Những đối tượng nào được nhận hỗ trợ tài trợ của Quỹ Từ thiện Công đoàn giao thông vận tải Việt Nam?

Xin cho hỏi: Những đối tượng nào được nhận hỗ trợ tài trợ của Quỹ Từ thiện Công đoàn giao thông vận tải Việt Nam? Đối tượng được nhận hỗ trợ tài trợ của Quỹ Từ thiện Công đoàn giao thông vận tải Việt Nam cần đảm bảo được các điều kiện gì? - câu hỏi của anh Huy (Long An)

Đối tượng nào được nhận hỗ trợ tài trợ của Quỹ Từ thiện Công đoàn giao thông vận tải Việt Nam?

Công đoàn giao thông vận tải

Quỹ Từ thiện Công đoàn giao thông vận tải Việt Nam (Hình từ Internet)

Theo khoản 1 Điều 18 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Quỹ Từ thiện Công đoàn giao thông vận tải Việt Nam kèm theo Quyết định 106/QĐ-BNV năm 2021 quy định như sau:

Đối tượng, điều kiện, thủ tục, trình tự, thời gian xét nhận nhận hỗ trợ, tài trợ của Quỹ
1. Đối tượng nhận hỗ trợ, tài trợ của Quỹ:
a) Đoàn viên công đoàn, công chức, viên chức, người lao động ngành Giao thông vận tải có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, tai nạn giao thông, ốm đau mắc bệnh hiểm nghèo;
b) Bố mẹ, vợ chồng, con đoàn viên công đoàn, công chức, viên chức, người lao động trong ngành bị khuyết tật, nhiễm chất độc màu da cam, bị bệnh hiểm nghèo; những người đã công tác trong ngành Giao thông vận tải có nhiều đóng góp gặp khó khăn;
c) Các đơn vị trong ngành gặp phải khó khăn đặc biệt; thăm các đơn vị trực sản xuất trong các ngày lễ, tết, trực đảm bảo an toàn giao thông, các công trường trọng điểm của ngành;
d) Các cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn;
đ) Các chương trình xóa đói, giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa, cứu trợ xã hội, thiệt hại do ảnh hưởng của thiên tai, địch họa, dịch bệnh; xây dựng, tu sửa các di tích, tượng đài, nghĩa trang liệt sỹ ngành Giao thông vận tải;
e) Các đối tượng khác do Hội đồng quản lý Quỹ xem xét hỗ trợ phù hợp với tôn chỉ mục đích của Quỹ và quy định pháp luật.
...

Theo đó, các đối tượng được nhận hỗ trợ tài trợ của Quỹ Từ thiện Công đoàn giao thông vận tải Việt Nam bao gồm:

- Đoàn viên công đoàn, công chức, viên chức, người lao động ngành Giao thông vận tải có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, tai nạn giao thông, ốm đau mắc bệnh hiểm nghèo;

- Bố mẹ, vợ chồng, con đoàn viên công đoàn, công chức, viên chức, người lao động trong ngành bị khuyết tật, nhiễm chất độc màu da cam, bị bệnh hiểm nghèo; những người đã công tác trong ngành Giao thông vận tải có nhiều đóng góp gặp khó khăn;

- Các đơn vị trong ngành gặp phải khó khăn đặc biệt; thăm các đơn vị trực sản xuất trong các ngày lễ, tết, trực đảm bảo an toàn giao thông, các công trường trọng điểm của ngành;

- Các cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn;

- Các chương trình xóa đói, giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa, cứu trợ xã hội, thiệt hại do ảnh hưởng của thiên tai, địch họa, dịch bệnh; xây dựng, tu sửa các di tích, tượng đài, nghĩa trang liệt sỹ ngành Giao thông vận tải;

- Các đối tượng khác do Hội đồng quản lý Quỹ xem xét hỗ trợ phù hợp với tôn chỉ mục đích của Quỹ và quy định pháp luật.

Đối tượng được nhận hỗ trợ tài trợ của Quỹ Từ thiện Công đoàn giao thông vận tải Việt Nam cần đảm bảo được các điều kiện gì?

Theo khoản 2 Điều 18 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Quỹ Từ thiện Công đoàn giao thông vận tải Việt Nam kèm theo Quyết định 106/QĐ-BNV năm 2021 quy định như sau:

Đối tượng, điều kiện, thủ tục, trình tự, thời gian xét nhận nhận hỗ trợ, tài trợ của Quỹ
...
2. Điều kiện nhận hỗ trợ, tài trợ:
a) Là đoàn viên công đoàn, công nhân, công chức, viên chức, người lao động:
- Có thời gian làm việc từ đủ 03 (ba) tháng trở lên trong ngành Giao thông vận tải và có hoàn cảnh gia đình khó khăn;
- Không vi phạm pháp luật, thực hiện tốt nội quy, quy định của cơ quan, đơn vị; bản thân, gia đình bị thiên tai, hỏa hoạn, mắc bệnh hiểm nghèo... theo đề nghị của cơ quan, đơn vị.
b) Các cựu thanh niên xung phong có đủ các điều kiện sau:
- Tham gia các cuộc kháng chiến, xây dựng đất nước;
- Gia đình có hoàn cảnh khó khăn;
- Không vi phạm pháp luật, thực hiện tốt nội quy, quy định nơi cư trú; bản thân, gia đình bị thiên tai, hỏa hoạn, mắc bệnh hiểm nghèo theo đề nghị của Hội cựu thanh niên xung phong.
3. Căn cứ vào điều kiện, tình hình cụ thể và khả năng tài chính của Quỹ, số lượng, hình thức và mức tài trợ, hỗ trợ hàng năm của Quỹ có thể được điều chỉnh trên cơ sở cân đối thu, chi của từng năm, phù hợp với từng thời kỳ và theo quyết định của Hội đồng quản lý Quỹ và quy định của pháp luật.
4. Hội đồng quản lý Quỹ quy định cụ thể nội dung, hình thức, điều kiện, trình tự, thủ tục, hồ sơ và thẩm quyền, thời gian xét nhận hỗ trợ, tài trợ của Quỹ phù hợp với quy định của pháp luật, Điều lệ Quỹ đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền công nhận và Quy chế hoạt động của Quỹ.

Theo đó, các đối tượng quy định nêu trên được nhận hỗ trợ tài trợ của Quỹ Từ thiện Công đoàn giao thông vận tải Việt Nam cần đảm bảo được các điều kiện cụ thể sau:

(1) Là đoàn viên công đoàn, công nhân, công chức, viên chức, người lao động:

- Có thời gian làm việc từ đủ 03 (ba) tháng trở lên trong ngành Giao thông vận tải và có hoàn cảnh gia đình khó khăn;

- Không vi phạm pháp luật, thực hiện tốt nội quy, quy định của cơ quan, đơn vị; bản thân, gia đình bị thiên tai, hỏa hoạn, mắc bệnh hiểm nghèo... theo đề nghị của cơ quan, đơn vị.

(2) Các cựu thanh niên xung phong có đủ các điều kiện sau:

- Tham gia các cuộc kháng chiến, xây dựng đất nước;

- Gia đình có hoàn cảnh khó khăn;

- Không vi phạm pháp luật, thực hiện tốt nội quy, quy định nơi cư trú; bản thân, gia đình bị thiên tai, hỏa hoạn, mắc bệnh hiểm nghèo theo đề nghị của Hội cựu thanh niên xung phong.

Việc sử dụng Quỹ Từ thiện Công đoàn giao thông vận tải Việt Nam chi hỗ trợ tài trợ cho các đối tượng được quy định thế nào?

Theo Điều 20 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Quỹ Từ thiện Công đoàn giao thông vận tải Việt Nam kèm theo Quyết định 106/QĐ-BNV năm 2021 quy định việc sử dụng Quỹ Từ thiện Công đoàn giao thông vận tải Việt Nam chi hỗ trợ tài trợ cho các đối tượng được quy định như sau:

- Chi hỗ trợ, giúp đỡ đoàn viên công đoàn, công nhân, viên chức, người lao động ngành Giao thông vận tải, các cựu thanh niên xung phong; hỗ trợ các đơn vị trong ngành gặp phải khó khăn đặc biệt, các chương trình xóa đói, giảm nghèo, cứu trợ xã hội.

Tài trợ theo sự ủy nhiệm của cá nhân, tổ chức và thực hiện các dự án tài trợ có địa chỉ theo quy định của pháp luật. Các khoản chi theo đúng tôn chỉ, mục đích và Điều lệ của Quỹ.

- Đối với việc vận động, tiếp nhận, phân phối và sử dụng các nguồn đóng góp tự nguyện hỗ trợ nhân dân khắc phục khó khăn do thiên tai, hỏa hoạn, sự cố nghiêm trọng, các bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo thực hiện theo quy định tại Nghị định 93/2021/NĐ-CP và thực hiện chi đầy đủ 100% ngay sau khi nhận được tiền và tài sản.

- Đối với những khoản tài trợ có mục đích, mục tiêu phải thực hiện đúng theo yêu cầu của nhà tài trợ bao gồm: Tài trợ cho các chương trình, các đề án nhằm mục đích nhân đạo, từ thiện, khuyến khích phát triển văn hóa, giáo dục, y tế, thể dục, thể thao, khoa học và các mục đích xã hội khác theo điều lệ quỹ, đảm bảo giải ngân tối thiểu 70% nguồn vốn huy động được trong năm tài chính, phù hợp với các mục tiêu hoạt động của Quỹ.

Quỹ từ thiện
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Chi thanh toán dịch vụ công cộng phục vụ hoạt động của quỹ từ thiện có nằm trong nội dung chi hoạt động quản lý quỹ không?
Pháp luật
Quỹ từ thiện không công khai các khoản đóng góp trên phương tiện thông tin đại chúng có bị đình chỉ hoạt động không?
Pháp luật
Chi phí quản lý của quỹ từ thiện đến cuối năm không sử dụng hết có được phép chuyển sang năm sau hay không?
Pháp luật
Quỹ từ thiện bị giải thể trong trường hợp nào? Khi Quỹ từ thiện bị giải thể có phải đăng báo không?
Pháp luật
Ủy ban nhân dân tỉnh phải tổng hợp, báo cáo cho cơ quan nào về tình hình tổ chức, hoạt động và quản lý quỹ từ thiện do Ủy ban cấp phép?
Pháp luật
Quỹ từ thiện phải công bố việc thành lập quỹ trên bao nhiêu số báo theo quy định? Nội dung công bố là gì?
Pháp luật
Quỹ từ thiện phải báo cáo tình hình tổ chức, hoạt động và tài chính của quỹ trong thời gian nào? Mẫu Báo cáo về tổ chức, hoạt động của Quỹ từ thiện là mẫu nào?
Pháp luật
Khi Quỹ từ thiện tự giải thể có phải đăng báo hay không? Quỹ từ thiện có thể tự giải thể trong trường hợp nào?
Pháp luật
Những đối tượng nào được nhận hỗ trợ tài trợ của Quỹ Từ thiện Công đoàn giao thông vận tải Việt Nam?
Pháp luật
Có bao nhiêu hình thức công khai các khoản vận động quyên góp tài trợ cho Quỹ Từ thiện Công đoàn giao thông vận tải Việt Nam?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Quỹ từ thiện
813 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Quỹ từ thiện
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: