Nội dung hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện phản ánh, kiến nghị được công khai tại bộ phận nào của cơ quan BHXH các cấp?

Xin cho hỏi là nội dung hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện phản ánh, kiến nghị được công khai tại bộ phận nào của cơ quan BHXH các cấp? Việc công khai nội dung hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện phản ánh, kiến nghị của cơ quan BHXH các cấp cần đảm bảo yêu cầu gì? - câu hỏi của anh Khoa (TP. HCM)

Nội dung hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện phản ánh, kiến nghị được công khai tại bộ phận nào của cơ quan BHXH các cấp?

Theo khoản 1 Điều 18 Quy chế kiểm soát thủ tục hành chính của Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 88/QĐ-BHXH năm 2022 quy định như sau:

Công khai nội dung hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện phản ánh, kiến nghị
1. Nội dung hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện phản ánh, kiến nghị được công khai tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả TTHC của cơ quan BHXH các cấp (Mẫu số 02 ban hành kèm theo Quy chế này).
...

Theo quy định nêu trên thì nội dung hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện phản ánh, kiến nghị được công khai tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính của cơ quan BHXH các cấp.

Mẫu số 02 ban hành kèm theo Quy chế kiểm soát thủ tục hành chính của Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 88/QĐ-BHXH năm 2022 quy định về biểu mẫu tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính, cụ thể như sau:

tiếp nhận phản ánh, kiến nghị

Tải Mẫu số 02 - Biểu mẫu tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính mới nhất hiện nay: Tải về

Việc công khai nội dung hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện phản ánh, kiến nghị của cơ quan BHXH các cấp cần đảm bảo yêu cầu gì?

Theo khoản 2 Điều 18 Quy chế kiểm soát thủ tục hành chính của Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 88/QĐ-BHXH năm 2022 quy định như sau:

Công khai nội dung hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện phản ánh, kiến nghị
...
2. Việc công khai nội dung hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện phản ánh, kiến nghị đảm bảo riêng biệt, không ghép chung hoặc bị che lấp bởi các nội dung công khai TTHC. Nội dung hướng dẫn được trình bày trên trang giấy tối thiểu là khổ A4; sử dụng phông chữ tiếng Việt Unicode (Times New Roman), cỡ chữ tối thiểu là 14 theo tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 6909:2001.

Theo quy định nêu trên thì việc công khai nội dung hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện phản ánh, kiến nghị của cơ quan BHXH các cấp cần đảm bảo yêu cầu sau đây:

- Việc công khai nội dung hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện phản ánh, kiến nghị đảm bảo riêng biệt, không ghép chung hoặc bị che lấp bởi các nội dung công khai TTHC.

- Nội dung hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện phản ánh, kiến nghị được trình bày trên trang giấy tối thiểu là khổ A4; sử dụng phông chữ tiếng Việt Unicode (Times New Roman), cỡ chữ tối thiểu là 14 theo tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 6909:2001.

kiến nghị về quy định hành chính của Bảo hiểm xã hội Việt Nam

Nội dung hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện phản ánh, kiến nghị được công khai tại bộ phận nào của cơ quan BHXH các cấp? (Hình từ Internet)

Địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về quy định hành chính của Bảo hiểm xã hội Việt Nam?

Theo khoản 3 Điều 18 Quy chế kiểm soát thủ tục hành chính của Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 88/QĐ-BHXH năm 2022 quy định như sau:

Yêu cầu, hình thức phản ánh, kiến nghị
1. Yêu cầu
Phản ánh, kiến nghị phải cụ thể, rõ ràng, sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt; người phản ánh, kiến nghị phải cung cấp đầy đủ thông tin về họ tên, địa chỉ và số điện thoại của người phản ánh, địa chỉ thư tín.
2. Hình thức phản ánh, kiến nghị bao gồm:
a) Văn bản (Trực tiếp chuyển đến cơ quan BHXH; Thông qua dịch vụ bưu chính).
b) Điện thoại.
c) Phiếu lấy ý kiến (chỉ áp dụng khi cơ quan BHXH lấy ý kiến của cá nhân, tổ chức về TTHC cụ thể).
d) Thông điệp dữ liệu được gửi qua thư điện tử của BHXH Việt Nam, Cổng Thông tin điện tử BHXH Việt Nam hoặc Hệ thống thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị.
3. Địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị
a) Trụ sở cơ quan BHXH Việt Nam.
b) Số điện thoại chuyên dùng của BHXH Việt Nam;
c) Email: [email protected];
d) Cổng Thông tin điện tử BHXH Việt Nam;
đ) Hệ thống thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị tại Cổng dịch vụ công Quốc gia (https://pakn.dichvucong.gov.vn).

Theo quy định nêu trên thì địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về quy định hành chính của Bảo hiểm xã hội Việt Nam bao gồm:

- Trụ sở cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

- Số điện thoại chuyên dùng của Bảo hiểm xã hội Việt Nam;

- Email: [email protected];

- Cổng Thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội Việt Nam;

- Hệ thống thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị tại Cổng dịch vụ công Quốc gia (https://pakn.dichvucong.gov.vn).

Cơ quan bảo hiểm xã hội Tải về các quy định hiện hành liên quan đến Cơ quan bảo hiểm xã hội
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Cơ quan bảo hiểm xã hội là gì? Nhà nước quản lý bảo hiểm xã hội như thế nào? Đối với bảo hiểm xã hội nhà nước có chính sách gì không?
Pháp luật
Bảo hiểm xã hội tỉnh thuộc Nhóm 2 bao gồm các tỉnh, thành phố nào? Cơ cấu tổ chức được quy định ra sao?
Pháp luật
Có được khiếu nại cơ quan Bảo hiểm xã hội nếu phát hiện cơ quan đó làm sai quy định không?
Pháp luật
Phó Thủ trưởng đơn vị chuyên môn giúp việc Tổng Giám đốc trực thuộc cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam không hoàn thành nhiệm vụ thì có bị miễn nhiệm hay không?
Pháp luật
Phó Tổ trưởng Tổ Nghiệp vụ thuộc Bảo hiểm xã hội huyện được hưởng mức phụ cấp chức vụ lãnh đạo là bao nhiêu?
Pháp luật
Bảo hiểm xã hội huyện chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của ai? Thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn nào?
Pháp luật
Cơ cấu tổ chức của Bảo hiểm xã hội Thành phố Hồ Chí Minh gồm có bao nhiêu phòng và Văn phòng trực thuộc?
Pháp luật
Đề xuất mở tài khoản cho cơ quan bảo hiểm xã hội để phản ánh các khoản thu, chi theo quy định?
Pháp luật
Cơ quan bảo hiểm xã hội tỉnh có tư cách pháp nhân không? Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh có được bổ nhiệm Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội huyện không?
Pháp luật
Khi người lao động bị tai nạn lao động thì cơ quan bảo hiểm xã hội hay công ty giới thiệu cho người lao động đi giám định tai nạn lao động?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cơ quan bảo hiểm xã hội
727 lượt xem

TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Cơ quan bảo hiểm xã hội

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Cơ quan bảo hiểm xã hội

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào