Quy trình số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại cơ quan thuế bao gồm các bước nào?
- Quy trình số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại cơ quan thuế bao gồm các bước nào?
- Việc sao chụp giấy tờ chuyển sang bản điện tử trong quy trình số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC phải đảm bảo yêu cầu gì?
- Công thức tính tỷ lệ hồ sơ đã thực hiện số hóa theo quy trình số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC là gì?
Quy trình số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại cơ quan thuế bao gồm các bước nào?
Theo Điều 18 Quy trình tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính thuế theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại cơ quan thuế ban hành kèm theo Quyết định 1335/QĐ-TCT năm 2024 quy định như sau:
Quy trình số hóa
Quy trình số hóa được thực hiện qua các bước:
1. Sao chụp giấy tờ, chuyển sang bản điện tử.
2. Bóc tách dữ liệu.
3. Cấp mã kết quả số hóa.
4. Lưu kết quả số hóa.
Như vậy, quy trình số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại cơ quan thuế bao gồm các bước sau:
Bước 1. Sao chụp giấy tờ, chuyển sang bản điện tử.
Bước 2. Bóc tách dữ liệu.
Bước 3. Cấp mã kết quả số hóa.
Bước 4. Lưu kết quả số hóa.
Quy trình số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại cơ quan thuế bao gồm các bước nào? (hình từ internet)
Việc sao chụp giấy tờ chuyển sang bản điện tử trong quy trình số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC phải đảm bảo yêu cầu gì?
Theo Điều 19 Quy trình tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính thuế theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại cơ quan thuế ban hành kèm theo Quyết định 1335/QĐ-TCT năm 2024 quy định như sau:
Sao chụp giấy tờ chuyển sang bản điện tử
1. Người thực hiện số hóa sao chụp từng loại giấy tờ chuyển thành bản điện tử và dùng chữ ký số cá nhân được cấp để ký trên bản sao chụp điện tử trước khi chuyển sang bóc tách dữ liệu. Việc ký số bảo đảm thông tin gồm tên người sao chụp và thời gian thực hiện sao chụp, vị trí chữ ký số được thể hiện tại góc trên bên trái trang đầu tiên của tài liệu.
2. Việc sao chụp giấy tờ bảo đảm các yêu cầu sau:
a) Xác thực số lượng hồ sơ gốc theo số lượng bản sao chụp để bảo đảm tất cả các hồ sơ gốc đều được số hóa;
b) Bảo đảm chụp toàn bộ văn bản, các bản sao chụp chính xác, toàn diện, đầy đủ so với bản gốc;
c) Số lượng ảnh ở bản sao chụp phải bằng số lượng trang đầu vào và được sắp xếp theo đúng thứ tự;
d) Đối với trang có gắn giấy ghi chú: tạo hai bản chụp, một bản có gắn giấy ghi chú trên văn bản và một bản đã bỏ giấy ghi chú;
đ) Bảo đảm tính toàn vẹn dữ liệu trong quá trình chuyển giao xử lý;
e) Thông số kỹ thuật bản sao chụp phải đáp ứng tiêu chuẩn dữ liệu thông tin đầu vào của cơ sở dữ liệu tài liệu lưu trữ tại Thông tư số 02/2019/TT-BNV ngày 24 tháng 01 năm 2019 của Bộ Nội vụ quy định tiêu chuẩn dữ liệu thông tin đầu vào và yêu cầu bảo quản tài liệu lưu trữ điện tử.
Như vậy, việc sao chụp giấy tờ chuyển sang bản điện tử bảo đảm các yêu cầu sau:
- Xác thực số lượng hồ sơ gốc theo số lượng bản sao chụp để bảo đảm tất cả các hồ sơ gốc đều được số hóa;
- Bảo đảm chụp toàn bộ văn bản, các bản sao chụp chính xác, toàn diện, đầy đủ so với bản gốc;
- Số lượng ảnh ở bản sao chụp phải bằng số lượng trang đầu vào và được sắp xếp theo đúng thứ tự;
- Đối với trang có gắn giấy ghi chú: tạo hai bản chụp, một bản có gắn giấy ghi chú trên văn bản và một bản đã bỏ giấy ghi chú;
- Bảo đảm tính toàn vẹn dữ liệu trong quá trình chuyển giao xử lý;
- Thông số kỹ thuật bản sao chụp phải đáp ứng tiêu chuẩn dữ liệu thông tin đầu vào của cơ sở dữ liệu tài liệu lưu trữ tại Thông tư 02/2019/TT-BNV.
Công thức tính tỷ lệ hồ sơ đã thực hiện số hóa theo quy trình số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC là gì?
Theo Điều 30 Quy trình tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính thuế theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại cơ quan thuế ban hành kèm theo Quyết định 1335/QĐ-TCT năm 2024 quy định như sau:
Đánh giá tỷ lệ hồ sơ TTHC thực hiện số hóa hồ sơ
1. Hệ thống TTGQ TTHC tự động thống kê tổng số hồ sơ TTHC thực hiện quy trình số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết (bao gồm hồ sơ số hóa trong tiếp nhận trực tiếp, qua bưu chính và hồ sơ trực tuyến) và tổng số hồ sơ TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết.
2. Hệ thống TTGQ TTHC tự động tính tỷ lệ hồ sơ đã thực hiện số hóa để đưa vào Báo cáo đánh giá công tác giải quyết hồ sơ (mẫu số 04/BC-QTMC) theo công thức sau:
Tỷ lệ hồ sơ thực hiện số hóa = Tổng số hồ sơ thực hiện quy trình số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC (bao gồm hồ sơ số hóa trong tiếp nhận trực tiếp, qua bưu chính và hồ sơ trực tuyến) trong kỳ/Tổng số hồ sơ TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết phải số hóa trong kỳ * 100%.
3. Điểm tiêu chí tỷ lệ hồ sơ thực hiện số hóa = Tỷ lệ hồ sơ thực hiện số hóa * Mức điểm tối đa của tiêu chí tỷ lệ hồ sơ thực hiện số hóa/100.
Trong đó, mức điểm tối đa của tiêu chí tỷ lệ hồ sơ thực hiện số hóa là 04 điểm.
Như vậy, công thức tính tỷ lệ hồ sơ đã thực hiện số hóa theo quy trình số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC để đưa vào Báo cáo đánh giá công tác giải quyết hồ sơ như sau:
Tỷ lệ hồ sơ thực hiện số hóa = Tổng số hồ sơ thực hiện quy trình số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC (bao gồm hồ sơ số hóa trong tiếp nhận trực tiếp, qua bưu chính và hồ sơ trực tuyến) trong kỳ/Tổng số hồ sơ TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết phải số hóa trong kỳ * 100%.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Mẫu báo cáo sơ kết học kỳ 1 THCS mới nhất? Tải về mẫu báo cáo sơ kết học kỳ 1 trường THCS ở đâu?
- Rủi ro tín dụng của tổ chức tín dụng phi ngân hàng gồm các loại rủi ro nào? Thời hạn báo cáo nội bộ về rủi ro tín dụng?
- Nhiệm vụ, giải pháp trong Đề án Truyền thông phòng chống tác hại của rượu bia đến năm 2030 như nào?
- Dịch vụ truyền thông về quyền tác giả phục vụ công tác quản lý nhà nước bao gồm những gì theo Thông tư 07?
- Mức hỗ trợ người dân bị mất nhà, sửa chữa nhà ở do thiệt hại của bão lũ gây ra là bao nhiêu theo quy định hiện nay?