Tất cả người quản lý và nhân viên các khu vực dịch vụ tại tàu thủy lưu trú du lịch phải biết sơ cứu khi có người gặp nạn đúng không?
- Tất cả người quản lý và nhân viên các khu vực dịch vụ tại tàu thủy lưu trú du lịch phải biết sơ cứu khi có người gặp nạn đúng không?
- Yêu cầu về trình độ chuyên môn nghiệp vụ và ngoại ngữ của người quản lý, nhân viên các khu vực dịch vụ tại tàu thủy lưu trú du lịch phải đáp ứng những gì để đúng với Tiêu chuẩn?
- Quy định về phương pháp đánh giá đối với tàu thủy lưu trú du lịch cần tuân thủ những gì?
Tất cả người quản lý và nhân viên các khu vực dịch vụ tại tàu thủy lưu trú du lịch phải biết sơ cứu khi có người gặp nạn đúng không?
Tại Mục 2.3 TCVN 9372:2012 về Tàu thủy lưu trú du lịch - Xếp hạng có giải thích như sau:
"2.3. Người quản lý và nhân viên các khu vực dịch vụ (managers and staffs in service areas)
Người làm việc theo các chức danh trực tiếp phục vụ khách lưu trú và các dịch vụ bổ sung khác trên tàu thủy lưu trú du lịch, bao gồm người quản lý, điều hành chung các khu vực dịch vụ, người quản lý từng khu vực dịch vụ và nhân viên phục vụ tại các khu vực dịch vụ."
Bên cạnh đó, theo Mục 4.4 TCVN 9372:2012 về Tàu thủy lưu trú du lịch - Xếp hạng có quy định một số yêu cầu chung đối người quản lý và nhân viên các khu vực dịch vụ đó là:
"4.4. Người quản lý và nhân viên các khu vực dịch vụ; thuyền viên
Người quản lý và nhân viên các khu vực dịch vụ:
- Được đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ, ngoại ngữ, vi tính phù hợp với công việc;
- Có sức khỏe phù hợp với yêu cầu công việc, được kiểm tra định kỳ một năm một lần (có giấy chứng nhận của cơ sở y tế có thẩm quyền cấp);
- Có khả năng bơi lội, cứu sinh, cứu hỏa, cứu đắm, sơ cứu và biết sử dụng các trang thiết bị chữa cháy cơ bản (có giấy chứng nhận bơi lội phổ thông; giấy chứng nhận qua lớp tập huấn về cứu sinh, cứu đắm, sơ cứu và phòng cháy chữa cháy do cơ quan có thẩm quyền cấp), số người biết sơ cứu tối thiểu là 50% trong tổng số người quản lý và nhân viên các khu vực dịch vụ.
Thuyền viên:
- Có đủ bằng, chứng chỉ chuyên môn điều khiển, vận hành phương tiện phù hợp;
- Có đủ người theo định biên an toàn tối thiểu.
Mặc trang phục đúng quy định của tàu, có phù hiệu tên trên áo."
Để đảm bảo việc đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ, ngoại ngữ, vi tính phù hợp với công việc thì người quản lý và nhân viên các khu vực dịch vụ tại tàu lưu trú du lịch phải biết sơ cứu.
Tuy nhiên, thì theo quy định nêu trên không có yêu cầu tất cả mọi người đều phải biết sơ cứu mà chỉ quy định 50% trong tổng số người quản lý và nhân viên các khu vực dịch vụ phải biết sơ cứu.
Tất cả người quản lý và nhân viên các khu vực dịch vụ tại tàu thủy lưu trú du lịch phải biết sơ cứu khi có người gặp nạn đúng không? (Hình từ Internet)
Yêu cầu về trình độ chuyên môn nghiệp vụ và ngoại ngữ của người quản lý, nhân viên các khu vực dịch vụ tại tàu thủy lưu trú du lịch phải đáp ứng những gì để đúng với Tiêu chuẩn?
Tại Mục 4.1 TCVN 9372:2012 về Tàu thủy lưu trú du lịch - Xếp hạng có quy định về Người quản lý và nhân viên các khu vực dịch vụ của
"4. Người quản lý và nhân viên các khu vực dịch vụ
4.1. Trình độ chuyên môn nghiệp vụ, ngoại ngữ của người quản lý và nhân viên các khu vực dịch vụ
Người quản lý, điều hành chung các khu vực dịch vụ:
- Tốt nghiệp cao đẳng du lịch, nếu tốt nghiệp cao đẳng chuyên ngành cần phải qua lớp bồi dưỡng quản lý lưu trú du lịch, an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ, bảo vệ môi trường và vệ sinh an toàn thực phẩm.
- Bốn năm kinh nghiệm trong nghề.
- Thông thạo một ngoại ngữ.
- Trưởng các khu vực dịch vụ:
- Chứng chỉ trung cấp nghề (lễ tân, buồng bàn, bar bếp).
- Giao tiếp tốt một ngoại ngữ trong phạm vi nghề.
- Hai năm kinh nghiệm trong nghề.
- Sử dụng tốt vi tính văn phòng.
- Trưởng khu vực lễ tân và trưởng các khu vực trực tiếp giao dịch với khách hàng: thông thạo một ngoại ngữ và sử dụng tốt vi tính văn phòng.
- Nhân viên các khu vực dịch vụ:
+ 70% có chứng chỉ nghề.
+ 30% qua lớp tập huấn nghiệp vụ.
+ Sử dụng được vi tính văn phòng.
- Nhân viên trực tiếp phục vụ khách: Thông thạo một ngoại ngữ.
- Nhân viên lễ tân: thông thạo một ngoại ngữ và sử dụng tốt vi tính văn phòng."
Quy định về phương pháp đánh giá đối với tàu thủy lưu trú du lịch cần tuân thủ những gì?
Căn cứ theo Mục 6 TCVN 9372:2012 về Tàu thủy lưu trú du lịch - Xếp hạng có quy định về Phương pháp đánh giá tàu thủy lưu trú du lịch như sau:
"6. Phương pháp đánh giá (xem phụ lục B)
6.1. Nguyên tắc đánh giá
Các tiêu chí đánh giá xếp hạng đối với tàu thủy lưu trú du lịch được chấm điểm như sau:
- Chấm điểm 0 đối với tiêu chí không có hoặc không đạt yêu cầu của hạng tương ứng;
- Chấm điểm 1 đối với tiêu chí đạt yêu cầu của hạng tương ứng.
6.2. Tổng điểm tối thiểu đối với từng hạng tàu thủy lưu trú du lịch
Hạng 1 sao: 95% các tiêu chí trong tổng số các tiêu chí yêu cầu đạt điểm 1, tức là đạt 99 điểm.
Hạng 2 sao: 95% các tiêu chí trong tổng số các tiêu chí yêu cầu đạt điểm 1, tức là đạt 106 điểm.
Hạng 3 sao: 95% các tiêu chí trong tổng số các tiêu chí yêu cầu đạt điểm 1, tức là đạt 148 điểm.
Hạng 4 sao: 95% các tiêu chí trong tổng số các tiêu chí yêu cầu đạt điểm 1, tức là đạt 189 điểm.
Hạng 5 sao: 95% các tiêu chí trong tổng số các tiêu chí yêu cầu đạt điểm 1, tức là đạt 213 điểm."
Theo đó, phương pháp đánh giá đối với tàu thủy lưu trú du lịch cần tuân thủ theo những nguyên tắc đánh giá, nội dung và thang điểm đánh giá xếp hạng căn hộ du lịch và tổng điểm tối thiểu đối với từng cấp độ của từng hạng.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Người thuê nhà ở công vụ có được đề nghị đơn vị quản lý vận hành nhà ở sửa chữa kịp thời hư hỏng của nhà ở công vụ không?
- Giám đốc quản lý dự án hạng 2 của Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng một dự án phải đáp ứng điều kiện năng lực như thế nào?
- Tổ chức, cá nhân không niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ trong kinh doanh bị xử phạt bao nhiêu tiền từ 12/7/2024?
- Dấu dưới hình thức chữ ký số có phải là dấu của doanh nghiệp? Làm giả con dấu của doanh nghiệp bị phạt bao nhiêu tiền?
- Chủ hàng hóa quá cảnh có phải nộp lệ phí hải quan và các loại phí khác cho hàng hóa quá cảnh của mình không?