Phó Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam phải đáp ứng những tiêu chuẩn nào? Phó Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam có nhiệm vụ và quyền hạn như thế nào?

Tôi có câu hỏi thắc mắc là Phó Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam phải đáp ứng những tiêu chuẩn nào? Phó Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam có nhiệm vụ và quyền hạn như thế nào? Câu hỏi của Thái Minh đến từ Phan Thiết.

Phó Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam phải đáp ứng những tiêu chuẩn nào?

Căn cứ tại khoản 3 Điều 11 Quy chế tổ chức và hoạt động của Học viện Nông nghiệp Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 1403/QĐ-BNN-TCCB năm 2014, có quy định về Phó Giám đốc Học viên như sau:

Phó Giám đốc Học viện
1. Giúp Giám đốc Học viện có các Phó Giám đốc do Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn bổ nhiệm, miễn nhiệm theo đề nghị của Giám đốc. Nhiệm kỳ của Phó Giám đốc theo nhiệm kỳ của Giám đốc.
Mỗi Phó Giám đốc được Giám đốc Học viện phân công phụ trách một số lĩnh vực công tác và đơn vị của Học viện.
2. Số lượng Phó Giám đốc không quá 03 người. Trường hợp đặc biệt, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xem xét, quyết định việc có trên 03 Phó Giám đốc.
3. Phó Giám đốc Học viện phải đạt tiêu chuẩn quy định như Giám đốc Học viện. Trong những trường hợp đặc biệt, có thể xem xét bổ nhiệm Phó Giám đốc đối với người có bằng tiến sĩ, nhưng không giao phụ trách lĩnh vực đào tạo, khoa học công nghệ và hợp tác quốc tế.

Theo đó tại khoản 2 Điều 9 Quy chế tổ chức và hoạt động của Học viện Nông nghiệp Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 1403/QĐ-BNN-TCCB năm 2014, có quy định về Giám đốc Học viện như sau:

Giám đốc Học viện
2. Tiêu chuẩn Giám đốc Học viện
a) Có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, có uy tín trong giới khoa học, giáo dục, có năng lực, trình độ lý luận chính trị cao cấp và đã có ít nhất 05 năm tham gia quản lý giáo dục đại học từ cấp khoa, phòng trở lên.
b) Có học vị tiến sĩ, chức danh phó giáo sư trở lên và thông thạo tiếng Anh.
c) Có sức khỏe tốt, độ tuổi khi bổ nhiệm lần đầu không quá 55 đối với nam và 50 đối với nữ.

Như vậy, theo quy định trên thì Phó Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam phải đáp ứng những tiêu chuẩn sau:

- Có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, có uy tín trong giới khoa học, giáo dục, có năng lực, trình độ lý luận chính trị cao cấp và đã có ít nhất 05 năm tham gia quản lý giáo dục đại học từ cấp khoa, phòng trở lên.

- Có học vị tiến sĩ, chức danh phó giáo sư trở lên và thông thạo tiếng Anh.

- Có sức khỏe tốt, độ tuổi khi bổ nhiệm lần đầu không quá 55 đối với nam và 50 đối với nữ.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Phó Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam phải đáp ứng những tiêu chuẩn nào? (Hình từ Internet)

Phó Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam có nhiệm vụ và quyền hạn như thế nào?

Căn cứ tại khoản 4 Điều 11 Quy chế tổ chức và hoạt động của Học viện Nông nghiệp Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 1403/QĐ-BNN-TCCB năm 2014, có quy định về Phó Giám đốc Học viên như sau:

Phó Giám đốc Học viện
4. Nhiệm vụ, quyền hạn của Phó Giám đốc Học viện
a) Giúp Giám đốc Học viện quản lý và điều hành các hoạt động của Học viện; trực tiếp phụ trách một số lĩnh vực công tác và đơn vị theo sự phân công của Giám đốc và giải quyết các công việc do Giám đốc giao.
b) Phó Giám đốc chịu trách nhiệm trước Giám đốc và trước pháp luật về kết quả công việc được giao, phối hợp với các Phó Giám đốc khác để giải quyết các công việc có liên quan theo quy chế làm việc của Học viện.
c) Trường hợp Phó Giám đốc được Giám đốc ủy nhiệm thay mặt Giám đốc giải quyết công việc, Phó Giám đốc chịu trách nhiệm trước Giám đốc và trước pháp luật về công việc được ủy nhiệm.
d) Định kỳ hoặc đột xuất báo cáo với Giám đốc về tình hình công việc được giao.

Như vậy, theo quy định trên thì Phó Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam có nhiệm vụ và quyền hạn như sau:

- Giúp Giám đốc Học viện quản lý và điều hành các hoạt động của Học viện; trực tiếp phụ trách một số lĩnh vực công tác và đơn vị theo sự phân công của Giám đốc và giải quyết các công việc do Giám đốc giao.

- Phó Giám đốc chịu trách nhiệm trước Giám đốc và trước pháp luật về kết quả công việc được giao, phối hợp với các Phó Giám đốc khác để giải quyết các công việc có liên quan theo quy chế làm việc của Học viện.

- Trường hợp Phó Giám đốc được Giám đốc ủy nhiệm thay mặt Giám đốc giải quyết công việc, Phó Giám đốc chịu trách nhiệm trước Giám đốc và trước pháp luật về công việc được ủy nhiệm.

- Định kỳ hoặc đột xuất báo cáo với Giám đốc về tình hình công việc được giao

Trưởng ban các Ban chức năng của Học viện Nông nghiệp Việt Nam phải có những tiêu chuẩn nào?

Căn cứ tại khoản 3 Điều 12 Quy chế tổ chức và hoạt động của Học viện Nông nghiệp Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 1403/QĐ-BNN-TCCB năm 2014, có quy định về văn phòng, các Phòng, Ban chức năng như sau:

Văn phòng, các Phòng, Ban chức năng
3. Tiêu chuẩn Trưởng ban
Ngoài các tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, có uy tín và có sức khỏe tốt, Trưởng ban là người đã tốt nghiệp đại học hệ chính quy, tinh thông nghiệp vụ về lĩnh vực chuyên môn của Ban được phân công phụ trách. Trưởng ban của Ban Quản lý đào tạo, Ban Khoa học và Công nghệ, Ban Hợp tác quốc tế phải có học vị tiến sỹ trở lên và thông thạo tiếng Anh. Trưởng ban của Ban Quản lý đào tạo, Ban Khoa học và Công nghệ, Ban Hợp tác quốc tế và Ban Tổ chức cán bộ phải đã từng là giảng viên đại học hoặc đã tham gia giảng dạy đại học ít nhất 05 năm.

Như vậy, theo quy định trên thì trưởng ban các Ban chức năng của Học viện Nông nghiệp Việt Nam phải có những tiêu chuẩn sau:

- Ngoài các tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, có uy tín và có sức khỏe tốt thì Trưởng ban là người đã tốt nghiệp đại học hệ chính quy, tinh thông nghiệp vụ về lĩnh vực chuyên môn của Ban được phân công phụ trách.

- Trưởng ban của Ban Quản lý đào tạo, Ban Khoa học và Công nghệ, Ban Hợp tác quốc tế phải có học vị tiến sỹ trở lên và thông thạo tiếng Anh.

- Trưởng ban của Ban Quản lý đào tạo, Ban Khoa học và Công nghệ, Ban Hợp tác quốc tế và Ban Tổ chức cán bộ phải đã từng là giảng viên đại học hoặc đã tham gia giảng dạy đại học ít nhất 05 năm.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Học viện Nông nghiệp Việt Nam được thành lập trên cơ sở tổ chức lại đơn vị nào? Học viện có các Viện trực thuộc nào?
Pháp luật
Học viện Nông nghiệp Việt Nam được quyền tham gia xây dựng văn bản quy phạm pháp luật hay không?
Pháp luật
Học viện Nông nghiệp Việt Nam có trụ sở chính ở đâu? Học viện có đào tạo nghề cho lao động nông thôn không?
Pháp luật
Học viện Nông nghiệp Việt Nam có cơ cấu tổ chức như thế nào? Hội đồng Học viện Nông nghiệp Việt Nam có nhiệm vụ và quyền hạn như thế nào?
Pháp luật
Hội đồng Khoa học và Đào tạo của Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức tư vấn cho Giám đốc Học viện những vấn đề gì?
Pháp luật
Các Khoa của Học viện Nông nghiệp Việt Nam có các nhiệm vụ như thế nào? Trưởng khoa của Học viện Nông nghiệp Việt Nam có được làm hai nhiệm kỳ liên tiếp không?
Pháp luật
Người muốn trở thành Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam thì phải đáp ứng tiêu chuẩn nào? Giám đốc Học viện có nhiệm vụ và quyền hạn về đầu tư phát triển như thế nào?
Pháp luật
Người nước ngoài có được học tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam không? Người nước ngoài học tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam có các nhiệm vụ như thế nào?
Pháp luật
Hoạt động khoa học công nghệ của Học viện Nông nghiệp Việt Nam có những nội dung gì? Hoạt động khoa học và công nghệ được tổ chức như thế nào?
Pháp luật
Học viện Nông nghiệp Việt Nam có tư cách pháp nhân không? Học viện Nông nghiệp Việt Nam có được thực hiện các hoạt động kinh doanh không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Học viện Nông nghiệp Việt Nam
630 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào