Phó Chánh Văn phòng Kiểm toán nhà nước phải xin ý kiến Chánh Văn phòng trước khi quyết định những vấn đề nào?

Xin cho hỏi: Phó Chánh Văn phòng Kiểm toán nhà nước phải xin ý kiến Chánh Văn phòng trước khi quyết định những vấn đề nào? Mối quan hệ công tác của Lãnh đạo Văn phòng Kiểm toán nhà nước được quy định thế nào? - câu hỏi của anh Bảo (Long An)

Phó Chánh Văn phòng Kiểm toán nhà nước có trách nhiệm giải quyết công việc trong phạm vi nào?

Theo khoản 3 Điều 4 Quy chế làm việc của Văn phòng Kiểm toán nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 1004/QĐ-KTNN năm 2021 quy định Phó Chánh Văn phòng Kiểm toán nhà nước có trách nhiệm giải quyết công việc trong phạm vi như sau:

- Chủ động giải quyết công việc được phân công theo chương trình, kế hoạch đã đề ra, báo cáo kết quả thực hiện với Chánh Văn phòng.

- Chỉ đạo các Phòng, Ban thực hiện nhiệm vụ theo lĩnh vực được phân công.

- Phối hợp với các Phó Chánh Văn phòng khác để giải quyết các công việc có liên quan.

- Thực hiện các nhiệm vụ khác khi được Chánh Văn phòng giao hoặc ủy quyền.

Ngoài ra, theo khoản 1, khoản 2 Điều 4 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 1004/QĐ-KTNN năm 2021 quy định Phó Chánh Văn phòng thực hiện nhiệm vụ theo sự phân công của Chánh Văn phòng và chịu trách nhiệm trước Chánh Văn phòng về những công việc được phân công phụ trách hoặc ủy quyền.

Đồng thời, Phó Chánh Văn phòng có trách nhiệm giải quyết công việc như sau:

- Các Phó Chánh Văn phòng được Chánh Văn phòng phân công phụ trách một số lĩnh vực công tác, phụ trách một số phòng trực thuộc Văn phòng;

- Thay mặt Chánh Văn phòng chỉ đạo giải quyết các công việc thuộc lĩnh vực được phân công phụ trách; ký thay Chánh Văn phòng khi giải quyết các công việc được giao phụ trách;

- Chịu trách nhiệm trước Chánh Văn phòng và trước pháp luật về những quyết định của mình.

- Thực hiện các nhiệm vụ khác do Chánh Văn phòng phân công.

Phó Chánh Văn phòng Kiểm toán nhà nước phải xin ý kiến Chánh Văn phòng trước khi quyết định những vấn đề nào?

Theo khoản 4 Điều 4 Quy chế làm việc của Văn phòng Kiểm toán nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 1004/QĐ-KTNN năm 2021 quy định như sau:

Phó Chánh Văn phòng
...
4. Những vấn đề Phó Chánh Văn phòng phải báo cáo hoặc xin ý kiến Chánh Văn phòng trước khi quyết định:
a) Những nhiệm vụ được Lãnh đạo KTNN giao trực tiếp và các nhiệm vụ chưa có trong quy định của Văn phòng; những vấn đề quan trọng, ảnh hưởng đến hoạt động của KTNN và của Văn phòng.
b) Những vấn đề đột xuất, bất thường hoặc vượt thẩm quyền liên quan đến hoạt động của Văn phòng, Phó Chánh Văn phòng phải kịp thời báo cáo Chánh Văn phòng để giải quyết.
c) Những vấn đề lớn có ý kiến khác nhau giữa Văn phòng và các đơn vị, cá nhân khác.
d) Những vấn đề quan trọng khác khi Phó Chánh Văn phòng thấy cần thiết hoặc khi Chánh Văn phòng yêu cầu.
đ) Trường hợp Phó Chánh Văn phòng đi công tác ngoài kế hoạch và vắng mặt vì việc riêng từ 01 ngày làm việc trở lên, phải báo cáo Chánh Văn phòng và chỉ được nghỉ khi Chánh Văn phòng đồng ý, đồng thời phải thông báo cho Trưởng Phòng, Ban được giao phụ trách biết.

Căn cứ trên quy định Phó Chánh Văn phòng Kiểm toán nhà nước phải xin ý kiến Chánh Văn phòng trước khi quyết định những vấn đề sau:

- Những nhiệm vụ được Lãnh đạo Kiểm toán nhà nước giao trực tiếp và các nhiệm vụ chưa có trong quy định của Văn phòng;

- Những vấn đề quan trọng, ảnh hưởng đến hoạt động của Kiểm toán nhà nước và của Văn phòng.

- Những vấn đề đột xuất, bất thường hoặc vượt thẩm quyền liên quan đến hoạt động của Văn phòng, Phó Chánh Văn phòng phải kịp thời báo cáo Chánh Văn phòng để giải quyết.

- Những vấn đề lớn có ý kiến khác nhau giữa Văn phòng và các đơn vị, cá nhân khác.

- Những vấn đề quan trọng khác khi Phó Chánh Văn phòng thấy cần thiết hoặc khi Chánh Văn phòng yêu cầu.

Phó Chánh Văn phòng Kiểm toán nhà nước

Phó Chánh Văn phòng Kiểm toán nhà nước phải xin ý kiến Chánh Văn phòng trước khi quyết định những vấn đề nào? (Hình từ Internet)

Mối quan hệ công tác của Lãnh đạo Văn phòng Kiểm toán nhà nước được quy định thế nào?

Theo Điều 8 Quy chế làm việc của Văn phòng Kiểm toán nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 1004/QĐ-KTNN năm 2021 quy định mối quan hệ công tác của Lãnh đạo Văn phòng Kiểm toán nhà nước như sau:

- Chánh Văn phòng thông tin kịp thời cho các Phó Chánh Văn phòng về các quan điểm, chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước liên quan đến lĩnh vực công tác của Văn phòng.

- Chánh Văn phòng chỉ đạo sự phối hợp giữa các Phó Chánh Văn phòng theo chương trình, kế hoạch làm việc, thủ tục, quy trình giải quyết công việc của Kiểm toán nhà nước, của Văn phòng và phân công Phó Chánh Văn phòng giải quyết các công việc đột xuất phát sinh.

Trong trường hợp cần thiết, Chánh Văn phòng sẽ trực tiếp giải quyết các công việc trong phạm vi đã phân công cho Phó Chánh Văn phòng.

Khi thực hiện công tác cán bộ theo thẩm quyền được phân công, Chánh Văn phòng sẽ tham khảo ý kiến của Phó Chánh Văn phòng trực tiếp phụ trách Phòng, Ban đó.

- Phó Chánh Văn phòng chịu trách nhiệm trước Chánh Văn phòng về việc giải quyết công việc thuộc lĩnh vực được phân công.

Khi Chánh Văn phòng điều chỉnh sự phân công giữa các Phó Chánh Văn phòng thì các Phó Chánh Văn phòng bàn giao nội dung công việc, hồ sơ, tài liệu có liên quan cho nhau và báo cáo Chánh Văn phòng.

- Các Phó Chánh Văn phòng phối hợp trong công tác và thông tin kịp thời về việc giải quyết các công việc được phân công.

Nếu có vấn đề liên quan đến lĩnh vực do Phó Chánh Văn phòng khác phụ trách thì Phó Chánh Văn phòng chủ trì có trách nhiệm chủ động phối hợp với Phó Chánh Văn phòng đó để giải quyết; trường hợp còn có ý kiến khác nhau thì báo cáo Chánh Văn phòng xem xét, quyết định.

Kiểm toán Nhà nước Tải về trọn bộ các văn bản Kiểm toán Nhà nước hiện hành
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Những đơn vị nào phải thực hiện kiểm toán nhà nước? Quyền và nghĩa vụ của các đơn vị được kiểm toán?
Pháp luật
Mẫu đăng ký tài khoản định danh tổ chức đối với đơn vị, tổ chức trực thuộc Kiểm toán nhà nước là mẫu nào?
Pháp luật
Mỗi hồ sơ công việc của Kiểm toán Nhà nước được lập phải đáp ứng những yêu cầu gì? Việc lập hồ sơ công việc gồm những nội dung gì?
Pháp luật
Quyết định 08/2023/QĐ-KTNN Quy trình kiểm toán mới nhất của Kiểm toán Nhà nước được thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Hội đồng đánh giá việc cập nhật kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ trong hoạt động kiểm toán của Kiểm toán Nhà nước có tối đa bao nhiêu thành viên?
Pháp luật
Hoạt động kiểm toán của Kiểm toán nhà nước là gì? Giải quyết khiếu nại, tố cáo liên quan đến hoạt động kiểm toán của Kiểm toán nhà nước là trách nhiệm của ai?
Pháp luật
Khiếu nại trong hoạt động kiểm toán nhà nước là gì? Việc khiếu nại trong hoạt động kiểm toán nhà nước được thực hiện theo hình thức nào?
Pháp luật
Hệ thống mạng Kiểm toán Nhà nước là gì? Chỉ sử dụng hệ thống mạng Kiểm toán Nhà nước vào mục đích nào?
Pháp luật
Cổng thông tin điện tử Kiểm toán nhà nước có địa chỉ là gì? Thông tin chủ yếu trên cổng thông tin điện tử Kiểm toán nhà nước?
Pháp luật
Phó trưởng phòng của đơn vị Kiểm toán nhà nước chuyên ngành 3 có quyền xử lý công việc của phòng khi Trưởng phòng vắng mặt không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Kiểm toán Nhà nước
1,064 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Kiểm toán Nhà nước
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào