Quy trình đánh giá và xếp loại nhà giáo dạy thực hành trình độ cao đẳng thực hiện như thế nào? Nhà giáo xếp loại không đạt chuẩn khi nào?

Để đánh giá, xếp loại nhà giáo dạy thực hành trình độ cao đẳng có mấy tiêu chí, tiêu chuẩn và chỉ số? Nhà giáo dạy thực hành trình độ cao đẳng xếp loại không đạt chuẩn khi thuộc một trong những trường hợp nào? Quy trình đánh giá và xếp loại nhà giáo thực hiện như thế nào? Trên đây là thắc mắc của chị Gia Hân tại Cần Thơ.

Để đánh giá và xếp loại nhà giáo dạy thực hành trình độ cao đẳng có mấy tiêu chí, tiêu chuẩn và chỉ số?

Căn cứ theo khoản 2 Điều 47 Thông tư 08/2017/TT-BLĐTBXH, được sửa đổi bởi khoản 10 Điều 1 Thông tư 21/2020/TT-BLĐTBXH quy định như sau:

Căn cứ đánh giá, xếp loại nhà giáo
...
2. Đối với nhà giáo dạy lý thuyết, thực hành trình độ trung cấp, cao đẳng: Có 03 tiêu chí, 15 tiêu chuẩn, 41 chỉ số. Các chỉ số thể hiện bằng Điều 18, Điều 19, Điều 33, Điều 34; các điểm của các khoản 1, 2 Điều 17; các điểm của các khoản 1, 2 Điều 32; các khoản của các điều từ Điều 20 đến Điều 31; các khoản của các điều từ Điều 35 đến Điều 46 của Thông tư này.
...

Theo quy định trên, đối với nhà giáo dạy thực hành trình độ cao đẳng có 03 tiêu chí, 15 tiêu chuẩn, 41 chỉ số.

Để đánh giá và xếp loại nhà giáo dạy thực hành trình độ cao đẳng căn cứ vào các chỉ số thể hiện bằng Điều 18, Điều 19, Điều 33, Điều 34; các điểm của các khoản 1, 2 Điều 17; các điểm của các khoản 1, 2 Điều 32; các khoản của các điều từ Điều 20 đến Điều 31; các khoản của các điều từ Điều 35 đến Điều 46 của Thông tư này.

Đánh giá

Để đánh giá và xếp loại nhà giáo dạy thực hành trình độ cao đẳng có mấy tiêu chí, tiêu chuẩn và chỉ số? (Hình từ Internet)

Nhà giáo dạy thực hành trình độ cao đẳng xếp loại không đạt chuẩn khi thuộc một trong những trường hợp nào?

Căn cứ theo khoản 1 Điều 49 Thông tư 08/2017/TT-BLĐTBXH quy định về xếp loại nhà giáo như sau:

Xếp loại nhà giáo
1. Không đạt chuẩn
Nhà giáo không đạt chuẩn thuộc một trong các trường hợp sau:
a) Điểm quy đổi dưới 50 điểm;
b) Điểm quy đổi từ 50 điểm trở lên nhưng điểm đánh giá của một trong các tiêu chuẩn đạt dưới 50% điểm đánh giá tối đa;
c) Điểm quy đổi từ 50 điểm trở lên nhưng điểm đánh giá của chỉ số quy định tại khoản 1 Điều 3; điểm a của các khoản 1, 2, 3 Điều 17; điểm a của các khoản 1, 2, 3 Điều 32 của Thông tư này (sau đây gọi là chỉ số thứ nhất của Tiêu chuẩn 1 Tiêu chí 1) hoặc chỉ số quy định tại khoản 1 Điều 6, khoản 1 Điều 20, khoản 1 Điều 35 (sau đây gọi là chỉ số thứ nhất của Tiêu chuẩn 1 Tiêu chí 2) không đạt điểm đánh giá tối đa.
...

Theo quy định trên, nhà giáo dạy thực hành trình độ cao đẳng xếp loại không đạt chuẩn thuộc một trong các trường hợp sau:

- Điểm quy đổi dưới 50 điểm;

- Điểm quy đổi từ 50 điểm trở lên nhưng điểm đánh giá của một trong các tiêu chuẩn đạt dưới 50% điểm đánh giá tối đa;

- Điểm quy đổi từ 50 điểm trở lên nhưng điểm đánh giá của chỉ số quy định tại khoản 1 Điều 3; điểm a của các khoản 1, 2, 3 Điều 17; điểm a của các khoản 1, 2, 3 Điều 32 của Thông tư này (sau đây gọi là chỉ số thứ nhất của Tiêu chuẩn 1 Tiêu chí 1) hoặc chỉ số quy định tại khoản 1 Điều 6, khoản 1 Điều 20, khoản 1 Điều 35 (sau đây gọi là chỉ số thứ nhất của Tiêu chuẩn 1 Tiêu chí 2) không đạt điểm đánh giá tối đa.

Quy trình đánh giá và xếp loại nhà giáo dạy thực hành trình độ cao đẳng thực hiện như thế nào?

Căn cứ theo Điều 50 Thông tư 08/2017/TT-BLĐTBXH quy định về quy trình đánh giá, xếp loại nhà giáo như sau:

Quy trình đánh giá, xếp loại nhà giáo
1. Nhà giáo tự đánh giá, xếp loại (theo mẫu số 01 ban hành kèm theo Thông tư này).
2. Khoa, tổ bộ môn tổ chức đánh giá, xếp loại nhà giáo (theo mẫu số 01 ban hành kèm theo Thông tư này); báo cáo tổng hợp kết quả đánh giá, xếp loại nhà giáo cho Hiệu trưởng, Giám đốc cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp (theo mẫu số 02 ban hành kèm theo Thông tư này).
3. Hiệu trưởng, Giám đốc cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp tổ chức đánh giá, xếp loại nhà giáo ở cấp cơ sở (theo mẫu số 03 ban hành kèm theo Thông tư này).

Theo đó, nhà giáo dạy thực hành trình độ cao đẳng tự đánh giá, xếp loại theo mẫu số 01 ban hành kèm theo Thông tư 08/2017/TT-BLĐTBXH.

Khoa, tổ bộ môn tổ chức đánh giá, xếp loại nhà giáo dạy thực hành trình độ cao đẳng theo mẫu số 01 ban hành kèm theo Thông tư này. Đồng thời, báo cáo tổng hợp kết quả đánh giá, xếp loại nhà giáo cho Hiệu trưởng, Giám đốc cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp theo mẫu số 02 ban hành kèm theo Thông tư 08/2017/TT-BLĐTBXH.

Hiệu trưởng, Giám đốc cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp tổ chức đánh giá, xếp loại nhà giáo dạy thực hành trình độ cao đẳng ở cấp cơ sở theo mẫu số 03 ban hành kèm theo Thông tư 08/2017/TT-BLĐTBXH.

Lưu ý: Thông tư này không áp dụng đối với nhà giáo giảng dạy nhóm ngành đào tạo giáo viên thuộc thẩm quyền quản lý nhà nước của Bộ Giáo dục và Đào tạo; nhà giáo giảng dạy tại các trường cao đẳng, trường trung cấp thuộc thẩm quyền quản lý nhà nước của Bộ Công an.

Giáo viên Tải trọn bộ các quy định về Giáo viên hiện hành
Nhà giáo dạy thực hành
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Giáo viên phải chuẩn bị những loại sổ sách gì trong năm học 2022-2023? Quy định về đánh giá kết quả học tập và rèn luyện của học sinh?
Pháp luật
Phụ lục I Minh chứng đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên phổ thông mới nhất 2024? Có bao nhiêu tiêu chuẩn đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên?
Pháp luật
Hướng dẫn minh chứng chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non, tiểu học, THCS, THPT năm 2024 mới nhất đầy đủ, chi tiết?
Pháp luật
Giáo viên nghiện ma túy có bị buộc thôi việc hay không? Giáo viên bị xử lý kỷ luật buộc thôi việc thì có được thi công chức không?
Pháp luật
Cơ sở tính định mức giáo viên các cơ sở giáo dục phổ thông và trường chuyên biệt công lập theo vùng năm 2024 thế nào?
Pháp luật
Đối với cấp tiểu học và trung học cơ sở khi tuyển dụng giáo viên yêu cầu phải có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm theo đúng cấp học đúng không?
Pháp luật
Giáo viên trung học phổ thông dạy đủ 17 tiết và phải trực thêm 4 buổi tại cơ quan thì có hợp lý không? Có con nhỏ dưới 12 tháng có được ưu tiên gì không?
Pháp luật
Nguyên tắc trả lương làm thêm giờ cho viên chức giáo viên như thế nào? Có bắt buộc phải trả theo kỳ không?
Pháp luật
Giáo viên hợp đồng trong trường công lập nộp đơn xin thôi việc trong thời gian nghỉ hè có được không?
Pháp luật
Phân công giáo viên trực trong dịp Tết Nguyên đán thì giáo viên có được quyền từ chối hay không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giáo viên
1,202 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Giáo viên Nhà giáo dạy thực hành
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: