Phòng Thư ký tòa soạn trực thuộc Báo Bảo hiểm xã hội quy định như thế nào? Trưởng phòng do ai bổ nhiệm?
Phòng Thư ký tòa soạn trực thuộc Báo Bảo hiểm xã hội quy định như thế nào?
Theo Điều 12 Quy chế tổ chức và hoạt động của Báo Bảo hiểm xã hội ban hành kèm theo Quyết định 1050/QĐ-BHXH năm 2016 quy định như sau:
Phòng Thư ký tòa soạn
1. Chức năng
Phòng Thư ký Tòa soạn có chức năng giúp Tổng Biên tập tổ chức biên tập, trình bày báo trên cơ sở tin, bài, tranh, ảnh đã được phê duyệt.
2. Nhiệm vụ và quyền hạn
1. Biên tập, sửa lỗi sau khi duyệt, để đảm bảo bản thảo đáp ứng các yêu cầu về nội dung và thể thức trình Tổng Biên tập và chịu trách nhiệm trước Tổng Biên tập về nội dung của số báo đó;
2. Sắp xếp các tin, bài, tranh, ảnh đã duyệt vào các trang của từng số báo, trình bày ma - két trình Tổng Biên tập phê duyệt;
3. Chế bản tranh, ảnh, tin, bài, ma - két quảng cáo; tổ chức bình bản theo đúng ma - két đã duyệt;
4. Theo dõi in ấn, đảm bảo ấn phẩm phát hành đúng theo nội dung, hình thức và thời gian đã được Tổng Biên tập duyệt;
5. Phối hợp với Phòng Phóng viên và Đại diện Báo Bảo hiểm xã hội tại Thành phố Hồ Chí Minh để xây dựng kế hoạch nội dung các số báo theo năm, quý, tháng, tuần;
6. Quản lý viên chức, phóng viên, biên tập viên và tài sản của đơn vị.
Như vậy, Phòng Thư ký Tòa soạn có chức năng giúp Tổng Biên tập tổ chức biên tập, trình bày báo trên cơ sở tin, bài, tranh, ảnh đã được phê duyệt.
Phòng Thư ký Tòa soạn có các nhiệm vụ và quyền hạn sau đây:
- Biên tập, sửa lỗi sau khi duyệt, để đảm bảo bản thảo đáp ứng các yêu cầu về nội dung và thể thức trình Tổng Biên tập và chịu trách nhiệm trước Tổng Biên tập về nội dung của số báo đó;
- Sắp xếp các tin, bài, tranh, ảnh đã duyệt vào các trang của từng số báo, trình bày ma - két trình Tổng Biên tập phê duyệt;
- Chế bản tranh, ảnh, tin, bài, ma - két quảng cáo; tổ chức bình bản theo đúng ma - két đã duyệt;
- Theo dõi in ấn, đảm bảo ấn phẩm phát hành đúng theo nội dung, hình thức và thời gian đã được Tổng Biên tập duyệt;
- Phối hợp với Phòng Phóng viên và Đại diện Báo Bảo hiểm xã hội tại Thành phố Hồ Chí Minh để xây dựng kế hoạch nội dung các số báo theo năm, quý, tháng, tuần;
- Quản lý viên chức, phóng viên, biên tập viên và tài sản của đơn vị.
Trưởng Phòng Thư ký tòa soạn trực thuộc Báo Bảo hiểm xã hội do ai bổ nhiệm?
Theo khoản 1 Điều 8 Quy chế tổ chức và hoạt động của Báo Bảo hiểm xã hội ban hành kèm theo Quyết định 1050/QĐ-BHXH năm 2016 quy định như sau:
Chế độ quản lý, điều hành của phòng và Đại diện Báo Bảo hiểm xã hội tại Thành phố Hồ Chí Minh
1. Phòng và Đại diện Báo Bảo hiểm xã hội tại Thành phố Hồ Chí Minh (sau đây gọi chung là phòng) do Trưởng phòng và Trưởng Đại diện (sau đây gọi chung là Trưởng phòng) quản lý, điều hành theo chế độ thủ trưởng. Trưởng phòng chịu trách nhiệm trước Tổng Biên tập về toàn bộ hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ của phòng. Giúp Trưởng phòng có Phó Trưởng phòng. Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng do Tổng Biên tập bổ nhiệm, miễn nhiệm, điều động, thuyên chuyển, khen thưởng và kỷ luật theo tiêu chuẩn chức danh và quy trình bổ nhiệm, miễn nhiệm cán bộ của Ngành.
Riêng Đại diện Báo Bảo hiểm xã hội tại Thành phố Hồ Chí Minh có con dấu để sử dụng trong các hoạt động hành chính của Đại diện.
...
Theo quy định Phòng Thư ký tòa soạn trực thuộc Báo Bảo hiểm xã hội do Trưởng phòng quản lý, điều hành theo chế độ thủ trưởng.
Trưởng Phòng Thư ký tòa soạn chịu trách nhiệm trước Tổng Biên tập về toàn bộ hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ của phòng. Giúp Trưởng phòng có Phó Trưởng phòng.
Trưởng Phòng Thư ký tòa soạn trực thuộc Báo Bảo hiểm xã hội do Tổng Biên tập bổ nhiệm theo tiêu chuẩn chức danh và quy trình bổ nhiệm, miễn nhiệm cán bộ của Ngành.
Phòng Thư ký tòa soạn trực thuộc Báo Bảo hiểm xã hội quy định như thế nào? Trưởng phòng do ai bổ nhiệm? (Hình từ Internet)
Trưởng Phòng Thư ký tòa soạn trực thuộc Báo Bảo hiểm xã hội có trách nhiệm và quyền hạn như thế nào?
Theo khoản 2, khoản 5 Điều 8 Quy chế tổ chức và hoạt động của Báo Bảo hiểm xã hội ban hành kèm theo Quyết định 1050/QĐ-BHXH năm 2016 quy định như sau:
- Trưởng Phòng Thư ký tòa soạn trực tiếp quản lý và phân công nhiệm vụ đối với viên chức, phóng viên, biên tập viên của phòng;
Đồng thời đôn đốc, kiểm tra viên chức, phóng viên, biên tập viên thực hiện quy chế làm việc của Báo.
- Trưởng Phòng Thư ký tòa soạn phân công hoặc ủy quyền cho Phó Trưởng phòng giải quyết các công việc thuộc thẩm quyền của Trưởng phòng.
Phó Trưởng phòng chịu trách nhiệm trước Trưởng phòng và trước pháp luật về nhiệm vụ được giao. Trưởng phòng phải chịu trách nhiệm về quyết định của Phó Trưởng phòng được phân công hoặc ủy quyền giải quyết.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Việc lập dự án thành lập khu bảo tồn cấp quốc gia được thực hiện theo trình tự, thủ tục như thế nào?
- Tổ chức tín dụng là công ty cổ phần có thể có cổ phần ưu đãi nào? Cổ phần ưu đãi cổ tức trong tổ chức tín dụng là công ty cổ phần được quy định như thế nào?
- Gói thầu xây lắp có được tổ chức đấu thầu quốc tế để lựa chọn nhà thầu hay không? Đồng tiền dự thầu đối với đấu thầu quốc tế được quy định ra sao?
- Hàng hóa, dịch vụ chịu thuế tiêu thụ đặc biệt có được giảm thuế giá trị gia tăng xuống 8% theo Nghị định 72 không?
- Tổ chức kinh doanh được sử dụng thông tin của người tiêu dùng để quảng cáo, giới thiệu sản phẩm không?