Sinh viên đoạt Huy chương Vàng trong kỳ thi kỹ năng nghề Đông Nam Á được thưởng bao nhiêu tiền?

Cho anh hỏi, sinh viên đoạt Huy chương Vàng trong kỳ thi kỹ năng nghề Đông Nam Á được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ đúng không? Mức tiền thưởng cho sinh viên đoạt Huy chương Vàng trong kỳ thi kỹ năng nghề Đông Nam Á là bao nhiêu? Câu hỏi của anh Q.N ở Quy Nhơn.

Sinh viên đoạt Huy chương Vàng trong kỳ thi kỹ năng nghề Đông Nam Á được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ đúng không?

Sinh viên đoạt Huy chương Vàng trong kỳ thi kỹ năng nghề Đông Nam Á được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ theo quy định tại khoản 4 Điều 3 Nghị định 110/2020/NĐ-CP như sau:

Tiêu chuẩn khen thưởng
...
4. Tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho học sinh, sinh viên, học viên đạt một trong các thành tích sau:
a) Đoạt Huy chương Đồng trong kỳ thi Olympic quốc tế các môn học hoặc giải ba trong kỳ thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật quốc tế hoặc Huy chương Bạc trong kỳ thi Olympic châu Á các môn học;
b) Đoạt Huy chương Đồng trong kỳ thi kỹ năng nghề châu Á hoặc Huy chương Vàng trong kỳ thi kỹ năng nghề Đông Nam Á.
...
6. Học sinh, sinh viên, học viên đạt nhiều thành tích trong một năm thì được xét tặng hình thức khen thưởng cấp nhà nước cao nhất theo quy định tại khoản 1, 2, 3, 4 Điều này.

Như vậy, sinh viên đoạt Huy chương Vàng trong kỳ thi kỹ năng nghề Đông Nam Á được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Lưu ý: Trường hợp sinh viên đạt nhiều thành tích trong một năm thì được xét tặng hình thức khen thưởng cấp nhà nước cao nhất.

Kỳ thi 02

Sinh viên đoạt Huy chương Vàng trong kỳ thi kỹ năng nghề Đông Nam Á (Hình từ Internet)

Hồ sơ xét khen thưởng sinh viên đoạt Huy chương Vàng trong kỳ thi kỹ năng nghề Đông Nam Á cần những gì?

Hồ sơ xét khen thưởng sinh viên đoạt Huy chương Vàng trong kỳ thi kỹ năng nghề Đông Nam Á được quy định tại Điều 4 Nghị định 110/2020/NĐ-CP như sau:

Thủ tục khen thưởng
Thủ tục, hồ sơ xét khen thưởng học sinh, sinh viên, học viên quy định tại Nghị định này thực hiện theo Điều 55 Nghị định số 91/2017/NĐ-CP ngày 31 tháng 7 năm 2017 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Thi đua, khen thưởng.

Dẫn chiếu đến Điều 55 Nghị định 91/2017/NĐ-CP quy định như sau:

Thủ tục, hồ sơ đơn giản
1. Các trường hợp xét khen thưởng theo thủ tục đơn giản được thực hiện theo quy định tại Điều 85 của Luật thi đua, khen thưởng.
2. Bộ trưởng, Thủ trưởng ban, ngành, tỉnh, đoàn thể trung ương xét và đề nghị khen thưởng ngay sau khi cá nhân, tập thể lập được thành tích xuất sắc, đột xuất.
3. Hồ sơ đề nghị khen thưởng theo thủ tục đơn giản gồm 03 bộ (bản chính), gồm có:
a) Tờ trình của bộ, ban, ngành, tỉnh, đoàn thể trung ương;
b) Bản tóm tắt thành tích của cơ quan, tổ chức, đơn vị quản lý trực tiếp, trong đó ghi rõ hành động, thành tích, công trạng để đề nghị khen thưởng theo thủ tục đơn giản.
4. Hồ sơ Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương trình Thủ tướng Chính phủ gồm 02 bộ (bản chính), gồm có: Tờ trình của Ban Thì đua - Khen thưởng Trung ương trình Thủ tướng Chính phủ và hồ sơ có liên quan quy định tại khoản 3 Điều này.

Tuy nhiên Điều 55 Nghị định 91/2017/NĐ-CP (Hết hiệu lực từ ngày 01/01/2024) do đó nội dung này được thay thế bằng Điều 40 Nghị định 98/2023/NĐ-CP như sau:

Khen thưởng theo thủ tục đơn giản
1. Các trường hợp xét khen thưởng theo thủ tục đơn giản được thực hiện theo quy định tại Điều 85 của Luật Thi đua, khen thưởng.
2. Hồ sơ đề nghị khen thưởng theo thủ tục đơn giản có 01 bộ (bản chính) gồm:
a) Tờ trình đề nghị khen thưởng;
b) Báo cáo tóm tắt thành tích của cá nhân, tập thể lập được thành tích hoặc cơ quan, tổ chức, đơn vị quản lý trực tiếp, trong đó ghi rõ hành động, thành tích, công trạng, quá trình công tác hoặc tóm tắt kết quả lập thành tích đối với khen thưởng thành tích có nội dung tối mật, tuyệt mật để đề nghị khen thưởng theo thủ tục đơn giản.
...

Theo đó, hồ sơ xét khen thưởng sinh viên đoạt Huy chương Vàng trong kỳ thi kỹ năng nghề Đông Nam Á theo thủ tục đơn giản gồm 03 bộ (bản chính), gồm có:

- Tờ trình đề nghị khen thưởng;

- Báo cáo tóm tắt thành tích của cá nhân, tập thể lập được thành tích hoặc cơ quan, tổ chức, đơn vị quản lý trực tiếp, trong đó ghi rõ hành động, thành tích, công trạng, quá trình công tác hoặc tóm tắt kết quả lập thành tích đối với khen thưởng thành tích có nội dung tối mật, tuyệt mật để đề nghị khen thưởng theo thủ tục đơn giản.

Sinh viên đoạt Huy chương Vàng trong kỳ thi kỹ năng nghề Đông Nam Á được thưởng bao nhiêu tiền?

Mức tiền thưởng cho sinh viên đoạt sinh viên đoạt Huy chương Vàng trong kỳ thi kỹ năng nghề Đông Nam Á căn cứ vào khoản 3 Điều 5 Nghị định 110/2020/NĐ-CP như sau:

Mức tiền thưởng
...
3. Học sinh, sinh viên, học viên đoạt giải trong kỳ thi kỹ năng nghề Đông Nam Á được thưởng theo mức sau:
a) Huy chương Vàng: 25 triệu đồng;
b) Huy chương Bạc: 10 triệu đồng;
c) Huy chương Đồng: 8 triệu đồng;
d) Khuyến khích: 5 triệu đồng.
...
5. Đội, nhóm học sinh, sinh viên, học viên đoạt giải trong các kỳ thi quy định tại Điều 2 Nghị định này được thưởng mức tiền gấp hai lần đối với cá nhân quy định tại các khoản 1, 2, 3, 4 Điều này.
6. Học sinh, sinh viên, học viên là người dân tộc thiểu số hoặc là người khuyết tật đoạt giải trong các kỳ thi quy định tại Điều 2 Nghị định này được hưởng 1,5 lần mức thưởng quy định tại các khoản 1, 2, 3, 4, 5 Điều này. Trường hợp học sinh, sinh viên, học viên là người dân tộc thiểu số và là người khuyết tật đoạt giải trong các kỳ thi quy định tại Điều 2 Nghị định này được hưởng 02 lần mức thưởng quy định tại các khoản 1, 2, 3, 4, 5 Điều này.
7. Học sinh, sinh viên, học viên được hưởng mức tiền thưởng theo quy định tại Nghị định này và được hưởng mức tiền thưởng quy định tại Nghị định số 91/2017/NĐ-CP.

Như vậy, sinh viên đoạt Huy chương Vàng trong kỳ thi kỹ năng nghề Đông Nam Á được thưởng 25 triệu đồng.

- Sinh viên là người dân tộc thiểu số hoặc là người khuyết tật đoạt Huy chương Vàng trong kỳ thi kỹ năng nghề Đông Nam Á được hưởng 1,5 lần mức thưởng trên là 37.5 triệu đồng.

- Trường hợp sinh viên là người dân tộc thiểu số và là người khuyết tật đoạt Huy chương Vàng trong kỳ thi kỹ năng nghề châu Á được hưởng 02 lần mức thưởng là 50 triệu đồng.

- Sinh viên đoạt Huy chương Vàng trong kỳ thi kỹ năng nghề Đông Nam Á được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ còn được hưởng mức tiền thưởng quy định tại điểm a khoản 1 Điều 73 Nghị định 91/2017/NĐ-CP như sau:

Mức tiền thưởng Bằng khen, Giấy khen
1. Đối với cá nhân:
a) “Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ” được tặng Bằng và được thưởng 3,5 lần mức lương cơ sở;
...

Tuy nhiên điểm a khoản 1 Điều 73 Nghị định 91/2017/NĐ-CP (Hết hiệu lực từ ngày 01/01/2024), do đó được thay thế bằng điểm a khoản 1 Điều 58 Nghị định 98/2023/NĐ-CP như sau:

Mức tiền thưởng Bằng khen, Giấy khen, Kỷ niệm chương
1. Đối với cá nhân:
a) Cá nhân được tặng hoặc truy tặng “Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ” được tặng Bằng, khung và được thưởng 3,5 lần mức lương cơ sở;
...

Theo đó, sinh viên đoạt Huy chương Vàng trong kỳ thi kỹ năng nghề Đông Nam Á được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ được tặng Bằng và được thưởng 3,5 lần mức lương cơ sở.

Mà theo khoản 2 Điều 3 Nghị định 24/2023/NĐ-CP thì mức lương cơ sở là 1.800.000 đồng/tháng, nên mức tiền thưởng mà sinh viên đoạt Huy chương Vàng trong kỳ thi kỹ năng nghề Đông Nam Á được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ là 6.300.000 đồng.

Kỳ thi kỹ năng nghề Đông Nam Á
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Sinh viên đoạt Huy chương Vàng trong kỳ thi kỹ năng nghề Đông Nam Á được thưởng bao nhiêu tiền?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Kỳ thi kỹ năng nghề Đông Nam Á
562 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Kỳ thi kỹ năng nghề Đông Nam Á
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: