Thanh tra tài nguyên và môi trường khi làm nhiệm vụ thì có được sử dụng thiết bị kỹ thuật để tác nghiệp không?

Tôi có câu hỏi là thanh tra tài nguyên và môi trường khi làm nhiệm vụ thì có được sử dụng thiết bị kỹ thuật để tác nghiệp không? Kinh phí mua sắm của Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường được bố trí từ đâu? Câu hỏi của anh Đ.L đến từ Bình Phước.

Thanh tra tài nguyên và môi trường khi làm nhiệm vụ thì có được sử dụng thiết bị kỹ thuật để tác nghiệp không?

Thanh tra tài nguyên và môi trường khi làm nhiệm vụ thì có được sử dụng thiết bị kỹ thuật để tác nghiệp không, thì theo quy định tại khoản 1 Điều 3 Thông tư 27/2019/TT-BTNMT như sau:

Nguyên tắc chung
1. Cán bộ, công chức thuộc lực lượng Thanh tra tài nguyên và môi trường khi làm nhiệm vụ được sử dụng phương tiện, thiết bị kỹ thuật để tác nghiệp. Nghiêm cấm việc cho thuê, cho mượn các phương tiện, thiết bị kỹ thuật để dùng vào mục đích khác.
2. Cán bộ, công chức thuộc lực lượng Thanh tra tài nguyên và môi trường có trách nhiệm giữ gìn, bảo quản các phương tiện, thiết bị kỹ thuật để làm nhiệm vụ. Nếu để mất, hư hỏng phải báo cáo ngay cơ quan và chịu mọi trách nhiệm về hậu quả xảy ra trừ trường hợp bất khả kháng; trường hợp thuyên chuyển công tác, nghỉ chế độ hoặc bị kỷ luật bằng hình thức buộc thôi việc phải giao lại cho cơ quan thanh tra các phương tiện, thiết bị được giao quản lý, sử dụng.

Như vậy, theo quy định trên thì thanh tra tài nguyên và môi trường khi làm nhiệm vụ thì được sử dụng thiết bị kỹ thuật để tác nghiệp.

Nghiêm cấm việc cho thuê, cho mượn các phương tiện, thiết bị kỹ thuật để dùng vào mục đích khác.

Thanh tra tài nguyên và môi trường

Thanh tra tài nguyên và môi trường khi làm nhiệm vụ thì có được sử dụng thiết bị kỹ thuật để tác nghiệp không? (Hình từ Internet)

Thiết bị kỹ thuật phục vụ cho hoạt động của lực lượng Thanh tra tài nguyên và môi trường gồm những gì?

Thiết bị kỹ thuật phục vụ cho hoạt động của lực lượng Thanh tra tài nguyên và môi trường được quy định tại điểm b khoản 1 Điều 4 Thông tư 27/2019/TT-BTNMT như sau:

Phương tiện, thiết bị kỹ thuật
1. Phương tiện, thiết bị kỹ thuật phục vụ cho hoạt động của lực lượng Thanh tra tài nguyên và môi trường bao gồm:
a) Phương tiện: Là xe ô tô chuyên dùng màu xanh đen, trong cabin có vị trí gắn các thiết bị chuyên dụng khác, hai bên cửa xe được gắn biển hiệu nhận biết (lô gô theo mẫu Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư này);
b) Các thiết bị kỹ thuật, gồm: Máy bộ đàm, máy ảnh, máy ghi âm, máy tính xách tay, máy camera chuyên dụng và các thiết bị kỹ thuật khác theo yêu cầu nghiệp vụ của từng chuyên ngành tài nguyên và môi trường (đất đai; môi trường; tài nguyên địa chất, khoáng sản; tài nguyên nước; khí tượng thủy văn; biến đổi khí hậu; đo đạc và bản đồ; viễn thám; quản lý tổng hợp tài nguyên và bảo vệ môi trường biển và hải đảo).
Theo từng chuyên ngành, từng cấp thanh tra, cấp có thẩm quyền quyết định việc trang bị phương tiện, thiết bị kỹ thuật cho phù hợp với hoạt động của các đơn vị Thanh tra tài nguyên và môi trường. Riêng đối với thiết bị kỹ thuật đo lường phải đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật theo quy định của pháp luật về đo lường.
2. Ngoài những phương tiện, thiết bị kỹ thuật quy định tại Khoản 1 Điều này, khi tiến hành thanh tra và trong trường hợp cần thiết, cơ quan thanh tra được sử dụng phương tiện, thiết bị kỹ thuật khác theo quy định của pháp luật.

Như vậy, theo quy định trên thì thiết bị kỹ thuật phục vụ cho hoạt động của lực lượng Thanh tra tài nguyên và môi trường gồm: Máy bộ đàm, máy ảnh, máy ghi âm, máy tính xách tay, máy camera chuyên dụng và các thiết bị kỹ thuật khác theo yêu cầu nghiệp vụ của từng chuyên ngành tài nguyên và môi trường (đất đai; môi trường; tài nguyên địa chất, khoáng sản; tài nguyên nước; khí tượng thủy văn; biến đổi khí hậu; đo đạc và bản đồ; viễn thám; quản lý tổng hợp tài nguyên và bảo vệ môi trường biển và hải đảo).

Kinh phí mua sắm của Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường được bố trí từ đâu?

Kinh phí mua sắm của Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường được bố trí từ đâu, thì theo quy định tại khoản 3 Điều 6 Thông tư 27/2019/TT-BTNMT như sau:

Chế độ và kinh phí mua sắm, sửa chữa phương tiện, thiết bị kỹ thuật
1. Giá xe chuyên dùng được xác định khi tổ chức Thanh tra tài nguyên và môi trường lập kế hoạch hoặc lập dự án mua sắm, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt. Việc mua xe chuyên dùng cho tổ chức Thanh tra tài nguyên và môi trường thực hiện theo quy định về việc mua sắm tài sản do cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành.
2. Kinh phí mua sắm, sửa chữa phương tiện, thiết bị kỹ thuật của Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường; các đơn vị trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường được giao thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành bố trí trong dự toán chi ngân sách nhà nước hàng năm của Bộ Tài nguyên và Môi trường hoặc theo đề án, dự án được cấp có thẩm quyền phê duyệt và từ nguồn thu hồi phát hiện qua công tác thanh tra đã thực nộp vào ngân sách.
3. Kinh phí mua sắm, sửa chữa phương tiện, thiết bị kỹ thuật của Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường được bố trí trong dự toán chi ngân sách nhà nước hàng năm của Sở Tài nguyên và Môi trường và từ nguồn thu hồi phát hiện qua công tác thanh tra đã thực nộp vào ngân sách.
4. Việc lập dự toán, thẩm định và tiến hành mua sắm, sửa chữa phương tiện, thiết bị kỹ thuật quy định tại Điều này được thực hiện theo quy định của pháp luật hiện hành.

Như vậy, theo quy định trên thì kinh phí mua sắm của Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường được bố trí từ trong dự toán chi ngân sách nhà nước hàng năm của Sở Tài nguyên và Môi trường và từ nguồn thu hồi phát hiện qua công tác thanh tra đã thực nộp vào ngân sách.

Thanh tra Tài nguyên và Môi trường
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Thanh tra tài nguyên và môi trường khi làm nhiệm vụ thì có được sử dụng thiết bị kỹ thuật để tác nghiệp không?
Pháp luật
Thanh tra tài nguyên và môi trường có được cấp phương tiện đi lại phục vụ cho các hoạt động làm việc không?
Pháp luật
Thanh tra Tài nguyên và Môi trường có chức năng gì? Đối tượng của Thanh tra Tài nguyên và Môi trường là ai?
Pháp luật
Hoạt động thanh tra tài nguyên và môi trường gồm những nội dung nào? Việc thanh tra được thực hiện bằng những phương thức nào?
Pháp luật
Trong hoạt động của Thanh tra Tài nguyên và Môi trường thì Thủ trưởng cơ quan quản lý nhà nước có những trách nhiệm gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thanh tra Tài nguyên và Môi trường
215 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Thanh tra Tài nguyên và Môi trường
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào