Phòng Quản lý an ninh thông tin thuộc Cục Công nghệ thông tin và Thống kê hải quan có những nhiệm vụ và quyền hạn nào?

Cho tôi hỏi Phòng Quản lý an ninh thông tin thuộc Cục Công nghệ thông tin và Thống kê hải quan thực hiện chức năng gì? Có những nhiệm vụ và quyền hạn nào? Phòng Quản lý an ninh thông tin có những chức danh lãnh đạo nào? Câu hỏi của anh Minh (Long An).

Phòng Quản lý an ninh thông tin thuộc Cục Công nghệ thông tin và Thống kê hải quan thực hiện chức năng gì?

Theo tiểu mục VII Mục A Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của các Phòng thuộc Cục Công nghệ thông tin và Thống kê hải quan do Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan ban hành kèm theo Quyết định 2456/QĐ-TCHQ năm 2016 như sau:

CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN
...
Phòng Quản lý an ninh thông tin
Phòng Quản lý an ninh thông tin có chức năng tham mưu, giúp Cục trưởng về việc xây dựng, triển khai, quản lý, giám sát và kiểm tra việc thực thi các chương trình, kế hoạch, chính sách, tiêu chuẩn về an ninh, an toàn thông tin áp dụng trong ngành Hải quan.
...

Theo đó, Phòng Quản lý an ninh thông tin có chức năng tham mưu, giúp Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin và Thống kê hải quan về việc xây dựng, triển khai, quản lý, giám sát và kiểm tra việc thực thi các chương trình, kế hoạch, chính sách, tiêu chuẩn về an ninh, an toàn thông tin áp dụng trong ngành Hải quan.

Phòng Quản lý an ninh thông tin thuộc Cục Công nghệ thông tin và Thống kê hải quan có những nhiệm vụ và quyền hạn nào?

Theo tiểu mục VII Mục A Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của các Phòng thuộc Cục Công nghệ thông tin và Thống kê hải quan do Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan ban hành kèm theo Quyết định 2456/QĐ-TCHQ năm 2016, Phòng Quản lý an ninh thông tin thuộc Cục Công nghệ thông tin và Thống kê hải quan có những nhiệm vụ và quyền hạn như sau:

- Xây dựng chiến lược, kế hoạch ngắn hạn, dài hạn về lĩnh vực an ninh, an toàn thông tin cho Hệ thống công nghệ thông tin hải quan.

- Xây dựng các văn bản hướng dẫn trong ngành để thực hiện chính sách, quy trình, quy chế, tiêu chuẩn kỹ thuật về an ninh, an toàn thông tin cho Hệ thống công nghệ thông tin hải quan và tổ chức hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc thực hiện trong ngành Hải quan.

- Điều phối các hoạt động hợp tác với các đơn vị trong và ngoài ngành Hải quan trong hoạt động bảo đảm an ninh, an toàn thông tin cho Hệ thống công nghệ thông tin hải quan. Tổ chức diễn tập, tập huấn phổ biến kiến thức an ninh, an toàn thông tin cho Hệ thống công nghệ thông tin hải quan trong toàn Ngành.

- Tổ chức, triển khai thực hiện các giải pháp kỹ thuật, công nghệ đảm bảo an ninh, an toàn thông tin cho Hệ thống công nghệ thông tin hải quan.

- Kiểm tra, giám sát tình hình truy cập, sử dụng Hệ thống công nghệ thông tin hải quan (bao gồm cả Hệ thống một cửa quốc gia) để đảm bảo an ninh an toàn hệ thống, đề xuất xử lý kịp thời những hành vi truy cập, sử dụng hệ thống không đúng quy định.

- Xây dựng và triển khai các nội dung thuộc lĩnh vực an ninh an toàn thông tin trên cơ sở danh mục dự toán công nghệ thông tin hàng năm được Tổng cục Hải quan giao theo phân công của Cục trưởng.

- Xây dựng kế hoạch, chương trình, nội dung đào tạo tin học chuyên sâu cho cán bộ, công chức có liên quan trong ngành Hải quan về lĩnh vực an ninh, an toàn thông tin.

- Tham gia nghiên cứu, xây dựng và triển khai đề tài khoa học thuộc lĩnh vực an ninh, an toàn thông tin cho Hệ thống công nghệ thông tin hải quan.

- Quản lý công chức, tài sản, tài liệu của Phòng theo quy định.

- Thực hiện các nhiệm vụ khác do Cục trưởng giao.

Phòng Quản lý an ninh thông tin thuộc Cục Công nghệ thông tin và Thống kê hải quan có những chức danh lãnh đạo nào?

Theo Mục B Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của các Phòng thuộc Cục Công nghệ thông tin và Thống kê hải quan do Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan ban hành kèm theo Quyết định 2456/QĐ-TCHQ năm 2016 quy định như sau:

CƠ CẤU TỔ CHỨC
1. Các Phòng thuộc Cục Công nghệ thông tin và Thống kê hải quan có Trưởng phòng và một số Phó Trưởng phòng.
Trưởng phòng chịu trách nhiệm trước Cục trưởng và trước pháp luật về toàn bộ hoạt động của Phòng.
Phó Trưởng phòng chịu trách nhiệm trước Trưởng phòng và trước pháp luật về nhiệm vụ được phân công phụ trách.
2. Việc bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức các chức danh lãnh đạo Phòng của Cục Công nghệ thông tin và Thống kê hải quan thực hiện theo quy định của pháp luật và phân cấp quản lý cán bộ của Bộ trưởng Bộ Tài chính.
3. Biên chế của các Phòng thuộc Cục Công nghệ thông tin và Thống kê hải quan do Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin và Thống kê hải quan quyết định trong tổng số biên chế được giao.

Theo đó, Phòng Quản lý an ninh thông tin có Trưởng phòng và một số Phó Trưởng phòng.

- Trưởng phòng chịu trách nhiệm trước Cục trưởng và trước pháp luật về toàn bộ hoạt động của Phòng.

- Phó Trưởng phòng chịu trách nhiệm trước Trưởng phòng và trước pháp luật về nhiệm vụ được phân công phụ trách.

Cục Công nghệ thông tin và Thống kê hải quan
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Phòng Hạ tầng kỹ thuật công nghệ thông tin thuộc Cục Công nghệ thông tin và Thống kê hải quan có những nhiệm vụ và quyền hạn gì?
Pháp luật
Phòng Phát triển ứng dụng thuộc Cục Công nghệ thông tin và Thống kê hải quan là đơn vị xây dựng danh mục tiêu chuẩn, kỹ thuật phát triển phần mềm của Tổng cục Hải quan đúng không?
Pháp luật
Phòng Thống kê hải quan thuộc Cục Công nghệ thông tin và Thống kê hải quan là đơn vị biên soạn các Niên giám Thống kê hải quan về hàng hóa xuất nhập khẩu đúng không?
Pháp luật
Phòng Quản lý an ninh thông tin thuộc Cục Công nghệ thông tin và Thống kê hải quan có những nhiệm vụ và quyền hạn nào?
Pháp luật
Phòng Tổng hợp thuộc Cục Công nghệ thông tin và Thống kê hải quan có những nhiệm vụ và quyền hạn nào?
Pháp luật
Cục Công nghệ thông tin và Thống kê hải quan trình Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan những nội dung gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cục Công nghệ thông tin và Thống kê hải quan
424 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Cục Công nghệ thông tin và Thống kê hải quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: