Quá trình dùng chung trong sản xuất công nghiệp là gì? Hiệu suất sử dụng năng lượng của các quá trình này được xác định như thế nào?

Tôi có câu hỏi là quá trình dùng chung trong sản xuất công nghiệp là gì? Hiệu suất sử dụng năng lượng của các quá trình này được xác định như thế nào? Hiệu quả sử dụng năng lượng của các quá trình dùng chung trong sản xuất công nghiệp được quản lý như thế nào? Câu hỏi của anh Q.P đến từ Đồng Nai.

Quá trình dùng chung trong sản xuất công nghiệp là gì?

Quá trình dùng chung trong sản xuất công nghiệp được giải thích tại khoản 1 Điều 3 Thông tư 02/2014/TT-BCT như sau:

1. Quá trình dùng chung trong sản xuất công nghiệp (gọi tắt là các quá trình dùng chung) là các quá trình cung cấp, biến đổi, lưu trữ và sử dụng năng lượng trong sản xuất tại các cơ sở sản xuất công nghiệp.
2. kOE là kg dầu tương đương: quy định tại Phụ lục I, Thông tư này.
3. IEER là chỉ số hiệu quả năng lượng tổng hợp, kW/kW.
4. IPLV là chỉ số non tải tổng hợp - được hiểu đầy đủ là chỉ số hiệu quả năng lượng non tải tổng hợp; kW/kW.
5. Chỉ số hiệu quả năng lượng (SEC) là mức năng lượng sử dụng trên một đơn vị sản phẩm.

Như vậy, theo quy định trên thì quá trình dùng chung trong sản xuất công nghiệp là các quá trình cung cấp, biến đổi, lưu trữ và sử dụng năng lượng trong sản xuất tại các cơ sở sản xuất công nghiệp.

sử dụng năng lượng tiết kiệm của các quá trình dùng chung trong sản xuất công nghiệp

Quá trình dùng chung trong sản xuất công nghiệp là gì? Hiệu suất sử dụng năng lượng của các quá trình này được xác định như thế nào? (Hình từ Internet)

Hiệu suất sử dụng năng lượng của các quá trình dùng chung trong sản xuất công nghiệp được xác định như thế nào?

Hiệu suất sử dụng năng lượng của các quá trình dùng chung trong sản xuất công nghiệp được xác định theo quy định tại Điều 4 Thông tư 02/2014/TT-BCT về hiệu suất sử dụng năng lượng như sau:

Hiệu suất sử dụng năng lượng
Hiệu suất sử dụng năng lượng của các quá trình dùng chung được xác định:
1. Thông qua việc tiến hành kiểm toán năng lượng tại cơ sở sản xuất công nghiệp.
2. Kiểm toán năng lượng được thực hiện theo quy trình tại Phụ lục IV Thông tư số 09/2012/TT-BCT ngày 20 tháng 4 năm 2012 quy định về việc lập kế hoạch, báo cáo thực hiện kế hoạch sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; thực hiện kiểm toán năng lượng.

Theo quy định trên, hiệu suất sử dụng năng lượng của các quá trình dùng chung trong sản xuất công nghiệp được xác định thông qua việc tiến hành kiểm toán năng lượng tại cơ sở sản xuất công nghiệp.

Kiểm toán năng lượng được thực hiện theo quy trình tại Phụ lục IV Thông tư số 09/2012/TT-BCT ngày 20 tháng 4 năm 2012 quy định về việc lập kế hoạch, báo cáo thực hiện kế hoạch sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; thực hiện kiểm toán năng lượng.

Hiệu quả sử dụng năng lượng của các quá trình dùng chung trong sản xuất công nghiệp được quản lý như thế nào?

Hiệu quả sử dụng năng lượng của các quá trình dùng chung trong sản xuất công nghiệp được quản lý theo quy định tại Điều 5 Thông tư 02/2014/TT-BCT như sau:

Quản lý sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả đối với các quá trình dùng chung
1. Hiệu quả sử dụng năng lượng và mục tiêu hiệu quả năng lượng của các quá trình dùng chung phải được phản ánh trong kế hoạch hàng năm và kế hoạch năm năm về sử dụng năng lượng của cơ sở sản xuất công nghiệp.
2. Hiệu quả sử dụng năng lượng của các quá trình dùng chung và mức độ đạt được các mục tiêu về hiệu quả năng lượng theo kế hoạch của các quá trình dùng chung phải được trình bày trong báo cáo kiểm toán năng lượng, báo cáo tình hình sử dụng năm lượng hàng năm.
3. Hiệu quả sử dụng năng lượng của các quá trình dùng chung phải đảm bảo được các yêu cầu theo quy định tại Thông tư này.
4. Các cơ sở sản xuất công nghiệp phải có kế hoạch nghiên cứu triển khai các giải pháp tiết kiệm năng lượng và các giải pháp tiết kiệm năng lượng thực tế khác theo quy định tại Thông tư này.
5. Các giải pháp tiết kiệm năng lượng phải được nghiên cứu, bổ sung và cập nhật thường xuyên.

Như vậy, hiệu quả sử dụng năng lượng của các quá trình dùng chung trong sản xuất công nghiệp được quản lý như sau:

- Hiệu quả sử dụng năng lượng và mục tiêu hiệu quả năng lượng của các quá trình dùng chung phải được phản ánh trong kế hoạch hàng năm và kế hoạch năm năm về sử dụng năng lượng của cơ sở sản xuất công nghiệp.

- Hiệu quả sử dụng năng lượng của các quá trình dùng chung và mức độ đạt được các mục tiêu về hiệu quả năng lượng theo kế hoạch của các quá trình dùng chung phải được trình bày trong báo cáo kiểm toán năng lượng, báo cáo tình hình sử dụng năm lượng hàng năm.

- Hiệu quả sử dụng năng lượng của các quá trình dùng chung phải đảm bảo được các yêu cầu theo quy định tại Thông tư này.

- Các cơ sở sản xuất công nghiệp phải có kế hoạch nghiên cứu triển khai các giải pháp tiết kiệm năng lượng và các giải pháp tiết kiệm năng lượng thực tế khác theo quy định tại Thông tư này.

- Các giải pháp tiết kiệm năng lượng phải được nghiên cứu, bổ sung và cập nhật thường xuyên.

Sản xuất công nghiệp
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Chỉ số sản xuất công nghiệp là gì? Cơ quan nào chịu trách nhiệm thu thập, tổng hợp số liệu liên quan đến chỉ số sản xuất công nghiệp?
Pháp luật
Quá trình dùng chung trong sản xuất công nghiệp là gì? Hiệu suất sử dụng năng lượng của các quá trình này được xác định như thế nào?
Pháp luật
Công trình sử dụng cho mục đích sản xuất công nghiệp gồm những loại công trình nào theo quy định mới nhất?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Sản xuất công nghiệp
391 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Sản xuất công nghiệp
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào