Những đơn vị nào được quyền tổ chức cập nhật kiến thức hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế theo quy định?

Những đơn vị nào được quyền tổ chức cập nhật kiến thức hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế theo quy định? Tổ chức xã hội nghề nghiệp về đại lý thuế muốn được tổ chức cập nhật kiến thức hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế thì đăng ký với cơ quan nào? Câu hỏi của anh Tiến từ Nha Trang.

Những đơn vị nào được quyền tổ chức cập nhật kiến thức hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế theo quy định?

Căn cứ khoản 1 Điều 2 Quy chế tổ chức cập nhật kiến thức hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế ban hành kèm theo Quyết định 811/QĐ-TCT năm 2021 quy định như sau:

Đối tượng áp dụng
1. Đơn vị tổ chức cập nhật kiến thức:
a) Cục Thuế tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, Trường Nghiệp vụ thuế;
b) Trường Bồi dưỡng cán bộ Tài chính;
c) Cơ sở đào tạo có chuyên ngành đào tạo từ trình độ đại học trở lên về các nội dung cập nhật kiến thức quy định tại khoản 1 Điều 19 Thông tư số 10/2021/TT-BTC đáp ứng điều kiện tổ chức cập nhật kiến thức theo quy định;
d) Tổ chức xã hội nghề nghiệp về đại lý thuế đáp ứng điều kiện tổ chức cập nhật kiến thức theo quy định;
2. Người tham gia cập nhật kiến thức: Nhân viên đại lý thuế, người đăng ký hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế.
3. Các tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc tổ chức cập nhật kiến thức.

Đồng thời, căn cứ khoản 1 Điều 19 Thông tư 10/2021/TT-BTC quy định nội dung, tài liệu cập nhật kiến thức như sau:

Nội dung, tài liệu cập nhật kiến thức
1. Nội dung cập nhật kiến thức
a) Các quy định của pháp luật về thuế, phí, lệ phí và nội dung liên quan đến quản lý thuế.
b) Các quy định của pháp luật về kế toán doanh nghiệp.
Trên cơ sở nội dung cập nhật kiến thức, căn cứ vào tình hình thực tế, Tổng cục Thuế xây dựng chương trình khung các nội dung phải cập nhật kiến thức của năm đó. Chương trình khung được ban hành trước ngày 31/01 hàng năm.
...

Như vậy, theo quy định thì những đơn vị được tổ chức cập nhật kiến thức hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế bao gồm:

(1) Cục Thuế tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, Trường Nghiệp vụ thuế;

(2) Trường Bồi dưỡng cán bộ Tài chính;

(3) Cơ sở đào tạo có chuyên ngành đào tạo từ trình độ đại học trở lên về các nội dung cập nhật kiến thức (bao gồm: các quy định của pháp luật về thuế, phí, lệ phí và nội dung liên quan đến quản lý thuế; các quy định của pháp luật về kế toán doanh nghiệp) đáp ứng điều kiện tổ chức cập nhật kiến thức theo quy định;

(3) Tổ chức xã hội nghề nghiệp về đại lý thuế đáp ứng điều kiện tổ chức cập nhật kiến thức theo quy định;

Những đơn vị nào được quyền tổ chức cập nhật kiến thức hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế theo quy định?

Những đơn vị nào được quyền tổ chức cập nhật kiến thức hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế theo quy định? (Hình từ Internet)

Tổ chức xã hội nghề nghiệp về đại lý thuế muốn được tổ chức cập nhật kiến thức hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế thì đăng ký với cơ quan nào?

Căn cứ khoản 1 Điều 3 Quy chế tổ chức cập nhật kiến thức hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế ban hành kèm theo Quyết định 811/QĐ-TCT năm 2021 quy định điều kiện để được tổ chức cập nhật kiến thức như sau:

Điều kiện để được tổ chức cập nhật kiến thức
1. Cơ sở đào tạo có chuyên ngành đào tạo từ trình độ đại học trở lên về các nội dung cập nhật kiến thức quy định tại khoản 1 Điều 19 Thông tư số 10/2021/TT-BTC (sau đây gọi là cơ sở đào tạo), tổ chức xã hội nghề nghiệp về đại lý thuế phải đáp ứng các điều kiện về tổ chức lớp cập nhật kiến thức như sau:
...
b) Có ít nhất 03 giảng viên có tối thiểu 5 năm kinh nghiệm công tác, nghiên cứu, giảng dạy liên quan đến nội dung cập nhật kiến thức quy định tại khoản 1 Điều 19 Thông tư số 10/2021/TT-BTC (bao gồm giảng viên cơ hữu và giảng viên thỉnh giảng có ký hợp đồng thỉnh giảng với với đơn vị từ một năm trở lên); trong đó có ít nhất 02 giảng viên giảng dạy nội dung các quy định của pháp luật về thuế, phí, lệ phí, quản lý thuế; ít nhất 01 giảng viên giảng dạy nội dung các quy định của pháp luật về kế toán doanh nghiệp;
c) Đăng ký tổ chức cập nhật kiến thức với Tổng cục Thuế và được Tổng cục Thuế xác nhận đủ điều kiện tổ chức cập nhật kiến thức theo quy định tại Điều 4 Quy chế này;
d) Đáp ứng điều kiện thực hiện việc báo cáo, cập nhật dữ liệu về cập nhật kiến thức bằng phương thức điện tử theo triển khai của Tổng cục Thuế.
...

Như vậy, tổ chức xã hội nghề nghiệp về đại lý thuế muốn được tổ chức cập nhật kiến thức hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế thì đăng ký tổ chức cập nhật kiến thức với Tổng cục Thuế và được Tổng cục Thuế xác nhận đủ điều kiện tổ chức cập nhật kiến thức theo quy định.

Tổ chức xã hội nghề nghiệp về đại lý thuế có nhu cầu tổ chức cập nhật kiến thức thì nộp hồ sơ đăng ký với Tổng cục Thuế theo hình thức nào?

Căn cứ khoản 1 Điều 4 Quy chế tổ chức cập nhật kiến thức hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế ban hành kèm theo Quyết định 811/QĐ-TCT năm 2021 quy định về đăng ký tổ chức cập nhật kiến thức như sau:

Đăng ký tổ chức cập nhật kiến thức
1. Cơ sở đào tạo, tổ chức xã hội nghề nghiệp về đại lý thuế có đủ điều kiện, có nhu cầu tổ chức cập nhật kiến thức nộp hồ sơ đăng ký tổ chức cập nhật kiến thức theo quy định tại khoản 2 cho Tổng cục Thuế bằng hình thức trực tiếp hoặc qua bưu chính.
2. Hồ sơ đăng ký tổ chức cập nhật kiến thức:
a) Bản đăng ký tổ chức cập nhật kiến thức (theo mẫu số 01/CNKT tại Phụ lục ban hành kèm theo Quy chế này);
b) Bản sao có chứng thực quyết định thành lập cơ sở đào tạo, tổ chức xã hội nghề nghiệp do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp;
c) Tài liệu chứng minh đáp ứng điều kiện giảng viên theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều 3 Quy chế này (theo Mẫu số 02/CNKT tại Phụ lục ban hành kèm theo Quy chế này);
...

Như vậy, theo quy định, tổ chức xã hội nghề nghiệp về đại lý thuế có nhu cầu tổ chức cập nhật kiến thức thì nộp hồ sơ đăng ký với Tổng cục Thuế bằng hình thức trực tiếp hoặc qua bưu chính.

Dịch vụ làm thủ tục về thuế
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Việc đăng ký hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế của nhân viên đại lý thuế được thực hiện thông qua ai?
Pháp luật
Mẫu thông báo nhân viên đại lý thuế đủ điều kiện hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế là mẫu nào?
Pháp luật
Người được cấp chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế không bắt buộc phải cập nhật kiến thức trong trường hợp nào?
Pháp luật
Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam trực thuộc cơ quan nào? Lãnh đạo Trung tâm gồm những ai?
Pháp luật
Mẫu giấy xác nhận thời gian công tác thực tế về thuế mới nhất hiện nay được quy định như thế nào?
Pháp luật
Hồ sơ đề nghị cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế bao gồm những giấy tờ gì?
Pháp luật
Quy trình xử lý đình chỉ kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế được thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Mẫu thông báo về việc đăng ký cấp lại Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế như thế nào?
Pháp luật
Bản đăng ký tổ chức cập nhật kiến thức hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế thực hiện theo mẫu nào?
Pháp luật
Mẫu báo cáo kết quả tổ chức lớp cập nhật kiến thức hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Dịch vụ làm thủ tục về thuế
538 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Dịch vụ làm thủ tục về thuế
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: