Có được thuê người khác làm Giám đốc Quỹ Giải thưởng tài năng nữ Việt Nam không? Nhiệm kỳ Giám đốc Quỹ tối đa bao nhiêu năm?

Cho chị hỏi, có được thuê người khác làm Giám đốc Quỹ Giải thưởng tài năng nữ Việt Nam không? Nhiệm kỳ Giám đốc Quỹ Giải thưởng tài năng nữ Việt Nam tối đa bao nhiêu năm? Có được bổ nhiệm lại không? Câu hỏi của chị H.C ở Gia Lai.

Có được thuê người khác làm Giám đốc Quỹ Giải thưởng tài năng nữ Việt Nam không?

Quỹ Giải thưởng tài năng nữ Việt Nam được quy định tại khoản 1 Điều 11 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Quỹ Giải thưởng tài năng nữ Việt Nam được công nhận kèm theo Quyết định 441/QĐ-BNV năm 2023 như sau:

Giám đốc Quỹ
1. Giám đốc Quỹ do Hội đồng quản lý Quỹ bổ nhiệm trong số thành viên Hội đồng hoặc thuê người khác làm Giám đốc Quỹ.
...

Theo quy định trên, Giám đốc Quỹ Giải thưởng tài năng nữ Việt Nam do Hội đồng quản lý Quỹ bổ nhiệm trong số thành viên Hội đồng hoặc thuê người khác làm Giám đốc Quỹ.

Giám đốc Quỹ Giải thưởng tài năng nữ Việt Nam

Giám đốc Quỹ Giải thưởng tài năng nữ Việt Nam (Hình từ Internet)

Nhiệm kỳ Giám đốc Quỹ Giải thưởng tài năng nữ Việt Nam tối đa bao nhiêu năm? Có được bổ nhiệm lại không?

Nhiệm kỳ Giám đốc Quỹ Giải thưởng tài năng nữ Việt Nam được quy định tại khoản 2 Điều 11 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Quỹ Giải thưởng tài năng nữ Việt Nam được công nhận kèm theo Quyết định 441/QĐ-BNV năm 2023 như sau:

Giám đốc Quỹ
...
2. Giám đốc Quỹ là người điều hành công việc hàng ngày của Quỹ, chịu sự giám sát của Hội đồng quản lý Quỹ, chịu trách nhiệm trước Hội đồng quản lý Quỹ và trước pháp luật về việc thực hiện các quyền và nhiệm vụ được giao. Nhiệm kỳ của Giám đốc Quỹ không quá 05 năm, có thể được bổ nhiệm lại.
...

Theo đó, Giám đốc Quỹ Giải thưởng tài năng nữ Việt Nam là người điều hành công việc hàng ngày của Quỹ, chịu sự giám sát của Hội đồng quản lý Quỹ, chịu trách nhiệm trước Hội đồng quản lý Quỹ và trước pháp luật về việc thực hiện các quyền và nhiệm vụ được giao.

Nhiệm kỳ của Giám đốc Quỹ Giải thưởng tài năng nữ Việt Nam không quá 05 năm, có thể được bổ nhiệm lại.

Giám đốc Quỹ Giải thưởng tài năng nữ Việt Nam có các nhiệm vụ và quyền hạn gì?

Giám đốc Quỹ Giải thưởng tài năng nữ Việt Nam có các nhiệm vụ và quyền hạn được quy định tại khoản 3 Điều 11 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Quỹ Giải thưởng tài năng nữ Việt Nam được công nhận kèm theo Quyết định 441/QĐ-BNV năm 2023 như sau:

Giám đốc Quỹ
...
3. Giám đốc Quỹ có các nhiệm vụ và quyền hạn sau đây:
a) Điều hành và quản lý các hoạt động của Quỹ, chấp hành các định mức chi tiêu của Quỹ theo đúng nghị quyết của Hội đồng quản lý, Điều lệ Quỹ và các quy định của pháp luật;
b) Ban hành các văn bản thuộc trách nhiệm điều hành của Giám đốc và chịu trách nhiệm về các quyết định của mình;
c) Báo cáo định kỳ về tình hình hoạt động của Quỹ với Hội đồng quản lý Quỹ và cơ quan có thẩm quyền;
d) Chịu trách nhiệm quản lý tài sản của Quỹ theo Điều lệ Quỹ và các quy định của pháp luật về quản lý tài chính, tài sản;
đ) Đề nghị Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ bổ nhiệm Phó Giám đốc và lãnh đạo các đơn vị trực thuộc;
e) Các nhiệm vụ, quyền hạn khác theo quy định của Điều lệ Quỹ và quyết định của Hội đồng quản lý Quỹ.

Như vậy, Giám đốc Quỹ Giải thưởng tài năng nữ Việt Nam có các nhiệm vụ và quyền hạn sau:

- Điều hành và quản lý các hoạt động của Quỹ, chấp hành các định mức chi tiêu của Quỹ theo đúng nghị quyết của Hội đồng quản lý, Điều lệ Quỹ và các quy định của pháp luật;

- Ban hành các văn bản thuộc trách nhiệm điều hành của Giám đốc và chịu trách nhiệm về các quyết định của mình;

- Báo cáo định kỳ về tình hình hoạt động của Quỹ với Hội đồng quản lý Quỹ và cơ quan có thẩm quyền;

- Chịu trách nhiệm quản lý tài sản của Quỹ theo Điều lệ Quỹ và các quy định của pháp luật về quản lý tài chính, tài sản;

- Đề nghị Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ bổ nhiệm Phó Giám đốc và lãnh đạo các đơn vị trực thuộc;

- Các nhiệm vụ, quyền hạn khác theo quy định của Điều lệ Quỹ và quyết định của Hội đồng quản lý Quỹ.

Giám đốc Quỹ Giải thưởng tài năng nữ Việt Nam có trách nhiệm công khai tình hình tài sản, tài chính Quỹ theo các nội dung gì?

Giám đốc Quỹ Giải thưởng tài năng nữ Việt Nam có trách nhiệm công khai tình hình tài sản, tài chính Quỹ theo các nội dung được quy định tại khoản 4 Điều 21 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Quỹ Giải thưởng tài năng nữ Việt Nam được công nhận kèm theo Quyết định 441/QĐ-BNV năm 2023 như sau:

Quản lý tài chính, tài sản của Quỹ
1. Hội đồng quản lý Quỹ ban hành các quy định về quản lý và sử dụng tài sản, tài chính, các định mức chi tiêu của Quỹ; phê duyệt tỷ lệ chi cho hoạt động quản lý Quỹ, chuẩn y kế hoạch tài chính và xét duyệt quyết toán tài chính hàng năm của Quỹ.
2. Ban Kiểm soát Quỹ có trách nhiệm kiểm tra, giám sát hoạt động của Quỹ và báo cáo, kiến nghị với Hội đồng quản lý Quỹ về tình hình tài sản, tài chính của Quỹ.
3. Giám đốc Quỹ chấp hành các quy định về quản lý và sử dụng tài sản, tài chính, nguồn thu, các định mức chi tiêu của Quỹ theo đúng nghị quyết của Hội đồng quản lý Quỹ trên cơ sở nhiệm vụ hoạt động đã được Hội đồng quản lý Quỹ thông qua; không được sử dụng tài sản, tài chính Quỹ vào các hoạt động khác ngoài mục đích của Quỹ.
4. Hội đồng quản lý Quỹ và Giám đốc Quỹ có trách nhiệm công khai tình hình tài sản, tài chính Quỹ hàng quý, năm theo các nội dung sau:
a) Danh sách, số tiền, hiện vật đóng góp, tài trợ, ủng hộ của các tổ chức, cá nhân cho Quỹ;
b) Danh sách, số tiền, hiện vật tổ chức, cá nhân được nhận từ Quỹ; công khai kết quả sử dụng và quyết toán thu, chi từng khoản đóng góp;
c) Báo cáo tình hình tài sản, tài chính và quyết toán quý, năm của Quỹ theo từng nội dung thu, chi theo Luật kế toán và các văn bản hướng dẫn thực hiện.
...

Theo quy định trên, Giám đốc Quỹ chấp hành các quy định về quản lý và sử dụng tài sản, tài chính, nguồn thu, các định mức chi tiêu của Quỹ theo đúng nghị quyết của Hội đồng quản lý Quỹ trên cơ sở nhiệm vụ hoạt động đã được Hội đồng quản lý Quỹ thông qua; không được sử dụng tài sản, tài chính Quỹ vào các hoạt động khác ngoài mục đích của Quỹ.

Hội đồng quản lý Quỹ và Giám đốc Quỹ có trách nhiệm công khai tình hình tài sản, tài chính Quỹ hàng quý, năm theo các nội dung sau:

- Danh sách, số tiền, hiện vật đóng góp, tài trợ, ủng hộ của các tổ chức, cá nhân cho Quỹ;

- Danh sách, số tiền, hiện vật tổ chức, cá nhân được nhận từ Quỹ; công khai kết quả sử dụng và quyết toán thu, chi từng khoản đóng góp;

- Báo cáo tình hình tài sản, tài chính và quyết toán quý, năm của Quỹ theo từng nội dung thu, chi theo Luật kế toán và các văn bản hướng dẫn thực hiện.

Quỹ Giải thưởng tài năng nữ Việt Nam
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Quỹ Giải thưởng tài năng nữ Việt Nam có phạm vi hoạt động như thế nào? Sáng lập viên của Quỹ là ai?
Pháp luật
Quỹ Giải thưởng tài năng nữ Việt Nam có phải tổ chức phi lợi nhuận hay không? Trụ sở của Quỹ ở đâu?
Pháp luật
Có được thuê người khác làm Giám đốc Quỹ Giải thưởng tài năng nữ Việt Nam không? Nhiệm kỳ Giám đốc Quỹ tối đa bao nhiêu năm?
Pháp luật
Quỹ Giải thưởng tài năng nữ Việt Nam có được đặt ra mức huy động đóng góp tài trợ tối thiểu để thực hiện không?
Pháp luật
Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Giải thưởng tài năng nữ Việt Nam có thể kiêm Giám đốc Quỹ được không?
Pháp luật
Sáng lập viên của Quỹ Giải thưởng tài năng nữ Việt Nam là ai? Quỹ có hoạt động vì mục tiêu lợi nhuận không?
Pháp luật
Những cá nhân, tập thể phụ nữ Việt Nam nào thuộc đối tượng nhận hỗ trợ, tài trợ của Quỹ Giải thưởng tài năng nữ Việt Nam?
Pháp luật
Quỹ Giải thưởng tài năng nữ Việt Nam tự giải thể trong trường hợp nào? Hồ sơ đề nghị tự giải thể Quỹ gồm những gì?
Pháp luật
Ban Kiểm soát Quỹ Giải thưởng tài năng nữ Việt Nam phải có ít nhất bao nhiêu thành viên? Nhiệm kỳ của Ban Kiểm soát Quỹ bao nhiêu năm?
Pháp luật
Hồ sơ đề nghị được hoạt động trở lại khi Quỹ Giải thưởng tài năng nữ Việt Nam khắc phục được sai phạm trong thời gian đình chỉ có thời hạn gồm những gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Quỹ Giải thưởng tài năng nữ Việt Nam
317 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Quỹ Giải thưởng tài năng nữ Việt Nam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào