Quỹ thi đua khen thưởng của Bộ Khoa học và Công nghệ theo quy định được dùng để chi vào các hoạt động nào?

Cho tôi hỏi quỹ thi đua khen thưởng của Bộ Khoa học và Công nghệ theo quy định được dùng để chi vào các hoạt động nào? Dự toán quỹ thi đua khen thưởng hàng năm của Bộ Khoa học và Công nghệ do cơ quan nào lập? Câu hỏi của chị Mai từ Nha Trang.

Dự toán quỹ thi đua khen thưởng hàng năm của Bộ Khoa học và Công nghệ do cơ quan nào lập?

Căn cứ Điều 22 Quy chế Quy chế thi đua, khen thưởng ban hành kèm theo Quyết định 08/QĐ-BKHCN năm 2018 quy định về trách nhiệm và nguyên tắc trích lập quỹ thi đua khen thưởng như sau:

Trách nhiệm và nguyên tắc trích lập quỹ thi đua, khen thưởng
1. Nguồn hình thành, mức trích và việc sử dụng quỹ thi đua, khen thưởng thực hiện theo quy định tại Điều 64, Điều 65 và Điều 66 Nghị định số 91/2017/NĐ-CP.
2. Vụ Thi đua - Khen thưởng căn cứ kết quả thực hiện quỹ thi đua, khen thưởng năm trước; chỉ tiêu đăng ký danh hiệu thi đua, các hình thức khen thưởng và dự kiến các khoản chi phục vụ công tác thi đua, khen thưởng năm kế hoạch đề xuất Vụ Kế hoạch - Tài chính để lập dự toán quỹ thi đua, khen thưởng hàng năm của Bộ.
3. Vụ Kế hoạch - Tài chính có trách nhiệm bố trí nguồn kinh phí hàng năm cho quỹ thi đua, khen thưởng của Bộ theo quy định.
4. Căn cứ quy định tại Điều 64, Điều 65 và Điều 66 Nghị định số 91/2017/NĐ-CP, các đơn vị trực thuộc Bộ trích lập, quản lý và sử dụng quỹ thi đua, khen thưởng của đơn vị theo quy định.
5. Bộ Khoa học và Công nghệ khuyến khích các tổ chức, cá nhân trong và ngoài Bộ hỗ trợ, đóng góp để bổ sung quỹ thi đua, khen thưởng của Bộ.
6. Nghiêm cấm việc sử dụng quỹ thi đua, khen thưởng vào mục đích khác.

Như vậy, Vụ Thi đua khen thưởng sẽ căn cứ kết quả thực hiện quỹ thi đua khen thưởng năm trước; chỉ tiêu đăng ký danh hiệu thi đua, các hình thức khen thưởng và dự kiến các khoản chi phục vụ công tác thi đua khen thưởng năm kế hoạch và đề xuất Vụ Kế hoạch - Tài chính để lập dự toán quỹ thi đua khen thưởng hàng năm của Bộ.

Quỹ thi đua khen thưởng của Bộ Khoa học và Công nghệ theo quy định được dùng để chi vào các hoạt động nào?

Dự toán quỹ thi đua khen thưởng hàng năm của Bộ Khoa học và Công nghệ do cơ quan nào lập? (Hình từ Internet)

Quỹ thi đua khen thưởng của Bộ Khoa học và Công nghệ theo quy định được dùng để chi vào các hoạt động nào?

Căn cứ khoản 1 Điều 23 Quy chế thi đua, khen thưởng ban hành kèm theo Quyết định 08/QĐ-BKHCN năm 2018 quy định về việc quản lý và sử dụng quỹ thi đua khen thưởng của Bộ như sau:

Quản lý và sử dụng quỹ thi đua, khen thưởng của Bộ
1. Quỹ thi đua, khen thưởng của Bộ do Văn phòng Bộ quản lý và được dùng để chi:
a) Tổ chức chỉ đạo, triển khai các phong trào thi đua của Bộ:
- Tổ chức các cuộc họp Hội đồng cấp Bộ;
- Xây dựng, tổ chức phát động và triển khai các phong trào thi đua; các hoạt động của khối thi đua;
- Chi công tác phí cho cán bộ đi công tác để thực hiện việc chỉ đạo, kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác thi đua, khen thưởng;
- Tập huấn nghiệp vụ thi đua, khen thưởng; tổ chức hội nghị ký kết giao ước thi đua; hội nghị sơ kết, tổng kết, rút kinh nghiệm, tuyên truyền, biểu dương, nhân rộng điển hình tiên tiến;
b) Tiền thưởng hoặc hiện vật kèm theo các danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng cho tập thể, cá nhân thuộc Văn phòng Bộ; các đơn vị không có tài khoản con dấu và các tập thể, cá nhân được Bộ trưởng khen thưởng đối với các nhiệm vụ đột xuất;
c) Mua khung Bằng khen, in ấn Bằng khen, các loại giấy chứng nhận của Bộ, Cờ Thi đua của Bộ và các vật phẩm khác liên quan đến công tác thi đua, khen thưởng.
...

Như vậy, quỹ thi đua khen thưởng của Bộ Khoa học và Công nghệ được dùng để chi vào các hoạt động sau:

(1) Tổ chức chỉ đạo, triển khai các phong trào thi đua của Bộ:

(2) Tiền thưởng hoặc hiện vật kèm theo các danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng cho tập thể, cá nhân thuộc Văn phòng Bộ.

Các đơn vị không có tài khoản con dấu và các tập thể, cá nhân được Bộ trưởng khen thưởng đối với các nhiệm vụ đột xuất;

(3) Mua khung Bằng khen, in ấn Bằng khen, các loại giấy chứng nhận của Bộ, Cờ Thi đua của Bộ và các vật phẩm khác liên quan đến công tác thi đua, khen thưởng.

Trường hợp một đối tượng vừa đạt danh hiệu thi đua vừa đạt hình thức khen thưởng thì việc khen thưởng được quy định như thế nào?

Căn cứ khoản 2 Điều 23 Quy chế thi đua, khen thưởng ban hành kèm theo Quyết định 08/QĐ-BKHCN năm 2018 quy định về việc quản lý và sử dụng quỹ thi đua khen thưởng của Bộ như sau:

Quản lý và sử dụng quỹ thi đua, khen thưởng của Bộ
...
2. Mức tiền thưởng kèm danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng thực hiện theo quy định tại các Điều 69, 70, 71, 72, 73 và Điều 74 của Nghị định số 91/2017/NĐ-CP, cụ thể:
a) Trong cùng một thời điểm, cùng một thành tích, cùng một đối tượng khen thưởng nếu đạt nhiều danh hiệu thi đua kèm theo các mức tiền thưởng khác nhau thì nhận mức tiền thưởng cao nhất;
b) Trong cùng một thời điểm, một đối tượng đạt nhiều danh hiệu thi đua, thời gian để đạt được các danh hiệu thi đua khác nhau thì nhận được tiền thưởng của các danh hiệu thi đua;
c) Trong cùng một thời điểm, một đối tượng vừa đạt danh hiệu thi đua vừa đạt hình thức khen thưởng thì được nhận tiền thưởng của danh hiệu thi đua và của hình thức khen thưởng;
d) Trong cùng một hình thức, cùng một mức khen, mức tiền thưởng đối với tập thể cao hơn mức tiền thưởng đối với cá nhân.

Như vậy, nếu trong cùng một thời điểm, một đối tượng vừa đạt danh hiệu thi đua vừa đạt hình thức khen thưởng thì được nhận tiền thưởng của danh hiệu thi đua và của hình thức khen thưởng.

Quỹ thi đua khen thưởng
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Quỹ thi đua khen thưởng của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để chi cho những nội dung gì?
Pháp luật
Sử dụng quỹ thi đua khen thưởng để chi vào những việc nào? Chi tiền kỷ niệm chương về sự nghiệp Dân vận do cấp nào quyết định nguồn kinh phí?
Pháp luật
Cấp xã được huyện giao kinh phí thi đua khen thưởng thì có được phép chi trực tiếp tiền thi đua khen thưởng đó trên tài khoản thường xuyên không?
Pháp luật
Quỹ thi đua khen thưởng được thành lập vì mục đích gì? Tỷ lệ trích lập Quỹ thi đua khen thưởng được quy định như thế nào?
Pháp luật
Quỹ thi đua khen thưởng của Bảo hiểm xã hội Việt Nam được hình thành với mức tối đa bằng bao nhiêu tổng quỹ tiền lương, tiền công và các nguồn đóng góp?
Pháp luật
Quỹ thi đua khen thưởng của Bộ Kế hoạch và Đầu tư theo quy định được hình thành từ những nguồn nào?
Pháp luật
Quỹ thi đua khen thưởng của Bộ Khoa học và Công nghệ theo quy định được dùng để chi vào các hoạt động nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Quỹ thi đua khen thưởng
747 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Quỹ thi đua khen thưởng
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào