Số lượng đơn vị sự nghiệp cấp huyện giảm bao nhiêu sau sắp xếp theo Báo cáo 8677? Tiêu chuẩn đơn vị hành chính cấp huyện sau sắp xếp?

Số lương đơn vị sự nghiệp cấp huyện giảm bao nhiêu sau sắp xếp theo Báo cáo 8677? Việc sắp xếp, tổ chức lại các đơn vị sự nghiệp cấp huyện cần đảm bảo nội dung gì? Tiêu chuẩn của đơn vị hành chính cấp huyện sau sắp xếp là gì?

Số lượng đơn vị sự nghiệp cấp huyện giảm bao nhiêu sau sắp xếp theo Báo cáo 8677?

Căn cứ tại tiểu mục 2 Mục 2 Báo cáo 8677/BC-BNV năm 2024 như sau:

Về số lượng các cơ quan, tổ chức, đơn vị giảm sau khi thực hiện sắp xếp ĐVHC cấp huyện, cấp xã
a) Cấp huyện: Với 09 ĐVHC cấp huyện giảm thì tổng số cơ quan trong hệ thống chính trị, các cơ quan thuộc ngành dọc đóng trên địa bàn và các đơn vị sự nghiệp tại các ĐVHC cấp huyện giảm là 392 cơ quan, tổ chức, đơn vị. Trong đó:
- Cơ quan trong hệ thống chính trị cấp huyện: giảm 248.
- Các đơn vị sự nghiệp cấp huyện: giảm 73.
- Các cơ quan thuộc trung ương và thuộc Sở đóng trên địa bàn cấp huyện: giảm 71.
...

Theo đó các đơn vị sự nghiệp cấp huyện giảm 73 đơn vị sau khi thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện theo Báo cáo 8677/BC-BNV năm 2024.

Số lương đơn vị sự nghiệp cấp huyện giảm bao nhiêu sau sắp xếp theo Báo cáo 8677? Tiêu chuẩn đơn vị hành chính cấp huyện sau sắp xếp?

Số lương đơn vị sự nghiệp cấp huyện giảm bao nhiêu sau sắp xếp theo Báo cáo 8677? Tiêu chuẩn đơn vị hành chính cấp huyện sau sắp xếp? (Hình từ internet)

Việc sắp xếp, tổ chức lại các đơn vị sự nghiệp cấp huyện cần đảm bảo nội dung gì?

Căn cứ theo quy định tại Điều 10 Nghị quyết 35/2023/UBTVQH15 như sau:

Sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy của cơ quan, tổ chức sau sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã
...
5. Việc sắp xếp, tổ chức lại các đơn vị sự nghiệp công lập cung ứng các dịch vụ sự nghiệp công cùng loại trên địa bàn đơn vị hành chính sau sắp xếp phải bảo đảm phù hợp với quy mô dân số, bán kính phục vụ, quy hoạch mạng lưới các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc ngành, lĩnh vực, bảo đảm tinh gọn đầu mối, tinh giản biên chế gắn với cơ cấu lại, nâng cao chất lượng đội ngũ viên chức. Việc thành lập, tổ chức lại, giải thể các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện tại đơn vị hành chính sau sắp xếp thực hiện theo quy định của pháp luật và hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền.
...

Theo đó, việc sắp xếp, tổ chức lại các đơn vị sự nghiệp công lập cung ứng các dịch vụ sự nghiệp công cùng loại trên địa bàn đơn vị hành chính cấp huyện sau sắp xếp phải bảo đảm phù hợp với quy mô dân số, bán kính phục vụ, quy hoạch mạng lưới các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc ngành, lĩnh vực, bảo đảm tinh gọn đầu mối, tinh giản biên chế gắn với cơ cấu lại, nâng cao chất lượng đội ngũ viên chức. Việc thành lập, tổ chức lại, giải thể các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện tại đơn vị hành chính sau sắp xếp thực hiện theo quy định của pháp luật và hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền.

Tiêu chuẩn của đơn vị hành chính cấp huyện sau sắp xếp là gì?

Căn cứ theo quy định tại Điều 4 Nghị quyết 35/2023/UBTVQH15 năm 2023 về tiêu chuẩn của đơn vị hành chính cấp huyện sau sắp xếp như sau:

(1) Sau khi sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện thì đơn vị hành chính hình thành sau sắp xếp phải đạt tiêu chuẩn về diện tích tự nhiên và quy mô dân số theo quy định tại Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về tiêu chuẩn của đơn vị hành chính và phân loại đơn vị hành chính, trừ trường hợp nhập từ 03 đơn vị hành chính cùng cấp trở lên.

Trường hợp đã thực hiện sắp xếp với đơn vị hành chính liền kề nhưng do có các yếu tố đặc thù về văn hóa, dân tộc, tôn giáo, tín ngưỡng, phong tục, tập quán, cộng đồng dân cư, điều kiện địa lý tự nhiên nên không thể nhập, điều chỉnh thêm với đơn vị hành chính cùng cấp khác dẫn đến đơn vị hành chính hình thành sau sắp xếp không đạt đủ tiêu chuẩn về diện tích tự nhiên và quy mô dân số theo quy định thì đơn vị hành chính sau sắp xếp phải đạt một trong các điều kiện sau đây:

- Đơn vị hành chính cấp huyện có diện tích tự nhiên hoặc quy mô dân số đạt từ 100% trở lên tiêu chuẩn của đơn vị hành chính tương ứng, tiêu chuẩn còn lại phải đạt từ 70% trở lên tiêu chuẩn của đơn vị hành chính tương ứng quy định tại Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về tiêu chuẩn của đơn vị hành chính và phân loại đơn vị hành chính;

- Đơn vị hành chính cấp huyện có diện tích tự nhiên đạt từ 30% trở lên tiêu chuẩn của đơn vị hành chính tương ứng và quy mô dân số đạt từ 200% trở lên tiêu chuẩn của đơn vị hành chính tương ứng quy định tại Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về tiêu chuẩn của đơn vị hành chính và phân loại đơn vị hành chính;

- Trường hợp khác do Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định trên cơ sở đề nghị của Chính phủ.

(2) Khi sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện mà giảm được số lượng đơn vị hành chính thì không áp dụng tiêu chuẩn về đơn vị hành chính trực thuộc đối với đơn vị hành chính cấp huyện hình thành sau sắp xếp.

(3) Đơn vị hành chính đô thị dự kiến hình thành sau sắp xếp phải đáp ứng tiêu chuẩn về cơ cấu và trình độ phát triển kinh tế - xã hội, loại đô thị đối với thành phố, thị xã hoặc trình độ phát triển cơ sở hạ tầng đô thị đối với quận theo quy định tại Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về tiêu chuẩn của đơn vị hành chính và phân loại đơn vị hành chính.

Phạm vi phân loại đô thị đối với thành phố, thị xã dự kiến hình thành sau sắp xếp và phạm vi đánh giá trình độ phát triển cơ sở hạ tầng đô thị đối với quận dự kiến hình thành sau sắp xếp phải căn cứ vào một trong các quy hoạch là quy hoạch tỉnh, quy hoạch nông thôn, quy hoạch đô thị hoặc các quy hoạch khác có liên quan.

19 lượt xem
Đơn vị sự nghiệp
Sắp xếp bộ máy
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Số lượng đơn vị sự nghiệp cấp huyện giảm bao nhiêu sau sắp xếp theo Báo cáo 8677? Tiêu chuẩn đơn vị hành chính cấp huyện sau sắp xếp?
Pháp luật
Công văn 31 về thực hiện Nghị định 178 năm 2024 giảm tối thiểu 20% công chức, viên chức hưởng lương từ ngân sách khi sắp xếp bộ máy?
Pháp luật
Phiếu trống trong thủ tục bổ nhiệm của các phòng, khoa thuộc đơn vị sự nghiệp ngành y tế được quy định như thế nào?
Pháp luật
Bảng lương nhân viên lái xe, kĩ thuật, nhân viên văn thư và nhân viên phục vụ trong cơ quan đơn vị sự nghiệp Nhà nước 2022?
Pháp luật
Số lượng cán bộ chuyên trách công tác đảng của các đơn vị sự nghiệp Trung ương tối đa là bao nhiêu?
Pháp luật
Thời báo Tài chính Việt Nam có tư cách pháp nhân hay không? Thời báo Tài chính Việt Nam thực hiện những nhiệm vụ nào?
Pháp luật
Trong quản lý công chức, viên chức của Bộ Tài nguyên và Môi trường thì người đứng đầu đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ có được quyền quyết định nâng bậc lương không?
Pháp luật
Hướng dẫn áp dụng nguyên tắc vận hành nguồn thu thường xuyên của các đơn vị sự nghiệp công đoàn năm 2022?
Pháp luật
Thủ trưởng đơn vị sự nghiệp thuộc Cục của Bộ Tư pháp quyết định những nội dung gì để quản lý viên chức của đơn vị?
Pháp luật
Báo Lao động và Xã hội có tư cách pháp nhân hay không? Nhiệm vụ chính của Báo Lao động và Xã hội là gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.


TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Đơn vị sự nghiệp Sắp xếp bộ máy

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Đơn vị sự nghiệp Xem toàn bộ văn bản về Sắp xếp bộ máy

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào