Thanh tra Sở Kế hoạch và Đầu tư xây dựng kế hoạch thanh tra chậm nhất vào ngày nào và phải trình cho ai?

Cuộc thanh tra hành chính do Thanh tra Sở Kế hoạch và Đầu tư tiến hành không quá bao nhiêu ngày? Thanh tra Sở Kế hoạch và Đầu tư xây dựng kế hoạch thanh tra chậm nhất vào ngày nào và phải trình cho ai? Thắc mắc đến từ bạn Thanh Tùng ở Long Thành.

Thanh tra Sở Kế hoạch và Đầu tư xây dựng kế hoạch thanh tra chậm nhất vào ngày nào và phải trình cho ai?

Căn cứ theo khoản 2 Điều 22 Nghị định 216/2013/NĐ-CP quy định như sau:

Xây dựng và phê duyệt kế hoạch thanh tra hàng năm
1. Tổng cục Thống kê xây dựng và gửi Thanh tra Bộ Kế hoạch và Đầu tư kế hoạch thanh tra của Tổng cục chậm nhất vào ngày 01 tháng 11 của năm trước năm kế hoạch.
Thanh tra Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp kế hoạch thanh tra của Thanh tra Bộ Kế hoạch và Đầu tư, của Tổng cục Thống kê trình Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư phê duyệt.
Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư xem xét, phê duyệt kế hoạch thanh tra của Thanh tra Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tổng cục Thống kê chậm nhất vào ngày 25 tháng 11 của năm trước năm kế hoạch.
2. Thanh tra Sở Kế hoạch và Đầu tư xây dựng và trình Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư kế hoạch thanh tra chậm nhất vào ngày 05 tháng 12 của năm trước năm kế hoạch.
Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư có trách nhiệm xem xét, phê duyệt kế hoạch thanh tra chậm nhất vào ngày 15 tháng 12 của năm trước năm kế hoạch.
3. Kế hoạch thanh tra đã được phê duyệt khi cần điều chỉnh phải báo cáo người có thẩm quyền phê duyệt.
4. Kế hoạch thanh tra quy định tại các Khoản 1 và 2 Điều này được gửi cho đối tượng thanh tra và cơ quan, tổ chức có liên quan.

Theo đó, Thanh tra Sở Kế hoạch và Đầu tư xây dựng và trình Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư kế hoạch thanh tra chậm nhất vào ngày 05 tháng 12 của năm trước năm kế hoạch.

Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư có trách nhiệm xem xét, phê duyệt kế hoạch thanh tra chậm nhất vào ngày 15 tháng 12 của năm trước năm kế hoạch.

Thanh tra Sở Kế hoạch và Đầu tư

Thanh tra Sở Kế hoạch và Đầu tư (Hình từ Internet)

Cuộc thanh tra hành chính do Thanh tra Sở Kế hoạch và Đầu tư tiến hành không quá bao nhiêu ngày?

Căn cứ theo khoản 1 Điều 25 Nghị định 216/2013/NĐ-CP quy định như sau:

Thời hạn thanh tra
1. Cuộc thanh tra hành chính do Thanh tra Bộ Kế hoạch và Đầu tư tiến hành không quá 45 ngày, trường hợp phức tạp có thể kéo dài hơn, nhưng không quá 70 ngày.
Cuộc thanh tra hành chính do Thanh tra Sở Kế hoạch và Đầu tư tiến hành không quá 30 ngày, trường hợp phức tạp có thể kéo dài hơn, nhưng không quá 45 ngày.
2. Cuộc thanh tra chuyên ngành do Thanh tra Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tổng cục Thống kê tiến hành không quá 45 ngày, trường hợp phức tạp có thể kéo dài hơn, nhưng không quá 70 ngày.
3. Cuộc thanh tra chuyên ngành do Thanh tra Sở Kế hoạch và Đầu tư tiến hành không quá 30 ngày, trường hợp phức tạp có thể kéo dài hơn, nhưng không quá 45 ngày.
4. Việc kéo dài thời gian thanh tra quy định tại Khoản 1, 2 và 3 của Điều này do người ra quyết định thanh tra quyết định.

Như vậy, cuộc thanh tra hành chính do Thanh tra Sở Kế hoạch và Đầu tư tiến hành không quá 30 ngày, trường hợp phức tạp có thể kéo dài hơn, nhưng không quá 45 ngày.

Lưu ý: Việc kéo dài thời gian thanh tra hành chính do người ra quyết định thanh tra quyết định.

Thanh tra Sở Kế hoạch và Đầu tư thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn như thế nào?

Căn cứ theo Điều 7 Nghị định 216/2013/NĐ-CP quy định như sau:

Nhiệm vụ, quyền hạn của Thanh tra Sở Kế hoạch và Đầu tư
Thanh tra Sở Kế hoạch và Đầu tư thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn quy định tại Điều 24 Luật thanh tra và các nhiệm vụ, quyền hạn sau:
1. Thu thập thông tin để xây dựng kế hoạch thanh tra hàng năm.
2. Tổ chức tập huấn nghiệp vụ thanh tra chuyên ngành cho thanh tra viên, công chức làm công tác thanh tra thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư.
3. Tuyên truyền, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc cơ quan, đơn vị trực thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư thực hiện các quy định pháp luật về thanh tra.
4. Tổng kết, rút kinh nghiệm về công tác thanh tra trong phạm vi được phân cấp, ủy quyền quản lý nhà nước của Sở Kế hoạch và Đầu tư.
5. Các nhiệm vụ, quyền hạn khác theo quy định của pháp luật.

Theo đó, Thanh tra Sở Kế hoạch và Đầu tư thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn quy định tại Luật Thanh tra hiện hành và các nhiệm vụ, quyền hạn sau:

- Thu thập thông tin để xây dựng kế hoạch thanh tra hàng năm.

- Tổ chức tập huấn nghiệp vụ thanh tra chuyên ngành cho thanh tra viên, công chức làm công tác thanh tra thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư.

- Tuyên truyền, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc cơ quan, đơn vị trực thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư thực hiện các quy định pháp luật về thanh tra.

- Tổng kết, rút kinh nghiệm về công tác thanh tra trong phạm vi được phân cấp, ủy quyền quản lý nhà nước của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

- Các nhiệm vụ, quyền hạn khác theo quy định của pháp luật.

Sở Kế hoạch và Đầu tư TẢI TRỌN BỘ CÁC QUY ĐỊNH LIÊN QUAN ĐẾN SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Sở Kế hoạch và Đầu tư là cơ quan chuyên môn trực thuộc cơ quan nào? Sở Kế hoạch và Đầu tư có tư cách pháp nhân và con dấu riêng hay không?
Pháp luật
Sở Kế hoạch và Đầu tư có chức năng là gì? Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ chịu sự chỉ đạo, quản lý của cơ quan nào?
Pháp luật
Nhiệm vụ về đầu tư phát triển, đầu tư theo phương thức đối tác công tư của Sở Kế hoạch và Đầu tư theo quy định mới nhất?
Pháp luật
Sở Kế hoạch và Đầu tư có nhiệm vụ và quyền hạn trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh những nội dung gì theo quy định mới nhất?
Pháp luật
Chánh Thanh tra Sở Kế hoạch và Đầu tư phải báo cáo cho ai để xử lý việc chồng chéo của địa phương?
Pháp luật
Thanh tra Sở Kế hoạch và Đầu tư xây dựng kế hoạch thanh tra chậm nhất vào ngày nào và phải trình cho ai?
Pháp luật
Sở Kế hoạch và Đầu tư và Ban quản lý khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao, khu kinh tế phân chia thẩm quyền thế nào khi cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Sở Kế hoạch và Đầu tư
Nguyễn Anh Hương Thảo Lưu bài viết
933 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Sở Kế hoạch và Đầu tư
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: