Sinh viên sư phạm nộp đơn đề nghị hưởng hỗ trợ tiền đóng học phí trong vòng bao nhiêu ngày từ khi trúng tuyển?

Em muốn hỏi về hỗ trợ tiền học phí cho sinh viên sư phạm, em dự định thi vào trường đại học sư phạm, em có nghe nói sinh viên sư phạm sẽ được hỗ trợ tiền đóng học phí và tiền sinh hoạt thì khi mà mình nhận được thông báo trúng tuyển rồi phải nộp hồ sơ trong vòng bao nhiêu ngày cho nhà trường ạ?

Sinh viên sư phạm nộp đơn đề nghị hưởng hỗ trợ tiền đóng học phí trong vòng bao nhiêu ngày từ khi trúng tuyển?

Căn cứ khoản 2 Điều 7 Nghị định 116/2020/NĐ-CP quy định về thời hạn đăng ký hỗ trợ tiền đóng học phí và chi phí sinh hoạt:

"Điều 7. Thủ tục đăng ký hỗ trợ tiền đóng học phí và chi phí sinh hoạt
1. Hằng năm, căn cứ vào chỉ tiêu được Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo, cơ sở đào tạo giáo viên thông báo cho các thí sinh trúng tuyển vào các ngành đào tạo giáo viên để đăng ký theo đối tượng giao nhiệm vụ, đặt hàng hoặc đấu thầu hoặc đào tạo theo nhu cầu xã hội trong phạm vi chỉ tiêu được Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo.
2. Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận được thông báo trúng tuyển, sinh viên sư phạm nộp Đơn đề nghị hưởng và cam kết bồi hoàn học phí, chi phí sinh hoạt đến cơ sở đào tạo giáo viên (Mẫu số 01 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này) theo hình thức nộp trực tiếp hoặc qua bưu điện hoặc trực tuyến (nếu có).
Sinh viên chỉ nộp 01 bộ hồ sơ cho 01 lần đầu đề nghị hỗ trợ trong cả thời gian học tại cơ sở đào tạo giáo viên.
3. Các cơ sở đào tạo giáo viên tổng hợp và thông báo cho các địa phương đã giao nhiệm vụ, đặt hàng hoặc đấu thầu để thống nhất xét hỗ trợ cho sinh viên sư phạm thuộc đối tượng giao nhiệm vụ, đặt hàng hoặc đấu thầu.
4. Cơ quan giao nhiệm vụ, đặt hàng hoặc đấu thầu xây dựng tiêu chí tuyển chọn sinh viên sư phạm đã trúng tuyển, phối hợp với cơ sở đào tạo giáo viên xét chọn bảo đảm công bằng, công khai, minh bạch.
5. Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày kết thúc nhận đơn đăng ký, cơ sở đào tạo giáo viên thống nhất với cơ quan giao nhiệm vụ, đặt hàng hoặc đấu thầu để xác nhận và thông báo cho sinh viên sư phạm được hưởng chính sách hỗ trợ thuộc đối tượng giao nhiệm vụ, đặt hàng hoặc đấu thầu và xét duyệt các đối tượng hưởng chính sách hỗ trợ đối với sinh viên sư phạm trong phạm vi chỉ tiêu Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo và không thuộc chỉ tiêu đặt hàng.
6. Danh sách sinh viên sư phạm được hưởng chính sách hỗ trợ học phí và chi phí sinh hoạt được công khai trên trang thông tin điện tử của cơ sở đào tạo giáo viên đồng thời gửi cơ quan giao nhiệm vụ, đặt hàng hoặc đấu thầu để thực hiện."

Theo đó, sinh viên sư phạm khi có thông báo trúng tuyển có thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận được thông báo trúng tuyển để nộp Đơn đề nghị hưởng và cam kết bồi hoàn học phí, chi phí sinh hoạt đến trường để được xét hưởng hỗ trợ tiền đóng học phí.

Hỗ trợ học phí

Hỗ trợ học phí (Hình từ Internet)

Cách tính chi phí bồi hoàn tiền hỗ trợ đóng học phí cho sinh viên sư phạm như thế nào?

Căn cứ khoản 3 Điều 8 Nghị định 116/2020/NĐ-CP quy định về cách tính chi phí bồi hoàn của sinh viên sư phạm như sau:

"Điều 8. Chi phí bồi hoàn và cách tính chi phí bồi hoàn
1. Chi phí bồi hoàn bao gồm kinh phí hỗ trợ tiền đóng học phí và chi phí sinh hoạt đã được ngân sách nhà nước hỗ trợ cho người học.
2. Sinh viên sư phạm thuộc đối tượng quy định tại điểm a và điểm c khoản 1 Điều 6 của Nghị định này phải bồi hoàn toàn bộ kinh phí đã được ngân sách nhà nước hỗ trợ.
3. Sinh viên sư phạm thuộc đối tượng quy định tại điểm b khoản 1 Điều 6 của Nghị định này phải bồi hoàn một phần kinh phí hỗ trợ. Cách tính chi phí bồi hoàn theo công thức sau:
S = (F / T1) x (T1 -T2)
Trong đó:
- S là chi phí bồi hoàn;
- F là khoản học phí và chi phí sinh hoạt được nhà nước hỗ trợ;
- T1 là tổng thời gian làm việc trong ngành giáo dục theo quy định tính bằng số tháng làm tròn;
- T2 là thời gian đã làm việc trong ngành giáo dục được tính bằng số tháng làm tròn."

Nhà trường có được giữ lại tiền bồi hoàn kinh phí học tập của sinh viên sư phạm không?

Căn cứ khoản 1, khoản 5 Điều 9 Nghị định 116/2020/NĐ-CP quy định về thu hồi chi phí bồi hoàn kinh phí học tập của sinh viên sư phạm:

"Điều 9. Thu hồi chi phí bồi hoàn
1. Hằng năm, căn cứ vào kết quả rèn luyện, học tập của sinh viên sư phạm, cơ sở đào tạo giáo viên thông báo danh sách sinh viên thuộc đối tượng quy định tại điểm c khoản 1 Điều 6 Nghị định này cho Ủy ban nhân dân cấp tỉnh để thông báo thu hồi kinh phí đã hỗ trợ cho sinh viên sư phạm và gia đình theo quy định tại khoản 2 Điều 8 Nghị định này.
5. Số tiền thu hồi từ chi phí bồi hoàn của sinh viên sư phạm được nộp vào ngân sách nhà nước theo phân cấp quản lý ngân sách hiện hành và theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước về quản lý khoản thu hồi nộp ngân sách."

Theo đó, số tiền thu hồi từ chi phí bồi hoàn của sinh viên sư phạm được nộp vào ngân sách nhà nước theo phân cấp quản lý ngân sách hiện hành, nhà trường không được giữ lại tiền bồi hoàn kinh phí học tập của sinh viên sư phạm mà chỉ thông báo danh sách sinh viên thuộc đối tượng cần thông báo thu hồi kinh phí đã hỗ trợ cho sinh viên sư phạm và gia đình.

Sinh viên
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Đối với trường hợp sinh viên đang theo học tại trường mà bị xử lý hình sự phạt tù hưởng án treo thì có được tiếp tục theo học trong thời gian thụ án treo hay không?
Pháp luật
Đối với mỗi học phần, sinh viên được đánh giá qua tối thiểu mấy điểm thành phần? Cách tính điểm học phần được Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định như thế nào?
Pháp luật
Chính thức mở đăng ký vé hỗ trợ sinh viên, thanh niên, công nhân và người lao động về quê đón Tết Âm lịch 2024?
Pháp luật
Đồ án tốt nghiệp là gì? Sinh viên nhờ người làm hộ đồ án tốt nghiệp thì có bị đuổi học hay không?
Pháp luật
CV là gì? Mẫu CV dành cho sinh viên mới ra trường cần thể hiện những thông tin nào theo quy định?
Pháp luật
Mẫu Đơn xin thi lại học phần cho sinh viên mới nhất 2024? Sinh viên được chậm tốt nghiệp tối đa bao nhiêu năm?
Pháp luật
Kế hoạch tổ chức Hội trại truyền thống học sinh, sinh viên 9/1 lần thứ XVI năm 2024 tại TPHCM như thế nào?
Pháp luật
Tân sinh viên cần lưu ý những gì khi đi thuê trọ? Hợp đồng thuê trọ có phải lập thành văn bản và công chứng, chứng thực?
Pháp luật
Sinh viên photo tài liệu từ sách giáo khoa, giáo trình để nghiên cứu học tập thì có phải trả tiền bản quyền không?
Pháp luật
Sinh viên photo tài liệu mang vào phòng thi nhưng chưa xem thì có bị đình chỉ học tập có thời hạn hay không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Sinh viên
1,511 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Sinh viên
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào