Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam tổ chức thẩm định hồ sơ hỗ trợ lãi suất sau đầu tư đối với các dự án bảo vệ môi trường trong thời gian bao lâu?

Cho tôi hỏi Hỗ trợ lãi suất sau đầu tư thông qua Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam là gì? Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam tổ chức thẩm định hồ sơ hỗ trợ lãi suất sau đầu tư đối với các dự án bảo vệ môi trường trong thời gian bao lâu? Câu hỏi của anh N.K.P từ Lào Cai.

Hỗ trợ lãi suất sau đầu tư thông qua Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam là gì?

Hỗ trợ lãi suất sau đầu tư được quy định tại khoản 3 Điều 3 Thông tư 03/2017/TT-BTNMT như sau:

Giải thích từ ngữ
Trong Thông tư này, các từ ngữ dưới đây hiểu như sau:
1. Chủ đầu tư là tổ chức, cá nhân sở hữu vốn hoặc tổ chức, cá nhân được giao trực tiếp quản lý và sử dụng vốn để thực hiện các dự án bảo vệ môi trường.
2. Cho vay với lãi suất ưu đãi là hình thức hỗ trợ tài chính của Nhà nước thông qua Quỹ BVMTVN cho chủ đầu tư vay vốn với lãi suất ưu đãi để thực hiện các dự án bảo vệ môi trường tại Việt Nam.
3. Hỗ trợ lãi suất sau đầu tư (hỗ trợ lãi suất vay vốn) là hình thức hỗ trợ tài chính không hoàn lại của Nhà nước thông qua Quỹ BVMTVN để hỗ trợ một phần lãi suất cho chủ đầu tư đã thực hiện dự án bảo vệ môi trường bằng vốn vay từ các tổ chức tín dụng được phép hoạt động tại Việt Nam.
4. Thời hạn cho vay là khoảng thời gian tính từ khi Chủ đầu tư nhận khoản vay đầu tiên đến thời điểm cam kết trả hết vốn vay được thỏa thuận trong hợp đồng tín dụng đầu tư bảo vệ môi trường.
5. Kỳ hạn trả nợ là khoảng thời gian trong thời hạn cho vay đã được thỏa thuận mà tại cuối mỗi khoảng thời gian đó Chủ đầu tư vay vốn phải trả nợ một phần hoặc toàn bộ gốc và lãi cho Quỹ BVMTVN.
...

Như vậy, hỗ trợ lãi suất sau đầu tư là hình thức hỗ trợ tài chính không hoàn lại của Nhà nước thông qua Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam để hỗ trợ một phần lãi suất cho chủ đầu tư đã thực hiện dự án bảo vệ môi trường bằng vốn vay từ các tổ chức tín dụng được phép hoạt động tại Việt Nam.

Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam tổ chức thẩm định hồ sơ hỗ trợ lãi suất sau đầu tư đối với các dự án bảo vệ môi trường trong thời gian bao lâu?

Hỗ trợ lãi suất sau đầu tư thông qua Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam là gì? (Hình từ Internet)

Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam tổ chức thẩm định hồ sơ hỗ trợ lãi suất sau đầu tư đối với các dự án bảo vệ môi trường trong thời gian bao lâu?

Thời gian tổ chức thẩm định hồ sơ hỗ trợ lãi suất sau đầu tư được quy định tại Điều 27 Thông tư 03/2017/TT-BTNMT như sau:

Thẩm định hồ sơ hỗ trợ lãi suất sau đầu tư
Quỹ BVMTVN tổ chức thẩm định hồ sơ hỗ trợ lãi suất sau đầu tư trong thời gian 25 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ, hợp lệ. Riêng đối với dự án đầu tư phức tạp thời gian thẩm định có thể dài hơn nhưng không quá 55 ngày làm việc. Nội dung thẩm định hồ sơ như sau:
1. Thẩm định đối tượng hỗ trợ lãi suất sau đầu tư.
2. Thẩm định tính đầy đủ, hợp pháp, hợp lệ; sự phù hợp về nội dung, số liệu, trình tự ban hành các tài liệu trong hồ sơ dự án hỗ trợ lãi suất sau đầu tư
a) Các tài liệu trong hồ sơ hỗ trợ lãi suất sau đầu tư phải thống nhất, phù hợp, trình tự thời gian, tên dự án, nội dung đầu tư;
b) Các tài liệu trong hồ sơ phải đầy đủ số, ký hiệu theo quy định; ngày tháng năm, dấu; chữ ký; chức danh, họ tên của người có thẩm quyền ký văn bản; con dấu chức danh phải phù hợp thẩm quyền của người ký;
c) Các tài liệu trong hồ sơ là bản chính hoặc bản sao phải theo đúng các quy định pháp luật hiện hành về việc cấp bản sao từ sổ chứng thực từ bản chính, chứng thực chữ ký. Các tài liệu là bản sao có từ hai tờ trở lên phải đóng dấu giáp lai.

Như vậy, theo quy định, Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam tổ chức thẩm định hồ sơ hỗ trợ lãi suất sau đầu tư đối với các dự án bảo vệ môi trường trong thời gian 25 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ, hợp lệ.

Riêng đối với dự án đầu tư phức tạp thì thời gian thẩm định có thể dài hơn nhưng không quá 55 ngày làm việc.

Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam quyết định hỗ trợ lãi suất sau đầu tư đối với các dự án bảo vệ môi trường trong thời hạn bao nhiêu ngày?

Quyết định hỗ trợ lãi suất sau đầu tư được quy định tại Điều 28 Thông tư 03/2017/TT-BTNMT như sau:

Quyết định hỗ trợ lãi suất sau đầu tư
Trên cơ sở kết quả thẩm định toàn bộ dự án, trong thời hạn không quá 30 ngày làm việc, Quỹ BVMTVN quyết định hỗ trợ lãi suất và thông báo bằng văn bản cho Chủ đầu tư. Đối với trường hợp từ chối hỗ trợ lãi suất Quỹ BVMTVN thông báo đến chủ đầu tư bằng văn bản trong đó nêu rõ lý do, đồng thời gửi về Bộ Tài nguyên và Môi trường để báo cáo.

Như vậy, theo quy định, Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam quyết định hỗ trợ lãi suất sau đầu tư đối với các dự án bảo vệ môi trường trong thời hạn không quá 30 ngày làm việc.

Đối với trường hợp từ chối hỗ trợ lãi suất thì Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam thông báo đến chủ đầu tư bằng văn bản trong đó nêu rõ lý do, đồng thời gửi về Bộ Tài nguyên và Môi trường để báo cáo.

Quỹ bảo vệ môi trường
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Tổ chức phải ký quỹ bảo vệ môi trường trước thời điểm nhập khẩu phế liệu từ nước ngoài vào Việt Nam đúng không?
Pháp luật
Mức ký quỹ bảo vệ môi trường khi nhập khẩu phế liệu nhựa làm nguyên liệu sản xuất là bao nhiêu?
Pháp luật
Quỹ Bảo vệ môi trường do ai thành lập? Vốn điều lệ của Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam và Quỹ bảo vệ môi trường cấp tỉnh là bao nhiêu?
Pháp luật
Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam là gì? Nguồn vốn của Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam được quy định như thế nào?
Pháp luật
Việc sử dụng Quỹ dự phòng rủi ro tại Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam phải tuân thủ những nguyên tắc nào?
Pháp luật
Thời hạn cho vay với lãi suất ưu đãi từ Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam đối với các dự án bảo vệ môi trường tại Việt Nam là bao lâu?
Pháp luật
Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam được áp dụng những biện pháp xử lý rủi ro nào khi Chủ đầu tư dự án BVMT không trả được nợ gốc và lãi đúng thời hạn?
Pháp luật
Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam tổ chức thẩm định hồ sơ hỗ trợ lãi suất sau đầu tư đối với các dự án bảo vệ môi trường trong thời gian bao lâu?
Pháp luật
Chủ đầu tư dự án bảo vệ môi trường được Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam xóa nợ trong trường hợp nào?
Pháp luật
Trong việc ứng phó với sóng thần, Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam cần làm gì? Nguyên tắc phối hợp trong ứng phó với sóng thần như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Quỹ bảo vệ môi trường
346 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Quỹ bảo vệ môi trường
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào