Số tiền thu được từ việc cho thuê, bán nhà ở cũ thuộc sở hữu nhà nước do Bộ Quốc phòng đang quản lý được sử dụng như thế nào?

Em ơi cho chi hỏi: Quản lý tiền thu từ việc cho thuê, bán nhà ở cũ thuộc sở hữu nhà nước do Bộ Quốc phòng đang quản lý được quy định như thế nào? Số tiền thu được từ việc cho thuê, bán nhà ở cũ thuộc sở hữu nhà nước do Bộ Quốc phòng đang quản lý được sử dụng như thế nào? Đây là câu hỏi của chị Ánh Hoa đến từ Đà Nẵng.

Quản lý tiền thu từ việc cho thuê, bán nhà ở cũ thuộc sở hữu nhà nước do Bộ Quốc phòng đang quản lý được quy định như thế nào?

Căn cứ theo Điều 16 Thông tư 186/2017/TT-BQP quy định như sau:

Quản lý tiền thu từ việc cho thuê, bán nhà ở cũ
1. Việc quản lý số tiền thu được từ việc cho thuê, bán nhà ở cũ thuộc sở hữu nhà nước được thực hiện theo quy định của pháp luật về ngân sách nhà nước.
2. Đơn vị quản lý vận hành nhà ở cũ chịu trách nhiệm thu tiền thuê nhà của người thuê nhà ở cũ do đơn vị quản lý và nộp vào tài khoản của đơn vị quản lý trực tiếp nhà ở cũ đó vào trước ngày 30 hàng tháng.
Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị/Bộ Quốc phòng, Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên sản xuất - thương mại - xuất nhập khẩu Tây Nam/Quân khu 7 chịu trách nhiệm thu tiền bán nhà ở cũ của người mua nhà và nộp vào tài khoản của đơn vị.
3. Đơn vị quản lý trực tiếp nhà ở cũ, Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị/Bộ Quốc phòng, Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên sản xuất - thương mại - xuất nhập khẩu Tây Nam/Quân khu 7 chịu trách nhiệm thanh toán các khoản chi phí quy định tại Điều 18, Điều 19, Điều 20 Thông tư này theo dự toán được duyệt cho đơn vị quản lý vận hành, bán nhà ở cũ thuộc quyền.

Như vậy việc quản lý tiền thu từ việc cho thuê, bán nhà ở cũ thuộc sở hữu nhà nước do Bộ Quốc phòng đang quản lý được quy định cụ thể như trên.

Nhà ở cũ thuộc sở hữu nhà nước

Nhà ở cũ thuộc sở hữu nhà nước (Hình từ Internet)

Số tiền thu được từ việc cho thuê, bán nhà ở cũ thuộc sở hữu nhà nước do Bộ Quốc phòng đang quản lý được sử dụng như thế nào?

Căn cứ theo Điều 17 Thông tư 186/2017/TT-BQP quy định như sau:

Sử dụng tiền thu từ việc cho thuê, bán nhà ở cũ
1. Số tiền thu được từ việc cho thuê, bán nhà ở cũ thuộc sở hữu nhà nước do Bộ Quốc phòng đang quản lý được sử dụng:
a) Đối với số tiền thu được từ việc cho thuê nhà ở cũ
- Chi cho bảo trì nhà ở cũ đang cho thuê;
- Thanh toán các khoản chi phí vận hành nhà ở cũ đang cho thuê thực hiện theo quy định tại Điều 18 hoặc Điều 19 Thông tư này;
b) Đối với số tiền thu được từ việc bán nhà ở cũ
- Chi cho các nội dung để tổ chức thực hiện việc bán nhà ở cũ theo quy định tại Khoản 1 Điều 20 Thông tư này.
- Chi đầu tư xây dựng nhà ở bảo đảm cho cán bộ quân đội theo quy định tại Khoản 2 Điều 44 Nghị định số 99/2015/NĐ-CP.
2. Hàng năm đơn vị quản lý vận hành nhà ở cũ cho thuê, Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị/Bộ Quốc phòng, Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên sản xuất - thương mại - xuất nhập khẩu Tây Nam/Quân khu 7 có trách nhiệm lập dự toán, quyết toán các khoản thu, chi trình cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định của pháp luật ngân sách nhà nước.
3. Toàn bộ số tiền thu được từ việc cho thuê, bán nhà ở cũ thuộc sở hữu nhà nước do Bộ Quốc phòng đang quản lý, sau khi thanh toán các khoản chi phí để tổ chức thực hiện việc cho thuê, bán và các chi phí hợp lệ khác theo quy định của pháp luật. Đơn vị quản lý trực tiếp nhà ở cũ, Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị/Bộ Quốc phòng, Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên sản xuất - thương mại - xuất nhập khẩu Tây Nam/Quân khu 7 có trách nhiệm nộp vào tài khoản do Bộ Quốc phòng quản lý để sử dụng vào mục đích tái đầu tư xây dựng nhà ở xã hội cho các đối tượng thuê hoặc thuê mua quy định tại Khoản 6 Điều 49 Luật Nhà ở sau khi thống nhất với Bộ Xây dựng về việc sử dụng số kinh phí này theo quy định tại Khoản 2 Điều 44 Nghị định số 99/2015/NĐ-CP.

Như vậy số tiền thu được từ việc cho thuê, bán nhà ở cũ thuộc sở hữu nhà nước do Bộ Quốc phòng đang quản lý được sử dụng:

- Đối với số tiền thu được từ việc cho thuê nhà ở cũ

+ Chi cho bảo trì nhà ở cũ đang cho thuê;

+ Thanh toán các khoản chi phí vận hành nhà ở cũ đang cho thuê thực hiện theo quy định tại Điều 18 hoặc Điều 19 Thông tư 186/2017/TT-BQP;

- Đối với số tiền thu được từ việc bán nhà ở cũ

+ Chi cho các nội dung để tổ chức thực hiện việc bán nhà ở cũ theo quy định tại khoản 1 Điều 20 Thông tư 186/2017/TT-BQP.

+ Chi đầu tư xây dựng nhà ở bảo đảm cho cán bộ quân đội theo quy định tại khoản 2 Điều 44 Nghị định 99/2015/NĐ-CP.

Các khoản chi quản lý vận hành nhà ở cũ thuộc sở hữu nhà nước do Bộ Quốc phòng đang quản lý trường hợp là đơn vị sự nghiệp công lập bao gồm những chi phí nào?

Căn cứ theo khoản 1 Điều 18 Thông tư 186/2017/TT-BQP quy định như sau:

Chi phí quản lý vận hành nhà ở cũ với trường hợp là đơn vị sự nghiệp công lập
1. Các khoản chi quản lý vận hành nhà ở cũ bao gồm chi phí quản lý và chi phí hợp lệ (nếu có) được sử dụng số tiền thu được từ cho thuê nhà ở cũ để bảo đảm cho công tác quản lý, trừ trường hợp đã được bố trí trong dự toán ngân sách giao hàng năm của đơn vị.

Như vậy các khoản chi quản lý vận hành nhà ở cũ thuộc sở hữu nhà nước do Bộ Quốc phòng đang quản lý trường hợp là đơn vị sự nghiệp công lập bao gồm:

- Chi phí quản lý;

- Chi phí hợp lệ (nếu có).

Và các chi phí này được sử dụng số tiền thu được từ cho thuê nhà ở cũ để bảo đảm cho công tác quản lý, trừ trường hợp đã được bố trí trong dự toán ngân sách giao hàng năm của đơn vị.

Nhà ở cũ thuộc sở hữu nhà nước
Bán nhà ở cũ thuộc sở hữu nhà nước
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hồ sơ thuê nhà ở cũ thuộc sở hữu nhà nước gồm những gì? Trình tự, thủ tục thuê nhà ở cũ được quy định như thế nào?
Pháp luật
Đối với nhà ở cũ thuộc sở hữu nhà nước do Bộ Quốc phòng đang quản lý thì việc quản lý cho thuê, bán nhà ở cũ do những đơn vị nào thực hiện?
Pháp luật
Đối với nhà ở cũ thuộc sở hữu nhà nước do Bộ Quốc phòng quản lý muốn bán thì cần đáp ứng những điều kiện gì?
Pháp luật
Việc giảm tiền nhà ở cũ thuộc sở hữu nhà nước phải bảo đảm những nguyên tắc nào? Mức giảm tiền mua nhà ở cũ thuộc sở hữu nhà nước được xác định thế nào?
Pháp luật
Hộ gia đình thuộc hộ nghèo, cận nghèo được giảm bao nhiêu khi thuê nhà ở cũ thuộc sở hữu nhà nước?
Pháp luật
Thời điểm bố trí sử dụng nhà ở cũ thuộc sở hữu nhà nước nếu người đang sử dụng có giấy tờ hợp lệ là khi nào?
Pháp luật
Pháp luật hiện hành quy định như thế nào về vấn đề hỗ trợ khi thuê nhà ở xã hội, nhà ở cũ thuộc sở hữu nhà nước?
Pháp luật
Người mua nhà ở cũ thuộc sở hữu nhà nước nhưng chưa được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thì có được xem xét cấp giấy chứng nhận không?
Pháp luật
Những loại nhà ở cũ thuộc sở hữu nhà nước nào thuộc diện không được bán? Đối tượng nào được mua nhà ở cũ thuộc sở hữu nhà nước?
Pháp luật
Xác định giá thuê nhà ở sinh viên phải đảm bảo các nguyên tắc nào? Tải Mẫu đơn đề nghị thuê nhà ở sinh viên mới nhất?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Nhà ở cũ thuộc sở hữu nhà nước
663 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Nhà ở cũ thuộc sở hữu nhà nước Bán nhà ở cũ thuộc sở hữu nhà nước
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào