theo đó, nội dung sửa đổi hợp đồng đối với nhà thầu được lựa chọn có thể bao gồm: khối lượng, tiến độ, giá, áp dụng tùy chọn mua thêm và các nội dung khác do các bên thỏa thuận trong hợp đồng đã ký kết, trừ trường hợp quy định tại khoản 5 Điều này.

Đối với việc sửa đổi về tiến độ, khối lượng, giá chỉ áp dụng trong thời gian thực hiện gói thầu ghi trong hợp đồng, trừ trường hợp áp dụng tùy chọn mua thêm.

Như vậy, trong thời gian thực hiện gói thầu, các bên vẫn được sửa đổi hợp đồng với nhà thầu được lựa chọn. Tuy nhiên, chỉ có thể sửa đổi về tiến độ, khối lượng, giá ghi trong hợp đồng, trừ trường hợp áp dụng tùy chọn mua thêm.

Đối với các gói thầu có thời gian thực hiện gói thầu ngắn thì chi phí dự phòng trong giá gói thầu là bao nhiêu?

Căn cứ khoản 1 Điều 16 Nghị định 24/2024/NĐ-CP quy định về giá gói thầu và thời gian tổ chức lựa chọn nhà thầu như sau:

Giá gói thầu và thời gian tổ chức lựa chọn nhà thầu
1. Giá gói thầu được tính đúng, tính đủ toàn bộ chi phí để thực hiện gói thầu, kể cả chi phí dự phòng (chi phí dự phòng trượt giá, chi phí dự phòng phát sinh khối lượng), phí, lệ phí và thuế. Đối với gói thầu xây lắp áp dụng loại hợp đồng theo đơn giá cố định và đơn giá điều chỉnh, chi phí dự phòng bao gồm cả các khoản tạm tính (nếu có) và chỉ được sử dụng khi có phát sinh xảy ra. Đối với các gói thầu có thời gian thực hiện gói thầu ngắn, ít có khả năng phát sinh rủi ro, trượt giá thì chi phí dự phòng cho yếu tố trượt giá được tính bằng không. Chi phí dự phòng do chủ đầu tư xác định theo tính chất từng gói thầu nhưng không được vượt mức tối đa theo quy định của pháp luật (nếu có). Trường hợp pháp luật có quy định hàng hóa thuộc đối tượng được miễn thuế, miễn phí thì giá gói thầu không bao gồm các khoản thuế, phí được miễn. Giá gói thầu được cập nhật trong thời hạn 28 ngày trước ngày mở thầu nếu cần thiết. Trường hợp gói thầu gồm nhiều phần riêng biệt thì nêu rõ giá trị ước tính của từng phần.
...

Theo quy định trên thì giá gói thầu được tính đúng, tính đủ toàn bộ chi phí để thực hiện gói thầu, kể cả chi phí dự phòng (chi phí dự phòng trượt giá, chi phí dự phòng phát sinh khối lượng), phí, lệ phí và thuế.

Đối với các gói thầu có thời gian thực hiện gói thầu ngắn, ít có khả năng phát sinh rủi ro, trượt giá thì chi phí dự phòng cho yếu tố trượt giá được tính bằng không.

Thời gian thực hiện gói thầu
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Thời gian thực hiện gói thầu không bao gồm thời gian nào? Trong thời gian thực hiện gói thầu có được sửa đổi hợp đồng với nhà thầu được lựa chọn?
Pháp luật
Thời gian thực hiện gói thầu được tính từ ngày nào? Gói thầu có thời gian thực hiện bao lâu thì kế hoạch lựa chọn nhà thầu phải nêu rõ thời gian thực hiện?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thời gian thực hiện gói thầu
191 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Thời gian thực hiện gói thầu
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào