Phần mềm Hệ thống Quản lý và Điều hành văn bản điện tử Bộ Y tế được truy cập tại địa chỉ nào?

Cho tôi hỏi Hệ thống Quản lý và điều hành văn bản điện tử Bộ Y tế là gì? Phần mềm Hệ thống Quản lý và Điều hành văn bản điện tử Bộ Y tế được truy cập tại địa chỉ nào? Câu hỏi của anh N.T.P từ Bình Định.

Hệ thống Quản lý và điều hành văn bản điện tử Bộ Y tế là gì?

Hệ thống Quản lý và điều hành văn bản điện tử Bộ Y tế được quy định tại khoản 1 Điều 2 Quy chế tiếp nhận, xử lý, phát hành và quản lý sử dụng, khai thác Hệ thống Quản lý và điều hành văn bản điện tử Bộ Y tế ban hành kèm theo Quyết định 4899/QĐ-BYT năm 2020 như sau:

Giải thích từ ngữ.
Trong quy chế này các thuật ngữ dưới đây được hiểu như sau:
1. Hệ thống Quản lý và điều hành văn bản điện tử Bộ Y tế (sau đây gọi tắt là Hệ thống): là hệ thống bao gồm các phân hệ Văn bản đến, Văn bản đi, Hồ sơ điện tử và Phiếu trình phục vụ công tác tiếp nhận, xử lý, phê duyệt, ký duyệt, ban hành và lưu trữ văn bản của Lãnh đạo Bộ, Lãnh đạo và chuyên viên các đơn vị thông qua phương tiện điện tử theo quy định. “Phương tiện điện tử” với nghĩa là “phương tiện hoạt động dựa trên công nghệ điện, điện tử, kỹ thuật số, từ tính, truyền dẫn không dây, quang học, điện từ hoặc công nghệ tương tự (Luật giao dịch điện tử năm 2005).
2. Văn bản điện tử: là văn bản được thể hiện dưới dạng thông điệp dữ liệu (Nghị định số 64/2007/NĐ-CP). Ở đây khái niệm này được định nghĩa thông qua khái niệm “Thông điệp dữ liệu” với sự giải thích là “thông tin được tạo ra, được gửi đi, được nhận và được lưu trữ bằng phương tiện điện tử (Luật giao dịch điện tử năm 2005).
3. Hồ sơ điện tử: là tập hợp các văn bản điện tử có nội dung liên quan đến một công việc, sự vụ.
...

Như vậy, Hệ thống Quản lý và điều hành văn bản điện tử Bộ Y tế là hệ thống bao gồm các phân hệ Văn bản đến, Văn bản đi, Hồ sơ điện tử và Phiếu trình phục vụ công tác tiếp nhận, xử lý, phê duyệt, ký duyệt, ban hành và lưu trữ văn bản của Lãnh đạo Bộ, Lãnh đạo và chuyên viên các đơn vị thông qua phương tiện điện tử theo quy định.

Phần mềm Hệ thống Quản lý và Điều hành văn bản điện tử Bộ Y tế được truy cập tại địa chỉ nào?

Hệ thống Quản lý và điều hành văn bản điện tử Bộ Y tế là gì? (Hình từ Internet)

Phần mềm Hệ thống Quản lý và Điều hành văn bản điện tử Bộ Y tế được truy cập tại địa chỉ nào?

Địa chỉ truy cập Phần mềm Hệ thống Quản lý được quy định tại Điều 4 Quy chế tiếp nhận, xử lý, phát hành và quản lý sử dụng, khai thác Hệ thống Quản lý và điều hành văn bản điện tử Bộ Y tế ban hành kèm theo Quyết định 4899/QĐ-BYT năm 2020 như sau:

Địa chỉ truy cập
1. Truy cập trên trình duyệt web: Phần mềm Hệ thống Quản lý và Điều hành văn bản điện tử được truy cập tại địa chỉ: http://emoh.moh.gov.vn
2. Tải ứng dụng trên các thiết bị di động thông minh: Hiện nay, phần mềm được phát triển ứng dụng trên hệ điều hành IOS và Adroid với tên ứng dụng là "VOffice Byt".

Như vậy, theo quy định, phần mềm Hệ thống Quản lý và Điều hành văn bản điện tử Bộ Y tế được truy cập tại địa chỉ: http://emoh.moh.gov.vn

Việc xử lý sự cố kỹ thuật khi sử dụng, khai thác Hệ thống Quản lý và điều hành văn bản điện tử Bộ Y tế được hướng dẫn ra sao?

Việc xử lý sự cố kỹ thuật và hỗ trợ vận hành, sử dụng được quy định tại Điều 6 Quy chế tiếp nhận, xử lý, phát hành và quản lý sử dụng, khai thác Hệ thống Quản lý và điều hành văn bản điện tử Bộ Y tế ban hành kèm theo Quyết định 4899/QĐ-BYT năm 2020 như sau:

Xử lý sự cố kỹ thuật và hỗ trợ vận hành, sử dụng
1. Trong một số trường hợp sau đây, CBCC/VC trong cơ quan không thể truy cập vào Hệ thống: cơ quan bị cắt điện, mất internet, Hệ thống bị lỗi không thể truy cập,… Khi đó, quy trình xử lý văn bản đi/đến trên Hệ thống sẽ được quy định như sau:
- Đối với những văn bản mang tính chất hỏa tốc, thượng khẩn, khẩn thực hiện xử lý theo đường giấy thông thường và phải cập nhật, bổ sung trên Hệ thống ngay sau khi Hệ thống hoạt động trở lại.
- Nếu sự cố xảy ra lớn hơn một (01) ngày, thực hiện xử lý tất cả văn bản theo đường giấy thông thường và phải cập nhật, bổ sung trên Hệ thống ngay trong ngày làm việc đầu tiên Hệ thống đã được khắc phục sự cố.
2. Khi cần hỗ trợ sử dụng hoặc gặp sự cố về Hệ thống, đề nghị giữ nguyên hiện trạng và liên hệ với Văn phòng Bộ (Phòng Công nghệ thông tin) số điện thoại: 024.62732388 để được hỗ trợ kịp thời, tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục.

Như vậy, theo quy định, trường hợp khi có sự cố kỹ thuật như: cơ quan bị cắt điện, mất internet, Hệ thống bị lỗi không thể truy cập, … Khi đó, quy trình xử lý văn bản đi/đến trên Hệ thống sẽ được hướng dẫn như sau:

(1) Đối với những văn bản mang tính chất hỏa tốc, thượng khẩn, khẩn thực hiện xử lý theo đường giấy thông thường và phải cập nhật, bổ sung trên Hệ thống ngay sau khi Hệ thống hoạt động trở lại.

(2) Nếu sự cố xảy ra lớn hơn một (01) ngày, thực hiện xử lý tất cả văn bản theo đường giấy thông thường và phải cập nhật, bổ sung trên Hệ thống ngay trong ngày làm việc đầu tiên Hệ thống đã được khắc phục sự cố.

Khi cần hỗ trợ sử dụng hoặc gặp sự cố về Hệ thống, đề nghị giữ nguyên hiện trạng và liên hệ với Văn phòng Bộ (Phòng Công nghệ thông tin) số điện thoại: 024.62732388 để được hỗ trợ kịp thời, tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục.

Văn bản điện tử
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Về việc sử dụng chữ ký số đối với văn bản điện tử trong hoạt động của các cơ quan đảng như thế nào?
Pháp luật
Văn bản điện tử trong hoạt động của các cơ quan đảng muốn chuyển sang văn bản giấy phải đáp ứng các điều kiện gì?
Pháp luật
Hệ thống iMOIT là gì? Phiếu trình Lãnh đạo Bộ Công Thương giải quyết công việc phải được xác thực thông qua hệ thống?
Pháp luật
Văn bản điện tử thuộc Bộ Tài chính có giá trị pháp lý tương đương văn bản giấy hay không? Ai có trách nhiệm kiểm tra văn bản điện tử trước khi ký ban hành?
Pháp luật
Văn bản điện tử trên hệ thống quản lý văn bản và điều hành của Bộ Khoa học và Công nghệ được quản lý theo nguyên tắc nào?
Pháp luật
Phần mềm Hệ thống Quản lý và Điều hành văn bản điện tử Bộ Y tế được truy cập tại địa chỉ nào?
Pháp luật
Khi sử dụng song song cả văn bản giấy và văn bản điện tử có chữ ký số của Bộ Y tế thì phải đảm bảo điều kiện gì?
Pháp luật
Văn bản điện tử trong Tòa án nhân dân được kiểm tra tính toàn vẹn dựa trên những thông tin cơ bản nào?
Pháp luật
Trong việc quản lý, sử dụng văn bản điện tử của Ủy ban Dân tộc có những hành vi nào bị nghiêm cấm?
Pháp luật
Chữ ký số và chứng thư số chuyên dùng sử dụng trong Hệ thống Quản lý và Điều hành văn bản điện tử Bộ Y tế do cơ quan nào cấp?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Văn bản điện tử
1,489 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Văn bản điện tử
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: