Quy định về hoạt động kiểm tra, giám sát việc cung cấp dịch vụ bưu chính KT1? Chế độ báo cáo định kỳ hoạt động cung cấp dịch vụ bưu chính KT1 được quy định như thế nào?

Kiểm tra, giám sát việc cung cấp dịch vụ bưu chính KT1 như thế nào? Chế độ báo cáo định kỳ hoạt động cung cấp dịch vụ bưu chính KT1 như thế nào? Câu hỏi của cô Cúc ở An Giang.

Hoạt động kiểm tra, giám sát việc cung cấp dịch vụ bưu chính KT1 như thế nào?

Căn cứ tại Điều 10 Thông tư 15/2022/TT-BTTTT quy định hoạt động kiểm tra, giám sát việc cung cấp dịch vụ bưu chính KT1 như

- Kiểm tra định kỳ:

+ Hằng năm, Bộ Thông tin và Truyền thông (Cục Bưu điện Trung ương) thực hiện kiểm tra, giám sát theo kế hoạch hoạt động cung cấp dịch vụ bưu chính KT1 trên toàn mạng lưới. Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch tỉnh Bạc Liêu (gọi chung là Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương) kiểm tra, giám sát hoạt động cung cấp dịch vụ bưu chính KT1 thông qua mạng bưu chính công cộng tại địa phương.

+ Nội dung kiểm tra, giám sát bao gồm: việc chấp hành các quy định về cung cấp dịch vụ, chất lượng dịch vụ, kết nối mạng, an toàn, an ninh và các nội dung liên quan khác trong hoạt động cung cấp dịch vụ bưu chính KT.

- Kiểm tra đột xuất:

+ Bộ Thông tin và Truyền thông (Cục Bưu điện Trung ương) quyết định kiểm tra đột xuất hoạt động cung cấp dịch vụ bưu chính KT1 trên toàn mạng. Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương quyết định kiểm tra đột xuất hoạt động cung cấp dịch vụ bưu chính KT1 thông qua mạng bưu chính công cộng trên địa bàn khi cần thiết.

+ Khi kiểm tra đột xuất, cơ quan quyết định kiểm tra phải thông báo thời gian, nội dung kiểm tra cho đơn vị được kiểm tra biết trước tối thiểu 01 (một) ngày làm việc trước ngày tiến hành kiểm tra.

Nguồn kinh phí của hoạt động kiểm tra, giám sát việc cung cấp dịch vụ bưu chính KT1 từ đâu?

Căn cứ tại Điều 11 Thông tư 15/2022/TT-BTTTT quy định nguồn kinh phí của hoạt động kiểm tra, giám sát việc cung cấp dịch vụ bưu chính KT1 như sau:

Chi phí kiểm tra, giám sát do ngân sách nhà nước cấp và được bố trí trong dự toán kinh phí hoạt động của cơ quan kiểm tra, giám sát.

Chế độ báo cáo định kỳ hoạt động cung cấp dịch vụ bưu chính KT1 như thế nào?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 12 Thông tư 15/2022/TT-BTTTT quy định về chế độ báo cáo định kỳ hoạt động cung cấp dịch vụ bưu chính KT1 như sau:

- Tên báo cáo: Báo cáo hoạt động cung cấp dịch vụ bưu chính KT1.

- Nội dung yêu cầu báo cáo:

+ Hoạt động cung cấp dịch vụ bưu chính KT1;

+ Đề xuất, kiến nghị để bảo đảm cung cấp dịch vụ bưu chính KT1 trong giai đoạn tiếp theo.

- Đối tượng thực hiện báo cáo:

+ Cục Bưu điện Trung ương;

+ Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và Bưu điện tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương;

+ Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

- Cơ quan nhận và thời hạn gửi báo cáo:

+ Cục Bưu điện Trung ương có trách nhiệm báo cáo Bộ Thông tin và Truyền thông trước ngày 20 tháng 7 đối với báo cáo 6 tháng đầu năm, trước ngày 20 tháng 01 năm sau liền kề đối với báo cáo năm;

+ Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương có trách nhiệm báo cáo Cục Bưu điện Trung ương; Bưu điện tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương báo cáo Sở Thông tin và Truyền thông tại địa phương trước ngày 10 tháng 7 đối với báo cáo 6 tháng đầu năm và trước ngày 10 tháng 01 năm sau liền kề đối với báo cáo năm.

- Báo cáo được thể hiện dưới hình thức văn bản giấy hoặc văn bản điện tử có chữ ký số của người đại diện đơn vị lập báo cáo và gửi đến cơ quan nhận báo cáo qua hệ thống văn bản điện tử.

- Tần suất thực hiện báo cáo: 06 tháng và hằng năm. g) Thời gian chốt số liệu báo cáo:

+ Báo cáo 06 tháng đầu năm được tính bắt đầu từ ngày 01 tháng 01 cho đến hết ngày 30 tháng 6;

+ Báo cáo năm được tính bắt đầu từ ngày 01 tháng 01 cho đến hết ngày 31 tháng 12 của năm.

- Các đối tượng thực hiện báo cáo theo biểu mẫu quy định tại Phụ lục II ban hành kèm theo Thông tư 15/2022/TT-BTTTT.

Hoạt động kiểm tra, giám sát việc cung cấp dịch vụ bưu chính KT1 như thế nào? Chế độ báo cáo định kỳ hoạt động cung cấp dịch vụ bưu chính KT1 như thế nào?

Quy định về hoạt động kiểm tra, giám sát việc cung cấp dịch vụ bưu chính KT1? Chế độ báo cáo định kỳ hoạt động cung cấp dịch vụ bưu chính KT1 được quy định như thế nào? (Hình từ Internet)

Chế độ báo cáo đột xuất hoạt động cung cấp dịch vụ bưu chính KT1 như thế nào?

Căn cứ tại khoản 2 Điều 12 Thông tư 15/2022/TT-BTTTT quy định về chế độ báo cáo đột xuất hoạt động cung cấp dịch vụ bưu chính KT1 như sau:

- Chế độ báo cáo đột xuất được thực hiện để giúp đơn vị quản lý nhà nước tổng hợp các thông tin ngoài các thông tin theo chế độ báo cáo định kỳ.

- Báo cáo đột xuất được thực hiện theo yêu cầu bằng văn bản hành chính.

- Kết cấu, nội dung, phương thức, thời gian chốt số liệu, thời hạn báo cáo đột xuất, nơi nhận báo cáo và các nội dung khác có liên quan được thực hiện theo văn bản yêu cầu.

Thông tư 15/2022/TT-BTTTT có hiệu lực từ ngày 01 tháng 01 năm 2023.

MỚI NHẤT
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

0 lượt xem
Tư vấn pháp luật mới nhất
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào