Phó hiệu trưởng trường cao đẳng công lập phải đảm bảo số lượng bao nhiêu người? Hội đồng khoa học và đào tạo trường được thành lập như thế nào?

Cơ cấu tổ chức của trường cao đẳng công lập được quy định như thế nào? Phó hiệu trưởng trường cao đẳng công lập phải đảm bảo số lượng bao nhiêu người? Thành lập Hội đồng khoa học và đào tạo trường cao đẳng được tiến hành thực hiện ra sao?

Cơ cấu tổ chức của trường cao đẳng công lập được quy định như thế nào?

Theo Điều 6 Điều lệ trường cao đẳng ban hành kèm Thông tư 01/2015/TT-BGDĐT có quy định về ccấu tổ chức của trường cao đẳng công lập như sau:

"Điều 6. Cơ cấu tổ chức của trường cao đẳng
1. Trường cao đẳng có cơ cấu tổ chức theo quy định tại Điều 14 của Luật Giáo dục đại học.
Việc thành lập, giải thể các đơn vị thuộc trường cao đẳng; cơ cấu tổ chức, nhiệm vụ, quyền hạn của từng đơn vị được thực hiện theo quy định của Điều lệ này, quy định của pháp luật và được cụ thể hóa trong quy chế tổ chức và hoạt động của nhà trường.
2. Trường cao đẳng có vốn đầu tư nước ngoài tự chủ về cơ cấu tổ chức; có trách nhiệm công bố công khai và báo cáo về cơ cấu tổ chức, người đại diện của nhà trường với Bộ Giáo dục và Đào tạo và Ủy ban nhân dân cấp tỉnh nơi trường đặt trụ sở chính.

Phó hiệu trưởng trường cao đẳng công lập phải đảm bảo số lượng bao nhiêu người?

Theo khoản 1 Điều 12 Điều lệ trường cao đẳng ban hành kèm Thông tư 01/2015/TT-BGDĐT có quy định như sau:

"Điều 12. Phó hiệu trưởng
1. Phó hiệu trưởng trường cao đẳng là người giúp hiệu trưởng trong việc quản lý, điều hành hoạt động của nhà trường. Mỗi trường cao đẳng có không quá 3 phó hiệu trưởng.
2. Phó hiệu trưởng phải có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, sức khoẻ tốt; có uy tín và năng lực quản lý, đã tham gia quản lý cấp bộ môn hoặc tương đương trở lên ở trường cao đẳng hoặc đại học ít nhất 5 năm; có trình độ từ thạc sĩ trở lên. Người được điều động từ cơ quan, tổ chức khác để bổ nhiệm vào chức vụ phó hiệu trưởng thì sau khi bổ nhiệm, phải là giảng viên cơ hữu hoặc cán bộ quản lý cơ hữu của nhà trường.
3. Phó hiệu trưởng trực tiếp phụ trách một số lĩnh vực công tác theo sự phân công của hiệu trưởng; thay mặt hiệu trưởng giải quyết và chịu trách nhiệm trước hiệu trưởng và pháp luật đối với công việc đã giải quyết; có trách nhiệm báo cáo với hiệu trưởng về tình hình công việc được giao.
4. Nhiệm kỳ, bổ nhiệm và miễn nhiệm phó hiệu trưởng: Nhiệm kỳ của phó hiệu trưởng theo nhiệm kỳ của hiệu trưởng và có thể được bổ nhiệm lại. Việc bổ nhiệm và miễn nhiệm phó hiệu trưởng được thực hiện như đối với hiệu trưởng quy định tại khoản 3 Điều 11 của Điều lệ này."

Theo đó, số lượng Phó hiệu trưởng trường cao đẳng công lập phải đảm bảo không quá 3 người.

Phó hiệu trưởng trường cao đẳng công lập phải đảm bảo số lượng bao nhiêu người? Hội đồng khoa học và đào tạo trường được thành lập như thế nào?

Phó hiệu trưởng trường cao đẳng công lập phải đảm bảo số lượng bao nhiêu người? Hội đồng khoa học và đào tạo trường được thành lập như thế nào?

Hội đồng khoa học và đào tạo trường cao đẳng công lập được thành lập như thế nào?

Căn cứ Điều 1, Điều 13 Điều lệ trường cao đẳng ban hành kèm Thông tư 01/2015/TT-BGDĐT có quy định như sau:

"Điều 1. Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng
1. Điều lệ này quy định về: Nhiệm vụ và quyền hạn; tổ chức và quản lý trường cao đẳng; hoạt động của trường cao đẳng; giảng viên và người học; tài chính và tài sản; quan hệ giữa trường cao đẳng với gia đình và xã hội; tổ chức thực hiện Điều lệ trường cao đẳng.
...
Điều 13. Hội đồng khoa học và đào tạo
Hội đồng khoa học và đào tạo của trường cao đẳng được thành lập, tổ chức và hoạt động theo quy định tại Điều 19 của Luật Giáo dục đại học và một số quy định cụ thể như sau:
1. Hội đồng khoa học và đào tạo có nhiệm kỳ 5 năm theo nhiệm kỳ của hiệu trưởng, thực hiện nhiệm vụ tư vấn cho hiệu trưởng về những công việc: Đổi mới và phát triển chương trình đào tạo; định hướng phát triển nghiên cứu khoa học và công nghệ, hợp tác quốc tế; thẩm định chương trình đào tạo; xem xét công nhận chuyển đổi tín chỉ; xây dựng kế hoạch hợp tác với cơ sở đào tạo, cơ sở nghiên cứu khoa học, cơ sở sản xuất kinh doanh, tổ chức và cá nhân ở trong nước, nước ngoài để triển khai các hoạt động liên quan đến đào tạo, khoa học và công nghệ; lựa chọn tổ chức kiểm định chất lượng nhà trường; lựa chọn các phương thức kiểm tra, đánh giá kết quả học tập, rèn luyện của sinh viên; đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo và đảm bảo chất lượng đầu ra; đánh giá giảng viên, đánh giá chất lượng của trang thông tin điện tử, tạp chí, tập san khoa học công nghệ (nếu có), đánh giá việc tổ chức và quản lý đào tạo, hoạt động khoa học và công nghệ của các đơn vị trong trường.
2. Hội đồng khoa học và đào tạo có chủ tịch, thư ký và các thành viên. Số lượng thành viên là số lẻ từ 11 đến 25 thành viên, bao gồm: Hiệu trưởng, các phó hiệu trưởng; trưởng của một số khoa, phòng chức năng trong trường; đại diện giảng viên của nhà trường; giảng viên có chức danh giáo sư, phó giáo sư; một số đại diện các nhà khoa học có liên quan hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học của nhà trường, không phải giảng viên cơ hữu hoặc cán bộ quản lý cơ hữu của trường (nếu cần thiết). Quy định cụ thể về hội đồng khoa học và đào tạo của trường cao đẳng phải được thể hiện trong quy chế tổ chức và hoạt động của nhà trường.
3. Chủ tịch hội đồng khoa học và đào tạo do hội đồng bầu trong các thành viên của hội đồng theo nguyên tắc bỏ phiếu kín và phải được trên 50% tổng số thành viên theo danh sách của hội đồng đồng ý. Chủ tịch hội đồng chỉ định thư ký hội đồng trong số các thành viên của hội đồng.
4. Hội đồng khoa học và đào tạo họp ít nhất 1 lần trong một học kỳ do chủ tịch hội đồng triệu tập. Nội dung cuộc họp phải được thông báo trước cho tất cả các thành viên hội đồng ít nhất là 03 ngày; cuộc họp được coi là hợp lệ khi có ít nhất 2/3 số thành viên tham dự; kết luận của cuộc họp có hiệu lực khi có trên 50% tổng số thành viên theo danh sách của hội đồng khoa học và đào tạo biểu quyết đồng ý. Biên bản của cuộc họp phải được trình lên hiệu trưởng trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày tổ chức cuộc họp."

Như vậy, trên đây là các quy định liên quan đến việc thành lập Hội đồng khoa học và đào tạo của trường cao đẳng công lập có nhiệm kỳ khi theo nhiệm kỳ của hiệu trưởng, Hội đồng khoa học và đào tạo có chủ tịch, thư ký và các thành viên.

Chủ tịch hội đồng khoa học và đào tạo do hội đồng bầu trong các thành viên của hội đồng theo nguyên tắc bỏ phiếu kín và phải được trên 50% tổng số thành viên theo danh sách của hội đồng đồng ý.

Trường cao đẳng
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Trường Cao đẳng An ninh nhân dân 1 tuyển sinh tại những tỉnh thành nào? Việc tuyển sinh dựa trên cơ sở gì?
Pháp luật
Học viên tuyển mới vào Trường Cao đẳng An ninh nhân dân 1 hệ trung cấp chính quy thuộc diện tuyển thẳng trong trường hợp nào?
Pháp luật
Trường Cao đẳng Kinh tế và Công nghệ thực phẩm trực thuộc Bộ NNPTNT chịu sự quản lý trực tiếp của những cơ quan, đơn vị nào?
Pháp luật
Lãnh đạo Trường Cao đẳng Kinh tế và Công nghệ thực phẩm trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn gồm những ai?
Pháp luật
Trường Cao đẳng nghề Công nghệ, Kinh tế và Thủy sản là đơn vị sự nghiệp giáo dục trực thuộc cơ quan nào?
Pháp luật
Trường Cao đẳng nghề Công nghệ, Kinh tế và Thủy sản trực thuộc Bộ Nông nghiệp Và Phát triển nông thôn có nhiệm vụ gì?
Pháp luật
Hiệu trưởng trường cao đẳng công lập có được quyết định thành lập hội đồng tư vấn của trường không?
Pháp luật
Hội đồng quản trị được thành lập ở trường cao đẳng tư thục có bao nhiêu thành viên góp vốn trở lên?
Pháp luật
Hồ sơ đề nghị thành lập Hội đồng trường đối với trường cao đẳng trong nhiệm kỳ đầu tiên gồm những giấy tờ gì?
Pháp luật
Phó hiệu trưởng trường cao đẳng công lập phải đảm bảo số lượng bao nhiêu người? Hội đồng khoa học và đào tạo trường được thành lập như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trường cao đẳng
1,713 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Trường cao đẳng
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào