Phòng Kế hoạch Tổng hợp thuộc Cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản có nhiệm vụ và quyền hạn gì trong công tác hợp tác quốc tế?

Cho tôi hỏi Phòng Kế hoạch Tổng hợp thuộc Cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản có những tổ chuyên môn nào? Phòng Kế hoạch Tổng hợp có nhiệm vụ và quyền hạn gì trong công tác hợp tác quốc tế? Câu hỏi của anh T.N.D từ Hải Phòng.

Phòng Kế hoạch Tổng hợp thuộc Cục Quản lý Chất lượng Nông Lâm sản và Thuỷ sản có những tổ chuyên môn nào?

Các Tổ chuyên môn thuộc Phòng Kế hoạch Tổng hợp được quy định tại khoản 2 Điều 3 Quyết định 241/QĐ-QLCL năm 2014 như sau:

Cơ cấu tổ chức
1. Lãnh đạo phòng:
Lãnh đạo phòng có Trưởng phòng và các Phó Trưởng phòng do Cục trưởng bổ nhiệm, miễn nhiệm theo phân cấp quản lý cán bộ của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và quy định của pháp luật.
Trưởng phòng điều hành hoạt động của phòng, chịu trách nhiệm trước Cục trưởng và trước pháp luật về hoạt động của phòng.
Phó Trưởng phòng giúp việc Trưởng phòng theo dõi, chỉ đạo một số lĩnh vực công tác theo sự phân công của Trưởng phòng và chịu trách nhiệm trước Trưởng phòng về nhiệm vụ được phân công.
2. Các Tổ chuyên môn:
a) Tổ Kế hoạch - Tổng hợp;
b) Tổ Hợp tác quốc tế.
Theo nhu cầu thực tế, Trưởng phòng đề xuất giao nhiệm vụ Tổ trưởng; quy định cụ thể nhiệm vụ của Tổ chuyên môn; bố trí cán bộ phù hợp với chức danh, tiêu chuẩn, bản mô tả vị trí việc làm và nhiệm vụ được giao.

Như vậy, theo quy định, Phòng Kế hoạch Tổng hợp thuộcCục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản có 2 tổ chuyên môn sau đây:

(1) Tổ Kế hoạch - Tổng hợp;

(2) Tổ Hợp tác quốc tế.

Phòng Kế hoạch Tổng hợp thuộc Cục Quản lý Chất lượng Nông Lâm sản và Thuỷ sản có nhiệm vụ và quyền hạn gì trong công tác hợp tác quốc tế?

Phòng Kế hoạch Tổng hợp thuộc Cục Quản lý Chất lượng Nông Lâm sản và Thuỷ sản có những tổ chuyên môn nào? (Hình từ Internet)

Phòng Kế hoạch Tổng hợp được quyền đề xuất, tham gia xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực nào?

Quyền hạn của Phòng Kế hoạch Tổng hợp được quy định tại Điều 2 Quyết định 241/QĐ-QLCL năm 2014 như sau:

Nhiệm vụ và quyền hạn
1. Đề xuất, tham gia xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật chương trình, dự án, đề án, quy hoạch về công tác kế hoạch, tổng hợp, hợp tác quốc tế thuộc phạm vi quản lý của Cục.
2. Tham mưu cho Cục trưởng chỉ đạo, hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ, tổ chức thực hiện và kiểm tra, giám sát hoạt động tổng hợp - kế hoạch, hợp tác quốc tế trong toàn hệ thống.
...

Như vậy, theo quy định, Phòng Kế hoạch Tổng hợp được quyền đề xuất, tham gia xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật về công tác kế hoạch, tổng hợp, hợp tác quốc tế thuộc phạm vi quản lý của Cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản.

Phòng Kế hoạch Tổng hợp thuộc Cục Quản lý Chất lượng Nông Lâm sản và Thuỷ sản có nhiệm vụ và quyền hạn gì trong công tác hợp tác quốc tế?

Nhiệm vụ và quyền hạn của Phòng Kế hoạch Tổng hợp được quy định tại Điều 2 Quyết định 241/QĐ-QLCL năm 2014 như sau:

Nhiệm vụ và quyền hạn
...
4. Công tác hợp tác quốc tế:
a) Đề xuất và tham gia xây dựng kế hoạch dài hạn, hàng năm, các chương trình, dự án, đề án, kế hoạch hợp tác quốc tế trong lĩnh vực quản lý chất lượng nông lâm thủy sản; đầu mối tổ chức thực hiện sau khi được phê duyệt;
b) Đầu mối tham mưu, phối hợp với các phòng chuyên môn giúp Cục trưởng tổ chức triển khai đàm phán, ký kết và thực hiện các thỏa thuận hợp tác song phương, đa phương; các hoạt động hợp tác quốc tế với cơ quan thẩm quyền nước nhập khẩu, các tổ chức quốc tế, các dự án nước ngoài về quản lý chất lượng nông lâm thủy sản;
c) Tham mưu ban hành các qui định, hướng dẫn về các thủ tục ngoại vụ cho các đơn vị trong hệ thống;
d) Chủ trì phối hợp với các phòng chuyên môn xây dựng kế hoạch đoàn ra, đoàn vào, hội nghị / hội thảo quốc tế hàng năm và các hoạt động đối ngoại khác của Cục. Đầu mối tổ chức thực hiện sau khi được phê duyệt;
đ) Chủ trì thực hiện thủ tục ngoại vụ cho các đoàn ra, đoàn vào;
e) Đầu mối phối hợp với các phòng chuyên môn, các đơn vị trực thuộc xây dựng kế hoạch hoạt động hàng năm cho Điểm hỏi đáp TBT/SPS; đầu mối thực hiện nhiệm vụ hỏi đáp TBT/SPS trong lĩnh vực quản lý chất lượng nông lâm thủy sản;
g) Phối hợp với các phòng chuyên môn, các đơn vị trực thuộc giải quyết các rào cản và vụ việc liên quan đến chất lượng nông lâm thủy sản tại các thị trường;
h) Hướng dẫn, theo dõi, kiểm tra giám sát và tổng hợp báo cáo theo quy định việc thực hiện các thỏa thuận hợp tác quốc tế, kế hoạch, chương trình, dự án/đề án hợp tác quốc tế của Cục;
i) Biên dịch/tổ chức biên dịch các văn bản, tài liệu phục vụ hoạt động đối ngoại của Cục.
5. Quản lý cán bộ, công chức, hồ sơ, tài sản và các nguồn lực khác được giao theo quy định.
6. Thực hiện các nhiệm vụ khác theo phân công của Cục trưởng.

Như vậy, trong công tác hợp tác quốc tế, Phòng Kế hoạch Tổng hợp có các nhiệm vụ và quyền hạn sau:

(1) Đề xuất và tham gia xây dựng kế hoạch dài hạn, hàng năm, các chương trình, dự án, đề án, kế hoạch hợp tác quốc tế trong lĩnh vực quản lý chất lượng nông lâm thủy sản;

Đầu mối tổ chức thực hiện sau khi được phê duyệt;

(2) Đầu mối tham mưu, phối hợp với các phòng chuyên môn giúp Cục trưởng tổ chức triển khai đàm phán, ký kết và thực hiện các thỏa thuận hợp tác song phương, đa phương; các hoạt động hợp tác quốc tế với cơ quan thẩm quyền nước nhập khẩu, các tổ chức quốc tế, các dự án nước ngoài về quản lý chất lượng nông lâm thủy sản;

(3) Tham mưu ban hành các qui định, hướng dẫn về các thủ tục ngoại vụ cho các đơn vị trong hệ thống;

(4) Chủ trì phối hợp với các phòng chuyên môn xây dựng kế hoạch đoàn ra, đoàn vào, hội nghị / hội thảo quốc tế hàng năm và các hoạt động đối ngoại khác của Cục.

Đầu mối tổ chức thực hiện sau khi được phê duyệt;

(5) Chủ trì thực hiện thủ tục ngoại vụ cho các đoàn ra, đoàn vào;

(6) Đầu mối phối hợp với các phòng chuyên môn, các đơn vị trực thuộc xây dựng kế hoạch hoạt động hàng năm cho Điểm hỏi đáp TBT/SPS;

Đầu mối thực hiện nhiệm vụ hỏi đáp TBT/SPS trong lĩnh vực quản lý chất lượng nông lâm thủy sản;

(7) Phối hợp với các phòng chuyên môn, các đơn vị trực thuộc giải quyết các rào cản và vụ việc liên quan đến chất lượng nông lâm thủy sản tại các thị trường;

(8) Hướng dẫn, theo dõi, kiểm tra giám sát và tổng hợp báo cáo theo quy định việc thực hiện các thỏa thuận hợp tác quốc tế, kế hoạch, chương trình, dự án/đề án hợp tác quốc tế của Cục;

(9) Biên dịch/tổ chức biên dịch các văn bản, tài liệu phục vụ hoạt động đối ngoại của Cục.

Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Phó Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng Nông Lâm sản và Thủy sản có trách nhiệm như thế nào khi giải quyết công việc?
Pháp luật
Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản có thực hiện nhiệm vụ quản lý về an toàn thực phẩm không?
Pháp luật
Văn phòng Cục Quản lý Chất lượng Nông Lâm sản và Thủy sản có nhiệm vụ phối hợp với phòng Thanh tra, Pháp chế trong công tác gì?
Pháp luật
Văn phòng Cục Quản lý Chất lượng Nông Lâm sản và Thủy sản có nhiệm vụ và quyền hạn gì trong công tác tổ chức cán bộ, thi đua khen thưởng, kỷ luật?
Pháp luật
Phòng Kế hoạch Tổng hợp thuộc Cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản có nhiệm vụ và quyền hạn gì trong công tác hợp tác quốc tế?
Pháp luật
Phòng Kế hoạch Tổng hợp thuộc Cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản có nhiệm vụ gì khi làm đầu mối công tác thống kê của Cục?
Pháp luật
Cục Quản lý Chất lượng Nông Lâm sản và Thủy sản làm việc theo nguyên tắc nào? Cục trưởng có trách nhiệm về giải quyết công việc như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản
305 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào