Nội dung chi hoạt động quản lý Quỹ Giải thưởng tài năng nữ Việt Nam gồm những gì? Tỷ lệ chi cho hoạt động quản lý Quỹ do ai phê duyệt?

Nội dung chi hoạt động quản lý Quỹ Giải thưởng tài năng nữ Việt Nam gồm những gì? Định mức chi hoạt động quản lý Quỹ như thế nào? Tỷ lệ chi cho hoạt động quản lý Quỹ Giải thưởng tài năng nữ Việt Nam do ai phê duyệt? Câu hỏi của chị D.H ở Long An.

Nội dung chi hoạt động quản lý Quỹ Giải thưởng tài năng nữ Việt Nam gồm những gì?

Nội dung chi hoạt động quản lý Quỹ Giải thưởng tài năng nữ Việt Nam được quy định tại khoản 1 Điều 20 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Quỹ Giải thưởng tài năng nữ Việt Nam được công nhận kèm theo Quyết định 441/QĐ-BNV năm 2023 như sau:

Nội dung chi cho hoạt động quản lý Quỹ
1. Nội dung chi hoạt động quản lý Quỹ bao gồm:
a) Chi tiền lương và các khoản phụ cấp cho bộ máy quản lý Quỹ;
b) Chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế và các khoản đóng góp theo quy định;
c) Chi thuê trụ sở làm việc (nếu có);
d) Chi mua sắm, sửa chữa vật tư văn phòng, tài sản phục vụ hoạt động của Quỹ;
đ) Chi thanh toán dịch vụ công cộng phục vụ hoạt động của Quỹ;
e) Chi các khoản công tác phí phát sinh đi làm các nhiệm vụ vận động, tiếp nhận, vận chuyển, phân phối tiền, hàng cứu trợ;
g) Chi cho các hoạt động liên quan đến việc thực hiện các nhiệm vụ chung trong quá trình vận động, tiếp nhận, vận chuyển, phân phối tiền, hàng cứu trợ (tiền thuê kho, bến bãi; chi phí đóng thùng, vận chuyển hàng hóa; chi phí chuyển tiền; chi phí liên quan đến phân bổ tiền, hàng cứu trợ);
h) Các khoản chi khác có liên quan đến hoạt động của Quỹ.
...

Theo quy định trên, nội dung chi hoạt động quản lý Quỹ Giải thưởng tài năng nữ Việt Nam gồm:

- Chi tiền lương và các khoản phụ cấp cho bộ máy quản lý Quỹ;

- Chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế và các khoản đóng góp theo quy định;

- Chi thuê trụ sở làm việc (nếu có);

- Chi mua sắm, sửa chữa vật tư văn phòng, tài sản phục vụ hoạt động của Quỹ;

- Chi thanh toán dịch vụ công cộng phục vụ hoạt động của Quỹ;

- Chi các khoản công tác phí phát sinh đi làm các nhiệm vụ vận động, tiếp nhận, vận chuyển, phân phối tiền, hàng cứu trợ;

- Chi cho các hoạt động liên quan đến việc thực hiện các nhiệm vụ chung trong quá trình vận động, tiếp nhận, vận chuyển, phân phối tiền, hàng cứu trợ (tiền thuê kho, bến bãi; chi phí đóng thùng, vận chuyển hàng hóa; chi phí chuyển tiền; chi phí liên quan đến phân bổ tiền, hàng cứu trợ);

- Các khoản chi khác có liên quan đến hoạt động của Quỹ.

 Quỹ Giải thưởng tài năng nữ Việt Nam

Nội dung chi hoạt động quản lý Quỹ Giải thưởng tài năng nữ Việt Nam (Hình từ Internet)

Định mức chi hoạt động quản lý Quỹ Giải thưởng tài năng nữ Việt Nam như thế nào?

Định mức chi hoạt động quản lý Quỹ Giải thưởng tài năng nữ Việt Nam được quy định tại khoản 2 Điều 20 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Quỹ Giải thưởng tài năng nữ Việt Nam được công nhận kèm theo Quyết định 441/QĐ-BNV năm 2023 như sau:

Nội dung chi cho hoạt động quản lý Quỹ
...
2. Định mức chi hoạt động quản lý Quỹ:
a) Hội đồng quản lý Quỹ quy định cụ thể tỷ lệ chi cho hoạt động quản lý Quỹ, không quá 5% tổng thu hàng năm của Quỹ (không bao gồm các khoản: Tài trợ bằng hiện vật, tài trợ của Nhà nước để thực hiện các dịch vụ công, đề tài nghiên cứu khoa học, các chương trình mục tiêu, đề án do Nhà nước đặt hàng và các khoản tài trợ có số tiền, địa chỉ của người nhận);
b) Trường hợp nhu cầu chi thực tế cho hoạt động quản lý Quỹ vượt quá 5% tổng thu hàng năm của Quỹ thì Hội đồng quản lý Quỹ quy định mức chi nhưng tối đa không vượt quá 10% tổng thu hàng năm của Quỹ;
c) Trường hợp chi phí quản lý của Quỹ đến cuối năm không sử dụng hết được chuyển sang năm sau tiếp tục sử dụng theo quy định.

Theo đó, định mức chi hoạt động quản lý Quỹ Giải thưởng tài năng nữ Việt Nam như sau:

- Hội đồng quản lý Quỹ quy định cụ thể tỷ lệ chi cho hoạt động quản lý Quỹ, không quá 5% tổng thu hàng năm của Quỹ (không bao gồm các khoản: Tài trợ bằng hiện vật, tài trợ của Nhà nước để thực hiện các dịch vụ công, đề tài nghiên cứu khoa học, các chương trình mục tiêu, đề án do Nhà nước đặt hàng và các khoản tài trợ có số tiền, địa chỉ của người nhận);

- Trường hợp nhu cầu chi thực tế cho hoạt động quản lý Quỹ vượt quá 5% tổng thu hàng năm của Quỹ thì Hội đồng quản lý Quỹ quy định mức chi nhưng tối đa không vượt quá 10% tổng thu hàng năm của Quỹ;

- Trường hợp chi phí quản lý của Quỹ đến cuối năm không sử dụng hết được chuyển sang năm sau tiếp tục sử dụng theo quy định.

Tỷ lệ chi cho hoạt động quản lý Quỹ Giải thưởng tài năng nữ Việt Nam do ai phê duyệt?

Tỷ lệ chi cho hoạt động quản lý Quỹ Giải thưởng tài năng nữ Việt Nam do ai phê duyệt thì theo quy định tại khoản 1 Điều 21 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Quỹ Giải thưởng tài năng nữ Việt Nam được công nhận kèm theo Quyết định 441/QĐ-BNV năm 2023 như sau:

Quản lý tài chính, tài sản của Quỹ
1. Hội đồng quản lý Quỹ ban hành các quy định về quản lý và sử dụng tài sản, tài chính, các định mức chi tiêu của Quỹ; phê duyệt tỷ lệ chi cho hoạt động quản lý Quỹ, chuẩn y kế hoạch tài chính và xét duyệt quyết toán tài chính hàng năm của Quỹ.
2. Ban Kiểm soát Quỹ có trách nhiệm kiểm tra, giám sát hoạt động của Quỹ và báo cáo, kiến nghị với Hội đồng quản lý Quỹ về tình hình tài sản, tài chính của Quỹ.
3. Giám đốc Quỹ chấp hành các quy định về quản lý và sử dụng tài sản, tài chính, nguồn thu, các định mức chi tiêu của Quỹ theo đúng nghị quyết của Hội đồng quản lý Quỹ trên cơ sở nhiệm vụ hoạt động đã được Hội đồng quản lý Quỹ thông qua; không được sử dụng tài sản, tài chính Quỹ vào các hoạt động khác ngoài mục đích của Quỹ.
...

Theo quy định trên, Hội đồng quản lý Quỹ Giải thưởng tài năng nữ Việt Nam phê duyệt tỷ lệ chi cho hoạt động quản lý Quỹ, chuẩn y kế hoạch tài chính và xét duyệt quyết toán tài chính hàng năm của Quỹ.

Quỹ Giải thưởng tài năng nữ Việt Nam
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Quỹ Giải thưởng tài năng nữ Việt Nam có phạm vi hoạt động như thế nào? Sáng lập viên của Quỹ là ai?
Pháp luật
Quỹ Giải thưởng tài năng nữ Việt Nam có phải tổ chức phi lợi nhuận hay không? Trụ sở của Quỹ ở đâu?
Pháp luật
Có được thuê người khác làm Giám đốc Quỹ Giải thưởng tài năng nữ Việt Nam không? Nhiệm kỳ Giám đốc Quỹ tối đa bao nhiêu năm?
Pháp luật
Quỹ Giải thưởng tài năng nữ Việt Nam có được đặt ra mức huy động đóng góp tài trợ tối thiểu để thực hiện không?
Pháp luật
Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Giải thưởng tài năng nữ Việt Nam có thể kiêm Giám đốc Quỹ được không?
Pháp luật
Sáng lập viên của Quỹ Giải thưởng tài năng nữ Việt Nam là ai? Quỹ có hoạt động vì mục tiêu lợi nhuận không?
Pháp luật
Những cá nhân, tập thể phụ nữ Việt Nam nào thuộc đối tượng nhận hỗ trợ, tài trợ của Quỹ Giải thưởng tài năng nữ Việt Nam?
Pháp luật
Quỹ Giải thưởng tài năng nữ Việt Nam tự giải thể trong trường hợp nào? Hồ sơ đề nghị tự giải thể Quỹ gồm những gì?
Pháp luật
Ban Kiểm soát Quỹ Giải thưởng tài năng nữ Việt Nam phải có ít nhất bao nhiêu thành viên? Nhiệm kỳ của Ban Kiểm soát Quỹ bao nhiêu năm?
Pháp luật
Hồ sơ đề nghị được hoạt động trở lại khi Quỹ Giải thưởng tài năng nữ Việt Nam khắc phục được sai phạm trong thời gian đình chỉ có thời hạn gồm những gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Quỹ Giải thưởng tài năng nữ Việt Nam
286 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Quỹ Giải thưởng tài năng nữ Việt Nam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: