Quyết định chỉ định thực hiện hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn thử nghiệm bao gồm những nội dung nào?

Quyết định chỉ định thực hiện hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn thử nghiệm bao gồm những nội dung nào? Hồ sơ chỉ định thực hiện hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn thử nghiệm được lưu giữ gồm các giấy tờ gì? Anh Thanh Bảo (TP.HCM) đặt câu hỏi.

Quyết định chỉ định thực hiện hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn thử nghiệm bao gồm những nội dung nào?

Theo Điều 15 Thông tư 24/2013/TT-BKHCN quy định về quyết định chỉ định như sau:

Quyết định chỉ định
1. Quyết định chỉ định phải bao gồm các nội dung chính sau đây:
a) Tên, địa chỉ trụ sở chính của tổ chức kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm được chỉ định (sau đây gọi tắt là tổ chức được chỉ định);
b) Địa điểm thực hiện hoạt động;
c) Lĩnh vực được chỉ định;
d) Thời hạn hiệu lực của quyết định chỉ định.
2. Thời hạn của quyết định chỉ định là năm (05) năm kể từ ngày ký.
3. Quyết định chỉ định được gửi tới tổ chức được chỉ định, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng nơi tổ chức được chỉ định đăng ký trụ sở chính và đăng tải trên cổng thông tin điện tử của Tổng cục.

Theo đó, Quyết định chỉ định thực hiện hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn thử nghiệm phải bao gồm các nội dung chính đó là:

- Tên, địa chỉ trụ sở chính của tổ chức kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm được chỉ định (sau đây gọi tắt là tổ chức được chỉ định);

- Địa điểm thực hiện hoạt động;

- Lĩnh vực được chỉ định;

- Thời hạn hiệu lực của quyết định chỉ định.

Quyết định chỉ định thực hiện hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn thử nghiệm bao gồm những nội dung nào?

Quyết định chỉ định thực hiện hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn thử nghiệm bao gồm những nội dung nào? (Hình từ Internet)

Hồ sơ chỉ định thực hiện hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn thử nghiệm được lưu giữ gồm những thành phần nào?

Theo Điều 16 Thông tư 24/2013/TT-BKHCN quy định về hồ sơ chỉ định được lưu giữ như sau:

Lưu giữ hồ sơ chỉ định
1. Hồ sơ chỉ định được lưu giữ gồm: Bộ hồ sơ đề nghị chỉ định quy định tại Điều 12, hồ sơ đánh giá tại cơ sở quy định tại Điều 14 và quyết định chỉ định quy định tại Điều 15 của Thông tư này.
2. Một (01) bộ hồ sơ chỉ định được lưu giữ tại Tổng cục.
3. Tổ chức được chỉ định chịu trách nhiệm lập và lưu giữ một (01) bộ hồ sơ chỉ định tại trụ sở của tổ chức.
4. Thời hạn lưu giữ: Từ thời điểm quyết định chỉ định được ban hành đến hết năm (05) năm sau khi quyết định chỉ định này hết thời hạn hiệu lực hoặc bị đình chỉ hoặc bị hủy bỏ hiệu lực.

Theo đó, hồ sơ chỉ định thực hiện hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn thử nghiệm được lưu giữ gồm:

- Bộ hồ sơ đề nghị chỉ định quy định tại Điều 12 Thông tư 24/2013/TT-BKHCN

- Hồ sơ đánh giá tại cơ sở quy định tại Điều 14 Thông tư 24/2013/TT-BKHCN

- Quyết định chỉ định quy định tại Điều 15 Thông tư 24/2013/TT-BKHCN.

Điều chỉnh nội dung của quyết định chỉ định, chỉ định lại thực hiện thế nào?

Về Điều 17 Thông tư 24/2013/TT-BKHCN quy định về điều chỉnh nội dung của quyết định chỉ định thực hiện như sau:

Điều chỉnh nội dung của quyết định chỉ định, chỉ định lại
1. Trường hợp đề nghị điều chỉnh nội dung của quyết định chỉ định, tổ chức đề nghị lập một (01) bộ hồ sơ theo quy định tại Điều 12 của Thông tư này đối với nội dung đề nghị điều chỉnh và gửi trực tiếp tại trụ sở Tổng cục hoặc qua đường bưu điện đến Tổng cục.
2. Trường hợp đề nghị chỉ định lại, không ít hơn ba (3) tháng trước khi hết thời hạn hiệu lực của quyết định chỉ định đã cấp, tổ chức đề nghị lập một (01) bộ hồ sơ theo quy định tại Điều 12 của Thông tư này gửi trực tiếp tại trụ sở Tổng cục hoặc qua đường bưu điện đến Tổng cục.
3. Trong thời hạn mười (10) ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, nếu hồ sơ chưa đúng quy định, Tổng cục thông báo bằng văn bản cho tổ chức đề nghị những nội dung cần bổ sung, hoàn chỉnh.
Sau thời hạn ba (3) tháng kể từ ngày Tổng cục gửi thông báo, nếu tổ chức đề nghị không bổ sung hồ sơ đầy đủ theo quy định, Tổng cục có quyền hủy bỏ việc xử lý đối với hồ sơ này.
4. Tùy từng trường hợp cụ thể, Tổng cục xem xét, quyết định kiểm tra trên hồ sơ hoặc đánh giá tại cơ sở.
a) Trường hợp kiểm tra trên hồ sơ, trong thời hạn mười (10) ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Tổng cục ra quyết định chỉ định lại hoặc quyết định chỉ định điều chỉnh theo quy định tại Khoản 1 Điều 15 của Thông tư này cho tổ chức được chỉ định;
b) Trường hợp đánh giá tại cơ sở, việc xử lý hồ sơ, đánh giá tại cơ sở và ra quyết định chỉ định được thực hiện theo quy định tại Khoản 2, Khoản 3 Điều 13, Điều 14 và Điều 15 của Thông tư này.
5. Quyết định chỉ định lại, quyết định chỉ định điều chỉnh được gửi tới tổ chức được chỉ định, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng nơi tổ chức được chỉ định đăng ký trụ sở chính và đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Tổng cục.
6. Thời hạn hiệu lực của quyết định chỉ định lại là năm (5) năm kể từ ngày ký. Thời hạn hiệu lực của quyết định chỉ định điều chỉnh lấy theo thời hạn hiệu lực của quyết định chỉ định còn thời hạn hiệu lực đã cấp cho tổ chức được chỉ định.
7. Việc lưu giữ hồ sơ chỉ định điều chỉnh, chỉ định lại được áp dụng theo quy định tại Điều 16 của Thông tư này.
Hoạt động kiểm định
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Thư viện nhà đất
Những tổ chức nào được cấp chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động trong lĩnh vực giao thông vận tải hiện nay?
Pháp luật
Sau khi đáp ứng đủ điều kiện về chỉ định thực hiện hoạt động kiểm định thì tổ chức phải nộp hồ sơ đề nghị chỉ định tại đâu?
Pháp luật
Xử lý hồ sơ đăng ký của tổ chức cung cấp dịch vụ kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm như thế nào nếu phát hiện còn nhiều sai sót cần sửa đổi bổ sung?
Pháp luật
Tổ chức có phải xin cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động kiểm định nếu thay đổi phạm vi kiểm định không?
Pháp luật
Hồ sơ đề nghị chỉ định thực hiện hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn thử nghiệm bao gồm các giấy tờ gì?
Pháp luật
Quyết định chỉ định thực hiện hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn thử nghiệm bao gồm những nội dung nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hoạt động kiểm định
1,081 lượt xem

TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hoạt động kiểm định

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Hoạt động kiểm định

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào