Học viện Nông nghiệp Việt Nam được thành lập trên cơ sở tổ chức lại đơn vị nào? Học viện có các Viện trực thuộc nào?

Tôi có thắc mắc về việc thành lập Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Học viện Nông nghiệp Việt Nam được thành lập trên cơ sở tổ chức lại đơn vị nào? Học viện có các Viện trực thuộc nào? Câu hỏi của chị B.H ở Cà Mau.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam được thành lập trên cơ sở tổ chức lại đơn vị nào?

Học viện Nông nghiệp Việt Nam được thành lập trên cơ sở căn cứ theo quy định tại Điều 1 Quyết định 441/QĐ-TTg năm 2014 như sau:

Thành lập Học viện Nông nghiệp Việt Nam trên cơ sở tổ chức lại Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội.
Trụ sở chính của Học viện: Tại thành phố Hà Nội.

Đồng thời, tại Điều 2 Quy chế tổ chức và hoạt động của Học viện Nông nghiệp Việt Nam Ban hành kèm theo Quyết định 1403/QĐ-BNN-TCCB năm 2014 quy định như sau:

Vị trí pháp lý
1. Học viện Nông nghiệp Việt Nam (sau đây gọi là Học viện) là cơ sở giáo dục đại học công lập, trọng điểm, trong hệ thống giáo dục quốc dân, trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, được thành lập theo Quyết định số 441/QĐ-TTg ngày 28 tháng 3 năm 2014 của Thủ tướng Chính phủ trên cơ sở tổ chức lại Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội, tiền thân là Trường Đại học Nông Lâm, thành lập ngày 12 tháng 10 năm 1956 theo Nghị định số 53-NL-QT-NĐ của Bộ Nông Lâm.
2. Tên giao dịch của Học viện:
Tiếng Việt: Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Tiếng Anh: Vietnam National University of Agriculture (viết tắt là VNUA).
3. Học viện có con dấu và tài khoản riêng.
4. Logo của Học viện: Là hình tròn, nền xanh, bên trong là mười cuốn sách màu vàng hạt thóc, viền màu đất tượng trưng là cánh đồng lúa chín xếp thành hình ngôi sao năm cánh, xung quanh là chữ HỌC VIỆN NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM *1956* màu vàng.
5. Trụ sở chính: Thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội.

Như vậy, thành lập Học viện Nông nghiệp Việt Nam trên cơ sở tổ chức lại Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội, tiền thân là Trường Đại học Nông Lâm, thành lập ngày 12 tháng 10 năm 1956 theo Nghị định số 53-NL-QT-NĐ của Bộ Nông Lâm.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam là cơ sở giáo dục đại học công lập, trọng điểm, trong hệ thống giáo dục quốc dân, trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam có trụ sở chính tại Thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội.

nông nghiệp

Học viện Nông nghiệp Việt Nam (Hình từ Internet)

Việc tiếp nhận và bàn giao nguyên trạng Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội để tổ chức xây dựng thành Học viện Nông nghiệp Việt Nam được thực hiện như thế nào?

Việc tiếp nhận và bàn giao nguyên trạng Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội để tổ chức xây dựng thành Học viện Nông nghiệp Việt Nam được thực hiện theo quy định tại Điều 4 Quyết định 441/QĐ-TTg năm 2014 như sau:

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo và các Bộ, cơ quan liên quan tổ chức thực hiện việc tiếp nhận và bàn giao chuyển nguyên trạng Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội từ Bộ Giáo dục và Đào tạo sang Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trong thời hạn 01 tháng kể từ ngày Quyết định này có hiệu lực thi hành để quản lý, tổ chức xây dựng thành Học viện Nông nghiệp Việt Nam, tạo sự gắn kết chặt chẽ giữa cơ sở đào tạo nhân lực với nhiệm vụ triển khai chiến lược, kế hoạch phát triển và tái cơ cấu ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn trong giai đoạn tới.

Như vậy, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo và các Bộ, cơ quan liên quan tổ chức thực hiện việc tiếp nhận và bàn giao chuyển nguyên trạng Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội từ Bộ Giáo dục và Đào tạo sang Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trong thời hạn 01 tháng kể từ ngày Quyết định này có hiệu lực thi hành để quản lý, tổ chức xây dựng thành Học viện Nông nghiệp Việt Nam, tạo sự gắn kết chặt chẽ giữa cơ sở đào tạo nhân lực với nhiệm vụ triển khai chiến lược, kế hoạch phát triển và tái cơ cấu ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn trong giai đoạn tới.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam có các Viện trực thuộc nào?

Học viện Nông nghiệp Việt Nam có các Viện trực thuộc theo quy định tại khoản 5 Điều 3 Quyết định 1026/QĐ-BNN-TCCB năm 2014 như sau:

Cơ cấu tổ chức
...
5. Các Viện trực thuộc:
a) Viện Kinh tế và Phát triển;
b) Viện Phát triển công nghệ Cơ Điện;
c) Viện Sinh học Nông nghiệp;
d) Viện Nghiên cứu và Phát triển cây trồng;
đ) Viện Đào tạo và Phát triển quốc tế.
Các Viện quy định tại Khoản 5 Điều này là tổ chức có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản riêng, hoạt động theo quy định của pháp luật.
...

Theo đó, Học viện Nông nghiệp Việt Nam có các Viện trực thuộc sau:

- Viện Kinh tế và Phát triển;

- Viện Phát triển công nghệ Cơ Điện;

- Viện Sinh học Nông nghiệp;

- Viện Nghiên cứu và Phát triển cây trồng;

- Viện Đào tạo và Phát triển quốc tế.

Các Viện nêu trên tổ chức có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản riêng, hoạt động theo quy định của pháp luật.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Học viện Nông nghiệp Việt Nam được thành lập trên cơ sở tổ chức lại đơn vị nào? Học viện có các Viện trực thuộc nào?
Pháp luật
Học viện Nông nghiệp Việt Nam được quyền tham gia xây dựng văn bản quy phạm pháp luật hay không?
Pháp luật
Học viện Nông nghiệp Việt Nam có trụ sở chính ở đâu? Học viện có đào tạo nghề cho lao động nông thôn không?
Pháp luật
Học viện Nông nghiệp Việt Nam có cơ cấu tổ chức như thế nào? Hội đồng Học viện Nông nghiệp Việt Nam có nhiệm vụ và quyền hạn như thế nào?
Pháp luật
Hội đồng Khoa học và Đào tạo của Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức tư vấn cho Giám đốc Học viện những vấn đề gì?
Pháp luật
Các Khoa của Học viện Nông nghiệp Việt Nam có các nhiệm vụ như thế nào? Trưởng khoa của Học viện Nông nghiệp Việt Nam có được làm hai nhiệm kỳ liên tiếp không?
Pháp luật
Người muốn trở thành Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam thì phải đáp ứng tiêu chuẩn nào? Giám đốc Học viện có nhiệm vụ và quyền hạn về đầu tư phát triển như thế nào?
Pháp luật
Người nước ngoài có được học tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam không? Người nước ngoài học tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam có các nhiệm vụ như thế nào?
Pháp luật
Hoạt động khoa học công nghệ của Học viện Nông nghiệp Việt Nam có những nội dung gì? Hoạt động khoa học và công nghệ được tổ chức như thế nào?
Pháp luật
Học viện Nông nghiệp Việt Nam có tư cách pháp nhân không? Học viện Nông nghiệp Việt Nam có được thực hiện các hoạt động kinh doanh không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Học viện Nông nghiệp Việt Nam
779 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào