Thành viên Hội đồng giám sát cuộc đua được phép tham gia đặt cược đua ngựa trong trường hợp nào?

Thành viên Hội đồng giám sát cuộc đua được phép tham gia đặt cược đua ngựa trong trường hợp nào? Thành viên Hội đồng giám sát cuộc đua tham gia đặt cược đua ngựa có thể yêu cầu doanh nghiệp giữ bí mật thông tin trúng thưởng của mình hay không? Tôi xin cảm ơn. Câu hỏi của chị M (Đồng Nai).

Thành viên Hội đồng giám sát cuộc đua được phép tham gia đặt cược đua ngựa trong trường hợp nào?

Thành viên Hội đồng giám sát cuộc đua được phép tham gia đặt cược đua ngựa trong trường hợp được quy định tại khoản 2 Điều 7 Nghị định 06/2017/NĐ-CP, nội dung như sau:

Người chơi
...
2. Các đối tượng không được phép tham gia đặt cược
a) Không thuộc đối tượng quy định tại khoản 1 Điều này;
b) Cán bộ quản lý, điều hành, nhân viên và bố, mẹ, vợ, chồng, con ruột của cán bộ quản lý, điều hành doanh nghiệp kinh doanh đặt cược tham gia đặt cược của chính doanh nghiệp mình tổ chức;
c) Các thành viên Hội đồng giám sát cuộc đua và bố, mẹ, vợ, chồng, con ruột của các thành viên Hội đồng giám sát cuộc đua tham gia đặt cược các cuộc đua ngựa, đua chó mà mình thực hiện nhiệm vụ giám sát;
d) Các nài ngựa, cầu thủ, Trọng tài và bố, mẹ, vợ, chồng, con ruột của nài ngựa, cầu thủ, Trọng tài tham gia đặt cược vào các cuộc đua, trận đấu và giải thi đấu mà mình tham dự, điều khiển;
đ) Các đối tượng thuộc diện bị người thân có đầy đủ năng lực hành vi dân sự trong gia đình là bố, mẹ, vợ, chồng, con ruột hoặc bản thân có đơn đề nghị doanh nghiệp kinh doanh đặt cược không cho tham gia đặt cược;
e) Các đối tượng đang trong thời gian bị truy cứu trách nhiệm hình sự, chấp hành xong hình phạt mà chưa được xóa án tích; người đang trong thời gian bị lập hồ sơ, chấp hành biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn đưa vào trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục bắt buộc hoặc cơ sở cai nghiện bắt buộc.
...

Như vậy, thành viên Hội đồng giám sát cuộc đua được phép tham gia đặt cược đua ngựa trong trường hợp cuộc đua đó không phải do thành viên Hội đồng đó giám sát.

Thành viên Hội đồng giám sát cuộc đua được phép tham gia đặt cược đua ngựa trong trường hợp nào?(

Thành viên Hội đồng giám sát cuộc đua được phép tham gia đặt cược đua ngựa trong trường hợp nào?(Hình từ Internet)

Thành viên Hội đồng giám sát cuộc đua được phép tham gia đặt cược đua ngựa tối đa bao nhiêu tiền?

Thành viên Hội đồng giám sát cuộc đua được phép tham gia đặt cược đua ngựa tối đa bao nhiêu tiền phải căn cứ quy định tại Điều 8 Nghị định 06/2017/NĐ-CP, nội dung như sau:

Giới hạn mức tham gia đặt cược
1. Mức đặt cược tối thiểu cho một lần đặt cược là 10.000 đồng (mười nghìn đồng).
2. Mức đặt cược tối đa mỗi người chơi trong một ngày cho từng sản phẩm đặt cược tại một doanh nghiệp kinh doanh đặt cược là 1.000.000 đồng (một triệu đồng).
3. Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với các Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tư pháp, Bộ Công an trình Chính phủ quyết định điều chỉnh mức đặt cược tối thiểu và mức đặt cược tối đa quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều này trong từng thời kỳ.

Theo quy định trên, thành viên Hội đồng giám sát cuộc đua được phép tham gia đặt cược tối đa 1.000.000 đồng (một triệu đồng) trong một ngày cho từng sản phẩm đặt cược.

Thành viên Hội đồng giám sát cuộc đua tham gia đặt cược đua ngựa có thể yêu cầu doanh nghiệp giữ bí mật thông tin trúng thưởng của mình hay không?

Thành viên Hội đồng giám sát cuộc đua tham gia đặt cược đua ngựa có thể yêu cầu doanh nghiệp giữ bí mật thông tin trúng thưởng của mình hay không phải căn cứ quy định tại khoản 3 Điều 7 Nghị định 06/2017/NĐ-CP, nội dung như sau:

Người chơi
...
3. Người chơi có các quyền sau:
a) Được doanh nghiệp xác nhận và trả thưởng đầy đủ khi trúng thưởng theo quy định tại Thể lệ đặt cược được công bố;
b) Người chơi là người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài khi trúng thưởng được phép mua ngoại tệ tại ngân hàng được phép hoạt động ngoại hối để chuyển, mang ra nước ngoài theo quy định của pháp luật về quản lý ngoại hối;
c) Được pháp luật bảo vệ các quyền lợi hợp pháp phát sinh từ việc tham gia đặt cược và bảo đảm bí mật đối với các thông tin trúng thưởng của cá nhân;
d) Được quyền khiếu nại, tố cáo đối với doanh nghiệp về kết quả trả thưởng, các hành vi gian lận của doanh nghiệp và các đối tượng có liên quan;
đ) Được hưởng các quyền lợi hợp pháp khác theo quy định của pháp luật và Thể lệ đặt cược được công bố.
...

Như vậy, thành viên Hội đồng giám sát cuộc đua tham gia đặt cược đua ngựa có thể yêu cầu doanh nghiệp giữ bí mật thông tin trúng thưởng của mình.

Tỷ lệ trả thưởng tối thiểu khi tham gia đặt cược và thắng cược theo phương thức trả thưởng cố định là bao nhiêu?

Tỷ lệ trả thưởng tối thiểu khi tham gia đặt cược và thắng cược theo phương thức trả thưởng cố định phải căn cứ quy định tại Điều 11 Nghị định 06/2017/NĐ-CP, nội dung như sau:

Tỷ lệ trả thưởng
1. Đối với phương thức trả thưởng cố định: Tỷ lệ trả thưởng phụ thuộc vào tỷ lệ cược và duy trì tỷ lệ trả thưởng kế hoạch ở mức tối thiểu là 65% trên doanh thu bán vé đối với từng loại hình sản phẩm đặt cược.
2. Đối với phương thức trả thưởng biến đổi theo doanh thu: Tỷ lệ trả thưởng kế hoạch do doanh nghiệp xây dựng ở mức tối thiểu là 65% trên doanh thu bán vé đối với từng loại hình sản phẩm đặt cược.

Như vậy, tỷ lệ trả thưởng tối thiểu khi tham gia đặt cược và thắng cược theo phương thức trả thưởng cố định 65% trên doanh thu bán vé đối với từng loại hình sản phẩm đặt cược.

Đặt cược đua ngựa
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Doanh nghiệp đặt cược đua ngựa phải công bố công khai danh sách ngựa đua đăng ký tham dự tối thiểu bao nhiêu lâu trước cuộc đua?
Pháp luật
Doanh nghiệp kinh doanh đặt cược đua ngựa được phân phối vé bằng các phương thức nào theo quy định của pháp luật?
Pháp luật
Thành viên Hội đồng giám sát cuộc đua được phép tham gia đặt cược đua ngựa trong trường hợp nào?
Pháp luật
Tần suất tổ chức đặt cược đua ngựa, đua chó theo quy định là bao nhiêu? Doanh nghiệp kinh doanh đặt cược tổ chức quá số lần quy định thì bị phạt thế nào?
Pháp luật
Trọng tài trong đặt cược đua ngựa do ai chọn? Tiêu chuẩn lựa chọn trọng tài tại các doanh nghiệp đặt cược đua ngựa ra sao?
Pháp luật
Có được dùng ngựa hoang để tham gia đua ngựa không? Mức phạt khi dùng ngựa đua không đúng tiêu chuẩn ra sao?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Đặt cược đua ngựa
158 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Đặt cược đua ngựa
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào