Nhân viên bảo đảm hoạt động bay có giấy phép sử dụng được trong bao lâu? Thủ tục cấp giấy phép cho nhân viên bảo đảm hoạt động bay ra sao?

Cho hỏi nhân viên bảo đảm hoạt động bay có giấy phép sử dụng được trong bao lâu? Bên cạnh đó thì thủ tục cấp giấy phép cho nhân viên bảo đảm hoạt động bay ra sao? Xin cảm ơn! Câu hỏi của bạn Phong đến từ Long An.

Nhân viên bảo đảm hoạt động bay có giấy phép sử dụng được trong bao lâu?

Căn cứ theo quy định tại khoản 1 Điều 340 Thông tư 19/2017/TT-BGTVT, được sửa đổi bởi khoản 69 Điều 1 Thông tư 32/2021/TT-BGTVT như sau:

Thời hạn hiệu lực, danh mục giấy phép, năng định nhân viên bảo đảm hoạt động bay.
1. Giấy phép nhân viên có hiệu lực 07 năm kể từ ngày ký. Thời hạn hiệu lực của năng định nhân viên như sau:
a) 12 tháng đối với các năng định nhân viên không lưu: kiểm soát tại sân bay; kiểm soát tiếp cận không có giám sát ATS; kiểm soát tiếp cận giám sát ATS; kiểm soát đường dài không có giám sát ATS; kiểm soát đường dài giám sát ATS; ATFM (trừ huấn luyện viên ATFM); đánh tín hiệu; kíp trưởng không lưu ở các vị trí kiểm soát tại sân bay, kiểm soát tiếp cận, kiểm soát đường dài;
b) 24 tháng đối với các năng định nhân viên không lưu còn lại và các nhân viên bảo đảm hoạt động bay khác.”.
2. Danh mục giấy phép, năng định nhân viên bảo đảm hoạt động bay quy định chi tiết tại Phụ lục XI ban hành kèm theo Thông tư này.

Theo đó, Giấy phép nhân viên có hiệu lực 07 năm kể từ ngày ký. Thời hạn hiệu lực của năng định nhân viên như sau:

+ 12 tháng đối với các năng định nhân viên không lưu: kiểm soát tại sân bay; kiểm soát tiếp cận không có giám sát ATS;

+ Kiểm soát tiếp cận giám sát ATS; kiểm soát đường dài không có giám sát ATS; kiểm soát đường dài giám sát ATS; ATFM (trừ huấn luyện viên ATFM);

+ Đánh tín hiệu; kíp trưởng không lưu ở các vị trí kiểm soát tại sân bay, kiểm soát tiếp cận, kiểm soát đường dài;

+ 24 tháng đối với các năng định nhân viên không lưu còn lại và các nhân viên bảo đảm hoạt động bay khác

Như vậy, nhân viên bảo đảm hoạt động bay có giấy phép sử dụng được trong 07 năm kể từ ngày ký.

Nhân viên bảo đảm hoạt động bay

Nhân viên bảo đảm hoạt động bay (Hình từ Internet)

Thủ tục cấp giấy phép cho nhân viên bảo đảm hoạt động bay ra sao?

Căn cứ theo quy định tại khoản 1 Điều 341 Thông tư 19/2017/TT-BGTVT như sau:

Thủ tục cấp giấy phép, năng định nhân viên bảo đảm hoạt động bay
1. Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép, năng định cho nhân viên bảo đảm hoạt động bay, bao gồm:
a) Văn bản đề nghị cấp giấy phép nhân viên của tổ chức cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay (kèm theo danh sách) và đơn đề nghị cấp giấy phép nhân viên theo mẫu số 5 quy định tại Phụ lục VIII ban hành kèm theo Thông tư này;
b) Bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm theo bản gốc văn bằng, chứng chỉ đào tạo phù hợp;
c) Bản sao kết quả huấn luyện theo quy định;
d) Bản gốc giấy chứng nhận sức khỏe còn hiệu lực do cơ sở y tế giám định sức khỏe đủ điều kiện theo quy định cấp (áp dụng đối với kiểm soát viên không lưu, nhân viên thực hiện nhiệm vụ bay kiểm tra, hiệu chuẩn, bay đánh giá phương thức bay);
đ) 02 ảnh cỡ 3x4 cm được chụp trong khoảng thời gian 06 tháng trước khi nộp hồ sơ.
...

Theo đó, có thể thấy rằng hồ sơ đề nghị cấp giấy phép, năng định cho nhân viên bảo đảm hoạt động bay, bao gồm:

+ Văn bản đề nghị cấp giấy phép nhân viên của tổ chức cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay (kèm theo danh sách) và đơn đề nghị cấp giấy phép nhân viên theo mẫu số 5 quy định tại Phụ lục VIII ban hành kèm theo Thông tư này;

+ Bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm theo bản gốc văn bằng, chứng chỉ đào tạo phù hợp;

+ Bản sao kết quả huấn luyện theo quy định;

+ Bản gốc giấy chứng nhận sức khỏe còn hiệu lực do cơ sở y tế giám định sức khỏe đủ điều kiện theo quy định cấp (áp dụng đối với kiểm soát viên không lưu, nhân viên thực hiện nhiệm vụ bay kiểm tra, hiệu chuẩn, bay đánh giá phương thức bay);

+ 02 ảnh cỡ 3x4 cm được chụp trong khoảng thời gian 06 tháng trước khi nộp hồ sơ.

Như vậy, thủ tục cấp giấy phép cho nhân viên bảo đảm hoạt động bay sẽ thực hiện theo quy định trên.

Sau khi nộp hồ sơ thì bao lâu nhân viên bảo đảm hoạt động bay sẽ được cấp giấy phép?

Căn cứ theo quy định tại khoản 2 Điều 341 Thông tư 19/2017/TT-BGTVT, được sửa đổi bởi khoản 70 Điều 1 Thông tư 32/2021/TT-BGTVT như sau:

Thủ tục cấp giấy phép, năng định nhân viên bảo đảm hoạt động bay
...
2. Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, Cục Hàng không Việt Nam thẩm định hồ sơ, tổ chức sát hạch và cấp giấy phép, năng định cho nhân viên bảo đảm hoạt động bay theo mẫu số 03 quy định tại Phụ lục IX ban hành kèm theo Thông tư này; trường hợp không cấp giấy phép, năng định phải gửi văn bản trả lời tổ chức đề nghị và nêu rõ lý do.
Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, trong thời gian 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, Cục Hàng không Việt Nam hướng dẫn tổ chức đề nghị hoàn thiện hồ sơ theo quy định.

Theo đó, trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, Cục Hàng không Việt Nam thẩm định hồ sơ, tổ chức sát hạch và cấp giấy phép, năng định cho nhân viên bảo đảm hoạt động bay theo mẫu số 03 quy định tại Phụ lục IX ban hành kèm theo Thông tư này;

Trường hợp không cấp giấy phép, năng định phải gửi văn bản trả lời tổ chức đề nghị và nêu rõ lý do.

Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, trong thời gian 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, Cục Hàng không Việt Nam hướng dẫn tổ chức đề nghị hoàn thiện hồ sơ theo quy định.

Như vậy, sau khi nộp hồ sơ thì trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, Cục Hàng không Việt Nam thẩm định hồ sơ, tổ chức sát hạch và cấp giấy phép cho nhân viên bảo đảm hoạt động bay.

Nhân viên bảo đảm hoạt động bay
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Thư viện nhà đất
Pháp luật hiện hành của Việt Nam quy định như thế nào về thu hồi giấy phép nhân viên bảo đảm hoạt động bay?
Pháp luật
Hồ sơ đề nghị cấp lại giấy phép, năng định nhân viên bảo đảm hoạt động bay bao gồm những thành phần nào?
Pháp luật
Nhân viên bảo đảm hoạt động bay được cấp giấy phép, năng định phải đáp ứng các điều kiện nào theo quy định?
Pháp luật
Thủ tục cấp lại giấy phép, năng định nhân viên bảo đảm hoạt động bay được thực hiện theo trình tự như thế nào?
Pháp luật
Nhân viên bảo đảm hoạt động bay trường hợp nào phải làm cấp lại giấy phép và năng định? Hồ sơ bao gồm những gì?
Pháp luật
Nhân viên bảo đảm hoạt động bay có giấy phép sử dụng được trong bao lâu? Thủ tục cấp giấy phép cho nhân viên bảo đảm hoạt động bay ra sao?
Pháp luật
Nhân viên bảo đảm hoạt động bay phải đảm bảo những điều kiện nào? Yêu cầu về trình độ tiếng anh của nhân viên bảo đảm hoạt động bay ra sao?
Pháp luật
Thủ tục cấp giấy phép, năng định nhân viên bảo đảm hoạt động bay được thực hiện theo trình tự như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Nhân viên bảo đảm hoạt động bay
1,048 lượt xem

TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Nhân viên bảo đảm hoạt động bay

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Nhân viên bảo đảm hoạt động bay

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào