Thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT mang điện thoại vào chụp hình đề thi môn ngữ văn thì có bị đình chỉ thi hay không?

Tôi có thắc mắc là đối với thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT mang điện thoại vào chụp hình đề thi môn ngữ văn thì có bị đình chỉ thi hay không? Với môn thi đã bị đình chỉ thì được tính điểm ra sao và nếu thí sinh bị đình chỉ thi thì kết quả thi tốt nghiệp THPT tại năm đó có bị hủy hay không? câu hỏi của chị Quỳnh (Nha Trang).

Thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT mang điện thoại vào chụp hình đề thi môn ngữ văn thì có bị đình chỉ thi hay không?

Tại điểm a khoản 3 Điều 54 Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT được sửa đổi bởi khoản 17 Điều 1 Thông tư 05/2021/TT-BGDĐT quy định về xử lý thí sinh vi phạm Quy chế thi tốt nghiệp THPT như sau:

Xử lý thí sinh vi phạm Quy chế thi
...
3. Đình chỉ thi:
a) Đối với các thí sinh vi phạm một trong các lỗi sau đây: Đã bị xử lý bằng hình thức cảnh cáo một lần nhưng trong giờ thi bài thi đó vẫn tiếp tục vi phạm quy chế thi ở mức khiển trách hoặc cảnh cáo; mang vật dụng trái phép theo quy định tại Điều 14 Quy chế này vào phòng thi/phòng chờ hoặc khi di chuyển giữa phòng thi và phòng chờ; đưa đề thi ra ngoài phòng thi hoặc nhận bài giải từ ngoài vào phòng thi; viết, vẽ vào tờ giấy làm bài thi của mình những nội dung không liên quan đến bài thi; có hành động gây gổ, đe dọa nhũng người có trách nhiệm trong kỳ thi hay đe dọa thí sinh khác; không tuân thủ hướng dẫn của cán bộ giám sát hoặc người quản lý phòng chờ khi di chuyển trong khu vực thi và trong thời gian ở phòng chờ;
...

Đồng thời tại điểm m khoản 4 Điều 14 Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT được sửa đổi bởi khoản 6 Điều 1 Thông tư 06/2023/TT-BGDĐT quy định về các vật dụng được mang vào phòng thi như sau:

Trách nhiệm của thí sinh
...
4. Phải tuân thủ các quy định sau đây trong phòng thi:
...
l) Trong trường hợp cần thiết, chỉ được ra khỏi phòng thi khi được phép của CBCT và phải chịu sự giám sát cứa cán bộ giám sát; việc ra khỏi phòng thi, khu vực thi của thí sinh trong trường hợp cần cấp cứu phải có sự giám sát của công an cho tới khi hết giờ làm bài của buổi thi và do Trưởng Điểm thi quyết định;
m) Chỉ được mang vào phòng thi: Bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính; máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ; Atlat Địa lí Việt Nam đối với môn thi Địa lí;
...

Như vậy, với trường hợp thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT mang điện thoại vào chụp hình đề thi môn ngữ văn thì sẽ bị đình chỉ thi.

Thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT mang điện thoại vào chụp hình đề thi môn ngữ văn thì có bị đình chỉ thi hay không?

Thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT mang điện thoại vào chụp hình đề thi môn ngữ văn thì có bị đình chỉ thi hay không? (hình từ internet)

Thí sinh bị đình chỉ môn thi Ngữ văn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT thì môn thi này có được tính điểm?

Tại điểm đ khoản 4 Điều 54 Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT quy định như sau:

Xử lý thí sinh vi phạm Quy chế thi
Mọi vi phạm Quy chế thi đều bị lập biên bản, xử lý kỷ luật và thông báo cho thí sinh.
...
4. Trừ điểm bài thi
a) Thí sinh bị khiển trách trong khi thi bài thi nào sẽ bị trừ 25% tổng số điểm bài thi của bài thi đó;
b) Thí sinh bị cảnh cáo trong khi thi bài thi nào sẽ bị trừ 50% tổng số điểm bài thi của bài thi đó;
c) Những bài thi có đánh dấu bị phát hiện trong khi chấm sẽ bị trừ 50% điểm toàn bài;
d) Cho điểm 0 (không): Bài thi được chép từ các tài liệu mang trái phép vào phòng thi; có hai bài làm trở lên đối với một bài thi; bài thi có chữ viết của hai người trở lên; những phần của bài thi viết trên giấy nháp, giấy không đúng quy định;
đ) Thí sinh bị đình chỉ thi bài thi nào sẽ bị điểm 0 (không) bài thi đó và không được tiếp tục dự thi các bài thi tiếp theo;
e) Việc trừ điểm bài thi nêu tại điểm c và d khoản này do Trưởng ban Chấm thi tự luận quyết định căn cứ báo cáo bằng văn bản của Trưởng môn chấm thi tự luận.

Theo đó, nếu thí sinh thi tốt nghiệp THPT bị đình chỉ môn Ngữ văn thì bài thi môn này sẽ bị điểm 0 (không) và không được tiếp tục dự thi các bài thi tiếp theo.

Trường hợp thí sinh bị đình chỉ thi thì kết quả thi tốt nghiệp THPT tại năm đó có bị hủy hay không?

Theo khoản 3 Điều 54 Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT được sửa đổi bởi khoản 17 Điều 1 Thông tư 05/2021/TT-BGDĐT quy định như sau:

Xử lý thí sinh vi phạm Quy chế thi
3. Đình chỉ thi:
...
b) CBCT lập biên bản, thu tang vật (nếu có) và báo cáo Trưởng Điểm thi quyết định hình thức đình chỉ thi. Nếu Trưởng Điểm thi không nhất trí thì báo cáo Trưởng ban Coi thi quyết định. Thí sinh bị đình chỉ thi phải nộp bài thi, đề thi, giấy nháp cho CBCT, phải ra khỏi phòng thi ngay sau khi có quyết định và chỉ được rời khỏi khu vực thi khi hết thời gian của buổi thi;
c) Thí sinh bị đình chỉ thi năm nào sẽ bị hủy kết quả toàn bộ các bài thi/môn thi trong kỳ thi năm đó.

Chiếu theo quy định này thì trường hợp thí sinh bị đình chỉ thi năm nào sẽ bị hủy kết quả toàn bộ các bài thi/môn thi trong kỳ thi năm đó.

Thi tốt nghiệp THPT
Ngày thi: 27/06/2024
(Chính thức)
Thời gian còn lại:
Ngày
Giờ
Phút
Giây
Tải về trọn bộ các văn bản Thi tốt nghiệp THPT hiện hành
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Thi tốt nghiệp THPT, điểm liệt tiếng Anh là bao nhiêu điểm? Trường hợp nào có thể xin xét miễn thi tốt nghiệp THPT môn tiếng Anh?
Pháp luật
Điểm liệt trong kỳ thi tốt nghiệp THPT là bao nhiêu điểm? Đối tượng nào được cộng điểm khuyến khích để xét công nhận tốt nghiệp THPT?
Pháp luật
Thí sinh thi tốt nghiệp THPT quốc gia bị cảnh cáo khi vi phạm những lỗi gì theo quy định của pháp luật?
Pháp luật
Tổng hợp lỗi vi phạm khi thi tốt nghiệp THPT có thể khiến thí sinh bị đình chỉ thi cần lưu ý? Thi tốt nghiệp THPT môn đầu tiên diễn ra vào ngày nào?
Pháp luật
Điểm bài thi môn Ngữ văn trong kỳ thi THPT quốc gia có được làm tròn hay không? Các bài thi nào thi dưới hình thức tự luận?
Pháp luật
Có được miễn thi môn ngoại ngữ trong kỳ thi Tốt nghiệp THPT quốc gia khi có Chứng chỉ JLPT N3 không?
Pháp luật
Đáp án đề thi minh họa môn Ngữ Văn tốt nghiệp THPT 2024? Hướng dẫn giải môn Ngữ văn thi tốt nghiệp THPT 2024 thế nào?
Pháp luật
Những vật dụng được mang vào phòng thi 2024? 9 vật dụng nào được mang vào phòng thi tốt nghiệp THPT năm 2024?
Pháp luật
Những bài văn đã thi THPT quốc gia các năm gần nhất là bài nào? Nội quy trong phòng thi THPT 2024 thí sinh cần lưu ý những gì?
Pháp luật
Có được mang bảng tuần hoàn vào phòng thi 2024 thi THPT quốc gia không? Thí sinh làm bài thi tổ hợp KHTN vào ngày nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thi tốt nghiệp THPT
Phạm Thị Xuân Hương Lưu bài viết
973 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Thi tốt nghiệp THPT
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào