Nội dung tối thiểu của điều kiện giao dịch chung trong lĩnh vực viễn thông bao gồm những nội dung nào?

Nội dung tối thiểu của điều kiện giao dịch chung trong lĩnh vực viễn thông bao gồm những nội dung nào? Hồ sơ thông báo việc áp dụng điều kiện giao dịch chung về cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông bao gồm những tài liệu gì?

Nội dung tối thiểu của điều kiện giao dịch chung trong lĩnh vực viễn thông bao gồm những nội dung nào?

Căn cứ tại Phụ lục 2 được ban hành kèm theo Thông tư 39/2016/TT-BTTTT có quy định như sau:

Theo đó, phần nội dung tối thiểu của điều kiện giao dịch chung trong lĩnh vực viễn thông sẽ bao gồm:

(1) Căn cứ xây dựng điều kiện giao dịch chung

Ngoài các văn bản quy phạm pháp luật khác liên quan đến việc xây dựng điều kiện giao dịch chung, căn cứ xây dựng điều kiện giao dịch chung trong lĩnh vực viễn thông bao gồm tối thiểu các văn bản sau: Luật Viễn thông năm 2023, Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023, Nghị định 25/2011/NĐ-CP, Nghị định 81/2016/NĐ-CP, Nghị định 55/2024/NĐ-CP.

(2) Thông tin về doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông

- Tên doanh nghiệp;

- Số giấy phép kinh doanh dịch vụ viễn thông;

- Số, ngày cấp, nơi cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp/giấy chứng nhận đầu tư;

- Địa chỉ, số điện thoại liên hệ.

(3) Dịch vụ viễn thông cung cấp

- Loại hình dịch vụ viễn thông cung cấp;

- Gói dịch vụ cung cấp.

(4) Cách thức kích hoạt, điều kiện sử dụng dịch vụ

- Hướng dẫn kích hoạt dịch vụ; thời hạn sử dụng dịch vụ;

- Điều kiện để sử dụng dịch vụ và các dịch vụ giá trị gia tăng khác.

(5) Cách thức tính cước, phương thức thanh toán giá cước

- Thông tin về giá cước dịch vụ;

- Thanh toán giá cước.

(6) Các dịch vụ giá trị gia tăng đi kèm

- Các dịch vụ giá trị gia tăng có sẵn khi kích hoạt dịch vụ;

- Cách thức hủy bỏ, đăng ký lại dịch vụ giá trị gia tăng.

(7) Các trường hợp đơn phương ngừng cung cấp dịch vụ

- Trường hợp xảy ra do người sử dụng dịch vụ viễn thông;

- Trường hợp xảy ra do doanh nghiệp cung cấp dịch vụ;

- Do yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền;

- Trường hợp bất khả kháng.

(8) Đảm bảo chất lượng dịch vụ

- Đảm bảo chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng theo đúng chất lượng mà doanh nghiệp đã công bố

(9) Đảm bảo bí mật thông tin cá nhân, tổ chức sử dụng dịch vụ

- Có cam kết bảo đảm bí mật thông tin cá nhân của người sử dụng dịch vụ theo quy định của pháp luật.

(10) Thông tin hỗ trợ giải đáp thắc mắc, khiếu nại của người sử dụng dịch vụ viễn thông

- Địa chỉ liên hệ;

- Số điện thoại liên hệ;

- Website, thư điện tử liên hệ;

- Thời hạn giải quyết khiếu nại của người sử dụng dịch vụ viễn thông kể từ ngày nhận được khiếu nại.

Tải về Phần nội dung tối thiểu của điều kiện giao dịch chung trong lĩnh vực viễn thông.

Nội dung tối thiểu của điều kiện giao dịch chung trong lĩnh vực viễn thông bao gồm những nội dung nào?

Nội dung tối thiểu của điều kiện giao dịch chung trong lĩnh vực viễn thông bao gồm những nội dung nào? (Hình từ Internet)

Hồ sơ thông báo việc áp dụng điều kiện giao dịch chung về cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông bao gồm những tài liệu gì?

Căn cứ theo khoản 2 Điều 7 Thông tư 39/2016/TT-BTTTT quy định như sau:

Thông báo việc áp dụng hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung về cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông
1. Cơ quan tiếp nhận thông báo việc áp dụng hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung về cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông là Cục Viễn thông trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông.
2. Hồ sơ thông báo việc áp dụng hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung về cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông bao gồm:
a) Văn bản thông báo việc áp dụng hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung về cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông;
b) Dự thảo hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung về cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông.
...

Theo đó, hồ sơ thông báo việc áp dụng điều kiện giao dịch chung về cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông bao gồm:

- Văn bản thông báo việc áp dụng hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung về cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông;

- Dự thảo hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung về cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông.

Doanh nghiệp viễn thông có trách nhiệm như thế nào trong việc áp dụng điều kiện giao dịch chung?

Căn cứ theo Điều 8 Thông tư 39/2016/TT-BTTTT quy định về trách nhiệm của doanh nghiệp viễn thông trong việc áp dụng điều kiện giao dịch chung như sau:

- Thông báo việc áp dụng điều kiện giao dịch chung về cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông theo quy định tại Điều 7 Thông tư 39/2016/TT-BTTTT.

- Đảm bảo việc người sử dụng dịch vụ viễn thông đọc và hiểu rõ các nội dung trong điều kiện giao dịch chung về cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông trước khi sử dụng dịch vụ.

- Đảm bảo điều kiện giao dịch chung về cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông được giao kết giữa người sử dụng dịch vụ viễn thông với đại lý dịch vụ viễn thông bao gồm các nội dung tối thiểu được quy định tại Phụ lục 2 kèm Thông tư 39/2016/TT-BTTTT. Tải về

- Công bố công khai điều kiện giao dịch chung của tất cả các dịch vụ viễn thông áp dụng cho người sử dụng dịch vụ viễn thông tại trang thông tin điện tử của doanh nghiệp, các điểm giao dịch, điểm cung cấp dịch vụ viễn thông và đại lý dịch vụ viễn thông của doanh nghiệp.

- Đối chiếu, kiểm tra, nhập chính xác và lưu trữ đầy đủ thông tin thuê bao theo quy định.

- Thực hiện các quy định khác của pháp luật về điều kiện giao dịch chung về cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông.

Dịch vụ viễn thông Tải về các quy định hiện hành liên quan đến Dịch vụ viễn thông
Doanh nghiệp viễn thông Tải về các quy định hiện hành liên quan đến Doanh nghiệp viễn thông
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Danh mục dịch vụ viễn thông phải đăng ký điều kiện giao dịch chung về cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông gồm dịch vụ nào?
Pháp luật
Nội dung tối thiểu của điều kiện giao dịch chung trong lĩnh vực viễn thông bao gồm những nội dung nào?
Pháp luật
Việc cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông giữa các doanh nghiệp được thực hiện trên cơ sở nào?
Pháp luật
Doanh nghiệp viễn thông phải được khách hàng cho phép thì mới được tiết lộ thông tin của khách hàng?
Pháp luật
Số máy được gọi là gì? Ghi nhận số máy được gọi tại đâu? Được lưu trữ tại doanh nghiệp viễn thông bao lâu?
Pháp luật
Số máy gọi là gì? Thời gian doanh nghiệp viễn thông cung cấp số liệu về số máy gọi cho Cục Viễn thông?
Pháp luật
Giá cước thông thường trung bình thanh toán của dịch vụ điện thoại quốc tế chiều về được quy định như thế nào?
Pháp luật
Doanh nghiệp viễn thông có cần phải thông báo cho người sử dụng về việc ngừng kinh doanh dịch vụ viễn thông không?
Pháp luật
Điểm kết nối là gì? Vị trí điểm kết nối trong cấu trúc mạng có được xem là cổng trung kế của các tổng đài kết nối không?
Pháp luật
Các cuộc gọi 116 từ số máy cố định có được miễn giá cước không? Doanh nghiệp viễn thông có phải định tuyến cuộc gọi 116 không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Dịch vụ viễn thông
42 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Dịch vụ viễn thông Doanh nghiệp viễn thông

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Dịch vụ viễn thông Xem toàn bộ văn bản về Doanh nghiệp viễn thông

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào