Quy trình xuất bản thông tin trên Cổng thông tin điện tử Bộ Giáo dục và Đào tạo như thế nào? Những ai có quyền xuất bản?

Cho em hỏi, quy trình xuất bản thông tin trên Cổng thông tin điện tử Bộ Giáo dục và Đào tạo như thế nào? Những ai có quyền xuất bản thông tin trên Cổng thông tin điện tử Bộ Giáo dục và Đào tạo? Câu hỏi của bạn Kiều Loan ở Đồng Nai.

Những ai có quyền xuất bản thông tin trên Cổng thông tin điện tử Bộ Giáo dục và Đào tạo?

Theo khoản 2 Điều 12 Quy chế hoạt động Cổng thông tin điện tử Bộ Giáo dục và Đào tạo Ban hành kèm theo Quyết định 733/QĐ-BGDĐT năm 2017 quy định như sau:

Quy trình quản lý, xuất bản thông tin trên Cổng thông tin điện tử
...
2. Thẩm quyền xuất bản
- Biên tập viên cấp 1: Chịu trách nhiệm lựa chọn và biên tập các tin, bài của phóng viên, cộng tác viên, bạn đọc; tin, bài từ các đơn vị thuộc Bộ gửi về Cổng thông tin điện tử; xuất bản các tin, bài sau khi đã được cấp trên duyệt đăng. Các thành viên Tổ thư ký giúp việc Ban Biên tập chịu trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ này.
- Biên tập viên cấp 2: Duyệt và xuất bản các tin, bài phản ánh hoạt động của các Thứ trưởng, các vụ, cục, đơn vị, các địa phương, các cơ sở giáo dục, các thông tin thông thường liên quan đến hoạt động giáo dục và đào tạo; các tin, bài thuộc các chuyên đề, chuyên mục (trừ Trang tin Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo) trên Cổng thông tin điện tử. Ủy viên Thường trực kiêm Tổ trưởng Tổ thư ký giúp việc Ban Biên tập thực hiện nhiệm vụ này.
- Phó Trưởng Ban Biên tập phụ trách nội dung: Duyệt và xuất bản các tin, bài phản ánh hoạt động liên quan đến Bộ trưởng; các thông tin có tính chất nhạy cảm, quan trọng, các tin, bài về những vấn đề nóng thu hút sự quan tâm của dư luận, bày tỏ quan điểm của Bộ Giáo dục và Đào tạo; các tin, bài thuộc Trang tin Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; các tin, bài Biên tập viên cấp 2 trình duyệt.
- Trưởng Ban Biên tập: Duyệt và xuất bản các tin, bài đặc biệt quan trọng; các thông tin có tính chất đặc biệt nhạy cảm; các tin, bài về những vấn đề nhận được sự quan tâm đặc biệt từ dư luận.
...

Theo quy định trên, Biên tập viên cấp 1, Biên tập viên cấp 2, Phó Trưởng Ban Biên tập phụ trách nội dung và Trưởng Ban Biên tập có quyền xuất bản thông tin trên Cổng thông tin điện tử Bộ Giáo dục và Đào tạo. Thẩm quyền xuất bản cụ thể được quy định như trên.

bộ giáo dục

Xuất bản thông tin trên Cổng thông tin điện tử Bộ Giáo dục và Đào tạo (Hình từ Internet)

Quy trình xuất bản thông tin trên Cổng thông tin điện tử Bộ Giáo dục và Đào tạo như thế nào?

Theo khoản 4 Điều 12 Quy chế hoạt động Cổng thông tin điện tử Bộ Giáo dục và Đào tạo Ban hành kèm theo Quyết định 733/QĐ-BGDĐT năm 2017 quy định như sau:

Quy trình quản lý, xuất bản thông tin trên Cổng thông tin điện tử
...
4. Quy trình xuất bản
Bước 1: Cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân (gọi chung là người cung cấp thông tin) dự thảo thông tin đăng trên Cổng thông tin điện tử và gửi về cho Tổ thư ký giúp việc Ban Biên tập.
Bước 2: Biên tập viên cấp 1 đọc, biên tập tin, bài, phân chia theo mục, chuyên mục. Trong quá trình biên tập có trách nhiệm trao đổi với người cung cấp thông tin để hoàn thiện tin, bài. Sau khi biên tập hoàn chỉnh, chuyển tin, bài cho Biên tập viên cấp 2.
Bước 3: Biên tập viên cấp 2 duyệt tin, bài từ Biên tập viên cấp 1. Những tin, bài nằm trong thẩm quyền phê duyệt (tại mục 2 điều này) được chủ động đăng lên Cổng. Những tin, bài khác chuyển cho Phó Trưởng Ban Biên tập phụ trách nội dung. Phó Trưởng Ban Biên tập duyệt nội dung để đăng lên Cổng hoặc xin ý kiến Trưởng Ban Biên tập trước khi đăng lên Cổng.
Trong trường hợp tin, bài chưa đảm bảo chất lượng, Biên tập viên cấp 2 và Phó Trưởng Ban Biên tập phụ trách nội dung chuyển lại và đề nghị Biên tập viên cấp 1 chỉnh sửa, hoàn thiện.

Theo quy định trên, quy trình xuất bản thông tin trên Cổng thông tin điện tử Bộ Giáo dục và Đào tạo như sau:

Bước 1: Cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân (gọi chung là người cung cấp thông tin) dự thảo thông tin đăng trên Cổng thông tin điện tử và gửi về cho Tổ thư ký giúp việc Ban Biên tập.

Bước 2: Biên tập viên cấp 1 đọc, biên tập tin, bài, phân chia theo mục, chuyên mục. Trong quá trình biên tập có trách nhiệm trao đổi với người cung cấp thông tin để hoàn thiện tin, bài. Sau khi biên tập hoàn chỉnh, chuyển tin, bài cho Biên tập viên cấp 2.

Bước 3: Biên tập viên cấp 2 duyệt tin, bài từ Biên tập viên cấp 1.

Những tin, bài nằm trong thẩm quyền phê duyệt (tại mục 2 điều này) được chủ động đăng lên Cổng. Những tin, bài khác chuyển cho Phó Trưởng Ban Biên tập phụ trách nội dung.

Phó Trưởng Ban Biên tập duyệt nội dung để đăng lên Cổng hoặc xin ý kiến Trưởng Ban Biên tập trước khi đăng lên Cổng.

Trong trường hợp tin, bài chưa đảm bảo chất lượng, Biên tập viên cấp 2 và Phó Trưởng Ban Biên tập phụ trách nội dung chuyển lại và đề nghị Biên tập viên cấp 1 chỉnh sửa, hoàn thiện.

Thông tin trên Cổng thông tin điện tử Bộ Giáo dục và Đào tạo được xem xét để gỡ bỏ khi nào?

Theo khoản 5 Điều 12 Quy chế hoạt động Cổng thông tin điện tử Bộ Giáo dục và Đào tạo Ban hành kèm theo Quyết định 733/QĐ-BGDĐT năm 2017 quy định như sau:

Quy trình quản lý, xuất bản thông tin trên Cổng thông tin điện tử
...
5. Gỡ bỏ thông tin
Thông tin sau khi xuất bản nếu không còn phù hợp về thời điểm, nội dung hoặc có ý kiến trao đổi từ phía người cung cấp thông tin sẽ được xem xét để gỡ bỏ.
Phó Trưởng Ban Biên tập phụ trách nội dung là người quyết định việc gỡ bỏ thông tin.
Các đơn vị có yêu cầu gỡ bỏ thông tin gửi đề nghị về cho Ban Biên tập thông qua Văn phòng Bộ.

Theo đó, thông tin trên Cổng thông tin điện tử Bộ Giáo dục và Đào tạo sau khi xuất bản nếu không còn phù hợp về thời điểm, nội dung hoặc có ý kiến trao đổi từ phía người cung cấp thông tin sẽ được xem xét để gỡ bỏ.

Phó Trưởng Ban Biên tập phụ trách nội dung là người quyết định việc gỡ bỏ thông tin. Các đơn vị có yêu cầu gỡ bỏ thông tin gửi đề nghị về cho Ban Biên tập thông qua Văn phòng Bộ.

Cổng thông tin điện tử Tải về các quy định hiện hành liên quan đến Cổng thông tin điện tử
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Thời gian đăng tải văn bản quy phạm pháp luật lên Cổng thông tin điện tử có quy định trong bao nhiêu ngày?
Pháp luật
Dữ liệu đặc tả là gì? Cơ quan nào cung cấp các dữ liệu đặc tả cho Cổng thông tin điện tử của cơ quan nhà nước?
Pháp luật
Cổng thông tin điện tử là gì? Tên miền truy cập cổng thông tin điện tử của Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh là gì?
Pháp luật
Tên miền truy cập cổng thông tin điện tử của cơ quan Nhà nước cần tuân thủ theo quy tắc như thế nào?
Pháp luật
11 yêu cầu chung đối với cổng thông tin điện tử và trang thông tin điện tử của cơ quan nhà nước mới nhất là gì?
Pháp luật
Việc kết nối phục vụ giám sát, đo lường, đánh giá cổng thông tin điện tử, trang thông tin điện tử mới nhất ra sao?
Pháp luật
Cổng thông tin điện tử của các cơ quan Đảng, Nhà nước phải sử dụng tối thiểu bao nhiêu tên miền “.vn”?
Pháp luật
Việc đăng tải và khai thác thông tin, dữ liệu trên Cổng thông tin điện tử nội bộ Bộ Tài chính phải tuân thủ những nguyên tắc nào?
Pháp luật
Trên cổng thông tin điện tử của cơ sở giáo dục có những thông tin chủ yếu nào? Thông tin cung cấp trên cổng thông tin điện tử cần đảm bảo những nguyên tắc nào?
Pháp luật
Cổng thông tin điện tử nội bộ Bộ Tài chính là gì? Cổng thông tin điện tử nội bộ hoạt động theo nguyên tắc nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cổng thông tin điện tử
1,792 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Cổng thông tin điện tử

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Cổng thông tin điện tử

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào