Thời gian bắt đầu tổ chức lựa chọn nhà thầu được tính từ khi nào? Chi phí liên quan đến tổ chức lựa chọn nhà thầu do ai chịu trách nhiệm?

Thời gian bắt đầu tổ chức lựa chọn nhà thầu được tính từ khi nào? Thời gian tổ chức lựa chọn nhà thầu được quy định như thế nào? Chi phí liên quan đến tổ chức lựa chọn nhà thầu do ai chịu trách nhiệm?

Thời gian bắt đầu tổ chức lựa chọn nhà thầu được tính từ khi nào?

Thời gian tổ chức lựa chọn nhà thầu được quy định tại khoản 5 Điều 39 Luật Đấu thầu 2023 như sau:

Nội dung kế hoạch lựa chọn nhà thầu
...
5. Thời gian tổ chức lựa chọn nhà thầu:
Kế hoạch lựa chọn nhà thầu phải nêu rõ thời gian tổ chức lựa chọn nhà thầu và thời gian bắt đầu tổ chức lựa chọn nhà thầu. Thời gian bắt đầu tổ chức lựa chọn nhà thầu được tính từ khi phát hành hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu, được ghi rõ theo tháng hoặc quý trong năm. Trường hợp đấu thầu rộng rãi có áp dụng thủ tục lựa chọn danh sách ngắn, thời gian bắt đầu tổ chức lựa chọn nhà thầu được tính từ khi phát hành hồ sơ mời quan tâm, hồ sơ mời sơ tuyển.
...
7. Thời gian thực hiện gói thầu:
Thời gian thực hiện gói thầu được tính từ ngày hợp đồng có hiệu lực đến ngày nghiệm thu hoàn thành công trình, hàng hóa (bao gồm cả dịch vụ liên quan, nếu có), dịch vụ phi tư vấn, tư vấn. Thời gian thực hiện gói thầu được tính theo số ngày, số tuần, số tháng hoặc số năm, không bao gồm thời gian hoàn thành nghĩa vụ bảo hành, thời gian giám sát tác giả đối với gói thầu tư vấn (nếu có)
...

Theo đó, thời gian bắt đầu tổ chức lựa chọn nhà thầu được tính từ khi phát hành hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu, được ghi rõ theo tháng hoặc quý trong năm.

Trường hợp đấu thầu rộng rãi có áp dụng thủ tục lựa chọn danh sách ngắn, thời gian bắt đầu tổ chức lựa chọn nhà thầu được tính từ khi phát hành hồ sơ mời quan tâm, hồ sơ mời sơ tuyển.

Lưu ý:

- Kế hoạch lựa chọn nhà thầu phải nêu rõ thời gian tổ chức lựa chọn nhà thầu và thời gian bắt đầu tổ chức lựa chọn nhà thầu.

- Thời gian thực hiện gói thầu được tính từ ngày hợp đồng có hiệu lực đến ngày nghiệm thu hoàn thành công trình, hàng hóa (bao gồm cả dịch vụ liên quan, nếu có), dịch vụ phi tư vấn, tư vấn.

- Thời gian thực hiện gói thầu được tính theo số ngày, số tuần, số tháng hoặc số năm, không bao gồm thời gian hoàn thành nghĩa vụ bảo hành, thời gian giám sát tác giả đối với gói thầu tư vấn.

Thời gian bắt đầu tổ chức lựa chọn nhà thầu được tính từ khi nào? Chi phí liên quan đến tổ chức lựa chọn nhà thầu do ai chịu trách nhiệm?

Thời gian bắt đầu tổ chức lựa chọn nhà thầu được tính từ khi nào? Chi phí liên quan đến tổ chức lựa chọn nhà thầu do ai chịu trách nhiệm? (Hình từ Internet)

Thời gian tổ chức lựa chọn nhà thầu được quy định như thế nào?

Thời gian tổ chức lựa chọn nhà thầu được quy định tại Điều 45 Luật Đấu thầu 2023 như sau:

- Thời gian chuẩn bị hồ sơ quan tâm, hồ sơ dự sơ tuyển tối thiểu là 09 ngày đối với đấu thầu trong nước, 18 ngày đối với đấu thầu quốc tế kể từ ngày đầu tiên hồ sơ mời quan tâm, hồ sơ mời sơ tuyển được phát hành đến ngày có thời điểm đóng thầu;

- Thời gian chuẩn bị hồ sơ dự thầu đối với đấu thầu rộng rãi, đấu thầu hạn chế tối thiểu là 18 ngày đối với đấu thầu trong nước, 35 ngày đối với đấu thầu quốc tế kể từ ngày đầu tiên hồ sơ mời thầu được phát hành đến ngày có thời điểm đóng thầu; đối với gói thầu xây lắp, hỗn hợp có giá gói thầu không quá 20 tỷ đồng, gói thầu mua sắm hàng hóa, dịch vụ phi tư vấn có giá gói thầu không quá 10 tỷ đồng thì thời gian chuẩn bị hồ sơ dự thầu tối thiểu là 09 ngày đối với đấu thầu trong nước, 18 ngày đối với đấu thầu quốc tế;

- Thời gian chuẩn bị hồ sơ dự thầu đối với chào hàng cạnh tranh tối thiểu là 05 ngày làm việc kể từ ngày đầu tiên hồ sơ mời thầu được phát hành đến ngày có thời điểm đóng thầu;

- Trường hợp gói thầu đủ điều kiện áp dụng hình thức chỉ định thầu theo quy định tại điểm a, b và c khoản 1 Điều 23 Luật Đấu thầu 2023 nhưng người có thẩm quyền quyết định áp dụng hình thức đấu thầu rộng rãi để lựa chọn nhà thầu thì thời gian chuẩn bị hồ sơ dự thầu tối thiểu là 09 ngày kể từ ngày đầu tiên hồ sơ mời thầu được phát hành đến ngày có thời điểm đóng thầu;

- Việc sửa đổi hồ sơ mời thầu được thực hiện trong thời gian tối thiểu là 10 ngày trước ngày có thời điểm đóng thầu; đối với gói thầu xây lắp, hỗn hợp có giá gói thầu không quá 20 tỷ đồng, gói thầu mua sắm hàng hóa, dịch vụ phi tư vấn có giá gói thầu không quá 10 tỷ đồng, việc sửa đổi hồ sơ mời thầu được thực hiện trong thời gian tối thiểu là 03 ngày làm việc trước ngày có thời điểm đóng thầu.

+ Việc sửa đổi hồ sơ mời quan tâm, hồ sơ mời sơ tuyển được thực hiện trong thời gian tối thiểu là 03 ngày làm việc trước ngày có thời điểm đóng thầu.

Chi phí liên quan đến tổ chức lựa chọn nhà thầu do ai chịu trách nhiệm?

Chi phí liên quan đến tổ chức lựa chọn nhà thầu được quy định tại điểm c khoản 1 Điều 15 Luật Đấu thầu 2023 như sau:

Chi phí trong lựa chọn nhà thầu, nhà đầu tư
1. Chi phí trong lựa chọn nhà thầu được quy định như sau:
a) Hồ sơ yêu cầu, hồ sơ mời thầu đối với đấu thầu trong nước, hồ sơ mời quan tâm, hồ sơ mời sơ tuyển được phát hành miễn phí trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia;
b) Hồ sơ mời thầu đối với đấu thầu quốc tế được phát hành trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia; nhà thầu nộp tiền mua bản điện tử hồ sơ mời thầu khi nộp hồ sơ dự thầu;
c) Chủ đầu tư, bên mời thầu chịu chi phí đăng tải thông tin về đấu thầu, chi phí liên quan đến tổ chức lựa chọn nhà thầu;
d) Nhà thầu chịu chi phí liên quan đến việc chuẩn bị hồ sơ quan tâm, hồ sơ dự sơ tuyển, hồ sơ dự thầu, hồ sơ đề xuất, tham dự thầu, chi phí giải quyết kiến nghị (nếu có).
...

Theo đó, chủ đầu tư, bên mời thầu có trách nhiệm chịu chi phí liên quan đến tổ chức lựa chọn nhà thầu.

Lựa chọn nhà thầu Tải về các quy định hiện hành liên quan đến Lụa chọn nhà thầu
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mẫu bảo lãnh dự thầu 04A áp dụng đối với nhà thầu độc lập thuộc E HSMT dịch vụ phi tư vấn 1 giai đoạn 1 túi hồ sơ?
Pháp luật
Mẫu đơn dự thầu gói thầu dịch vụ phi tư vấn 1 giai đoạn 1 túi hồ sơ qua mạng là mẫu nào? Tải về mẫu đơn dự thầu?
Pháp luật
Thời gian bắt đầu tổ chức lựa chọn nhà thầu được tính từ khi nào? Chi phí liên quan đến tổ chức lựa chọn nhà thầu do ai chịu trách nhiệm?
Pháp luật
Thời gian chuẩn bị hồ sơ dự thầu khi tổ chức lựa chọn nhà thầu đối với chào hàng cạnh tranh tối thiểu là bao lâu?
Pháp luật
Giá gói thầu trong nội dung kế hoạch lựa chọn nhà thầu bao gồm những chi phí gì? Chi phí dự phòng trong giá gói thầu được quy định như thế nào?
Pháp luật
Có được đấu thầu trước đối với gói thầu lựa chọn nhà thầu thực hiện dự án sử dụng vốn vay ưu đãi của nhà tài trợ nước ngoài không?
Pháp luật
Không công nhận kết quả lựa chọn nhà thầu trong trường hợp nào? Văn bản không công nhận kết quả lựa chọn nhà thầu cần nêu rõ nội dung gì?
Pháp luật
Đề xuất kế hoạch tổng thể lựa chọn nhà thầu cho dự án bao gồm nội dung gì? Phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu phải dựa trên căn cứ nào?
Pháp luật
Tham gia thực hiện của cộng đồng trong đấu thầu là gì? Quy trình lựa chọn nhà thầu đối với gói thầu có sự tham gia thực hiện của cộng đồng?
Pháp luật
Mẫu thư bảo lãnh dự thầu trong đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư theo phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ là mẫu nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Lựa chọn nhà thầu
17 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Lựa chọn nhà thầu

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Lựa chọn nhà thầu

CHỦ ĐỀ VĂN BẢN
Toàn bộ văn bản về đấu thầu qua mạng năm 2024
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào