Tại các cơ sở phục hồi chức năng có tiếp nhận người có thẻ bảo hiểm y tế đăng ký khám bệnh, chữa bệnh ban đầu hay không?

Cho tôi hỏi giờ tôi có thể đăng ký khám bệnh, chữa bệnh ban đầu tại các cơ sở phục hồi chức năng được hay không? Nếu được vậy khi tôi điều trị nội trú ban ngày tại cơ sở đã đăng ký thì viện phí được tính thế nào? Câu hỏi của chị Bích (Bình Dương).

Tại các cơ sở phục hồi chức năng có tiếp nhận người có thẻ bảo hiểm y tế đăng ký khám bệnh, chữa bệnh ban đầu hay không?

Căn cứ theo Điều 20 Thông tư 46/2013/TT-BYT có quy định như sau:

Khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế của cơ sở Phục hồi chức năng
Cơ sở PHCN được tiếp nhận người có thẻ bảo hiểm y tế đăng ký khám bệnh, chữa bệnh ban đầu nếu có đủ điều kiện theo quy định của pháp luật về bảo hiểm y tế.

Như vậy cơ sở phục hồi chức năng có thể tiếp nhận người có thể bảo hiểm ý tế đăng ký khám bệnh, chữa bệnh ban đầu, tuy nhiên phải đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật về bảo hiểm y tế.

Theo đó thì tại Điều 7 Thông tư 40/2015/TT-BYT quy định về điều kiện của cơ sở đăng ký khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế ban đầu như sau:

Điều kiện của cơ sở đăng ký khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế ban đầu
1. Cơ sở khám bệnh, chữa bệnh phải có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.
2. Người hành nghề khám bệnh, chữa bệnh phải có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.
3. Cơ sở khám bệnh, chữa bệnh quy định tại các khoản 1, 2 và 4 Điều 3 Thông tư này nếu chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh thì phải có đủ điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị, bảo đảm đáp ứng nhu cầu khám bệnh, chữa bệnh thông thường và xử trí cấp cứu ban đầu, cung ứng, cấp phát thuốc trong phạm vi hoạt động chuyên môn theo quy định của pháp luật về khám bệnh, chữa bệnh.
4. Phòng khám bác sĩ gia đình tư nhân độc lập: Có đủ điều kiện theo quy định của Bộ Y tế về điều kiện cấp giấy phép hoạt động đối với phòng khám bác sĩ gia đình tư nhân độc lập.
5. Riêng đối với Phòng khám đa khoa thì phải có ít nhất 02 (hai) chuyên khoa nội và ngoại; Đối với phòng khám đa khoa có khám bệnh, chữa bệnh cho trẻ em, ngoài 02 (hai) chuyên khoa trên, phải có chuyên khoa nhi.

Tại các cơ sở phục hồi chức năng có tiếp nhận người bệnh tiếp nhận người có thẻ bảo hiểm y tế đăng ký khám bệnh, chữa bệnh ban đầu hay không?

Tại các cơ sở phục hồi chức năng có tiếp nhận người bệnh tiếp nhận người có thẻ bảo hiểm y tế đăng ký khám bệnh, chữa bệnh ban đầu hay không? (Hình từ Internet)

Cơ sở phục hồi chức năng tính chi phí điều trị nội trú ban ngày với người bệnh có bảo hiểm y tế thế nào?

Căn cứ theo khoản 7 Điều 4a được bổ sung bởi khoản 5 Điều 1 Thông tư 24/2021/TT-BYT vào Chương 1 Thông tư 46/2013/TT-BYT có quy định về chi phí điều trị nội trú ban ngày như sau:

Điều trị nội trú ban ngày về phục hồi chức năng
...
7. Chi phí khám, chữa bệnh, tiền giường bệnh điều trị nội trú ban ngày về phục hồi chức năng:
a) Đối với người bệnh tham gia bảo hiểm y tế: Thực hiện theo quy định tại Thông tư số 39/2018/TT-BYT ngày 30 tháng 11 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Y tế và Thông tư số 13/2019/TT-BYT ngày 05 tháng 7 năm 2019 sửa đổi, bổ sung Thông tư số 39/2018/TT-BYT quy định thống nhất giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế giữa các bệnh viện cùng hạng trong toàn quốc và hướng dẫn áp dụng giá, thanh toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế trong một số trường hợp;
b) Đối với người bệnh không tham gia bảo hiểm y tế : Thực hiện theo quy định tại Thông tư số 37/2018/TT-BYT ngày 30 tháng 11 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Y tế và Thông tư số 14/2019/TT-BYT ngày 05 tháng 7 năm 2019 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 37/2018/TT-BYT ngày 30 tháng 11 năm 2018 quy định mức tối đa khung giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ bảo hiểm y tế trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của Nhà nước và hướng dẫn áp dụng giá, thanh toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh trong một số trường hợp và giá dịch vụ y tế do cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Như vậy chi phí điều trị nộ trú đối với người bệnh có bảo hiểm y tế sẽ thực hiện theo quy định tại Thông tư 39/2018/TT-BYT quy định thống nhất giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế giữa các bệnh viện cùng hạng trong toàn quốc và hướng dẫn áp dụng giá, thanh toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế.

Chị vui lòng tra cứu các bảng giá dịch vụ tại Thông tư này.

Có thể điều trị nội trú ban ngày tại cơ sở phục hồi chức năng nào?

Căn cứ theo Điều 7 Thông tư 46/2013/TT-BYT, Điều 10 Thông tư 46/2013/TT-BYT, Điều 14 Thông tư 46/2013/TT-BYT, Điều 17 Thông tư 46/2013/TT-BYT thì người bệnh có thể điều trị nội trú ban ngày tại các cơ sở phục hồi chức năng sau:

- Khoa Phục hồi chức năng

- Trung tâm Phục hồi chức năng

- Phòng khám Phục hồi chức năng

- Bệnh viện Phục hồi chức năng

Phục hồi chức năng
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Phục hồi chức năng là gì? Hoạt động phục hồi chức năng được thực hiện theo những nguyên tắc nào?
Pháp luật
Tại các cơ sở phục hồi chức năng có tiếp nhận người có thẻ bảo hiểm y tế đăng ký khám bệnh, chữa bệnh ban đầu hay không?
Pháp luật
Phục hồi chức năng là hoạt động như thế nào? Có các chức danh chuyên môn gì về phục hồi chức năng?
Pháp luật
Cơ sở phục hồi chức năng được tổ chức theo các hình thức nào? Có bao nhiêu kỹ thuật phục hồi chức năng được sử dụng?
Pháp luật
Phục hồi chức năng dựa vào cộng đồng là hoạt động thế nào? Đơn vị nào có nhiệm vụ chỉ đạo tuyến về phục hồi chức năng dựa vào cộng đồng?
Pháp luật
Điều trị nội trú ban ngày về phục hồi chức năng là hình thức điều trị thế nào? Điều kiện để chỉ định điều trị nội trú ban ngày về phục hồi chức năng là gì?
Pháp luật
Khoa Phục hồi chức năng tại các cơ sở khám chữa bệnh có chức năng và nhiệm vụ thế nào? Tại khoa cần tổ chức các bộ phận gì?
Pháp luật
Phòng khám Phục hồi chức năng có thực hiện điều trị nội trú ban ngày về phục hồi chức năng hay không?
Pháp luật
Trung tâm Phục hồi chức năng có được làm cơ sở đào tạo thực hành cho các cơ sở đào tạo chuyên ngành y không?
Pháp luật
Bệnh viện Phục hồi chức năng có vị trí pháp lý như thế nào? Người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của bệnh viện là ai?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Phục hồi chức năng
2,855 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Phục hồi chức năng
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào