Phó Trưởng ban Ban chỉ đạo Quốc gia về Chương trình hành động Không còn nạn đói ở Việt Nam đến năm 2025 làm việc theo chế độ nào?

Tôi có câu hỏi thắc mắc là theo quy định hiện nay thì Phó Trưởng ban Ban chỉ đạo Quốc gia về Chương trình hành động Không còn nạn đói ở Việt Nam đến năm 2025 làm việc theo chế độ nào? Câu hỏi của anh Đăng Khoa đến từ Đồng Nai.

Phó Trưởng ban Ban chỉ đạo Quốc gia về Chương trình hành động Không còn nạn đói ở Việt Nam đến năm 2025 làm việc theo chế độ nào?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 9 Quy chế tổ chức và hoạt động của Ban chỉ đạo Quốc gia về Chương trình hành động “Không còn nạn đói” ở Việt Nam đến năm 2025 ban hành kèm theo Quyết định 397/QĐ-BCĐQGKCNĐ năm 2018, có quy định vê chế độ làm việc và cơ chế phối hợp như sau:

Chế độ làm việc và cơ chế phối hợp
1. Trưởng Ban, các Phó Trưởng ban, các Ủy viên Ban chỉ đạo Quốc gia làm việc theo chế độ kiêm nhiệm.
2. Ban chỉ đạo quốc gia làm việc theo nguyên tắc tập trung thống nhất, các thành viên Ban chỉ đạo quốc gia chịu trách nhiệm về phần việc được phân công; Trưởng Ban hoặc người được Trưởng Ban ủy quyền quyết định các vấn đề của Ban chỉ đạo Quốc gia.
3. Trưởng Ban triệu tập và chủ trì các phiên họp thường kỳ 6 tháng một lần và các phiên họp đột xuất khi cần thiết. Trưởng Ban có thể ủy quyền cho Phó Trưởng Ban chủ trì các phiên họp. Các thành viên có trách nhiệm tham gia đầy đủ các phiên họp của Ban chỉ đạo Quốc gia và chuẩn bị nội dung báo cáo theo quy định.

Như vậy, theo quy định trên thì Phó Trưởng ban Ban chỉ đạo Quốc gia về Chương trình hành động “Không còn nạn đói” ở Việt Nam đến năm 2025 làm việc theo chế độ kiêm nhiệm.

Nạn đói

Phó Trưởng ban Ban chỉ đạo Quốc gia về Chương trình hành động Không còn nạn đói ở Việt Nam đến năm 2025 (Hình từ Internet)

Ban chỉ đạo Quốc gia về Chương trình hành động Không còn nạn đói ở Việt Nam đến năm 2025 báo cáo Trưởng ban theo hình thức nào?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 10 Quy chế tổ chức và hoạt động của Ban chỉ đạo Quốc gia về Chương trình hành động “Không còn nạn đói” ở Việt Nam đến năm 2025 ban hành kèm theo Quyết định 397/QĐ-BCĐQGKCNĐ năm 2018, có quy định vê chế độ thông tin báo cáo như sau:

Chế độ thông tin báo cáo
1. Các thành viên Ban chỉ đạo Quốc gia báo cáo Trưởng ban chỉ đạo theo các hình thức: Báo cáo trực tiếp, báo cáo bằng văn bản, báo cáo thông qua phiên họp định kỳ và đột xuất của Ban chỉ đạo Quốc gia.
2. Các Bộ, ngành, địa phương, cơ quan chủ trì thực hiện chương trình, chiến lược, kế hoạch hành động có liên quan đến Chương trình hành động Quốc gia “Không còn nạn đói” ở Việt Nam đến năm 2025 chịu trách nhiệm thực hiện chế độ báo cáo định kỳ (6 tháng, năm), báo cáo đột xuất theo yêu cầu của Ban chỉ đạo Quốc gia.
3. Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo Quốc gia Chương trình hành động “Không còn nạn đói” ở Việt Nam đến năm 2025 có trách nhiệm xây dựng báo cáo 06 tháng và báo cáo hàng năm về hoạt động của Ban chỉ đạo Quốc gia.

Như vậy, theo quy định trên thì Phó Trưởng ban Ban chỉ đạo Quốc gia về Chương trình hành động “Không còn nạn đói” ở Việt Nam đến năm 2025 báo cáo Trưởng ban theo các hình thức sau: Báo cáo trực tiếp, báo cáo bằng văn bản, báo cáo thông qua phiên họp định kỳ và đột xuất của Ban chỉ đạo Quốc gia.

Phó Trưởng ban Ban chỉ đạo Quốc gia về Chương trình hành động Không còn nạn đói ở Việt Nam đến năm 2025 có các nhiệm vụ nào?

Căn cứ tại Điều 4 Quy chế tổ chức và hoạt động của Ban chỉ đạo Quốc gia về Chương trình hành động “Không còn nạn đói” ở Việt Nam đến năm 2025 ban hành kèm theo Quyết định 397/QĐ-BCĐQGKCNĐ năm 2018, có quy định vê Phó trưởng Ban chỉ đạo như sau:

Phó trưởng Ban chỉ đạo
(Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn): Giúp Trưởng ban chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ sau:
1. Xây dựng chương trình, kế hoạch công tác của Ban chỉ đạo Quốc gia và tổ chức thực hiện sau khi được phê duyệt.
2. Chỉ đạo, đôn đốc, điều phối các Bộ, ngành, địa phương xây dựng và triển khai thực hiện chiến lược, chương trình quốc gia, đề án, dự án liên quan đến Chương trình bảo đảm tính hiệu quả, lồng ghép và đồng bộ với các chiến lược, chương trình khác.
3. Tổ chức nghiên cứu về Chương trình, tham vấn, tư vấn các vấn đề có liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội bền vững và bảo đảm quốc phòng, an ninh.
4. Tham mưu cho Trưởng Ban chỉ đạo các Bộ, ngành, địa phương trong việc triển khai Chương trình hành động Quốc gia; kiểm tra, báo cáo Trưởng Ban về sự phối hợp giữa các Bộ, ngành, địa phương và các tổ chức có liên quan trong việc tổ chức thực hiện Chương trình này.
5. Tham mưu cho Trưởng Ban đề xuất với Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ huy động nguồn lực, lập kế hoạch, chương trình Dự án để thực hiện Chương trình.
6. Chủ trì tổ chức các cuộc họp định kỳ và đột xuất theo sự phân công của Trưởng Ban chỉ đạo.

Như vậy, theo quy định trên thì Phó Trưởng ban Ban chỉ đạo Quốc gia về Chương trình hành động “Không còn nạn đói” ở Việt Nam đến năm 2025có các nhiệm vụ sau:

- Xây dựng chương trình, kế hoạch công tác của Ban chỉ đạo Quốc gia và tổ chức thực hiện sau khi được phê duyệt.

- Chỉ đạo, đôn đốc, điều phối các Bộ, ngành, địa phương xây dựng và triển khai thực hiện chiến lược, chương trình quốc gia, đề án, dự án liên quan đến Chương trình bảo đảm tính hiệu quả, lồng ghép và đồng bộ với các chiến lược, chương trình khác.

- Tổ chức nghiên cứu về Chương trình, tham vấn, tư vấn các vấn đề có liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội bền vững và bảo đảm quốc phòng, an ninh.

- Tham mưu cho Trưởng Ban chỉ đạo các Bộ, ngành, địa phương trong việc triển khai Chương trình hành động Quốc gia; kiểm tra, báo cáo Trưởng Ban về sự phối hợp giữa các Bộ, ngành, địa phương và các tổ chức có liên quan trong việc tổ chức thực hiện Chương trình này.

- Tham mưu cho Trưởng Ban đề xuất với Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ huy động nguồn lực, lập kế hoạch, chương trình Dự án để thực hiện Chương trình.

- Chủ trì tổ chức các cuộc họp định kỳ và đột xuất theo sự phân công của Trưởng Ban chỉ đạo.

Chương trình hành động không còn nạn đói
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Phó Trưởng ban Ban chỉ đạo Quốc gia về Chương trình hành động Không còn nạn đói ở Việt Nam đến năm 2025 làm việc theo chế độ nào?
Pháp luật
Ban chỉ đạo Quốc gia về Chương trình hành động Không còn nạn đói ở Việt Nam đến năm 2025 làm việc theo chế độ nào? Ban này làm việc theo nguyên tắc nào?
Pháp luật
Trưởng Ban chỉ đạo Quốc gia về Chương trình hành động Không còn nạn đói ở Việt Nam đến năm 2025 làm việc theo chế độ nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chương trình hành động không còn nạn đói
270 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Chương trình hành động không còn nạn đói
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào