Thay đổi nội dung so với quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư thì có điều chỉnh chủ trương đầu tư không?

Bên anh có công trình đã được phê duyệt chủ trương đầu tư 1 công trình với diện tích khoảng 960m2. Nhưng khi thiết kế chi tiết trình phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật diện tích 860m2. Tổng mức đầu tư không vượt so với chủ trương đầu tư. Vậy có phải điều chỉnh chủ trương đầu tư không? (Dự án sử dụng vốn đầu tư công). Đây là câu hỏi của anh X.N đến từ Tp.HCM.

Thay đổi nội dung so với quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư thì có điều chỉnh chủ trương đầu tư không?

Thay đổi nội dung so với quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư thì có điều chỉnh chủ trương đầu tư không, thì căn cứ Điều 11 Nghị định 40/2020/NĐ-CP quy định:

Các trường hợp điều chỉnh chủ trương đầu tư, hồ sơ trình cấp có thẩm quyền và thời gian quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư chương trình, dự án đầu tư công nhóm A, B, C
1. Trường hợp chương trình, dự án được cấp có thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư nhưng chưa quyết định đầu tư, nếu có thay đổi nội dung của quyết định chủ trương đầu tư, việc điều chỉnh chủ trương đầu tư thực hiện theo Điều 34 của Luật Đầu tư công.
2. Trường hợp chương trình, dự án đã được cấp có thẩm quyền quyết định đầu tư, đang trong quá trình thực hiện, việc điều chỉnh chủ trương đầu tư thực hiện theo quy định tại khoản 5 Điều 43 của Luật Đầu tư công.
...

Từ quy định trên, có hai trường hợp:

- Dự án đã được quyết định chủ trương đầu tư nhưng chưa có quyết định đầu tư thì trường hợp thay đổi diện tích thực dự án so với quyết định chủ trương đầu tư đã được phê duyệt, bên anh vẫn phải thực hiện thủ tục điều chỉnh chủ trương đầu tư.

- Dự án đầu tư công đã được quyết định đầu tư và đang trong quá trình thực hiện, nếu có phát sinh điều chỉnh chương trình, dự án làm thay đổi tổng mức đầu tư lớn hơn tổng mức đầu tư đã được quyết định chủ trương đầu tư thì mới phải thực hiện điều chỉnh chủ trương đầu tư trước khi điều chỉnh dự án.

Theo như thông tin anh cung cấp thì TVPL đang hiểu trường hợp của anh rơi vào trường hợp đầu tiên, nên vẫn phải thực hiện điều chỉnh chủ trương đầu tư.

chủ trương đầu tư

Chủ trương đầu tư (Hình từ Internet)

Hồ sơ trình cấp có thẩm quyền quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư chương trình, dự án bao gồm những gì?

Hồ sơ trình cấp có thẩm quyền quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư chương trình, dự án được quy định tại khoản 3 Điều 11 Nghị định 40/2020/NĐ-CP quy định:

(1) Tờ trình cấp có thẩm quyền quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư chương trình, dự án, trong đó làm rõ các nội dung:

- Lý do điều chỉnh chủ trương đầu tư chương trình, dự án;

- Các nội dung điều chỉnh chủ trương đầu tư chương trình, dự án tương ứng với các nội dung chủ yếu của báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư quy định tại các Điều 29, 30, 31 của Luật Đầu tư công;

(2) Hồ sơ kèm theo Tờ trình gồm:

- Quyết định chủ trương đầu tư chương trình, dự án;

- Quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư chương trình, dự án trước đó (nếu có);

- Tài liệu theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều 9 của Nghị định này có bổ sung nội dung điều chỉnh chủ trương đầu tư;

(3) Báo cáo thẩm định của Hội đồng thẩm định hoặc cơ quan chủ trì thẩm định về việc điều chỉnh chủ trương đầu tư chương trình, dự án;

(4) Các tài liệu khác có liên quan (nếu có).

Chi phí lập, thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư của chương trình, dự án đầu tư công nhóm A, B, C được thực hiện như thế nào?

Chi phí lập, thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư của chương trình, dự án đầu tư công nhóm A, B, C được thực hiện theo khoản 1 Điều 4 Nghị định 40/2020/NĐ-CP quy định:

Chi phí lập, thẩm định chương trình, dự án đầu tư công
1. Chi phí lập, thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư của chương trình, dự án đầu tư công nhóm A, B, C thực hiện theo quy định tại Điều 15 của Luật Đầu tư công.
2. Trường hợp dự án không được cấp có thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư, quyết định đầu tư, các khoản chi phí đã chi cho công tác lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu khả thi được hạch toán và quyết toán vào chi phí chuẩn bị đầu tư trong chi đầu tư phát triển của bộ, cơ quan trung ương và các cấp chính quyền địa phương quản lý dự án.

Theo đó, chi phí lập, thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư của chương trình, dự án đầu tư công nhóm A, B, C được thực hiện như sau:

- Chi phí lập, thẩm định báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư chương trình đầu tư công sử dụng nguồn chi thường xuyên của cơ quan, đơn vị thực hiện các nhiệm vụ này.

- Chi phí lập, thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án sử dụng vốn chuẩn bị đầu tư.

- Chi phí lập, thẩm định kế hoạch đầu tư công sử dụng nguồn chi thường xuyên của cơ quan, đơn vị lập, thẩm định kế hoạch.

- Chi phí theo dõi, kiểm tra, đánh giá kế hoạch, chương trình, dự án sử dụng nguồn chi thường xuyên của cơ quan, đơn vị thực hiện các nhiệm vụ này.

- Chi phí thanh tra sử dụng nguồn chi thường xuyên của cơ quan, đơn vị thanh tra.

- Đối với chương trình, dự án sử dụng vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) và vốn vay ưu đãi của các nhà tài trợ nước ngoài, khuyến khích nhà tài trợ hỗ trợ tài chính để thanh toán các chi phí quy định tại Điều này.

Chủ trương đầu tư
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Có cần phải xin chấp thuận chủ trương đầu tư của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh đối với dự án đầu tư chế biến dầu khí hay không?
Pháp luật
Thay đổi nội dung so với quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư thì có điều chỉnh chủ trương đầu tư không?
Pháp luật
Tài liệu khác xác định quyền sử dụng địa điểm để thực hiện dự án đầu tư không đề nghị Nhà nước giao đất, cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất là tài liệu nào?
Pháp luật
Có phải làm hồ sơ xin điều chỉnh chủ trương đầu tư vì chỉ sử dụng một phần diện tích đất thuê không?
Pháp luật
Thời điểm lựa chọn nhà đầu tư để thực hiện dự án đầu tư là khi nào? Thẩm quyền chấp thuận chủ trương đầu tư của Quốc hội được quy định ra sao?
Pháp luật
Đang trong quá trình thực hiện dự án đường giao thông mà có sự điều chỉnh tăng tổng mức đầu tư thì có phải điều chỉnh chủ trương đầu tư không?
Pháp luật
Nội dung thẩm định chủ trương đầu tư dự án đầu tư công thuộc các nhóm A, nhóm B, nhóm C gồm những gì?
Pháp luật
Thay đổi tổng mức đầu tư dự án xây dựng đã được cấp có thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư thì có phải thực hiện điều chỉnh chủ trương đầu tư không?
Pháp luật
Xác định sơ bộ chi phí liên quan trong quá trình thực hiện và chi phí vận hành dự án sau khi hoàn thành có thuộc dự án nhóm B, nhóm C không?
Pháp luật
Dự án hạ tầng khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao sẽ do Hội đồng nhân dân cấp tỉnh quyết định chủ trương đầu tư đúng không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chủ trương đầu tư
2,867 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Chủ trương đầu tư
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: