Tên bằng tiếng nước ngoài của hợp tác xã là gì? Tên bằng tiếng nước ngoài của hợp tác xã được viết với khổ chữ bằng tên tiếng Việt đúng không?

Tên bằng tiếng nước ngoài của hợp tác xã là gì? Tên bằng tiếng nước ngoài của hợp tác xã được viết với khổ chữ bằng tên tiếng Việt của hợp tác xã đúng không? Tên riêng của hợp tác xã được coi là trùng với tên riêng của hợp tác xã khác trong trường hợp nào?

Tên bằng tiếng nước ngoài của hợp tác xã là gì?

Căn cứ theo quy định tại khoản 2 Điều 50 Luật Hợp tác xã 2023 như sau:

Tên của hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã, chi nhánh, văn phòng đại diện và địa điểm kinh doanh
1. Tên tiếng Việt của hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã bao gồm hai thành tố theo thứ tự sau đây:
a) Tên của hợp tác xã được bắt đầu bằng cụm từ “Hợp tác xã”. Đối với Quỹ hỗ trợ phát triển hợp tác xã hoạt động theo mô hình hợp tác xã thì tên bắt đầu bằng cụm từ “Quỹ hỗ trợ phát triển hợp tác xã”. Tên của liên hiệp hợp tác xã được bắt đầu bằng cụm từ “Liên hiệp hợp tác xã”;
b) Tên riêng được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ F, J, Z, W, chữ số và ký hiệu.
2. Tên bằng tiếng nước ngoài của hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã là tên được dịch từ tên tiếng Việt sang một trong những tiếng nước ngoài hệ chữ La-tinh. Khi dịch sang tiếng nước ngoài, tên riêng của hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã có thể giữ nguyên hoặc dịch theo nghĩa tương ứng sang tiếng nước ngoài.
3. Tên viết tắt của hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã được viết tắt từ tên tiếng Việt hoặc tên bằng tiếng nước ngoài.
...

Như vậy, tên bằng tiếng nước ngoài của hợp tác xã là tên được dịch từ tên tiếng Việt sang một trong những tiếng nước ngoài hệ chữ La-tinh.

Khi dịch sang tiếng nước ngoài, tên riêng của hợp tác xã có thể giữ nguyên hoặc dịch theo nghĩa tương ứng sang tiếng nước ngoài.

Tên bằng tiếng nước ngoài của hợp tác xã là gì? Tên bằng tiếng nước ngoài của hợp tác xã được viết với khổ chữ bằng tên tiếng Việt đúng không?

Tên bằng tiếng nước ngoài của hợp tác xã là gì? Tên bằng tiếng nước ngoài của hợp tác xã được viết với khổ chữ bằng tên tiếng Việt đúng không? (Hình từ Internet)

Tên bằng tiếng nước ngoài của hợp tác xã được viết với khổ chữ bằng tên tiếng Việt của hợp tác xã đúng không?

Căn cứ theo khoản 5 Điều 15 Nghị định 92/2024/NĐ-CP quy định về tên của hợp tác xã như sau:

Tên của hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã
1. Hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã không được đăng ký tên riêng trùng hoặc gây nhầm lẫn với tên của hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã khác đã đăng ký trong Cơ sở dữ liệu về đăng ký hợp tác xã trên phạm vi toàn quốc, trừ những hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã đã giải thể hoặc đã có quyết định có hiệu lực của Tòa án tuyên bố phá sản.
2. Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện có quyền chấp thuận hoặc từ chối tên dự kiến đăng ký của hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã theo quy định của pháp luật và quyết định của cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện là quyết định cuối cùng. Trường hợp không đồng ý với quyết định của cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã có thể khởi kiện theo quy định của pháp luật về tố tụng hành chính.
3. Khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi cho các hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã có tên trùng và tên gây nhầm lẫn tự thương lượng với nhau để đăng ký đổi tên.
4. Tên hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã phải được viết hoặc gắn tại trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã; phải được in hoặc viết trên các giấy tờ giao dịch, hồ sơ tài liệu và ấn phẩm do hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã phát hành.
5. Trường hợp có tên bằng tiếng nước ngoài, tên bằng tiếng nước ngoài của hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã được in hoặc viết với khổ chữ nhỏ hơn tên tiếng Việt của hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã.

Theo đó, trường hợp có tên bằng tiếng nước ngoài thì tên bằng tiếng nước ngoài của hợp tác xã được in hoặc viết với khổ chữ nhỏ hơn tên tiếng Việt của hợp tác xã.

Như vậy, tên bằng tiếng nước ngoài của hợp tác xã không được viết với khổ chữ bằng tên tiếng Việt của hợp tác xã mà phải được viết với khổ chữ nhỏ hơn.

Tên riêng của hợp tác xã được coi là trùng với tên riêng của hợp tác xã khác trong trường hợp nào?

Căn cứ theo quy định tại khoản 1 Điều 17 Nghị định 92/2024/NĐ-CP như sau:

Tên trùng và tên gây nhầm lẫn của tổ hợp tác, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã
1. Tên riêng của tổ hợp tác đề nghị đăng ký được coi là trùng với tên riêng của tổ hợp tác khác đã đăng ký khi được viết hoàn toàn giống nhau, không phân biệt chữ hoa hay chữ thường, trừ những tổ hợp tác đã chấm dứt hoạt động.
Tên riêng của hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã đề nghị đăng ký được coi là trùng với tên riêng của hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã khác đã đăng ký khi được viết hoàn toàn giống với tên tiếng Việt của hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã đã đăng ký, không phân biệt chữ hoa hay chữ thường.
...

Như vậy, tên riêng của hợp tác xã được coi là trùng với tên riêng của hợp tác xã khác khi tên đề nghị đăng ký hoàn toàn giống với tên tiếng Việt của hợp tác xã đã đăng ký trước đó, không phân biệt chữ hoa hay chữ thường.

Hợp tác xã TẢI TRỌN BỘ CÁC QUY ĐỊNH LIÊN QUAN ĐẾN HỢP TÁC XÃ
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Tổ hợp tác chuyển đổi thành hợp tác xã phải có thời gian hoạt động bao lâu kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký tổ hợp tác?
Pháp luật
Khi thực hiện việc chuyển đổi tổ hợp tác thành hợp tác xã sẽ cần phải đáp ứng những điều kiện nào?
Pháp luật
Con dấu của hợp tác xã được làm bằng hình thức nào? Tên tiếng Việt của hợp tác xã được viết như thế nào khi thành lập hợp tác xã?
Pháp luật
Hợp tác xã có quy mô siêu nhỏ dưới 10 thành viên có thể tổ chức thực hiện theo hình thức như thế nào?
Pháp luật
Tải về mẫu Thông báo thành lập chi nhánh hợp tác xã ở nước ngoài theo quy định mới nhất? Hợp tác xã phải gửi hồ sơ thông báo trong bao nhiêu ngày?
Pháp luật
Chi nhánh hợp tác xã có mặc nhiên chấm dứt hoạt động khi hợp tác xã bị thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hợp tác xã?
Pháp luật
Hợp tác xã có thể lập địa điểm kinh doanh tại địa chỉ khác nơi đặt trụ sở chính hoặc đặt chi nhánh không?
Pháp luật
Hợp tác xã có nhiều hơn một người đại diện theo pháp luật thì việc đăng ký hợp tác xã phải đảm bảo điều gì?
Pháp luật
Sổ đăng ký thành viên chính thức của hợp tác xã là gì? Hợp tác xã có bắt buộc phải lưu giữ sổ đăng ký thành viên chính thức không?
Pháp luật
Đăng ký hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã là gì? Ai nhận hồ sơ đăng ký hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hợp tác xã
40 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hợp tác xã

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Hợp tác xã

CHỦ ĐỀ VĂN BẢN
Tổng hợp văn bản về tổ hợp tác, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã mới nhất 2024
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào