Thành viên Đoàn thanh tra của Bộ Nội vụ có trách nhiệm như thế nào và được đánh giá, xếp loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ theo các tiêu chí nào?

Thành viên Đoàn thanh tra của Bộ Nội vụ được đánh giá, xếp loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ do ai thực hiện? Thành viên Đoàn thanh tra của Bộ Nội vụ có trách nhiệm như thế nào? Thắc mắc đến từ bạn Thanh Ngọc ở Long Thành.

Thành viên Đoàn thanh tra của Bộ Nội vụ được đánh giá, xếp loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ theo các tiêu chí nào?

Tại khoản 2 Điều 15 Quy chế tổ chức và hoạt động Đoàn thanh tra của Bộ Nội vụ ban hành kèm theo Quyết định 293/QĐ-BNV năm 2023 quy định như sau:

Tiêu chí đánh giá, xếp loại đối với Đoàn thanh tra
...
2. Phó Trưởng đoàn thanh tra, thành viên Đoàn thanh tra được đánh giá, xếp loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ theo các tiêu chí:
a) Mức độ hoàn thành các nhiệm vụ được quy định tại Điều 12 Quy chế này;
b) Không vi phạm những điều cấm được quy định tại Điều 3 Quy chế này;
c) Mức độ hoàn thành về tiến độ thực hiện nhiệm vụ được phân công phải hoàn thành đúng thời hạn theo quy định của pháp luật và theo yêu cầu của Trưởng đoàn thanh tra;
d) Mức độ hoàn thành về chất lượng công việc được phân công phải phản ánh đầy đủ các nội dung theo phân công của Trưởng đoàn thanh tra; không thanh tra vượt phạm vi, đối tượng, nội dung hoặc bỏ lọt, bỏ sót, bỏ qua nội dung thanh tra đã được phân công; đề xuất, tham mưu đầy đủ các nội dung thanh tra được phân công, không có dấu hiệu bao che cho đối tượng thanh tra; tham mưu, kiến nghị kịp thời với Trưởng đoàn thanh tra để xem xét việc chuyển vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật sang cơ quan điều tra theo thẩm quyền.

Theo đó, thành viên Đoàn thanh tra của Bộ Nội vụ được đánh giá, xếp loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ theo các tiêu chí sau:

- Mức độ hoàn thành các nhiệm vụ được quy định tại Điều 12 Quy chế tổ chức và hoạt động Đoàn thanh tra của Bộ Nội vụ ban hành kèm theo Quyết định 293/QĐ-BNV năm 2023;

- Không vi phạm những điều cấm được quy định tại Điều 3 Quy chế tổ chức và hoạt động Đoàn thanh tra của Bộ Nội vụ ban hành kèm theo Quyết định 293/QĐ-BNV năm 2023;

- Mức độ hoàn thành về tiến độ thực hiện nhiệm vụ được phân công phải hoàn thành đúng thời hạn theo quy định của pháp luật và theo yêu cầu của Trưởng đoàn thanh tra;

- Mức độ hoàn thành về chất lượng công việc được phân công phải phản ánh đầy đủ các nội dung theo phân công của Trưởng đoàn thanh tra; không thanh tra vượt phạm vi, đối tượng, nội dung hoặc bỏ lọt, bỏ sót, bỏ qua nội dung thanh tra đã được phân công;

Đề xuất, tham mưu đầy đủ các nội dung thanh tra được phân công, không có dấu hiệu bao che cho đối tượng thanh tra; tham mưu, kiến nghị kịp thời với Trưởng đoàn thanh tra để xem xét việc chuyển vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật sang cơ quan điều tra theo thẩm quyền.

Thành viên Đoàn thanh tra của Bộ Nội vụ

Thành viên Đoàn thanh tra của Bộ Nội vụ (Hình từ Internet)

Thành viên Đoàn thanh tra của Bộ Nội vụ có trách nhiệm như thế nào?

Theo Điều 12 Quy chế tổ chức và hoạt động Đoàn thanh tra của Bộ Nội vụ ban hành kèm theo Quyết định 293/QĐ-BNV năm 2023 quy định cụ thể:

- Chấp hành sự chỉ đạo của Thủ trưởng đơn vị chủ trì Đoàn thanh tra và sự phân công, chỉ đạo, điều hành của Trưởng đoàn thanh tra; chấp hành thời gian làm việc, chế độ thông tin báo cáo trong hoạt động thanh tra.

- Thực hiện đúng, đầy đủ nhiệm vụ được Trưởng đoàn thanh tra phân công; Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ được phân công; kịp thời phát hiện, đề xuất Trưởng đoàn thanh tra báo cáo Thủ trưởng đơn vị chủ trì Đoàn thanh tra xem xét kết luận, kiến nghị xử lý theo pháp luật đối với hành vi vi phạm pháp luật của đối tượng thanh tra và tổ chức, cá nhân có liên quan.

Trường hợp phát hiện vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự, kịp thời báo cáo, đề xuất Trưởng đoàn thanh tra báo cáo Thủ trưởng đơn vị chủ trì Đoàn thanh tra xem xét, quyết định việc chuyển thông tin, vụ việc sang cơ quan điều tra để xử lý theo quy định của pháp luật.

- Báo cáo Trưởng đoàn thanh tra hoặc Thủ trưởng đơn vị chủ trì Đoàn thanh tra khi phát hiện hành vi tham nhũng, tiêu cực của thành viên Đoàn thanh tra, thành viên Tổ giám sát hoặc công chức được giao nhiệm vụ giám sát hoạt động của Đoàn thanh tra.

Thành viên Đoàn thanh tra của Bộ Nội vụ được đánh giá, xếp loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ do ai thực hiện?

Căn cứ theo khoản 2 Điều 14 Quy chế tổ chức và hoạt động Đoàn thanh tra của Bộ Nội vụ ban hành kèm theo Quyết định 293/QĐ-BNV năm 2023 quy định như sau:

Thẩm quyền đánh giá, xếp loại đối với Đoàn thanh tra
1. Thủ trưởng đơn vị chủ trì Đoàn thanh tra thực hiện việc đánh giá, xếp loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ đối với Trưởng đoàn thanh tra.
2. Trưởng đoàn thanh tra thực hiện việc đánh giá, xếp loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ đối với Phó Trưởng đoàn thanh tra, thành viên Đoàn thanh tra.

Theo đó, Trưởng đoàn thanh tra của Bộ Nội vụ thực hiện việc đánh giá, xếp loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ đối với thành viên Đoàn thanh tra của Bộ Nội vụ.

Đoàn thanh tra của Bộ Nội vụ
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Thủ trưởng đơn vị chủ trì Đoàn thanh tra của Bộ Nội vụ có quyền chỉ đạo việc thu thập thông tin, tài liệu, xây dựng dự thảo Quyết định thanh tra không?
Pháp luật
Thành viên Đoàn thanh tra của Bộ Nội vụ có trách nhiệm như thế nào và được đánh giá, xếp loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ theo các tiêu chí nào?
Pháp luật
Phó Trưởng đoàn thanh tra của Bộ Nội vụ được đánh giá, xếp loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ theo các tiêu chí nào?
Pháp luật
Người tham gia Đoàn thanh tra của Bộ Nội vụ được đề xuất như thế nào và trường hợp nào không được tham gia Đoàn thanh tra của Bộ Nội Vụ?
Pháp luật
Tổ chức và hoạt động Đoàn thanh tra của Bộ Nội vụ phải đảm bảo các nguyên tắc nào và hành vi nào bị nghiêm cấm trong tổ chức và hoạt động Đoàn thanh tra?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Đoàn thanh tra của Bộ Nội vụ
Nguyễn Anh Hương Thảo Lưu bài viết
433 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Đoàn thanh tra của Bộ Nội vụ
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào